Trao đổi thực phẩm cho người mắc bệnh tiểu đường – Những lựa chọn an toàn dành cho bạn

  

Bạn đọc thân mến!

Nếu bạn hoặc người thân mắc bệnh tiểu đường, bạn biết rằng sống với chế độ ăn kiêng hạn chế đôi khi có thể mang lại cảm giác thèm ăn mà bạn dường như không thể kiểm soát. Và điều đó có thể dẫn đến những cơn thèm ăn và người bệnh lại cố gắng tìm kiếm những loại thực phẩm chứa nhiều năng lượng khiế cho lượng đường không những không được kiểm soát mà còn tăng lên đột ngột và gây ra nhiều nguy hiểm không đáng có.

POCACO thấy một số lựa chọn thay thế lành mạnh cho về thực phẩm cho người bệnh tiểu đường – cùng tìm hiểu để có những lựa chọn phù hợp hơn cho bản thân và người thân của mình nhé

Trao đổi thực phẩm cho người mắc bệnh tiểu đườngThay vì đồ ngọt hãy thử trái cây

Thật hấp dẫn khi lấy một thanh sô cô la khi bạn cần một sự trợ giúp cho cơn đói hay cơn thèm ăn của mình, nhưng điều đó không làm cho cơ thể trở nên tốt đẹp. Thay vào đó, hãy thử một số loại trái cây, chẳng hạn như quả mọng với quả anh đào, với một ít sữa hạnh nhân không đường. Đó là một sự thay thế tốt hơn nhiều sẽ thỏa mãn sự thèm muốn của bạn và cũng cung cấp cho bạn một chút năng lượng. Nếu thỉnh thoảng bạn thực sự thèm sử dụng sô cô la, hãy thử và phục vụ một ít sô cô la đen. Trái tim của bạn sẽ khỏe mạnh với những thay đổi trên! 

trao-doi-thuc-pham-cho-nguoi-benh-tieu-duongThay vì chiên, hãy thử sử dụng phương pháp nướng

Mặc dù thực phẩm thoải mái có thể cung cấp sự ấm áp cho tâm hồn, nhưng những tác động lâu dài trên cơ thể bạn vượt xa sự hài lòng tức thì. Tránh chiên và nướng là lựa chọn thay thế. Không chỉ tốn ít công sức trong bếp, mà việc nướng bánh đòi hỏi ít dầu hoặc bơ, dẫn đến một bữa ăn lành mạnh hơn. Lần tới khi bạn muốn có một ít gà rán, hãy thử nêm ức gà và nướng chúng cho một bữa tối lành mạnh.

trao-doi-thuc-pham-cho-nguoi-benh-tieu-duong Thay vì sử dụng bột mì màu trắng, hãy thử ngũ cốc nguyên hạt

Carbs và bánh mì là những thực phẩm không an toàn mà còn nguy hại tới sức khỏe của người bệnh tiểu đường, tuy nhiên điều này lại bị mọi người đang bỏ rơi chúng hoàn toàn. Nhưng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, gạo và mì ống có chứa chất xơ, protein và vitamin có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho bệnh tiểu đường. Điều quan trọng là bạn cần biết sử dụng chúng và lập kế hoạch bữa ăn, nhưng chúng không cần phải loại bỏ hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống của bạn. 

trao-doi-thuc-pham-cho-nguoi-benh-tieu-duongThay vì bơ thực vật hãy thử bơ tự nhiên

Bạn có biết những chất thay thế bơ được cho là tốt cho sức khỏe mà không ảnh hưởng đến hương vị có thể chứa nhiều chất béo chuyển hóa, có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch? Thay vì sử dụng bơ, hãy thử siêu trái cây - bơ. Bơ có thể được sử dụng thay bằng bơ trong tất cả các loại công thức nấu ăn.

 

trao-doi-thuc-pham-cho-nguoi-benh-tieu-duongThay vì một túi khoai tây chiên, hãy thử các sản phẩm thuần chay

Tất cả chúng ta đều có những ngày ngồi trước TV hoặc những lúc rảnh rỗi, chúng ta thường có lựa chọn thức ăn một túi khoai tây chiên. Điều tiếp theo bạn biết, ai đó đã ăn cả túi! Thay vì lãng phí tiền vào khoai tây chiên mà không giữ cho bạn no cũng như không cung cấp cho bạn dinh dưỡng cần thiết, hãy nướng một ít khoai tây cải xoăn hoặc nêm khoai lang. 

trao-doi-thuc-pham-cho-nguoi-benh-tieu-duongThay vì trộn salad, hãy thử cam quýt hoặc giấm tươi

Nhiều món salad trộn có chứa chất béo, muối và đường, và bạn có thể sử dụng một vài muỗng canh, có thể tăng vọt lượng calo của bạn (chỉ để thay đồ) lên đến phạm vi 250-300. Thay vào đó, hãy thử thay đổi salad trộn với một vắt chanh hoặc nước cốt chanh tươi, hoặc giấm có hương vị. Bây giờ bạn đang nói rất ít để không có chất béo, muối hoặc calo và thực sự có thể gọi món salad của bạn là lành mạnh. 

trao-doi-thuc-pham-cho-nguoi-benh-tieu-duongThay vì bánh quy giòn, hãy thử rau sống

 Tất cả chúng ta đều trải qua cuộc tấn công ăn nhẹ vào giữa trưa, vì vậy thay vì tiếp cận với bánh quy giòn và phô mai, hãy tìm đến các loại rau sống - như cà rốt hoặc dưa leo - và sử dụng chúng như những món khai vị hoặc salad yêu thích của bạn.

  

trao-doi-thuc-pham-cho-nguoi-benh-tieu-duongThay vì soda, hãy thử nước sủi bọt tự nhiên

Một lon soda có 40 gram carbs, tất cả đều từ đường. Thay vào đó, hãy thử một trong nhiều loại nước lấp lánh có hương vị tự nhiên với các loại trái cây tự nhiên như chanh hay tắc

 

 

trao-doi-thuc-pham-cho-nguoi-benh-tieu-duong

Thay vì ngũ cốc ngọt, hãy thử ngũ cốc nguyên hạt

Thay vì ngũ cốc ngọt, bột yến mạch đóng gói, hoặc các món ăn sáng carbohydrate đơn giản như bánh quế và bánh kếp, hãy thử các loại ngũ cốc thay thế. Ngũ cốc nguyên hạt, cám yến mạch và bột yến mạch có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, nhờ chỉ số chất xơ cao và đường huyết thấp. Nhìn vào nhãn của các món ăn sáng yêu thích của bạn để đảm bảo rằng chúng chứa 6 gram đường hoặc ít hơn và ít nhất 3 gram chất xơ mỗi khẩu phần.

Với một số lựa chọn thay thế lành mạnh cho về thực phẩm cho người bệnh tiểu đường trên đây, bạn có thể giải tỏa những cơn đói của bản thân mình mà không sợ sự tăng đột biến về lượng đường trong máu và từ đó bạn cũng có thể kiểm soát tốt căn bệnh tiểu đường của mình.

5 | ★ 431
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol