Nhũng hành vi không lành mạnh: Khiến tình trạng bệnh tiểu đường của bạn tệ hại hơn

Bạn thân mến!

Mọi người đều có một số hành vi không lành mạnh, và may mắn thay, cơ thể chúng ta có thể tha thứ một cách đáng ngạc nhiên - nhưng chỉ ở một mức độ nhất định. Khi những hành vi không lành mạnh trở thành thói quen, chúng có thể tàn phá hệ thống của bạn và khiến việc kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn trở nên khó khăn hơn hoặc có thể làm tăng nguy cơ phát triển các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Nếu bạn thấy mình thường xuyên rơi vào bất kỳ hành vi nguy hiểm nào trong những hành vi không lành mạnh này, có lẽ đã đến lúc phải suy nghĩ lại về phương pháp quản lý bệnh tiểu đường của bạn và tìm kiếm sự hỗ trợ.

1. Giảm cân sai cách:

5-hanh-vi-rui-ro-khi-ban-bi-benh-tieu-duong-loai-2-gay-nguy-hai-toi-suc-khoe

Có thể dễ dàng để nhiều người bệnh tiểu đường rơi vào một cái bẫy ăn kiêng. Với các phương tiện truyền thông liên tục giật gân xu hướng chế độ ăn kiêng mới nhất, nhiều khách hàng của chúng tôi đã tìm thấy hy vọng trong mỗi chế độ ăn kiêng mới, Và họ tin rằng đó có thể là một món ăn giúp họ có sức khỏe tốt hơn, giảm cân và cải thiện lượng đường trong máu. Thật không may, nhiều chế độ ăn kiêng phổ biến ngoài kia được hỗ trợ bởi ít hoặc không có bằng chứng khoa học và hiếm khi bền vững trong thời gian dài. Nhiều bệnh nhân của chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp và sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc được rao bán và họ đã gặp một số vấn đề nguy hại tới sức khỏe của mình, bao gồm cả sự dao động cực độ của cân nặng trong thời gian ngắn, có thể ảnh hưởng đến mức năng lượng, rối loạn nội tiết tố, tâm trạng và quan trọng nhất là đường huyết của họ.

Trong thực tế, nếu bạn muốn có một cân nặng khỏe mạnh, bạn cần phải tìm kiếm một giải pháp lâu dài, bền vững để giảm cân hoặc quản lý bệnh tiểu đường, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ Chuyên gia dinh dưỡng hoặc Nhà giáo dục bệnh tiểu đường được nhận lời khuyên. Chế độ ăn kiêng tốt nhất là một món ăn có thể duy trì, đáp ứng và hỗ trợ các mục tiêu sức khỏe tổng thể của bạn.

2. Uống rượu, bia:

5-hanh-vi-rui-ro-khi-ban-bi-benh-tieu-duong-loai-2-gay-nguy-hai-toi-suc-khoe

Uống rượu nhiều có nghĩa là tiêu thụ một lượng lớn rượu trong một khoảng thời gian ngắn. Đó là một thói quen nguy hiểm cho bất cứ ai, nhưng đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường vì nó khiến việc kiểm soát đường huyết trở nên vô cùng khó khăn. Lượng tiêu thụ rượu cao không chỉ làm tăng lượng đường trong máu mà còn có thể làm tăng tình trạng kháng insulin trong cơ thể khi tiêu thụ thường xuyên.

Nếu bạn đang gặp những vấn đề trong công việc hay cuộc sống, hãy tìm một người bạn và bày tỏ với họ, đừng để tâm lý của bạn chịu sự chi phối bởi rượu, đó là một điều tệ hại bạn cần phải loại bỏ. Và nếu bạn đang tìm cách cai rượu, hiện nay có nhiều phương pháp giúp bạn thực hiện điều đó, hãy hỏi ý kiến từ bác sĩ của bạn. Họ sẽ hướng dẫn bạn một phương pháp phù hợp nhất.

3. Ít vận động:

5-hanh-vi-rui-ro-khi-ban-bi-benh-tieu-duong-loai-2-gay-nguy-hai-toi-suc-khoe

Không có tin tức mới nào cho thấy tập thể dục và duy trì lối sống năng động là tốt cho chúng ta và hữu ích trong việc kiểm soát các tình trạng như bệnh tiểu đường. Nhưng tầm quan trọng của việc tập thể dục đã trở nên rõ ràng hơn: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ngồi trong một khoảng thời gian quá dài có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn như hút thuốc!

Sống một lối sống năng động là chìa khóa để quản lý bệnh tiểu đường tốt hơn, cũng như ngăn chặn nhiều tình trạng đe dọa tính mạng khác. Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Anh, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ 14 ngày không hoạt động thể chất có thể gây ra thay đổi đáng kể trong cơ thể, bao gồm mức chất béo cao hơn và kháng insulin.

Những hành động nhỏ, hàng ngày như đứng dậy cứ sau 30 phút khi làm việc hoặc đỗ xe ở xa hơn có thể giúp cơ thể bạn không bị động quá lâu. Có thể cần một số sáng tạo và lập kế hoạch, nhưng duy trì hoạt động suốt cả ngày là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể, đặc biệt là khi sống chung với bệnh tiểu đường.

>>> Dinh dưỡng dành cho bạn: 7 siêu thực phẩm cho bệnh tiểu đường

4. Cho phép căng thẳng chiếm lấy cuộc sống của bạn:

5-hanh-vi-rui-ro-khi-ban-bi-benh-tieu-duong-loai-2-gay-nguy-hai-toi-suc-khoe

Căng thẳng là không thể tránh khỏi, nhưng cách bạn học cách sống và quản lý căng thẳng có thể xác định mức độ nhạy cảm của bạn đối với các rủi ro sức khỏe liên quan đến căng thẳng. Những thứ như tăng huyết áp, giảm độ nhạy insulin và tăng cân từ lâu đã được quy cho sự căng thẳng khi không được kiểm soát.

Hơn nữa, sống với mức độ căng thẳng cao mãn tính có thể làm xấu đi chất lượng giấc ngủ của bạn, tăng khả năng ăn và tăng hormone gây căng thẳng. Tất cả những điều đó gây khó khăn hơn trong việc kiểm soát đường huyết hàng ngày.

Tìm biện pháp để quản lý căng thẳng của bạn? Hãy thử bắt đầu với những khoảnh khắc nhỏ mỗi ngày để tập trung vào việc có mặt và thực hành các chiến thuật giảm căng thẳng. Sử dụng các kỹ thuật thở, đi dạo và nghỉ ngơi có chủ ý để tránh xa các tình huống căng thẳng có thể giúp giảm hormone căng thẳng và huyết áp trong suốt cả ngày. Tập thể dục là một cách tuyệt vời khác để kiểm soát hormone căng thẳng và lượng đường trong máu.

5. Không chuẩn bị:

5-hanh-vi-rui-ro-khi-ban-bi-benh-tieu-duong-loai-2-gay-nguy-hai-toi-suc-khoe

Ngay cả khi bạn đã sống chung với bệnh tiểu đường trong suốt cuộc đời, vẫn có những lúc bạn cảm thấy không chuẩn bị để đối phó với mức cao và mức đường trong máu. Mặc dù có lượng đường trong máu cao liên tục chắc chắn không tốt cho sức khỏe của bạn về lâu dài, nhưng việc có lượng đường trong máu rất thấp mà không có cách nào để tăng cường thì có thể hết sức nguy hiểm.

Hãy chuẩn bị cho sự biến động của đường huyết bằng cách mang theo đồ ăn nhẹ bên mình mọi lúc mọi nơi. Các loại hạt, trái cây, phô mai chuỗi hoặc sữa chua đều có sẵn để giữ cho đường trong máu ổn định suốt cả ngày giữa các bữa ăn.

Bạn cũng có thể thử nghiền các loại thực phẩm giúp tăng lượng đường trong máu ở bất cứ nơi nào bạn đến trong trường hợp lượng glucose giảm quá thấp. Hộp nho khô hoặc hộp nước trái cây có thể được sử dụng tại nơi làm việc hoặc trong ví khi bạn đang di chuyển. Chúng cũng là một lựa chọn tốt hơn là có kẹo trên người mọi lúc và cũng hiệu quả cho các tình huống khẩn cấp.

>>> 5 loại thực phẩm tồi tệ nhất cho bệnh tiểu đường loại 2: Thông tin dành cho bệnh nhân tiểu đường

Thường xuyên tham gia vào các hành vi nguy hiểm khi bạn đang mắc bệnh tiểu đường giống như chơi với lửa. Thông thường, các hành vi lặp đi lặp lại hoặc gây nghiện có một vấn đề tiềm ẩn có thể cần được giải quyết. Đừng ngại tiếp cận với sự hỗ trợ thêm hoặc sự giúp đỡ từ một người chuyên nghiệp, sức khỏe của bạn có thể phụ thuộc vào điều đó.

Hãy gọi cho chúng tôi nếu bạn thực sự cần sự giúp đỡ trong vấn đề quản lý bệnh tiểu đường của mình.

5 | ★ 174
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol