Phương pháp điều trị bệnh gút để giảm đau và sưng & Các biện pháp tự nhiên hàng đầu cho bệnh gút

phương-phap-dieu-tri-benh-gut-va-cac-phuong-phap-tu-nhien

Gút là một tình trạng phổ biến gây ra sưng đau ở tứ chi, đặc biệt là bàn chân và mắt cá chân. Nó được gây ra bởi sự tích tụ axit uric và axit uric xuất phát từ sự phân hủy của purin trong cơ thể.

Phương pháp điều trị bệnh gút để giảm đau và sưng & Các biện pháp tự nhiên hàng đầu cho bệnh gút là những vấn đề POCACO sẽ bàn luận trong nội dung bài viết dưới đây. Cùng đọc để xem bạn đã biết những gì cho căn bệnh của bản thân và từ đó có lựa chọn điều trị hợp lý nhất.

Phương pháp điều trị bệnh gút để giảm đau và sung – Những điều đáng quan tâm là gì?

Ăn hoặc uống thực phẩm có nhiều purin như thịt đỏ, hải sản và một số đồ uống có cồn, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút. Thông thường, một đợt bùng phát sẽ kéo dài chỉ trong 3 - 7 ngày và có thể được kiểm soát bằng thay đổi chế độ ăn uống và thuốc giảm đau chống viêm nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Đôi khi, các phương pháp điều trị bệnh gút tích cực hơn có thể được yêu cầu để làm giảm sưng và giảm nguy cơ một cuộc tấn công xảy ra lần nữa.

Có những phương pháp điều trị bệnh gút hoạt động bằng cách phá vỡ axit uric trong cơ thể, và bằng cách giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn trong việc loại bỏ axit uric trong nước tiểu của bạn. Ngoài ra còn có các phương pháp điều trị sẽ giúp giảm sản xuất axit uric, mặc dù chúng thường không được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa bệnh gút lâu dài nhưng nhiều hơn để giúp đánh bại cơn giận dữ và giảm nguy cơ tái phát trong khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng và thay đổi lối sống.

Thuốc giảm đau có tác dụng giảm sưng có thể được mua qua quầy, nhưng các phương pháp điều trị khác được bác sĩ kê toa. Những người bị bệnh gút mãn tính có thể được kê toa colchinine để điều trị. Các tùy chọn khác bao gồm Probenecid và Febux điều hòa.

Nếu bạn không muốn sử dụng các phương pháp điều trị như thế này và muốn các biện pháp khắc phục tại nhà, thì bạn sẽ cần nghỉ ngơi và chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Bạn có thể giảm đau bằng cách sử dụng một miếng gạc lạnh lên khớp bị ảnh hưởng. Uống nhiều nước có thể giúp giảm sưng nhanh hơn và cắt bỏ hải sản, thịt nội tạng và thực phẩm béo sẽ giúp ngăn chặn mức độ axit uric trong máu của bạn tăng cao.

Nếu bạn bị bệnh gút bùng phát thường xuyên, thì bạn có thể chỉ muốn tự mình quản lý chúng, nhưng nó đáng để liên lạc với bác sĩ của bạn. Bạn phải luôn luôn nói với bác sĩ của bạn nếu bạn bị sốt hoặc ớn lạnh liên quan đến việc bùng phát vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng tiềm ẩn. Nếu bạn vẫn có các triệu chứng sau một tuần, sau đó nói chuyện với bác sĩ của bạn bởi vì điều đó có thể, một lần nữa, là một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó sai. Hầu hết các đợt bùng phát sẽ tự khắc phục, nhưng bác sĩ sẽ có thể làm việc với bạn để đưa ra kế hoạch điều trị và quản lý.

Điều trị bệnh gút nên là một kế hoạch quản lý suốt đời, không phải là điều mà bạn sẽ làm như một cách tắt. Nếu bạn đã bị bệnh gút một lần thì có những trường hợp đặc biệt hoặc bạn có vấn đề với chế độ ăn uống gây ra tình trạng này. Có một lý do nó từng được gọi đùa là một căn bệnh của cuộc sống giàu có. Giữ một cuốn nhật ký thực phẩm và xác định các cơn kích hoạt của bạn. Bạn sẽ nhanh chóng tìm ra những gì bạn có thể thay đổi để trở nên khỏe mạnh hơn và không bị bệnh gút.

Các biện pháp tự nhiên hàng đầu cho bệnh gút

Những người bị bệnh gút sẽ trải qua những cơn đau, đau và sưng đáng kể cùng với viêm ở khớp. Tình trạng này có thể được chữa lành một cách tự nhiên và chúng ta sẽ tìm đến các biện pháp tự nhiên hàng đầu cho bệnh gút.

Củ gừng: 

phương-phap-dieu-tri-benh-gut-va-cac-phuong-phap-tu-nhien

Gừng có nhiều đặc tính giúp cơ thể duy trì sức khỏe tốt. Một trong những thành phần mạnh mẽ nhất của nó là khả năng chống viêm, đó là nguyên nhân của nhiều tình trạng mãn tính ngày nay. Bất cứ ai muốn có được lợi ích của gừng có thể dễ dàng làm như vậy bằng cách uống trà gừng và bằng cách thêm gừng vào chế độ ăn uống của họ bằng cách đưa nó vào bữa ăn.

Gừng cũng có thể được áp dụng tại chỗ bằng cách đắp lên vị trí bị thương. Nếu ai đó đang bị bệnh gút ở ngón chân cái, thì họ có thể muốn bôi gừng trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách lấy một lượng nhỏ củ gừng và cho vào máy xay sinh tố và trộn đều. Sau đó trộn với một ít nước cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, chỉ cần áp dụng cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi bệnh gút.

Baking Soda: 

phương-phap-dieu-tri-benh-gut-va-cac-phuong-phap-tu-nhien

Hầu hết mọi người sẽ giữ một ít baking soda trong nhà để nấu ăn và nhiều người sử dụng nó để làm mới thảm và loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh. Nhưng bột này cũng có thể được tiêu thụ để cân bằng tỷ lệ axit và kiềm. Hầu hết những người bị bệnh gút đều có tính axit cao và đây là gốc rễ của vấn đề.

Lấy một nửa muỗng cà phê baking soda và cho vào một cốc nước lớn và khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Sau đó, chỉ cần uống nước với baking soda. Điều này có thể được thực hiện 3 hoặc 4 lần một ngày. Hầu hết sẽ bắt đầu nhận thấy một số cải thiện trong vài ngày đầu tiên.

Nước chanh: 

phương-phap-dieu-tri-benh-gut-va-cac-phuong-phap-tu-nhien

Mặc dù nhiều người sẽ nghĩ rằng nước chanh có axit trong đó, nhưng loại quả này giúp cân bằng tỷ lệ axit với kiềm trong cơ thể. Bệnh gút bị trầm trọng hơn khi cơ thể có quá nhiều axit uric trong máu. Tiêu thụ chanh hoặc uống nước chanh sẽ làm giảm lượng axit uric trong cơ thể của một người.

Sử dụng điều này như một trong những biện pháp tự nhiên cho bệnh gút có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách sử dụng chanh trong bữa ăn và thêm một ít nước chanh vào nước vài lần mỗi ngày. Vắt một ít nước chanh tươi vào món salad, hoặc cá, hoặc rau là một cách dễ dàng để bao gồm điều này trong các bữa ăn mỗi ngày. Giữ nước cũng giúp điều kiện này và thêm nước chanh vào nước khi uống nó là một sự kết hợp tuyệt vời để giảm đáng kể các triệu chứng của tình trạng này gây ra.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng nguyên nhân của bệnh gút là do axit uric quá mức trong máu. Sự tích tụ axit uric trong cơ thể xảy ra khi một người tiêu thụ một số loại thực phẩm, đặc biệt là thịt. Cơ thể sau đó phá vỡ các hợp chất từ thực phẩm đó làm tăng mức axit uric của cơ thể. Loại bỏ những thực phẩm đó cùng với việc tiêu thụ các biện pháp tự nhiên đưa ra ở đây có thể chữa lành bệnh gút.

>> Nếu những biện pháp trên đây đã được bạn áp dụng và nó không mang lại hiệu quả trong việc kiểm soát và điều trị bệnh gút. Hãy xem ngay giải pháp “AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ” hơn TẠI ĐÂY

4 | ★ 251
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa