Triệu chứng bệnh tiểu đường ở nam giới – Các “QUÝ ÔNG” nên biết những gì? Bạn thân mến!

 

Bạn thân mến!

Rối loạn chức năng cương dương hoặc bất lực là một rối loạn được tìm thấy ở bệnh nhân tiểu đường. Các nghiên cứu nói rằng trên 50% bệnh nhân tiểu đường ở nam giới đang phải chịu hậu quả này của bệnh tiểu đường. Trong khi so sánh bệnh nhân tiểu đường, “bất lực” là phổ biến nhất ở nam giới so với phụ nữ.

Vậy triệu chứng bệnh tiểu đường ở nam giới có biểu hiện ra sao? Cách điều trị cũng như phòng ngừa bệnh tiểu đường ở nam giới như thế nào? Mời bạn đọc cùng POCACO tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Bạn biết gì về bệnh tiểu đường ở nam giới?

trieu-chung-benh-tieu-duong-o-nam-gioi

Như tên gọi cho thấy, rối loạn cương dương hoặc bất lực là không có khả năng cương cứng trong khi làm tình. Cơ hội bị bất lực do tiểu đường tăng theo tuổi và cường độ đường trong máu. Nguyên nhân chính gây ra chứng rối loạn cương dương do tiểu đường là do lưu lượng máu không đủ.

Thông thường lưu thông máu sẽ không đồng đều ở tất cả các bộ phận của cơ thể. Đặc biệt ở các chi cơ thể như vùng cơ quan nam giới, sẽ có lưu lượng máu thấp trong trường hợp bệnh nhân tiểu đường.

Theo nghiên cứu y học, người ta thấy rằng bệnh tiểu đường sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khỏe mạnh của cơ bắp, mạch máu và tế bào não. Ở bệnh nhân tiểu đường, các cơ xung quanh động mạch dương vật co lại và chặn dòng máu. Các mạch máu bị tổn thương hạn chế sản xuất hóa chất oxit nitric cần thiết cho lưu lượng máu thích hợp đến cơ quan nam. Các mạch máu không lành mạnh và các dây thần kinh bị tổn thương ngăn ngừa sự cương cứng dẫn đến bất lực hoặc rối loạn cương dương.

Rối loạn này do tình trạng bệnh tiểu đường có thể đảo ngược và có thể được kiểm soát tốt bằng cách duy trì chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường. Bệnh nhân bị rối loạn cương dương hoặc bất lực đôi khi có thể có dấu hiệu trầm cảm. Sự hình thành của loại trầm cảm do rối loạn cương dương được gọi là y tế bất lực.

Kiểm soát bệnh tiểu đường ở nam giới như thế nào?

trieu-chung-benh-tieu-duong-o-nam-gioi

Bây giờ chúng ta sẽ thấy các biện pháp phòng ngừa để kiểm soát tình trạng rối loạn cương dương ở bệnh tiểu đường.

Duy trì lượng đường trong máu là giải pháp tốt nhất cho chứng rối loạn cương dương do tiểu đường. Bệnh nhân có thể dễ dàng duy trì lượng đường trong máu bình thường bằng cách kiểm soát lối sống của họ.

Tránh thịt rán, rượu, kẹo ngọt và đồ uống có đường như cà phê và rượu vang giúp giảm lượng đường trong máu. Huyết áp tăng ở những bệnh nhân tiểu đường làm tăng nguy cơ tổn thương tế bào ở đó bằng cách thúc đẩy chứng bất lực hoặc rối loạn cương dương. Mức cholesterol cao tạo ra khối bên trong thành động mạch và ngăn lưu lượng máu đến cơ quan nam giới dễ dàng.

Tiêu thụ quá mức các mặt hàng thực phẩm có đường gây ra sự gắn kết của các phân tử đường với các tế bào. Sự tích lũy của các phân tử đường tăng lên cùng với việc tăng tiêu thụ thực phẩm có đường, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của dây thần kinh.

Các tế bào thần kinh khỏe mạnh là rất quan trọng cho hoạt động cương dương bình thường. Cường độ của các phân tử đường tích lũy xung quanh các tế bào có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng thử nghiệm HBA1C. Kết quả xét nghiệm phải đạt được giá trị nhỏ hơn 6,1 đối với hoạt động bình thường của các tế bào thần kinh.

Điều trị bệnh tiểu đường ở nam giới ra sao?

trieu-chung-benh-tieu-duong-o-nam-gioi

Luôn cố gắng duy trì chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân tiểu đường cân bằng tốt với thuốc phù hợp từ chuyên gia dinh dưỡng. Ngoài việc duy trì mức đường huyết bằng chế độ ăn uống, ngày nay, nhiều loại thuốc như Viagra để điều trị bất lực có sẵn trên thị trường. Những loại thuốc này hoạt động trên bệnh nhân bằng cách thư giãn các mạch máu ở đó bằng cách kích thích chức năng cương dương.

Có một số loại thuốc phổ biến cho bệnh nhân rối loạn cương dương. Đôi khi, thuốc có thể không tìm thấy hữu ích trong giai đoạn sau của rối loạn cương dương tiểu đường. Trong trường hợp này, bệnh nhân được tư vấn thực hiện các biện pháp khắc phục khác như tiêm và cấy ghép dương vật.

Rối loạn tiểu đường này tạo ra một tác động tiêu cực đến cuộc sống hôn nhân của bệnh nhân. Nếu điều trị thích hợp được thực hiện để kiểm soát lượng đường trong máu, bệnh nhân có thể xử lý trơn tru và đẩy lùi tình trạng bệnh tiểu đường này.

Bệnh tiểu đường ở nam giới là một vấn đề “tệ hại” với các quý ông. Điều cần thực hiện để tránh hạn chế tình trạng này bao gồm việc thay đổi lối sống cũng như áp dụng phương pháp đẩy lùi bệnh tiểu đường hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 347
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol