Lời khuyên về cách hạ đường huyết một cách tự nhiên và hiệu quả

>> Tham khảo thêm Thuốc trị tiểu đường mới nhất của Mỹ - PoCaDia

loi-khuyen-ve-cach-ha-duong-huyet-mot-cach-tu-nhien-va-hieu-qua-1

Bạn đọc thân mến!

Hiện tại, người ta ước tính rằng một phần ba người trưởng thành không được chẩn đoán là mắc bệnh tiểu đường có chỉ số đường huyết cao, được gọi là tiền đái tháo đường. Tình trạng này xảy ra khi lượng đường trong máu lớn hơn mức được coi là bình thường, nhưng không cao đến mức được coi là một bệnh. Trong trường hợp này, khi lệnh y tế được quản lý để glucose giảm và không tiến triển thành bệnh tiểu đường, lý tưởng là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và thực phẩm giúp giảm lượng đường trong máu mà không cần thuốc. Dưới đây chúng tôi sẽ khám phá các mẹo về cách hạ glucose tự nhiên thông qua những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày và thói quen ăn uống.

Tại sao chỉ số đường huyết tăng?

Để hiểu các chiến lược hạ thấp chỉ số glucose, còn được gọi là chỉ số đường huyết hoặc lượng đường trong máu, bạn cần hiểu tại sao nó có thể thay đổi. Hầu hết glucose của cơ thể chúng ta đến từ thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm có chứa carbohydrate. Do đó, bất kỳ thực phẩm nào có chứa carbohydrate đều có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, không chỉ là thực phẩm ngọt. Trong quá trình tiêu hóa, carbohydrate biến thành đường và đi vào máu. Đó là với sự trợ giúp của một loại hoóc-môn do tuyến tụy sản xuất, được gọi là insulin, các phân tử đường xâm nhập vào các tế bào của cơ thể, nơi chúng được sử dụng làm nguồn năng lượng.

Vai trò của insulin trong việc kiểm soát lượng glucose trong máu

loi-khuyen-ve-cach-ha-duong-huyet-mot-cach-tu-nhien-va-hieu-qua-2

Khi chúng ta ăn, tuyến tụy sẽ gửi insulin vào máu và nó liên kết với đường, cho phép nó đi vào tế bào. Khi đường rời khỏi máu và đi vào tế bào, tuyến tụy sẽ giảm sản xuất insulin. Cho đến khi chúng ta ăn lại. Trong trường hợp tiền đái tháo đường, quá trình này bắt đầu hoạt động không đúng cách và thay vì đi vào các tế bào tạo nên cơ bắp và các mô khác, đường tích tụ trong máu. Điều này là do tuyến tụy không sản xuất đủ insulin, hoặc do các tế bào đã trở nên kháng với tác động của insulin, hoặc vì cả hai lý do.

Lời khuyên dành cho bạn

 Lượng đường trong máu cao sẽ gây ra điều gì

Lượng đường trong máu cao liên tục có thể tiến triển thành bệnh tiểu đường loại 2, một căn bệnh mãn tính nghiêm trọng hơn nhiều so với tiền đái tháo đường. Trong trường hợp này, không có cách nào để hạ glucose tự nhiên và tự điều trị mà không cần dùng thuốc, và có thể có các biến chứng như:

·      Huyết áp cao;

·      Cholesterol cao;

·      Bệnh tim;

·      Đột quỵ;

·      Bệnh thận;

·      Mù;

·      Cắt cụt chi.

 Thêm các loại rau không có tinh bột trong bữa ăn của bạn

loi-khuyen-ve-cach-ha-duong-huyet-mot-cach-tu-nhien-va-hieu-qua-3

Tất cả các loại rau cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời với rất ít calo. Nhưng để hạ glucose bạn cần chọn rau không có tinh bột. Danh sách này bao gồm: dưa chuột, đậu xanh, đậu Hà Lan, zucchini, măng tây, lá xanh, ớt, súp lơ, bông cải xanh, hành tây, tỏi, tỏi tây, trong số những người khác. Một chén 1/2 chén rau nấu chín hoặc một chén cùng một nguyên liệu có khoảng 25 calo và 5 gram carbohydrate mỗi khẩu phần. Chọn từ nhiều loại khác nhau cho mỗi bữa ăn và, nếu có thể, hãy chọn loại hữu cơ, cho dù là tươi, đông lạnh hay đóng hộp. Tránh xa những thứ có nước sốt và gia vị vì chúng sẽ thêm chất béo và natri vào món ăn của bạn.

 Cắt giảm khối lượng Carbohydrate

Carbonhydrate là chất dinh dưỡng chính gây ra sự gia tăng glucose hoặc đường trong máu sau bữa ăn ở những người bị thiếu insulin. Chất dinh dưỡng này cũng là nguồn năng lượng chính cho cơ thể của chúng ta và mặc dù nó có thể làm tăng lượng đường trong máu, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải được loại bỏ hoàn toàn. Thực phẩm bao gồm carbohydrate cũng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, khoáng chất và chất xơ. Tất cả mọi thứ nên phụ thuộc vào sự lựa chọn carbohydrate vào bữa ăn. Hạn chế hoặc tránh các loại ngũ cốc tinh chế (bánh mì trắng, mì ống và gạo), đồ uống ngọt và thực phẩm có thêm đường, chẳng hạn như đồ ngọt và món tráng miệng. Thay vào đó, lựa chọn trái cây, rau, ngũ cốc và thực phẩm từ sữa ít béo. Đếm carbohydrate là một công cụ mà bạn có thể học cách sử dụng để cân bằng lượng đường trong máu. Phương pháp này được giảng dạy bởi các chuyên gia dinh dưỡng trên toàn thế giới.

loi-khuyen-ve-cach-ha-duong-huyet-mot-cach-tu-nhien-va-hieu-qua-4

 Cân nhắc những gì bạn có thể uống

Hàng trăm calo vào cơ thể chúng ta thông qua đồ uống. Nước ngọt, isotonics, nước ép, cà phê, trà và nhiều loại đồ uống khác có thể chứa đầy đường và không cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu. Chọn đồ uống không chứa đường hoặc chất ngọt là một cách hiệu quả cho bất cứ ai muốn giảm glucose một cách tự nhiên thông qua chế độ ăn uống. Bắt đầu một ngày với một thức uống không đường. Hãy chú ý đến loại và lượng sữa bạn sử dụng. Có nước hoặc một chế độ ăn trà đá cho bữa trưa. Thay đổi đồng vị sau khi tập luyện với nước chanh. Bất cứ khi nào có thể, hãy chọn đồ uống không đường, không calo và cải thiện lựa chọn của bạn với mỗi bữa ăn.

 Chọn thực phẩm giàu chất xơ

Biết rằng để giảm lượng đường trong máu từ một bữa ăn với khoảng 25% carbohydrate, bạn phải tiêu thụ 10 gram chất xơ. Số tiền này cao đáng kể và một phần trái cây hoặc rau quả điển hình không đến gần để cung cấp lượng cần thiết này. Theo cách này, một số phần là cần thiết. Một cách tốt để có đủ chất xơ hòa tan là bao gồm một món salad với bữa ăn của bạn và tốt nhất là ăn nó trước khi carbohydrate. Salad cho phép bạn kết hợp đủ lượng chất xơ để có được hiệu quả có lợi. Ví dụ, một món salad chứa 2 chén rau diếp (2 gram chất xơ), một chén cà chua xắt nhỏ (2 gram), một chén ớt đỏ (3 gram) và một chén bông cải xanh (4,5 gram) cung cấp 11 , 5 gram chất xơ. Chất xơ hòa tan hoạt động tốt nhất khi được tiêu thụ trước, và không sau khi ăn carbohydrate.

loi-khuyen-ve-cach-ha-duong-huyet-mot-cach-tu-nhien-va-hieu-qua-4

 Cố gắng giảm căng thẳng

Nghiên cứu cho thấy căng thẳng có thể làm tăng lượng đường trong máu, cũng như huyết áp và nhịp tim. Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và quản lý tốt hơn chỉ số đường huyết, điều quan trọng là học cách giảm căng thẳng thông qua các cách lành mạnh. Hãy thử một hoặc nhiều kỹ thuật phù hợp nhất với lối sống của bạn: hít thở chậm và sâu năm lần, nghe nhạc nhẹ nhàng, thực hiện một số động tác đơn giản hoặc thử một số tư thế yoga, ngủ bảy đến chín giờ một đêm, luôn ôm bạn tình, con hoặc thú cưng của bạn, dành thời gian để làm một cái gì đó bạn thực sự thích, khám phá sở thích yêu thích của bạn và dành thời gian cho nó, nói chuyện với một người bạn, cố vấn hoặc bác sĩ.

 Có thời gian và số lượng bữa ăn phù hợp

Sẽ dễ dàng hơn để đạt được sự kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn bằng cách ăn các bữa ăn vào những thời điểm nhất quán và với lượng carbohydrate tương tự. Bằng cách này bạn cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, và giữ cho sự trao đổi chất của bạn được kiểm soát nhiều hơn. Sự thay đổi mạnh mẽ của thời gian giữa các bữa ăn và lượng bạn ăn khiến việc kiểm soát quá trình sản xuất đường của cơ thể trở nên khó khăn hơn và gây tăng đột biến nồng độ trong máu. Những người đã dùng thuốc để hạ đường huyết như insulin, có khả năng gây hạ đường huyết, không bao giờ nên bỏ bữa.

♦ Kiểm soát lượng calo

Một trong những thách thức lớn nhất trong việc quản lý lượng calo và carbohydrate chỉ đơn giản là kiểm soát số lượng và chất lượng của những gì bạn ăn. Lượng calo quá mức và kích thước phần không đủ làm cơ thể chúng ta cung cấp insulin và ngăn chặn lượng đường trong máu giảm. Tìm hiểu làm thế nào để đếm hàm lượng calo trong thực phẩm của bạn từ một chuyên gia dinh dưỡng và thường xuyên giữ thói quen kiểm tra những gì bạn đang ăn hàng ngày. Hãy nhớ rằng để hiểu làm thế nào để giảm glucose một cách tự nhiên, bạn cần học cách kiểm soát lượng calo và carbohydrate bạn đang ăn, cho dù bạn ăn ở nhà hay ra ngoài. Lời khuyên thiết thực để đo lường thực phẩm bên ngoài nhà: kích thước phần của thịt, cá hoặc thịt gia cầm nấu chín phải bằng cỡ lòng bàn tay của bạn, phần thức ăn có chứa tinh bột, chẳng hạn như gạo, nên xấp xỉ 100 gram, hoặc 1/2 cốc. Tương tự như vậy đối với trái cây thái lát, không ăn một phần trái cây lớn hơn kích thước của một quả bóng tennis, nắm tay kín của nó đại diện cho số lượng của một chén thức ăn; kích thước ngón tay cái của bạn là khoảng một muỗng thức ăn, kích thước của đầu ngón tay cái của bạn là khoảng một muỗng cà phê thức ăn.

loi-khuyen-ve-cach-ha-duong-huyet-mot-cach-tu-nhien-va-hieu-qua-6

Bệnh tiểu đường luôn là mối lo ngại của tất cả những ai mắc căn bệnh này bời vì những hậu quả nặng nề mà nó gây ra. Nó làm cho cơ thể không thể hấp thu được đường dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao. Do đó chúng ta cần trau dồi cho bản thân những hiểu biết về căn bệnh cũng như các điều trị. Hy vọng những lời khuyên trên đây giúp bạn kiểm soát được căn bệnh tiểu đường trong mình và kiểm soát được lượng đường trong máu của bạn. Ngoài việc áp dụng những lời khuyên trên thì việc sử dụng sản phẩm thảo dược là một điều chúng ta nên làm. Sản phẩm bộ đôi thảo dược BLOOD SUGAR MATRIX – CHROMIUM giúp ổn định lượng đường trong máu nhanh nhất hiện nay được nhập khẩu 100% từ Mỹ luôn là lựa chọn của tất cả bệnh nhân tiểu đường trên thế giới. Còn bạn thì sao? Hãy thử một lần để thấy hiệu quả tuyệt vời của nó.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 209
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol