Nghiên cứu mới: Bơ có thể giúp kiểm soát béo phì, ngăn ngừa bệnh tiểu đường

 

Bạn thân mến!

Các nhà nghiên cứu đã lần đầu tiên chỉ ra, làm thế nào một hợp chất chỉ có trong bơ có thể ức chế các quá trình tế bào trong tuyến tụy thường dẫn đến bệnh tiểu đường.

Theo một nghiên cứu mới của nhóm nghiên cứu của Đại học Guelph - bơ có thể nắm giữ chìa khóa để kiểm soát béo phì và giúp trì hoãn hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Xem cụ thể nghiên cứu này trong nội dung sau đây.

Cơ sở của nghiên cứu

bo-co-the-ngan-ngua-benh-tieu-duong-va-beo-phi

Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu do Giáo sư Paul Spagnuolo dẫn đầu đã chỉ ra làm thế nào một hợp chất chỉ có trong bơ có thể ức chế các quá trình tế bào thường dẫn đến bệnh tiểu đường. Trong thử nghiệm an toàn ở người, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chất này được hấp thụ vào máu mà không có tác dụng phụ ở thận, gan hoặc cơ bắp.

Nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Phân tử dinh dưỡng và nghiên cứu thực phẩm.

Khoảng một trong bốn người Canada bị béo phì, một tình trạng mãn tính là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tiểu đường Loại 2. Kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường có nghĩa là cơ thể họ không thể loại bỏ glucose ra khỏi máu một cách thích hợp.

Những biến chứng đó có thể phát sinh khi ty thể, hoặc các nhà máy năng lượng trong tế bào của cơ thể, không thể đốt cháy hoàn toàn axit béo.

Thông thường, quá trình oxy hóa axit béo cho phép cơ thể đốt cháy chất béo. Béo phì hoặc tiểu đường cản trở quá trình đó, dẫn đến quá trình oxy hóa không hoàn toàn.

Quá trình tiến hành nghiên cứu về tác dụng của bơ đối với bệnh tiểu đường

bo-co-the-ngan-ngua-benh-tieu-duong-va-beo-phi

Các nhà nghiên cứu U của G đã phát hiện ra rằng avocatin B (AvoB), một phân tử chất béo chỉ có trong bơ, phản ứng oxy hóa không hoàn toàn trong cơ xương và tuyến tụy để giảm kháng insulin.

Trong nghiên cứu của họ, nhóm nghiên cứu đã cho chuột ăn chế độ ăn nhiều chất béo trong 8 tuần để gây béo phì và kháng insulin. Trong năm tuần tiếp theo, họ đã thêm AvoB vào chế độ ăn giàu chất béo của một nửa số chuột.

Những con chuột được điều trị nặng ít hơn đáng kể so với những con trong nhóm đối chứng, cho thấy tăng cân chậm hơn. Quan trọng hơn, họ cho biết, những con chuột được điều trị cho thấy độ nhạy insulin cao hơn, có nghĩa là cơ thể chúng có thể hấp thụ và đốt cháy đường huyết và cải thiện phản ứng với insulin.

Trong một nghiên cứu lâm sàng ở người, AvoB được dùng như một chất bổ sung chế độ ăn uống cho những người tham gia ăn chế độ ăn phương Tây điển hình được hấp thụ an toàn vào máu mà không ảnh hưởng đến thận, gan hoặc cơ xương. Nhóm nghiên cứu cũng chứng kiến việc giảm trọng lượng ở người, mặc dù kết quả này không có ý nghĩa thống kê.

Đã chứng minh sự an toàn của nó ở người, họ dự định tiến hành các thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra hiệu quả của AvoB trong điều trị bệnh chuyển hóa ở người.

>>> Yếu tố nguy cơ & 10 lời khuyên giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2

Kết quả cho nghiên cứu về Bơ đối với béo phì và bệnh tiểu đường

bo-co-the-ngan-ngua-benh-tieu-duong-va-beo-phi

Mặc dù bơ đã được quảng cáo là một loại thực phẩm giảm cân, nhưng một chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh được khuyến nghị để ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa dẫn đến béo phì hoặc tiểu đường.

Nghiên cứu sinh Nawaz Ahmed, cho biết: "Chúng tôi ủng hộ việc ăn uống và tập thể dục lành mạnh là giải pháp cho vấn đề, nhưng điều đó khó khăn với một số người. Chúng tôi đã biết điều này trong nhiều thập kỷ, và béo phì và tiểu đường vẫn là một sức khỏe đáng kể vấn đề."

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã thấy được kết quả của Bơ có thể giúp kiểm soát béo phì, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và họ khuyến khích người bệnh có thể bổ sung một lượng bơ trong chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng khuyến cáo rằng “bạn cần hạn chế bỏ nhiều đường ngọt và sữa khi ăn chung với bơ” Vì nó sẽ vô tình làm cho tình trạng bệnh tiểu đường của bạn tệ hơn.

Mặc dầu nghiên cứu đã đưa ra lợi ích của bơ, nhưng để có thể kiểm soát tốt và ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả - tốt nhất người bệnh cần thay đổi lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học. Vì như vậy bạn mới có thể giải quyết được các yếu tố nguy cơ gây nên béo phì và bệnh tiểu đường.

>>> 7 Loại Đồ Ăn Nhẹ Tốt Nhất Khi Đi Ngủ Dành Cho Tiểu Đường Loại 2: Đọc Và Sử Dụng An Toàn

5 | ★ 340
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol