Thực phẩm TỐT NHẤT bệnh nhân tiểu đường TUYỆT ĐỐI không được bỏ qua

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua

 

Bạn đọc thân mến!

Bạn sẽ thường nghe về cách một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh có thể ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh tiểu đường: bác sĩ sẽ nói với bạn ngay sau khi chẩn đoán bệnh tiểu đường và bạn nhớ nó mỗi khi bạn nhìn thấy ức gà nướng thông thường trên bàn , kèm theo salad phục vụ. Tuy nhiên, tuân theo chế độ ăn uống cân bằng để quản lý tốt hơn bệnh tiểu đường không nhất thiết có nghĩa là từ bỏ mọi thứ và luôn mang cùng một món ăn lên bàn. Điều quan trọng là tìm hiểu về các loại thực phẩm có thể giúp bạn khỏe hơn, và sau đó kết hợp chúng theo đúng cách. Vì vậy, đây là những gì nên ăn để tốt hơn nếu bạn bị tiểu đường.

Những loại thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh tiểu đường

♣ Qủa

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-2

Bơ được biết đến với hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao , rất tốt cho tim mạch. Thay thế các chất béo này bằng chất béo bão hòa có thể cải thiện giá trị cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim 2 .

Nhưng cũng có một mối liên hệ tích cực giữa bơ và bệnh tiểu đường: Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu vào năm 2018 theo đó những phụ nữ báo cáo ăn chất béo thực vật không bão hòa cao hơn - chẳng hạn như bơ - họ có ít hơn 25% khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với những phụ nữ ăn ít hơn. Mặc dù là một loại trái cây, bơ chứa hàm lượng chất béo cao 2. Chỉ cần nghĩ rằng 1/4 quả bơ cỡ trung bình bao gồm một lượng chất béo bằng 4 gram, và chỉ có 2 gram chất xơ và 2 gram carbohydrate.

 

♣ Qủa đậu

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua

Có lẽ bạn đã biết rằng đậu là một loại thực phẩm giàu chất xơ và là nguồn protein tốt, nhưng có những lý do khác khiến chúng trở nên lý tưởng để đưa vào chế độ ăn kiêng tiểu đường. Trên thực tế, trong một nghiên cứu năm 2012, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn một cốc đậu mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và giảm huyết áp .

Ngoài ra, tăng tiêu thụ chất xơ có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ (lần đầu tiên). Mỗi lần tăng 7 gram tổng lượng chất xơ sẽ liên quan đến nguy cơ đột quỵ thấp hơn 7%. Đối với điều này, nên bao gồm ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày, chứa hơn 9 gram chất xơ và tương đương với thịt nạc là một hàm lượng protein. Nếu bạn chọn sử dụng đậu nấu sẵn đóng hộp, hãy nhớ tìm những loại có hàm lượng natri thấp trong siêu thị.

 

♣ Quả việt quất

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-3

Quả việt quất là một phần của gia đình các loại trái cây có chứa flavonoid , được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao của quả việt quất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giúp giữ cho lượng đường trong máu không đổi. Các nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng quả việt quất có tác dụng chống khối u , thúc đẩy sự ức chế sự phát triển của các tế bào có hại và giảm viêm. Một trong những nhóm chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả việt quất là của anthocyanin, giúp cho quả việt quất có màu xanh. Các nghiên cứu gần đây liên kết các loại thực phẩm giàu anthocyanin có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng những người ăn hai hoặc nhiều quả việt quất mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 23%.

Bạn có thể thưởng thức quả việt quất tươi từ tháng 5 đến tháng 10, nhưng những quả đông lạnh cũng rất tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn.

 

♣ Bông cải xanh và bắp cải

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-4

Loại rau này có mặt trong hầu hết các danh sách thực phẩm tốt cho sức khỏe và thật dễ hiểu tại sao. Với cùng trọng lượng, 100 gram bông cải xanh và bắp cải có hàm lượng vitamin C cao hơn một quả cam ; Chúng cũng chứa rất nhiều beta-carotene chống oxy hóa , mà cơ thể sử dụng để sản xuất vitamin A, rất hữu ích cho thị giác, sức khỏe của răng, xương và da. Cuối cùng, chúng rất giàu folate và chất xơ, mặc dù có ít calo và carbohydrate. Bông cải xanh và bắp cải là một phần của họ rau họ cải, cũng bao gồm mầm Brussels. Điều làm cho loại rau này trở nên độc đáo là hàm lượng hợp chất chứa lưu huỳnh cao được gọi là glucosinolates. Có lẽ nổi tiếng nhất với tác dụng chống ung thư tiềm năng, các hợp chất này cũng có thể đóng vai trò làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, như một nghiên cứu được báo cáo trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 2011 . Một phần bông cải xanh hoặc bắp cải có thể được nếm cả nguyên liệu và nấu chín, miễn là bạn không chế biến chúng để không bị mất độ giòn và chất lượng dinh dưỡng.

 

♣ Cà rốt

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-5

Nấu chín hoặc sống, cà rốt là một bổ sung lành mạnh cho bất kỳ kế hoạch thực phẩm. Mặc dù cà rốt nấu chín có độ đặc tương tự như các loại rau có tinh bột, chẳng hạn như khoai tây, chúng được phân loại là rau cũng có thể ăn với bệnh tiểu đường vì chúng không chứa nhiều carbohydrate. Một phần cà rốt sống chứa khoảng 5 gram carbohydrate . Cà rốt cũng được biết đến với hàm lượng vitamin A cao và beta carotene chống oxy hóa: vitamin này cần thiết cho thị lực và chức năng miễn dịch, và có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của một số bệnh ung thư. Beta-carotene có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 ở những người có khuynh hướng di truyền đối với căn bệnh này. Cà rốt nấu chín, sống, thái lát hoặc thái nhỏ cũng cho màu sắc, cho các món ăn ít nhàm chán.

 

♣ Cá

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-6

Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2010 khuyến nghị nên ăn cá hai lần một tuần. Không giống như thịt, hầu hết các loại cá đều ít chất béo bão hòa và cholesterol, cũng như là một nguồn axit béo và omega3 tốt, đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá hồi hồ, cá mòi, cá bơn. và cá ngừ . Omega-3 làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim (nhịp tim bất thường), có thể dẫn đến tử vong đột ngột, và mức chất béo trung tính, làm chậm tốc độ tăng trưởng của mảng xơ vữa động mạch và hạ huyết áp. Mặc dù một số loại cá có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao - đó là lý do tại sao trẻ em và phụ nữ mang thai nên hạn chế tiêu thụ - nhưng lợi ích của việc ăn cá vượt xa nguy cơ tiềm ẩn đối với đàn ông và phụ nữ trung niên và lớn tuổi.

 

♣ Tỏi

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-7

Tỏi là loại củ ăn được của một loại cây thuộc họ lily và đã là một loại thuốc trong nhiều năm, cũng như một mùi thơm trong nhà bếp. Nó thường được sử dụng để điều trị cholesterol cao, bệnh tim, cao huyết áp và ung thư. Việc tiêu thụ tỏi có thể làm giảm nhẹ mức cholesterol trong máu trong thời gian ngắn. Tỏi có thể làm chậm sự phát triển của xơ vữa động mạch, một dạng xơ cứng động mạch đặc biệt có thể dẫn đến bệnh tim hoặc đột quỵ. Cuối cùng, tỏi có thể làm giảm huyết áp một chút, đặc biệt ở những người có huyết áp cao hơn bình thường. Vì vậy, một tép tỏi được sử dụng trong nước sốt hoặc để làm thịt và cá cũng có thể là một trợ giúp chế độ ăn uống tuyệt vời cho bệnh tiểu đường, cũng như một thành phần thơm ngon cho thực phẩm hương vị.

 

♣ Dưa

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-8

Khi bạn có khát khao mãnh liệt về một thứ gì đó ngọt ngào, một lát dưa có thể phù hợp với bạn. Tất cả các giống của nó (bao gồm dưa hấu) rất giàu chất dinh dưỡng lành mạnh, chẳng hạn như lycopene, một hợp chất có hoạt tính chống oxy hóa cũng có trong cà chua, có thể góp phần ngăn ngừa một số bệnh ung thư và tổn thương tế bào liên quan đến bệnh tim. Các dưa dưa đỏ, tuy nhiên, là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và A, hữu ích cho mắt. Nhờ hàm lượng nước cao, hơn nữa, dưa mang lại cảm giác no, trong khi chứa ít calo.

 

♣ Quả óc chó và trái cây sấy khô

thuc-pham-tot-nhat-benh-nhan-tieu-duong-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-9

Quả óc chó là một trong những lựa chọn thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể thực hiện. Nói chung, trái cây sấy khô chứa ít nhất một hoặc nhiều chất có lợi cho sức khỏe này: chất béo không bão hòa, axit béo omega-3, chất xơ, vitamin E, sterol thực vật và L-arginine, làm cho các thành của động mạch linh hoạt hơn và ít bị đóng cục hơn máu 3 . Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã ăn các loại hạt hỗn hợp trong chế độ ăn uống của họ đã chứng kiến sự giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol LDL (có hại) 3. Vì không cần bảo quản đặc biệt, trái cây sấy khô có thể dễ dàng vận chuyển cũng như một món ăn nhẹ. Chỉ cần một biện pháp phòng ngừa: vì trái cây sấy khô có lượng calo cao, tốt nhất nên chia phần trước khi ăn. Số lượng lý tưởng nên là:

      6 quả hạnh, hạt điều hoặc quả óc chó

      10 hạt đậu phộng

      5 quả phỉ

      12 quả hồ trăn

Rõ ràng, nên tránh các loại mặn, đường, mật ong hoặc phủ sô cô la, bởi vì chúng thêm calo, carbohydrate và muối. Các loại thực phẩm tốt nhất thường là thực phẩm nguyên chất , không được chế biến, chẳng hạn như trái cây và rau quả  1 . Bao gồm những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe này sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và giảm nguy cơ phát triển các biến chứng của bệnh tiểu đường, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim. Tất nhiên, những thực phẩm chúng tôi liệt kê ở đây không phải là những thực phẩm duy nhất bạn có thể ăn, nhưng chúng là những thực phẩm mà nhiều người khác có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, việc sử dụng những sản phẩm thảo dược như BLOOD SUGAR MATRIX - CHROMIUM  là những phương pháp ổn định đường huyết nhanh nhất mà các bác sĩ chuyên khoa tin dùng.

 

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 109
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol