Tình Dục Và Bệnh Tiểu Đường: Vấn Đề Đáng Quan Tâm Dành Cho Bạn Là Gì?

tinh-duc-va-benh-tieu-duong

 

Bạn thân mến!

Tình dục là quan trọng và là một phần trong mối quan hệ của một số người, và điều này không khác gì nếu bạn bị tiểu đường.

Điều quan trọng cần biết là mắc bệnh tiểu đường không tự động có nghĩa là bạn sẽ gặp vấn đề với tình dục. Và nếu một số người bệnh tiểu đường có vấn đề, nó sẽ không thể tồn tại mãi mãi, có những thứ có thể giúp ích cho bạn nếu như bạn đang mắc bệnh tiểu đường và bạn gặp phải khó khắn tỏng vấn đề tình dục.

Chúng tôi đã đưa ra một số gợi ý về những điều chính mà những người mắc bệnh tiểu đường lo lắng khi nói đến tình dục, và yêu cầu những người khác chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên của họ.

Cùng POCACO đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề Tình dục và bệnh tiểu đường trong nội dung bài luận sau đây để bạn có thể hiểu hơn và giải quyết các vấn đề tốt hơn nhé!

Sự biến động đường huyết như thế nào sau khi bạn quan hệ?

Sự biến động đường huyết cao hay thấp trong hoặc sau khi quan hệ? đó là một trong các vấn đề mà nhiều người bệnh của pocaco đặt ra và cần sự giải đáp trong nhứng ngày qua.

Điều quan trọng cần nhớ là tình dục được xem là một bài luyện tập, vì vậy nó có thể làm cho đường của bạn giảm xuống. Nếu bạn đã uống thuốc đường huyết, tùy thuộc vào thời điểm và chỉ số đường huyết của bạn bao nhiêu, bạn có nhiều khả năng bị gặp phải tình trạng giảm đường huyết.

Nhưng không phải tất cả mọi người mắc bệnh tiểu đường sẽ có tình trạng này. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra chúng trước khi quan hệ tình dục, và bạn đang có thứ gì đó gần bạn để giải quyết vấn đề này nếu như nó vô tình xảy ra.

Một số người mắc bệnh tiểu đường rất lo lắng về việc đường huyết có thể bị hạ sau khi quan hệ và nó có thể ảnh hưởng đến cảm giác của bạn về tình dục.

Vấn đề tình dục ở người bệnh tiểu đường được hiểu như thế nào?

tinh-duc-va-benh-tieu-duong

Hầu hết mọi người sẽ gặp rắc rối với tình dục tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, cho dù họ có bị tiểu đường hay không. Bị tiểu đường không có nghĩa là bạn sẽ tự động gặp vấn đề.

Cả nam giới và phụ nữ mắc bệnh tiểu đường đều có nhiều khả năng có vấn đề về tình dục hơn những người không mắc bệnh tiểu đường

Điều quan trọng cần biết là nếu bạn tăng lượng đường trong máu trong một thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về tình dục. Những vấn đề này thường được gọi là rối loạn chức năng tình dục.

Lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh và mạch máu của bạn. Điều này có nghĩa là chúng cũng có thể ảnh hưởng đến những cơ quan cung cấp cho cơ quan tình dục của bạn. Nếu điều này xảy ra, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có ít máu chảy vào những khu vực này, điều này có thể dẫn đến việc bạn mất một số cảm giác. Cảm giác có thể có nghĩa là trở nên kích thích, cả về thể chất và cảm xúc, có thể khó khăn hơn.

Bị tiểu đường cũng có nghĩa là bạn có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) và tưa miệng.

Các vấn đề tình dục sẽ không ảnh hưởng đến tất cả mọi người mắc bệnh tiểu đường, nhưng bạn nên biết cách giảm nguy cơ phát triển các loại vấn đề này và cách quản lý chúng.

Chúng tôi đã có thông tin về các vấn đề tình dục ở nam giới và các vấn đề tình dục ở phụ nữ.

Cảm xúc của bạn về tình dục có thể thay đổi ra sao?

Rất nhiều điều có thể ảnh hưởng đến ham muốn quan hệ tình dục của bạn, đây là điều mà một số người gọi là có ham muốn tình dục thấp hoặc rối loạn ham muốn tình dục. Nhưng điều này không nhất thiết là tất cả bởi bệnh tiểu đường của bạn sinh ra.

Mệt mỏi, chán nản hoặc có lòng tự trọng thấp đều có thể đóng góp một phần. Cũng như bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng, hoặc bất kỳ phương pháp điều trị nào bạn đã có trong quá khứ.

Những cảm xúc bạn đang cảm thấy cũng có một tác động lớn. Nếu bạn cảm thấy xấu hổ vì máy bơm của bạn hoặc vì bạn đang gặp một số vấn đề khác, điều này có thể khó khăn và khiến bạn cảm thấy không muốn quan hệ tình dục.

Không dễ để đối phó với tất cả những cảm giác này. Nhưng có sự hỗ trợ ngoài kia và nói chuyện với ai đó về những gì đang diễn ra có thể là bước đầu tiên.

Tình dục và các mối quan hệ

tinh-duc-va-benh-tieu-duong

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, bệnh tiểu đường đôi khi có thể gây căng thẳng cho nó. Từ việc tìm kiếm các dấu hiệu của sự thay đổi đường huyết cho đến các vấn đề về chức năng tình dục, có nhiều điều để suy nghĩ và lên kế hoạch.

Giao tiếp rất quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào và việc mắc bệnh tiểu đường không làm thay đổi điều này. Nói về bất kỳ vấn đề nào và cố gắng giải quyết chúng cùng nhau có thể giúp đỡ bạn và đối tượng của bạn.

Nếu bạn độc thân, bạn có thể không muốn nói chuyện với bạn tình về bệnh tiểu đường của mình. Làm những gì tốt nhất cho bạn và bệnh tiểu đường của bạn được xem là giải pháp để bạn tránh được các thay đổi và sự biến động đường huyết của bạn.

* Nhận thêm hỗ trợ !

Bạn không cô đơn. Nếu bạn lo lắng hoặc cần lời khuyên hoặc ai đó lắng nghe, chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn và bạn có thể nói chuyện với những người có kỹ năng tư vấn là chuyên gia về bệnh tiểu đường.

Bạn có thể liên hệ hay tham gia một lớp học về vấn đề tình dục và bệnh tiểu đường để được hướng dẫn một cách cụ thể hơn với việc đối phó với bệnh tiểu đường của mình.

Chúng tôi biết bệnh tiểu đường có thể là một hành động cân bằng vì vậy hãy thử mọi thứ và xem những gì làm việc cho bạn. Nếu bạn lo lắng hoặc cần thêm lời khuyên, hãy gọi cho chúng tôi trên đường dây trợ giúp của chúng tôi hoặc nói chuyện với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn.

5 | ★ 284
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol