Đi du lịch với bệnh tiểu đường – Những gì bạn cần lưu tâm?

nhung-gi-ban-can-luu-tam-khi-di-du-lich-voi-benh-tieu-duong

Bạn thân mến!

Một kỳ nghỉ cuối năm hay là một kỳ nghỉ hè để giải tỏa các vấn đề căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày đang dần trở nên một xu thế phổ biến ở Việt Nam trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, đối với người bệnh tiểu đường – đây lại là mối lo lắng khi bạn phải trải qua một chuyến đi xa kéo dài. Và bạn sợ bạn không thể kiểm soát được tình trạng của bạn khi không có các dụng cụ y tế cần thiết.

Vậy những vấn đề bạn cần lưu tâm khi đi du lịch với bệnh tiểu đường là gì? Hãy cùng POCACO hướng dẫn chi tiết và cụ thể trong nội dung bài viết sau đây.

Đi du lịch với bệnh tiểu đường, những gì bạn cần lưu tâm?

Lên Kế Hoạch Trước khi bạn đi

nhung-gi-ban-can-luu-tam-khi-di-du-lich-voi-benh-tieu-duong

Cho dù kế hoạch kỳ nghỉ của bạn liên quan đến việc ở gần nhà hoặc đi khắp thế giới, hãy suy nghĩ nhiều về việc bảo vệ sức khỏe của bạn khi đi du lịch như chọn điểm đến của bạn. Từ việc lên kế hoạch trước cho đến đóng gói túi của bạn, hyax chú ý và xem xét kỹ càng như việc bạn quan tâm tới hộ chiếu của mình.

Một kế hoạch nhỏ đi một chặng đường dài trong việc làm cho chuyến đi của bạn hợp lý hơn. Luôn đeo một hình thức nhận dạng bệnh tiểu đường có thể nhìn thấy (vòng đeo tay cảnh báo y tế, v.v.) khi bạn đi du lịch và đảm bảo nhận dạng của bạn bằng ngôn ngữ của các quốc gia bạn sẽ đến. Có một lá thư từ bác sĩ của bạn trong tay giải thích các loại thuốc tiểu đường, nguồn cung cấp và dị ứng của bạn. Tìm hiểu để điều chỉnh thuốc trị tiểu đường của bạn nếu bạn sẽ đi du lịch qua các múi giờ.

Đối với các chuyến đi dài hơn, hãy gặp bác sĩ của bạn để kiểm tra bốn đến sáu tuần trước khi đi du lịch; và đối với du lịch nước ngoài, hãy chắc chắn rằng bạn đã chủng ngừa chính xác.

Gói Gì khi đi du lịch

nhung-gi-ban-can-luu-tam-khi-di-du-lich-voi-benh-tieu-duong

Những gì bạn cần gói vào hành lý của bạn? Dưới đây là danh sách đóng gói bệnh tiểu đường tiện dụng:

• tăng gấp đôi lượng thuốc tiểu đường và đồ dùng cần thiết trong hành lý xách tay của bạn.

• bộ glucagon nếu bạn sử dụng insulin

• túi cách nhiệt và băng xanh để giữ cho insulin mát (Hãy chắc chắn rằng bất kỳ băng xanh nào cũng được đóng băng hoàn toàn trước khi đi qua an ninh sân bay, vì chúng có thể từ chối khi băng xanh tan.)

• đồ ăn nhẹ, gel glucose hoặc máy tính bảng để điều trị phản ứng đường huyết thấp

• thẻ bảo hiểm y tế và số khẩn cấp cho bộ dụng cụ sơ cứu của bạn bao gồm: băng, gạc và kháng sinh tại chỗ; thuốc giảm đau; thuốc điều trị tiêu chảy và say tàu xe; kem chống nắng và thuốc xịt côn trùng

( Và hãy nhớ rằng: không bao giờ bỏ thuốc vào hành lý ký gửi. Luôn luôn mang theo đồ dùng tiểu đường cần thiết trong hành lý xách tay của bạn!)

Nắm rõ các Mẹo Du Lịch Cơ Bản

Đối với các chuyến đi dài hơn, hãy kiểm tra xem bạn có thể được phục vụ một bữa ăn phụ nào ngoài các bữa ăn chính không, lượng đường có thể thay đổi và bữa ăn phụ thực sự cần thiết đối với người bệnh tiểu đường. Giữ đồ ăn nhẹ sẽ không làm hỏng trong túi mang theo của bạn, do đó bạn cần mang theo bên mình một bữa ăn phụ hợp lý.

nhung-gi-ban-can-luu-tam-khi-di-du-lich-voi-benh-tieu-duong

Mặc dù tốt nhất là đi du lịch với một người bạn đồng hành hiểu rõ tình trạng của bạn và biết phải làm gì với nó, nếu bạn đi du lịch một mình, có thể nên cho ai đó biết rằng bạn bị tiểu đường, trong trường hợp bạn gặp vấn đề.

Nếu du lịch hàng không là một phần trong kế hoạch của bạn, có một số điều bạn có thể làm để giúp hành trình thoải mái hơn, thông minh hơn cho bệnh tiểu đường. Nếu đi du lịch một mình, hãy nói với tiếp viên hàng không rằng bạn bị tiểu đường, và giữ các loại thuốc và vật tư trị tiểu đường của bạn không nên cất chúng trong thùng trên cao. Nếu bạn đang tiêm thuốc trên máy bay, đừng bơm không khí vào chai insulin trước khi tăng liều, vì không khí được điều áp.

Hãy nhớ đứng dậy và di chuyển xung quanh trong các chuyến bay dài hơn để giúp ngăn ngừa cục máu đông.

Nếu bạn đang thực hiện một chuyến đi đường, hãy chắc chắn mang theo thuốc của bạn tại các điểm dừng nghỉ ngơi thay vì để nó trong một chiếc hộp nóng hoặc lạnh. Ngoài ra, hãy để đồ ăn nhẹ trong túi của bạn trong trường hợp có một khoảng cách dài giữa các điểm dừng và luôn có sẵn các phương pháp điều trị lượng đường trong máu thấp, chỉ trong một số trường hợp.

Cho dù bạn đang đến một thành phố quen thuộc hoặc một quốc gia mới, hãy chắc chắn thực hiện một số nghiên cứu trước khi bạn thực hiện chuyến đi du lịch với bệnh tiểu đường. Tìm bệnh viện gần nhất nơi bạn sẽ ở. Nếu bạn có thể, hãy giữ một bản sao các đơn thuốc hiện tại của bạn trong trường hợp bạn cần nạp thêm tiền khi đi trên đường.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Dù kế hoạch du lịch của bạn là gì, một chút chuẩn bị sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề khi xảy ra sự biến động của đường huyết. Bệnh tiểu đường không thể ngăn bạn nhìn thế giới – Hãy lên kế hoạch trước khi đi du lịch với bệnh tiểu đường để chuyến đi được tốt đẹp hơn.

4 | ★ 257
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol