Tại sao uống trà có thể giúp ngăn ngừa và quản lý bệnh tiểu đường loại 2

tai-sao-uong-tra-ngan-ngua-va-quan-ly-benh-tieu-duong

Bạn thân mến!

Với nền văn hóa Việt Nam, chắc hẳn bạn sẽ không mấy xa lạ với một loại thức uống đang được sử dụng rộng rãi hiện nay đó chính là trà xanh.

Mọi người đã uống trà trong nhiều thế kỷ qua và ngày nay - đây là thức uống phổ biến thứ hai trên thế giới (sau nước). Một số sự phổ biến đó có thể xuất phát từ nhiều lợi ích được công nhận rộng rãi của trà, bao gồm cả sức mạnh được báo cáo của nó để ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe tâm thần. Nhưng trà cũng có thể mang lại lợi ích sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường.

Vậy Tại sao uống trà có thể giúp ngăn ngừa và quản lý bệnh tiểu đường loại 2 hãy cùng Pocaco tìm hiểu chi tiết lời giải đáp dưới đây.

Danh sách các lợi ích của trà xanh bạn cần biết.

tai-sao-uong-tra-ngan-ngua-va-quan-ly-benh-tieu-duong

Suzanne Steinbaum, - bác sĩ tim mạch, giám đốc sức khỏe tim mạch của phụ nữ tại Bệnh viện Lenox Hill ở thành phố New York cho biết, những người mắc bệnh tiểu đường có vấn đề về chuyển hóa đường. Insulin đi cùng để giảm lượng đường, nhưng với bệnh tiểu đường loại 2, cơ thể không nhạy cảm với insulin, do đó lượng đường trong máu tăng lên. Thông qua một phản ứng sinh hóa phức tạp, trà - đặc biệt là trà xanh - giúp làm nhạy cảm các tế bào để chúng có khả năng chuyển hóa đường tốt hơn. Trà xanh tốt cho người mắc bệnh tiểu đường vì nó giúp hệ thống trao đổi chất hoạt động tốt hơn.

Một đánh giá nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Tiểu đường và Chuyển hóa đã chỉ ra những lợi ích tiềm năng của trà khi nói đến bệnh tiểu đường cũng như béo phì, đây là một yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường. Nó nhấn mạnh một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy những người uống 6 tách trà xanh trở lên mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ít hơn 33% so với những người uống ít hơn một tách trà xanh mỗi tuần. Nó cũng báo cáo về nghiên cứu của Đài Loan cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên trong hơn một thập kỷ có vòng eo nhỏ hơn và thành phần chất béo cơ thể thấp hơn so với những người không thường xuyên sử dụng trà xanh.

Uống trà cho bệnh tiểu đường là một ý tưởng tốt vì trà có chứa các chất gọi là polyphenol, là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong mỗi loại cây. Polyphenol giúp giảm căng thẳng oxy hóa và gây giãn mạch (mở rộng các động mạch), làm giảm huyết áp, ngăn ngừa đông máu và giảm cholesterol. Tất cả các hoạt động này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cao ở những người mắc bệnh tiểu đường. Polyphenol trong trà xanh cũng có thể giúp điều chỉnh glucose trong cơ thể, giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường.

     Tóm lại:

+ Trà - đặc biệt là trà xanh - giúp làm nhạy cảm các tế bào để chúng có khả năng chuyển hóa đường tốt hơn.

+ Trà có chứa các chất gọi là polyphenol, là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong mỗi loại cây.

+ Đặc biệt, trà xanh giúp làm nhạy cảm các tế bào để chúng có khả năng chuyển hóa đường tốt hơn.

+ Những người uống ít nhất 6 tách trà mỗi tuần ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường cao hơn, theo nghiên cứu.

Uống trà trị tiểu đường: Trà xanh hay trà đen tốt hơn?

tai-sao-uong-tra-ngan-ngua-va-quan-ly-benh-tieu-duong

Khi nói đến việc uống trà cho bệnh tiểu đường, Steinbaum nói rằng lợi ích gắn liền với tất cả các loại trà, nhưng trà xanh là nổi bật rõ ràng. "Đối với một người, khi bạn uống trà xanh cho bệnh tiểu đường, bạn sẽ nhận được mức độ polyphenol cao hơn so với màu đen. Trà xanh rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường vì nó giúp hệ thống trao đổi chất hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh màu sắc của nó, trà xanh còn chứa hàm lượng polyphenol cao hơn bởi vì nó được điều chế từ lá chưa lên men, "vì vậy nó thực sự nguyên chất, so với trà đen - được làm từ lá được lên men hoàn toàn, nó lấy đi Một số chất dinh dưỡng. Cộng với một số loại trà đen có thể có lượng caffeine cao gấp hai đến ba lần so với màu xanh lá cây, điều này không tốt cho người bệnh tiểu đường.

Polyphenol- Ngoài uống trà cho bệnh tiểu đường, bạn còn có thể kiếm nguồn từ đâu?

Những lợi ích của trà là rõ ràng. Nhưng bên cạnh trà, một số loại thực phẩm chứa nhiều polyphenol cũng có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2. Các loại trái cây có hàm lượng polyphenol cao nhất là các loại quả mọng, nho, táo và lựu - vì màu sắc phong phú của chúng. Bông cải xanh, hành tây, tỏi, cà chua, cà tím và rau bina, quả việt quất, cam, quả mâm xôi dâu tây cũng là những nguồn tốt.

tai-sao-uong-tra-ngan-ngua-va-quan-ly-benh-tieu-duong

Ca cao cũng là một nguồn tốt - một lý do để ăn một miếng sô cô la đen bây giờ và sau đó. Và đối với những người theo chế độ ăn chay, cũng có một số loại thực phẩm chứa nhiều polyphenol cũng cung cấp protein, chẳng hạn như đậu đỏ, đậu đen, đậu pinto, quả hồ trăn, quả óc chó, đậu xanh, và tất cả các loại hạt bơ.

Nhìn chung, ngoài việc uống trà cho bệnh tiểu đường, việc ăn một chế độ ăn kiêng tốt cho lượng đường trong máu của bạn không phải là quá phức tạp. Bệnh tiểu đường loại 2 có xu hướng bị chi phối bởi các lựa chọn lối sống trong chế độ ăn kiêng.

Khi chúng ta nói về phòng ngừa, chế độ ăn uống chứa nhiều polyphenol sẽ giúp cơ thể chuyển hóa đường tốt hơn. Tỏi và trái cây và rau quả có màu sắc rực rỡ - và uống trà cho bệnh tiểu đường, đặc biệt là trà xanh, là những ý tưởng tuyệt vời cho bất cứ ai cố gắng quản lý hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Khi bạn nói, 'Chế độ ăn tốt nhất cho bệnh tiểu đường là gì?', Mọi người đang hy vọng cho kế hoạch tuyệt vời này. Nhưng thực sự bắt nguồn từ việc ăn trái cây và rau nhiều màu, các loại hạt, uống trà xanh, ăn cá với axit béo omega-3 thì bạn đã hoàn thành.

Nếu một chế độ ăn uống kiêng quá khó đối với bạn, Bạn có thể tìm hiểu Một GIẢI PHÁP ĐƠN GIẢN & AN TOÀN trong điều trị và kiểm soát đường huyết của bạn TẠI ĐÂY

4 | ★ 369
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol