Bệnh tiểu đường: Những loại thực phẩm hằng ngày có thể ngăn ngừa hiểu quả có thể bạn không biết

nhung-loai-thuc-pham-ngan-ngua-benh-tieu-duong-hieu-qua-nhat-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường luôn khiến cho con người phải đau đầu vì những phiền toái và những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây nên. Mặt khác, bệnh tiểu đường không thể điều trị dứt điểm, nhưng bạn có thể ngăn ngừa và kiểm soát nó khi bạn không may mắc phải. Nhưng làm sao để bạn có thể thực hiện điều đó? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Bệnh tiểu đường có thể ngăn ngừa được bằng các loại thực phẩm phù hợp

Bệnh tiểu đường ngày càng tăng nhanh và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người bệnh. Các yếu tố nguy cơ liên quan đến lối sống là thừa cân (béo phì), chế độ ăn uống không lành mạnh và lười vận động đã phá hỏng quá trình chuyển hóa insulin về lâu dài đã khiến cho chúng ta mắc bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, với việc sử dụng không đầy đủ insulin trong cơ thể, không chỉ khiến lượng đường trong máu tăng vọt mà nguy cơ ung thư cũng tăng gấp đôi ở bệnh nhân tiểu đường. Nhưng tin vui cho bạn là căn bệnh này hoàn toàn có thể phòng ngừa được trong hầu hết các trường hợp! Đây là một số loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết lâu dài - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Thực phẩm ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Quả việt quất cho bệnh tiểu đường

Quả việt quấ từ lâu đã được coi là một loại trái cây có nhiều tác dụng đối với sức khỏe mỗi người. Trong số các chất phytochemical, anthocyanins có trong quả việt quất nói riêng dường như đóng một vai trò quan trọng trong bệnh tiểu đường. Chúng không chỉ mang lại màu xanh cho quả việt quất mà còn được cho là có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu và kích thích đốt cháy mỡ bụng.

Mặc dù quả việt quất là loại quả dẫn đầu đối với sức khỏe khi nói đến sự xuất hiện của anthocyanins, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể sử dụng các loại quả mọng khác để bổ sung cho trái tim của họ. Trái cây càng sẫm màu, chúng càng chứa nhiều anthocyanins (ví dụ như quả mâm xôi, quả lý chua đen

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết lâu dài - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Xi-rô phong cho bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu của Mỹ đã tìm thấy các hợp chất trong xi-rô cây phong có thể có tác động tích cực đến bệnh tiểu đường. Nhìn chung, theo các nhà nghiên cứu, xi-rô cây phong chứa ít nhất 20 thành phần tăng cường sức khỏe, 13 trong số đó mới được phát hiện. Nhiều chất chống oxy hóa này được cho là có đặc tính kháng khuẩn và bảo vệ chống lại bệnh ung thư và bệnh tiểu đường.

Xi-rô phong cũng cung cấp các khoáng chất có giá trị như kẽm (1,5mg/100g) và canxi (90mg/100 g) cũng như vitamin B1 (thiamine), đặc biệt quan trọng đối với sự chuyển hóa đường.

Đặc biệt quan tâm đến nghiên cứu bệnh tiểu đường là chất Quebecol có trong xi-rô cây phong, được tạo ra trong quá trình sản xuất xi-rô bằng cách đun nóng. Hợp chất được gọi là phenol này có thể ngăn chặn hai loại enzyme cụ thể đóng vai trò quan trọng trong bệnh tiểu đường.

Quebecol có cấu trúc hóa học độc đáo có thể mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe của chúng ta, các quá trình hóa học này chỉ chuyển động bằng cách bổ sung nhiệt khi nhựa cây được đun sôi. Cuối cùng, chỉ có xi-rô là sản phẩm cuối cùng chứa chất chống tiểu đường duy nhất.

Tuy nhiên, vì xi-rô phong bao gồm gần 70% đường, nên chỉ nên tiêu thụ nó với lượng vừa phải (1 đến 3 muỗng cà phê mỗi ngày), ngay cả khi nó có chứa các hoạt chất có lợi chống lại bệnh tiểu đường.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết lâu dài - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Củ nghệ cho bệnh tiểu đường

Củ nghệ không chỉ mang lại màu vàng tươi cho các món ăn hằng ngày mà còn  ảnh hưởng đến nhiều loại bệnh. Nghiên cứu phương Tây ngày càng quan tâm đến các đặc tính chữa bệnh của nghệ trong bệnh tiểu đường. Thành phần chống oxy hóa, chống viêm curcumin được coi là sứ giả có trách nhiệm với sức khỏe.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những con chuột được cho ăn nghệ trong chế độ ăn uống của chúng có lượng đường trong máu ổn định hơn và do đó ít bị bệnh tiểu đường loại 2 hơn so với nhóm so sánh của chúng. Ở những con chuột thừa cân được điều trị bằng nghệ, tình trạng viêm trong mô mỡ cũng được chữa lành đáng kể.

Các nhà khoa học cho rằng nghệ có thể làm giảm sự đề kháng insulin và do đó chống lại bệnh tiểu đường loại 2 cũng như các vấn đề trao đổi chất thường liên quan đến tình trạng thừa cân.

Liều lượng cao của nghệ mà bệnh nhân sẽ phải ăn hàng ngày trong chế độ ăn uống của họ là không thực tế như là phương pháp điều trị duy nhất cho bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, là một thành phần tự nhiên, nghệ có thể hỗ trợ hữu ích cho liệu pháp điều trị bệnh tiểu đường truyền thống. Do đó, người ta thường khuyên dùng curcumin như một chất bổ sung chế độ ăn uống cô đặc trong viên nang (ví dụ: curcuperin). Bằng cách này, người ta có thể dễ dàng đạt được liều hiệu quả.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết lâu dài - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Quế cho bệnh tiểu đường

Quế không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn người Việt mà còn được coi như một phương thuốc tự nhiên, bột sô--la cũng góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách kích thích quá trình chuyển hóa glucose. Tác dụng của nó đối với cơ thể của chúng ta tương tự như tác dụng của insulin.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế kích thích tế bào mỡ tiết ra insulin. Nửa thìa quế mỗi ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu cao của bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Ca cao cho bệnh tiểu đường

Ca cao không chỉ là một phương pháp điều trị cho các giác quan, nó còn có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Theo một nghiên cứu của Ý, sô cô la đen làm giảm nguy cơ kháng insulin. Tác dụng này cũng có thể được giải thích bởi một tỷ lệ cao các flavonoid, những chất này hầu như không có hoặc không có trong sô--la sữa và sô--la trắng. Đảm bảo rằng bạn có hàm lượng ca cao cao (70 phần trăm trở lên) và sử dụng các chất làm ngọt thay thế, chẳng hạn như xylitol - hoặc làm sô cô la của riêng bạn .

Đồng thời, bạn không nên ăn sô cô la đen từng thanh. Một hoặc hai thanh mỗi ngày là đủ và thay thế đồ ngọt có nhiều đường và chất béo. Sẽ tốt hơn nếu bạn chỉ đơn giản sử dụng ca cao không đường và sử dụng nó chẳng hạn trong bình lắc hoặc sinh tố. Tất nhiên, không phải sô--la có ích mà chỉ có ca cao mà thôi.

Đậu cho bệnh tiểu đường

Hàm lượng chất xơ cao trong đậu làm cho đậu trở thành siêu thực phẩm chống bệnh tiểu đường. Chúng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và mức insulin. Chất xơ như pectin chứa trong đậu làm chậm quá trình phân hủy carbohydrate trong máu và tạo ra các thụ thể insulin bổ sung, giúp các tế bào của chúng ta dễ hấp thụ insulin hơn.

Là cơ quan mở cửa các thụ thể này hỗ trợ insulin trong nhiệm vụ loại bỏ glucose khỏi máu và truyền vào tế bào. Nếu tiêu thụ thường xuyên, đậu vừa có thể chống lại bệnh tiểu đường vừa hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường một cách tự nhiên.

Dầu dừa cho bệnh tiểu đường

Trái ngược với hầu hết các loại dầu thực vật khác (chẳng hạn như dầu hướng dương, dầu cây rum, dầu ngô) hoặc hầu hết các loại mỡ động vật, dầu dừa không bao gồm chuỗi dài mà là các axit béo chuỗi trung bình. Cấu trúc đặc biệt này có ảnh hưởng tích cực đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trong khi các axit béo chuỗi dài của các loại dầu khác tự tạo cảm giác thoải mái như tay cầm tình yêu, thì các axit béo chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống nấm của dừa ngay lập tức có sẵn cho cơ thể như là nhà cung cấp năng lượng tương tự như carbohydrate, với sự khác biệt là dầu dừa không cần insulin và lượng đường trong máu cũng vậy cao.

Do đó, dầu dừa có thể giúp nam giới mắc bệnh tiểu đường giảm cân trong một nghiên cứu khác chỉ ra rằng dầu dừa thậm chí còn giúp giảm lượng đường trong máu và đồng thời không ảnh hưởng đến lượng mỡ trong máu.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết lâu dài - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Quả óc chó cho bệnh tiểu đường

Quả óc chó là một trong những thực phẩm hàng đầu cho bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu trên toàn châu Âu, bệnh nhân tiểu đường loại 2 tiêu thụ quả óc chó mỗi ngày có giá trị insulin tốt hơn những người không ăn quả óc chó. Ngay cả 30 g mỗi ngày, tương ứng với khoảng một ít, có thể giúp bệnh nhân tiểu đường giữ mức đường huyết của họ không đổi.

Tuy nhiên, trong trường hợp của quả óc chó, chúng là axit béo không bão hòa đa với tỷ lệ cao axit béo omega-3, do đó được biết đến với tác dụng giảm lượng đường trong máu và insulin. Ngoài ra, quả óc chó còn cung cấp vitamin E và các hợp chất chống oxy hóa khác giúp tăng cường cơ thể và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quả óc chó rất hữu ích cho sức khỏe mạch máu - và các mạch máu nói riêng bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đối với bệnh tiểu đường. Đồng thời, quả óc chó giúp điều chỉnh lượng lipid trong máu, và dầu óc chó thực sự được coi là một chất làm giảm cholesterol cụ thể: Ăn chất béo và giảm cholesterol.

Bệnh nhân tiểu đường nếu không thực hiện biện pháp phòng ngừa tích cực, sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường và khả năng mắc biến chứng rất cao. Chính vì thế, phòng ngừa là điều đầu tiên bạn nên làm để giúp bạn có thể tránh khỏi những tác động xấu nhất do căn bệnh tiểu đường gây nên. Hy vọng những liệt kê trên đây sẽ là lá chắn giúp bạn tránh khỏi được căn bệnh tiểu đường và sống khỏe mỗi ngày không lo mắc căn bệnh tiểu đường phiền toái.

 

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 114
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol