Lời khuyên về dinh dưỡng cho bệnh gút- Những điều “bổ ích” dành cho bạn

loi-khuyen-ve-dinh-duong-cho-benh-gut 

 

Bạn thân mến!

Gút là một dạng viêm khớp đau đớn do dư thừa axit uric trong cơ thể. Axit uric này kết tinh trong máu và tích tụ trong khớp, gây ra sự khó chịu và bất động đáng kể của khớp. Tình trạng này ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến nhiều người bệnh trên thế gới hiện nay.

Bệnh gút có liên quan khá chặt chẽ với chế độ ăn uống thường ngày của chúng ta. Nếu bạn lựa chọn đúng thực phẩm, điều đó không sao và có thể mang lại hiệu quả điều trị cho bạn. Nhưng nếu bạn lựa chọn sai, vấn đề này là điều mà chúng ta đáng bàn tới và quan tâm. Những loại thực phẩm bạn chọn sai, sẽ là nguyên nhân dẫ tới cơn đau cấp tính bạn có thể phải lãnh chịu.

Hãy xem ngay Lời khuyên về dinh dưỡng cho bệnh gút- Những điều “bổ ích” dành cho bạn qua nội dung bài viết dưới đây để bạn có lựa chọn đúng hơn với chế độ ăn của bạn và gia đình bạn nhé.

Bệnh gút và những vấn đề sinh hoạt liên quan

Thuốc có sẵn để làm giảm bệnh gút và các triệu chứng liên quan của nó, nhưng thay đổi lối sống cũng quan trọng không kém khi đối phó với chứng rối loạn đau đớn này. Một khó khăn mà những người được chẩn đoán mắc bệnh gút là tìm kiếm một chế độ ăn uống và lối sống cân bằng làm giảm các cơn đau khớp.

Hầu hết những người bị bệnh gút đều tin rằng tránh các hợp chất chứa nitơ (được gọi là purin cuối cùng trở thành axit uric) là cách chắc chắn nhất để chữa các triệu chứng bệnh gút. Tuy nhiên, nó không đơn giản như thế. Một số thực phẩm có chứa purines là tốt để ăn miễn là cơ thể của bạn có rheer giữ đủ nước. Ngoài việc hydrat hóa, còn có các yếu tố chế độ ăn uống và lối sống khác để theo dõi để không bị đau.

Lời khuyên về dinh dưỡng cho bệnh gút- Những điều “bổ ích” dành cho bạn

loi-khuyen-ve-dinh-duong-cho-benh-gut

Dưới đây là những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, được POCACO tổng hợp lại. Nếu bạn hay người thân của bạn là một trong những nạn nhân của các cơn đau gút, hãy xem chúng và thay đổi để tránh khỏi nó một cách hiệu quả nhất nhé.

• Loại bỏ soda - Đồ uống có đường như soda không ăn kiêng là một trong những thủ phạm phổ biến nhất gây đau gút. Fructose, đường tập trung cao trong soda, được cho là nguyên nhân gây viêm gút. Bỏ hoàn toàn soda dạng uống hoặc chuyển sang soda ăn kiêng. Bệnh nhân bị bệnh gút không có sự xuất hiện của soda ăn kiêng gây đau gút.

• Tránh ăn kiêng theo chế độ giảm cân cấp tốc - Cố gắng giảm cân nhanh chóng (chế độ ăn kiêng) khiến không chỉ lượng đường trong máu của bạn tăng và giảm mạnh, mà cả mức axit uric của bạn. Kết quả là những người bị suy giảm chế độ ăn uống thường bị mất nước, điều này đã được chứng minh là làm trầm trọng thêm cơn đau gút.

• Hãy Uống cà phê - Từ lâu, người ta đã nghĩ rằng cà phê là tác nhân gây ra các cơn gút vì hàm lượng caffeine cao, nhưng bây giờ chúng ta biết rằng đây không phải là trường hợp. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ axit uric trong máu của những người trên 20 tuổi thấp hơn ở những người uống cà phê so với những người không uống cà phê. Có một tách cà phê buổi sáng thực sự có thể giúp cải thiện cơn đau gút của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không sử dụng nó với đường và sữa nguyên chất béo.

• Uống nhiều nước - Một số nghiên cứu đã liên kết một lượng nước cao để giảm tỷ lệ mắc bệnh gút. Lượng nước mỗi người nên uống hàng ngày tùy thuộc vào tình trạng y tế và thuốc men hiện tại của họ. Để xác định lượng nước bạn nên uống hàng ngày, hãy đến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.

• Ăn các sản phẩm từ sữa ít béo - Trong các nghiên cứu gần đây, những người tiêu thụ một khẩu phần sữa hoặc ít chất béo mỗi ngày được quan sát thấy có ít axit uric trong máu. Sữa ít béo đã được chứng minh là giúp cơ thể bài tiết axit uric do hàm lượng protein cao và hàm lượng purine thấp.

• Tránh một số loại thuốc - Cyclosporine là một loại thuốc được sử dụng để điều trị nhiễm trùng mắt mãn tính bằng cách tăng sản xuất nước mắt. Thật không may, một trong những tác dụng phụ của nó là sản xuất axit uric dư thừa trong máu, dẫn đến bệnh gút. Nếu bạn hiện đang dùng cyclosporine, hãy hỏi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu có một loại thuốc thay thế cho tình trạng mắt có tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn.

Một số lời khuyên khác dành cho bạn

Để giúp bạn trong hành trình lối sống không đau mới, hãy tránh những thực phẩm và đồ uống dưới đây:

  Thịt đỏ

  Động vật có vỏ

  Thịt nội tạng (gan, lưỡi)

  Rượu và đặc biệt là bia

•  Soda

  Kẹo

•  Một số loại trái cây ngọt ngào hơn

Bệnh gút sẽ được cải thiện đáng kể nếu nó được kiểm soát một cách có hiệu quả thông qua chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt thường ngày của bạn. Nguyên nhân gây nên các cơn đau gút cấp tính được xuất phát hầu hết từ chế độ ăn uống và sinh hoạt thường ngày của bạn.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Hãy là một người bệnh khôn ngoan với những thay đổi nhỏ trong cuộc sống để bạn và gia đình bạn có thể thoát khỏi những phiền toái của bệnh gút bạn nhé!!!

4 | ★ 178
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa