Dinh dưỡng dành cho bạn: 7 siêu thực phẩm cho bệnh tiểu đường

Bạn đọc thân mến!

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều khách hàng của chúng tôi gọi đến và hỏi liệu họ có nên bắt đầu ăn nhiều hơn các mặt hàng thực phẩm được giới thiệu trên các bài báo để giảm cân hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn không. Trong thực tế, trong khi một số thực phẩm được chú ý này có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho một kế hoạch ăn uống lành mạnh, thân thiện với bệnh tiểu đường, thì chúng không phải là một giải pháp chữa bệnh. Bên cạnh đó, ăn nhiều loại thực phẩm nguyên chất tốt cho sức khỏe có thể là một cách hiệu quả hơn nhiều trong tất cả những thứ đó các chất dinh dưỡng quan trọng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và sức khỏe tổng thể của bạn.

Và dưới đây là những tổng hợp và thống kê về 7 siêu thực phẩm cho bệnh tiểu đường mà bạn nên biết để bổ sung vào chế độ ăn uống cho bản thân và gia đình của mình.

1. Rau không chứa tinh bột

7-sieu-thuc-pham-cho-benh-tieu-duongCác loại rau không chứa tinh bột bao gồm rau xanh đậm, lá xanh, đậu xanh và ớt (so với các loại rau có tinh bột như ngô và khoai tây). Nạp ít nhất một phần tư đĩa ăn của bạn với rau không chứa tinh bột trong mỗi bữa ăn có thể giúp bạn nạp nhiều chất xơ và ít calo hơn, có thể hỗ trợ cả ổn định đường huyết và giảm cân. Lựa chọn nhiều rau không chứa tinh bột cũng là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất chống oxy hóa và chất phytochemical (một tên gọi ưa thích của các hợp chất thực vật lành mạnh) giúp tránh bệnh.

Không phải là một fan hâm mộ rau? Hãy thử điều chỉnh khẩu vị của bạn dần dần bằng cách biến đổi cách sử dụng thông thường các loại rau này thành các món ăn bạn đã yêu thích như súp hoặc món thịt hầm. Hoặc số lượng lớn bánh burger hoặc bánh sandwich với vài lát cà chua và một ít rau bina. Khám phá các công thức nấu ăn khác nhau và bạn có thể bắt đầu thay đổi nhận thức của bạn về rau trước khi bạn sử dụng.

2. Cá hồi hoặc cá ngừ:

7-sieu-thuc-pham-cho-benh-tieu-duongRất ít protein động vật cung cấp lượng axit béo omega-3 lành mạnh khá giống cá hồi hoặc cá ngừ. Những con cá nước lạnh này đã được chứng minh là làm giảm viêm trong cơ thể và có đặc tính bảo vệ tim đặc biệt quan trọng để ngăn chặn bệnh tim mạch vành, một yếu tố nguy cơ cao đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

ADA khuyến nghị nên bổ sung cá vào bữa ăn ít nhất hai lần mỗi tuần để gặt hái những lợi ích bảo vệ của nó.

3. Các loại hạt

7-sieu-thuc-pham-cho-benh-tieu-duongTương tự như cá béo, các loại hạt có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời mà nghiên cứu cho thấy có thể làm giảm mức HbA1c và giảm lượng cholesterol LDL hoặc cholesterol xấu trong cơ thể. Chỉ mất khoảng 100gr hạt mỗi ngày để thấy những hiệu ứng tuyệt vời này.

Hãy thử thêm một muỗng canh các loại hạt xắt nhỏ vào món salad hoặc bột yến mạch để tăng thêm protein và chất béo lành mạnh. Hoặc kết hợp một nắm hạnh nhân hoặc quả óc vào hũ sữa chua của bạn cho một bữa ăn nhẹ tuyệt vời vào giữa ngày mà sẽ không làm tăng lượng đường trong máu.

4. Đậu:

7-sieu-thuc-pham-cho-benh-tieu-duongMột cách tuyệt vời khác để có được một lượng chất xơ, protein và carbohydrate phức tạp là bằng cách kết hợp nhiều đậu vào chế độ ăn uống của bạn. Đậu không chỉ cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, mà một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều đậu có thể giúp giảm lượng đường trong máu và giữ mức HbA1c phù hợp.

 

 

>>> 5 loại thực phẩm tồi tệ nhất cho bệnh tiểu đường loại 2: Thông tin dành cho bệnh nhân tiểu đường

5. Các loại quả mọng:

7-sieu-thuc-pham-cho-benh-tieu-duongNhiều khách hàng của tôi mắc bệnh tiểu đường sẽ ngại ăn các loại quả mọng và các loại trái cây khác vì hàm lượng đường tự nhiên của chúng, nhưng kết hợp một vài khẩu phần mỗi ngày của những viên kẹo chống oxy hóa này có thể giúp thỏa mãn một hàm răng ngọt ngào và có tiền thưởng chất xơ để ngăn glucose tăng vọt. Thêm một số ít quả tươi hoặc đông lạnh vào ly sinh tố hoặc sữa chua của bạn để có một bữa ăn nhẹ tuyệt vời giữa các bữa ăn.

 

6. Sữa chua lên men

7-sieu-thuc-pham-cho-benh-tieu-duongSữa chua lên men là một thành phần rất linh hoạt, chứa gần gấp đôi lượng protein của các loại sữa chua thông thường và thường thấp hơn trong carbohydrate tổng thể. Tốt hơn nữa, sữa chua lên men là một nguồn cung cấp men vi sinh tuyệt vời, còn được gọi là vi khuẩn đường ruột thân thiện, thúc đẩy tiêu hóa lành mạnh và có thể đóng vai trò chính trong việc phòng ngừa và quản lý bệnh tiểu đường Loại 1 và Loại 2.

Tìm kiếm sữa chua với một vài thành phần và không thêm đường hoặc chất làm đặc. Nếu bạn thích sữa chua của bạn được làm ngọt, hãy thử thêm trái cây tươi hoặc đông lạnh để tránh làm tăng lượng đường trong máu. Nó cũng có thể được sử dụng trong làm bánh và thay thế cho kem chua trong các món ăn ngon.

7. Ngũ cốc nguyên hạt:

7-sieu-thuc-pham-cho-benh-tieu-duongCố gắng cắt giảm lượng carbohydrate của bạn? Đó là một ý tưởng tốt để giảm các phiên bản tinh chế, nhưng bạn có thể muốn suy nghĩ lại loại bỏ hoàn toàn các loại ngũ cốc nguyên chất xơ cao. Thêm vào đó, nhiều loại ngũ cốc nguyên chất chứa các chất dinh dưỡng có giá trị, chẳng hạn như magiê, kali hoặc crôm, được chứng minh là có vai trò quan trọng trong việc giảm kháng insulin.

  

Trao sức khỏe trọn vẹn! Không cần phải tìm kiếm các siêu thực phẩm xa và rộng để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Các siêu thực phẩm thực sự không cần phải giá cao - chúng chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp bạn dễ dàng kiểm soát bệnh tiểu đường của mình.

5 | ★ 396
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol