Bệnh Tiểu Đường Loại 1 - Hãy Cùng Nhau Chiến Đấu Với Bệnh Tiểu Đường Loại 1

cung-nhau-chien-dau-voi-benh-tieu-duong-loai-1

Với các công cụ và hỗ trợ phù hợp, bạn có thể làm bất cứ điều gì để có thể chống lại bệnh tật. Cho dù bạn mới được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1, hay bạn đang giúp đỡ người thân hoặc đang tự mình kiểm soát tình trạng của bạn trong một thời gian, hãy cùng nhau giúp đỡ và cố gắng chiến đầu với bệnh tiểu đường loại 1 để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hãy cùng xem những vấn đề bạn cần phải thực hiện để có thể cùng nhau chiến đấu với bệnh tiểu đường loại 1 ngay trong nội dung bài viết sau đây.

Tìm sự giúp đỡ từ người thân và bạn bè 


Cho dù bệnh tiểu đường loại 1 xuất hiện như thế nào trong cuộc sống của bạn, bạn có thể tìm thấy thành công bằng cách cân bằng thuốc và tuân thủ thói quen tập thể dục và kế hoạch dinh dưỡng hàng ngày. Nhưng bất cứ nơi nào bạn gặp phải thử thách này, bạn luôn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của bất kỳ loại người nào từ những người chăm sóc, gia đình bạn hoặc những người khác mắc bệnh tiểu đường loại 1.

Chú ý đến sức khỏe tinh thần của bạn


cung-nhau-chien-dau-voi-benh-tieu-duong-loai-1

Căng thẳng là một phần tự nhiên của việc chống lại bệnh tiểu đường loại 1, vì vậy nếu bạn gặp phải căng thẳng bất thường, trầm cảm hoặc lo lắng dưới bất kỳ hình thức nào, hãy biết rằng bạn không cô đơn. Nguy cơ cao đối với các thách thức về sức khỏe tâm thần đi đôi với tất cả các thử thách về thể chất, vì vậy hãy biết rằng đó không phải là lỗi của bạn và có rất nhiều nguồn lực và hỗ trợ để giúp bạn trên đường đi.

Xét xem bạn có đang kiểm soát tốt tình trạng của mình hay không?


Biết những gì để ăn với bệnh tiểu đường loại 1 có thể khó khăn. Bạn cần một chiến lược để cân bằng thực phẩm, liều insulin và hoạt động thể chất để duy trì lượng đường trong máu. Tìm hiểu làm thế nào các loại thực phẩm khác nhau ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn và tìm ra cách cân bằng trong thói quen hàng ngày của bạn là chìa khóa giúp bạn kiểm soát tốt nhất bệnh tiểu đường. Và hãy nhớ, nó có thể là một chút thử nghiệm và bạn có thể mắc một húc sai lầm. Thử nghiệm với các loại thực phẩm khác nhau và xem lượng đường trong máu của bạn khi các hoạt động hàng ngày thay đổi. Bạn cũng có thể làm việc với một bác sĩ dinh dưỡng để xây dựng một kế hoạch dinh dưỡng cá nhân phù hợp với bạn.

Nhận sự Hướng dẫn tự chăm sóc loại 1


Hướng dẫn tự chăm sóc bệnh tiểu đường loại 1 có thể giúp bạn tự tin điều hướng mọi thách thức. Hướng dẫn bao gồm tất cả mọi thứ, từ mục tiêu lượng đường trong máu đến các biến chứng và cân nhắc đặc biệt theo độ tuổi.

Hãy hỏi bác sĩ của bạn về điều này. Tất cả những gì liên quan tới bệnh tiểu đường, những ảnh hưởng, hay những lợi ích từ các hoạt động thường ngày của bạn, những loại thức ăn bạn ăn hay những loại thuốc mà bạn sử dụng. Hãy hỏi về những thứ đó, hãy cố gắng tìm tòi kiến thức từ các trang mạng tin cậy về bệnh tiểu đường, từ sách và từ các kinh nghiệm của những bậc tiền bối đi trước.

Mặc dầu, những kiến thức hay những phương pháp điều trị là khác nhau đối với từng người bệnh là khác nhau. Nhưng bạn có thể dựa vào đó, để lập nên một khung sườn mục tiêu cho mình và từ đó áp dụng hiệu quả cho bản thân bạn.

Cố gắng quản lý tốt thuốc của bạn


cung-nhau-chien-dau-voi-benh-tieu-duong-loai-1

Mọi người quản lý bệnh tiểu đường của họ theo những cách khác nhau. Nhưng chìa khóa để tìm ra cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 phù hợp nằm ở việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trong đó thường là bác sĩ của bạn, để khám phá điều gì là tốt nhất cho bạn. Hãy liên hệ với bác sĩ của bạn và có một cuộc trò chuyện thẳng thắn về mối quan tâm mà bạn đang thắc mắc và lo lắng. Sau đó làm việc với tất cả các nguồn lực theo ý của bạn để tiếp tục và tìm sự cân bằng của bạn.

Chiến đấu với bệnh tiểu đường loại 1 là một cuộc chiến liên lỷ. Bởi lẽ, khi bạn mắc phải căn bệnh này, điều này có nghĩa là cơ thể bạn mất hoàn toàn khả năng sản xuất insulin. Và bạn phải sử dụng thay thế nó suốt đời. Hãy cùng cố gắng chiến đấu, đừng để bản thân mình phải cô lập vì căn bệnh phiền toái này.

Chúng tôi Những con người với mong muốn những người bệnh tiểu đường luôn có một cuộc sống khỏe mạnh và bình an. Chính điều đó đã làm nên những động lực để chúng tôi luôn ở đây – cùng bạn chiến đấu với bệnh tiểu đường của mình.

Đừng ngần ngại để lại những thắc mắc liên quan tới bệnh tiểu đường hay những lo lắng mà tình trạng này gây ra trong nội dung bình luận dưới đây. Chúng tôi không thể chắc chắn cho bạn một đáp án tối ưu nhất nhưng chúng tôi sẽ cho bạn tất cả những gì chúng tôi có thể.

 

4 | ★ 421
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol