Yếu Tố Nguy Cơ Gây Tình Trạng Tiền Tiểu Đường? Tìm Hiểu Và Kiểm Soát Hiệu Quả

 

Bạn thân mến!

Ngay cả khi bạn bị tiền tiểu đường. Có nhiều yếu tố bạn có thể kiểm soát. Tuy nhiên, để bạn có thể kiểm soát tốt tình nó và ngăn chặn không để phát sinh sự biến chuyển thành tiền tiểu đường. Bạn cần nắm rõ về nguyên nhân hay các yếu tố nguy cơ gây tình trạng tiền tiểu đường và các phương pháp kiểm soát tiền tiểu đường như thế nào để mang lại hiệu quả.

Hãy cùng POCACO đi tìm cụ thể hơn trong nội dung bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây tình trạng tiền tiểu đường?

yeu-to-nguy-co-gay-nen-tien-tieu-duong

Tiền tiểu đường là một tình trạng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và thậm chí là bệnh tim. Cơ hội bị tiền tiểu đường tăng lên nếu bạn nằm trong danh sách các đối tượng sau đây:

• 45 tuổi trở lên

• Là người da đen, Tây Ban Nha / La tinh, người Mỹ gốc Ấn Độ, người Mỹ gốc Á hoặc người đảo Thái Bình Dương

• Có cha mẹ, anh chị em mắc bệnh tiểu đường

• Thừa cân

• Không hoạt động thể chất

• Bị huyết áp cao hoặc dùng thuốc trị cao huyết áp

• Có cholesterol HDL thấp và / hoặc triglyceride cao

• Bị tiểu đường khi mang thai

• Đã được chẩn đoán mắc Hội chứng buồng trứng đa nang

Trên đây là những yếu tố nguy cơ gây ra tình trạng tiền tiểu đường mà bạn có thể gặp phải. Tuy nhiê, một điều tốt cho vấn đề này là chúng ta có thể kiểm soát được.

Tất cả bạn phải làm là quyết định. Quyết định giữ ở một trọng lượng khỏe mạnh. Quyết định ăn uống tốt. Quyết định chủ động. Nếu bạn có nguy cơ, chú ý đến việc sống một lối sống lành mạnh hoặc điều trị sớm có thể, đối với một số người, thực sự có thể đưa lượng đường trong máu về mức bình thường.

Đẩy lùi tiền tiểu đường bằng cách cắt giảm lượng calo để giúp bạn giảm cân

yeu-to-nguy-co-gay-nen-tien-tieu-duong

Đó là tất cả về việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp với bạn.

Khi bạn đang quản lý bệnh tiểu đường, kế hoạch ăn uống của bạn là một công cụ mạnh mẽ. Nhưng ăn uống lành mạnh có thể cảm thấy nhàm chán và buồn tẻ, phải không? Chà, không cần thiết bởi vì có rất nhiều điều bạn có thể làm để thêm hương vị vào thói quen hàng ngày của bạn, bao gồm cả những vòng xoắn lành mạnh trên những thực phẩm yêu thích của bạn.

Vì vậy, đừng bỏ cuộc. Chìa khóa để cảm nhận sự tốt nhất của bạn nằm ở thực phẩm bạn ăn, vì vậy hãy bắt đầu làm việc với chuyên gia dinh dưỡng hoặc người thân của bạn để lên kế hoạch ăn uống ngay hôm nay. Hãy chắc chắn bao gồm các loại thực phẩm bạn thích và đừng ngại thử một cái gì đó mới.

Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng ăn uống tốt và thêm hoạt động vào thói quen hàng ngày của bạn (di chuyển nhiều hơn) Cách thức quan trọng mà bạn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường. Và chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước.

Tăng hoạt động thể chất hàng ngày của bạn để giúp xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn

yeu-to-nguy-co-gay-nen-tien-tieu-duong

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp đưa bạn trở lại kiểm soát cuộc sống của bạn.

Hãy nhớ, cùng với chế độ ăn uống và thuốc men, hoạt động thể chất thường xuyên là một phần quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường hoặc đối phó với tiền tiểu đường. Bởi vì khi bạn hoạt động, các tế bào của bạn trở nên nhạy cảm hơn với insulin nên nó hoạt động hiệu quả hơn. Và bạn chỉ cảm thấy tốt hơn. Và nhìn tốt hơn.

Vì vậy, hãy hành động với một chế độ luyện tập phù hợp với bạn. Đi bộ thường xuyên quanh khu vực, chạy bộ hoặc đăng ký một khóa luyện tập tại các phòng gym- bắt đầu là phần quan trọng nhất.

Nếu bạn Bắt đầu - hãy bắt đầu một cách an toàn.

Không quan trọng bạn đang ở đâu. Nếu bạn chưa bao giờ đặt chân vào phòng tập thể dục, thì cũng không sao, miễn là bạn bắt đầu làm gì đó ngay bây giờ. Nếu bạn không hoạt động nhiều hoặc lo lắng về sức khỏe của mình, điều quan trọng là tham khảo ý kiến bác sĩ và bắt đầu từ từ.

Đi bộ nhẹ là một liệu pháp tuyệt vời để bắt đầu tạo một thói quen tuyệt vời để kết hợp với cuộc sống của bạn. Đi bộ với người thân hoặc chỉ một mình trong khi nghe một cuốn sách âm thanh. Đặt mục tiêu mỗi ngày và đáp ứng chúng và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy như bạn đang kiểm soát cuộc sống của mình.

Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt lớn

Nếu bạn vẫn đang vật lộn với việc bắt đầu hoặc cảm thấy bị choáng ngợp bởi ý tưởng bắt đầu một cuộc sống năng động hơn, hãy ghi nhớ: mọi thay đổi, dù nhỏ đến đâu, đều tạo ra sự khác biệt trong khả năng quản lý bệnh tiểu đường của bạn. Ngay cả việc giảm 10 - 15 cân cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của bạn.

Sức mạnh để thay đổi là chắc chắn trong tay bạn, vì vậy hãy di chuyển ngay hôm nay và giảm cân của bạn để tạo nên một lối sống lành mạnh bạn nhé

 

4 | ★ 492
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol