Top 5 chất bổ sung để cân bằng lượng đường trong máu

 

Bạn có thể chưa biết?

Khi nói đến bổ sung, có rất nhiều thứ có thể giúp bạn cân bằng lượng đường trong máu .

Mặc dù vậy, điều bạn muốn là cố gắng lấy hầu hết các chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm, sau đó sử dụng các chất bổ sung để có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn vượt qua những ảnh hưởng mà các căn bệnh gây ra.

Để tận dụng tối đa thực phẩm bạn có thể, hãy chọn thực phẩm nguyên chất với hàm lượng cao dinh dưỡng - nhiều rau tươi , thịt gà, cá, thịt nạc, dầu ô liu, quả bơ, các loại hạt và hạt - thực phẩm hỗ trợ sức khỏe tốt.

Và việc đảm bảo bạn đưa ra lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường - thay đổi chế độ ăn một mình có thể giúp bạn cân bằng lượng đường trong máu và thậm chí đẩy lùi bệnh tiểu đường - chúng tôi đã thấy điều đó xảy ra nhiều lần với các bệnh nhân của chúng tôi.

Sau khi bạn có chế độ ăn kiêng phù hợp, nếu bạn cần một số trợ giúp, một số chất bổ sung để cân bằng lượng đường trong máu có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn. Và Đây là 5 chất bổ sung hàng đầu dành cho bệnh nhân tiểu đường mà POCACO khuyên bệnh nhân của mình dùng để kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

1. GTF Chromium top-5-chat-bo-sung-de-can-bang-luong-duong-trong-mau

Chromium là một khoáng chất thiết yếu mà chúng ta cần với số lượng nhỏ. Nó được biết đến với việc giúp mọi người kiểm soát cơn thèm đường và điều này có khả năng vì nó giúp tăng cường hoạt động của insulin và tăng cường chuyển hóa các chất dinh dưỡng.

Nhìn chung, đối với bệnh tiểu đường, nó giúp cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát glucose. Bông cải xanh là một trong những nguồn thực vật cao nhất của chrom. Quế, được đề cập dưới đây, cũng là một nguồn thực phẩm tự nhiên tốt của chrom.

Khi nói đến các chất bổ sung, GTF CHrom là hình thức sinh học và mang lại kết quả tốt nhất - có nghĩa là cơ thể bạn có thể hấp thụ nó dễ dàng hơn.

Liều dùng: (600 mcg mỗi ngày)

2. Quế top-5-chat-bo-sung-de-can-bang-luong-duong-trong-mau

Các polyphenol có trong quế đã được đề xuất để giúp các thụ thể insulin trong các tế bào beta phản ứng hiệu quả hơn, tăng cường tín hiệu insulin và cải thiện việc vận chuyển glucose và lưu trữ glycogen.

Các nghiên cứu tổng thể đã chỉ ra một số lợi ích của việc tiêu thụ quế bao gồm:

• Giảm stress oxy hóa

• Cải thiện lipid máu ( cholesterol )

• Cải thiện đường huyết

• Cải thiện độ nhạy insulin

• Trực tiếp nhắm mục tiêu kháng insulin

Bạn có thể bổ sung quế. Và một cách rẻ hơn và thuận tiện hơn để có được nhiều quế hàng ngày là chỉ cần sử dụng bột quế xay và thêm nó vào thức ăn, sinh tố hoặc trà để giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu.

Hãy thử làm trà quế này bằng cách sử dụng 1 thanh quế - tạo ra một loại trà ngọt ngon và thưởng thức nó mỗi buổi sáng để mang lại kết quả điều trị bệnh của mình.

Liều dùng: 2 muỗng cà phê hàng ngày, hoặc liều lượng viên nang theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

3. Dầu cá top-5-chat-bo-sung-de-can-bang-luong-duong-trong-mau

Được tìm thấy với liều lượng cao trong dầu cá, omega-3 tăng mức adiponectin trong máu. Adiponectin là một hoóc môn quan trọng có tác dụng có lợi đối với các quá trình trao đổi chất như điều hòa glucose và điều chế viêm, theo Hiệp hội Nội tiết Quốc Gia.

Omega-3 cũng cần thiết cho chức năng insulin thích hợp. Và điều quan trọng là, hầu hết mọi người đều mất cân bằng chất béo omega 6 và omega 3 trong cơ thể. Omega 6 là chất chống viêm, trong khi omega 3 là chất chống viêm.

Bệnh tiểu đường loại 2 là một tình trạng viêm. Tình trạng viêm gia tăng trong cơ thể tác động lên gan và cơ bắp và tăng sức đề kháng insulin và sản xuất cholesterol. Nó cũng có thể góp phần vào các biến chứng và rối loạn chức năng nhiều hơn trong cơ thể.

Do đó, một cách tuyệt vời để chống lại điều này là uống bổ sung dầu cá - loại tốt nhất để uống là dầu gan cá tuyết lên men.

Liều dùng: 1.000 mg mỗi ngày.

4. Axit alpha-Lipoic (ALA) top-5-chat-bo-sung-de-can-bang-luong-duong-trong-mau

Theo chuyên gia từ POCACO, thì ALA là một chất chống oxy hóa và có thể tăng cường sự hấp thu glucose vào các tế bào và giúp ức chế quá trình glycosyl hóa (sự gắn kết bất thường của đường với protein, gây cản trở hoạt động bình thường của chúng). Nó cũng giúp thúc đẩy và duy trì sức khỏe của mắt, và có lẽ ngăn ngừa và điều trị bệnh thần kinh ngoại biên tiểu đường.

Bệnh thần kinh là một biến chứng tiểu đường phổ biến. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ALA thực tế giúp giảm bệnh thần kinh, đó là một điều rất tốt.

Liều dùng: 300-1200 mg mỗi ngày

top-5-chat-bo-sung-de-can-bang-luong-duong-trong-mau5. Chất xơ

Nói một cách đơn giản: Chất xơ từ rau và hạt có thể kiểm soát đường huyết.

Không nghi ngờ gì, nhiều nghiên cứu cho thấy điều này là đúng. Chất xơ có lợi vô cùng vì nhiều lý do khác nhau (ngoài việc cải thiện tiêu hóa) và hầu hết mọi người chỉ đơn giản là không ăn đủ chất xơ.

Các khuyến nghị hiện tại về chất xơ là khoảng 25-30 g mỗi ngày, nhưng phần lớn mọi người không nhận được bất cứ nơi nào gần mức đó, hầu hết mọi người ăn dưới 15 g mỗi ngày, điều này thực sự là một vấn đề không tốt.

Về mặt giúp đỡ với bệnh tiểu đường loại 2 hoặc tiền tiểu đường, chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, có nghĩa là bạn kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu .

Nếu bạn tưởng tượng rằng khi bạn ăn chất xơ thì khó tiêu (chất xơ không hòa tan) vì vậy nó tạo ra một mạng lưới giống như mạng trong ruột làm chậm quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng, bao gồm cả carbohydrate. Chất xơ cũng giúp tạo ra một chất giống như gel nhớt (chất xơ hòa tan), làm chậm quá trình tiêu hóa và chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Chất xơ cũng giữ cho chúng ta thường xuyên, làm sạch đường tiêu hóa và nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột có lợi.

Và điều đó là lý giải tại sao POCACO khuyên bạn sử dụng nhiều chất xơ mỗi ngày. Nơi tốt nhất để tìm chất xơ là ăn nhiều rau không chứa tinh bột . Chẳng hạn, một chén bông cải xanh sẽ cung cấp cho bạn 2,4 gram chất xơ và một trái cà tím sẽ cung cấp cho bạn 2,5 gram chất xơ.

Vì nhiều người vẫn phải cố gắng để có được số lượng họ cần, một chất bổ sung chất xơ tốt có thể giúp bạn đạt được lượng ăn hàng ngày.

Với bệnh tiểu đường, các sản phẩm bổ sung hay hỗ trợ là một vấn đề hết sức quan trọng và thiết yếu. Nếu bạn là một trong những người bệnh tiểu đường, Top 5 chất bổ sung để cân bằng lượng đường trong máu là những nội dung bạn cần phải quan tâm tới.

Hãy chia sẻ tới mọi người nếu bạn thấy những thông tin này hữu ích nhé!!!

5 | ★ 274
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol