Bệnh tiểu đường và các vấn đề tình dục - ở phụ nữ

 

Bạn có biết!

Có lượng đường cao trong một thời gian dài có thể gây ra vấn đề trong cách bạn quan hệ tình dục - được gọi là rối loạn chức năng tình dục. Hãy cùng POCACO tìm hiểu cụ thể về vấn đề bệnh tiểu đường và các vấn đề tình dục ở phụ nữ trong nội dung bài viết sau đây.

Bệnh tiểu đường và vấn đề tình dục - Vấn đề được đặt ra là gì?

benh-tieu-duong-va-cac-van-de-o-phu-nu

Vấn đề tình dục sẽ xảy ra với hầu hết mọi người tại một số thời điểm, cho dù bạn có bị tiểu đường hay không. Và nếu bạn bị tiểu đường, điều đó không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ gặp vấn đề. Nhưng những người mắc bệnh tiểu đường có nhiều nguy cơ bị rối loạn chức năng tình dục.

Đây là một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường, và làm giảm lượng đường trong máu cao, và huyết áp cao và mỡ trong máu (cholesterol).

Có lượng đường cao trong một thời gian có thể làm hỏng các mạch máu và dây thần kinh của bạn, bao gồm cả những người cung cấp cho cơ quan tình dục của bạn. Điều này có thể hạn chế lượng máu chảy đến các cơ quan tình dục của bạn, do đó bạn có thể mất một số cảm giác. Điều này có thể có nghĩa là bạn gặp khó khăn trong việc khơi dậy, cả về thể chất và cảm giác của bạn.

Nhưng tình dục có thể là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và đó là điều chúng ta vẫn đấu tranh mỗi ngày. Bạn nên dành thời gian và hỗ trợ để nói về các vấn đề tình dục với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu bạn đang gặp phải vấn đề bệnh tiểu đường. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn nhận được sự chăm sóc và hỗ trợ bạn cần.

Bệnh tiểu đường và vấn đề tình dục  - Những gì bạn có thể gặp phải

benh-tieu-duong-va-cac-van-de-o-phu-nu

Ở đây chúng tôi sẽ đưa bạn qua các vấn đề tình dục có thể ảnh hưởng đến phụ nữ. Thông tin này có thể giúp bạn quản lý bất kỳ vấn đề nào bạn có thể có bây giờ hoặc giảm nguy cơ phát triển chúng trong tương lai.

Khô âm đạo 


Khi bạn bị tiểu đường, khô âm đạo có thể xảy ra rất nhiều. Lượng đường trong máu cao có thể gây tổn thương cho các mạch máu trong âm đạo của bạn. Điều này dẫn đến việc thiếu bôi trơn. Kết quả là, tình dục có thể rất đau đớn. Tương tự, lưu lượng máu bị hạn chế và tổn thương thần kinh có thể có nghĩa là bạn cảm thấy ít kích thích hơn.

Một số loại thuốc có thể làm cho điều này có nhiều khả năng, bao gồm cả thuốc chống trầm cảm và thuốc huyết áp.

Hơn một phần tư phụ nữ mắc bệnh tiểu đường Loại 1 có vấn đề về tình dục

Có rất nhiều chất bôi trơn khác nhau có thể giúp làm khô âm đạo, bạn có thể mua tại các nhà thuốc nơi bạn ở. Điều này có vẻ hơi xấu hổ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là khô âm đạo là rất phổ biến và chất bôi trơn sẽ giúp làm cho tình dục bớt đau.

Quan hệ tình dục đau đớn và khô có thể ảnh hưởng đến mức độ bạn muốn quan hệ tình dục, hoặc một số người gọi đó là có ham muốn thấp. Có rất nhiều hỗ trợ có sẵn nếu bạn cần thêm sự hướng dẫn hay những giải đáp khác.

Bệnh tưa miệng 


Bệnh tưa miệng là một bệnh nhiễm nấm và phổ biến nhất ở phụ nữ.

Đây không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) nhưng nó có thể lây truyền khi quan hệ tình dục. Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh này, nhưng nếu bạn bị tiểu đường và lượng đường trong máu cao, bạn sẽ dễ mắc bệnh hơn. Đó là bởi vì rất nhiều đường trong nước tiểu của bạn là nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn gây bệnh tưa miệng phát triển.

Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh tưa miệng:

• ngứa và đau xung quanh lối vào của âm đạo của bạn

• chất thải có thể có màu trắng và dày, hoặc mỏng và chảy nước

• đau khi quan hệ

• xuất hiện các vấn đề châm chích khi bạn đi tiểu.

Bạn có thể tránh bị tưa miệng bằng cách giữ đường trong máu càng gần phạm vi mục tiêu của bạn càng tốt, giữ cho âm đạo của bạn sạch sẽ (nhưng không sử dụng gel tắm hoặc khăn lau có mùi thơm) và mặc đồ lót rộng.

Nhiễm trùng lây qua đường tình dục (STI) – Bạn có thể mắc phải hay không? 


Bạn không có khả năng mắc STI nếu bạn bị tiểu đường.

Bạn có thể bị STI nếu bạn quan hệ tình dục với ai đó có một người, nếu bạn không sử dụng bao cao su. Nhưng hãy yên tâm, bệnh tiểu đường không liên quan gì đến nó.

Bạn có thể không biết bạn đã mắc STI vì một số trong số họ không mang lại cho bạn nhiều triệu chứng. Vì vậy, sử dụng bảo vệ và để bản thân bạn có thể tránh khỏi vấn đề này. Nói chuyện với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần tư vấn về loại bảo vệ bạn nên chọn.

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) 


Đây là khi các ống chạy từ thận đến bàng quang (đường tiết niệu) của bạn bị nhiễm trùng. Nhiễm trùng ở phần dưới của đường tiết niệu của bạn được gọi là viêm bàng quang - bạn có thể đã nghe nói về nó.

Nhiễm trùng tiểu thường gặp ở phụ nữ và nếu đường của bạn đang tăng cao, bạn có nhiều khả năng bị nhiễm trùng. Đó là bởi vì rất nhiều đường trong nước tiểu của bạn có thể giúp vi khuẩn phát triển.

Viêm bàng quang có thể cung cấp cho bạn các triệu chứng như:

• đau khi bạn đi tiểu

• cần đi tiểu thực sự thường xuyên

• đau thấp xuống bụng của bạn.

UTI không lây truyền qua đường tình dục nhưng quan hệ tình dục là một cách mà vi khuẩn đường ruột có thể xâm nhập vào đường tiết niệu của bạn. Và quan hệ tình dục khi bạn bị viêm bàng quang có thể gây áp lực lên bàng quang, điều này có thể rất đau đớn. Tình dục cũng là một nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng bàng quang ở phụ nữ, do đó có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bạn bị viêm bàng quang, bạn có thể điều trị bằng cách uống paracetamol hoặc ibuprofen và uống nhiều nước. Cũng tốt nhất nếu bạn không quan hệ tình dục cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn. Được điều trị sớm, bởi vì nó có thể phát triển thành một thứ gọi là viêm âm đạo.

Và bạn có thể tránh bị nhiễm trùng đường tiểu hoàn toàn bằng cách giữ lượng đường trong máu càng gần mục tiêu của bạn càng tốt. Cũng như vậy, hãy uống nhiều nước và đừng giữ nước tiểu nếu bạn cần đi vệ sinh.

Những ảnh hưởng Cảm xúc của bạn và nhận được hỗ trợ 

Làm thế nào bạn cảm thấy có thể có một tác động lớn đến cách bạn cũng có quan hệ tình dục. Nếu bạn cảm thấy xấu hổ hoặc lo lắng về một vấn đề tình dục, điều này có thể thực sự khó khăn và khiến bạn cảm thấy không muốn hoặc không thể quan hệ tình dục.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái, hãy nói chuyện với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn để được tư vấn và hỗ trợ thêm. Hoặc nếu bạn muốn nói chuyện qua điện thoại, đường dây trợ giúp của chúng tôi được quản lý bởi các nhân viên tư vấn được đào tạo, sẵn sàng trả lời câu hỏi của bạn hoặc chỉ lắng nghe những vấn đề bạn khó chia sẻ trực tiếp.

Chúng tôi cũng đã có thêm thông tin về những điều mà người mắc bệnh tiểu đường nói với chúng tôi rằng họ nghĩ về vấn đề tình dục và bệnh tiểu đường . Với những lời khuyên về những gì có thể giúp đỡ chúng tôi hy vọng bạn có thể dễ dàng vượt qua được những trở ngại để có thể sống hòa bình với bệnh tiểu đường một cách bình yên.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

4 | ★ 291
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol