Lợi ích tiềm năng của GTF Chromium đối với bệnh tiểu đường - Những gì bạn nên biết

 

Bạn thân mến!

Chromium là một khoáng chất vi lượng thiết yếu được tìm thấy trong cơ thể chúng ta. Nó cần thiết cho một số chức năng cơ thể, một trong số đó là tiêu hóa thức ăn thích hợp.

Trên hết, mức độ crôm trong máu của chúng ta có liên quan đến sức khỏe của mắt, với mức độ thấp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp (một tình trạng mắt bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường).

Chromium cũng có thể làm chậm mất canxi từ xương của chúng ta. Và về mặt lợi ích của crom picolinate đối với bệnh tiểu đường, khoáng chất thiết yếu này có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng của mình.

Điều được biết crom rất quan trọng đối với dinh dưỡng của con người và cần cho insulin hoạt động bình thường.

Hãy cùng khám phá chi tiết về Lợi ích tiềm năng của GTF Chromium đối với bệnh tiểu đường thông qua bài viết sau đây nhé.

GTF Chromium hoạt động như thế nào?

Chromium liên kết với một loại protein đặc biệt trong các tế bào gọi là chất liên kết crom có trọng lượng phân tử thấp (LMWCr). Chất này chuyển nó thành dạng hoạt động của nó.

Sau khi được kích hoạt, nó tạo ra một số ảnh hưởng trao đổi chất, một trong số đó là LMWCr liên kết với các thụ thể insulin trong các tế bào beta trong tuyến tụy và tăng cường hoạt động của chúng. Hay nói một cách đơn giản hơn, nó khuếch đại hoạt động của insulin khi nó thực hiện chức năng giúp glucose trong máu đi vào tế bào.

Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng sự khuếch đại qua trung gian crom này có thể làm tăng hoạt động của insulin lên gấp 7 lần tốc độ bình thường của nó!

Chromium có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn mắc hội chứng chuyển hóa - một tình trạng chuyển hóa thay đổi - các triệu chứng bao gồm tăng huyết áp, béo bụng, rối loạn lipid máu, suy giảm glucose và kháng insulin.

Chromium là cần thiết cho quá trình chuyển hóa glucose, nhờ đó nó hoạt động như một chất truyền tin thứ hai trong các tế bào để giúp tăng cường chức năng của insulin. Và như bạn sẽ sớm đọc dưới đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm giảm lượng đường trong máu và A1C.

Trong một số nghiên cứu trên động vật, nó đã được chứng minh là đóng vai trò trung tâm trong việc giảm béo phì và tăng huyết áp. Mặc dù, về các chức năng này, ở giai đoạn này bằng chứng ở người còn hạn chế.

Chromium có công dụng làm giảm mức đường huyết

 

loi-ich-cua-gtf-chromium-doi-voi-benh-tieu-duong

Dạng sinh khả dụng nhất (nghĩa là dạng dễ hấp thụ nhất trong máu của bạn) của crom là ‘GTF Chromium '. Và việc bổ sung GTF Chromium ở bệnh nhân tiểu đường đã cho thấy một số kết quả khá ấn tượng.

Một số nghiên cứu về chuột đã cho thấy lượng crom ngăn ngừa tăng đường huyết (lượng đường trong máu cao). Và về mặt thử nghiệm lâm sàng ở người, đã có một vài kết luận tích cực và kiểm chứng.

Trong 71 bệnh nhân tiểu đường loại 2 được kiểm soát kém, các nhà nghiên cứu đã cung cấp cho họ 600 mg GTF Chromium/ ngày trong khoảng thời gian 4 tháng. Họ đang ăn chế độ ăn kiêng điển hình (khá cao carbs), và vẫn uống thuốc thường xuyên . Kết quả cho thấy nhóm được bổ sung đã giảm glucose lúc đói 31,0mg / dL (1,7 mmol / l), giảm glucose sau bữa ăn xuống 37,0mg / dL (2 mmol / l) và họ có A1c thấp hơn 1,9% so với chỉ 1% trong nhóm không bổ sung.

Một nghiên cứu của Trung Quốc đã tiến hành trên 180 bệnh nhân đái tháo đường sử dụng giả dược, 100 mcg hoặc 500 mcg GTF Chromium hai lần mỗi ngày trong thời gian 4 tháng, cho thấy khi kết thúc nghiên cứu, những người được bổ sung 500 mcg đã cải thiện tất cả kết quả!

Nồng độ đường huyết lúc đói và sau bữa ăn của họ giảm, nồng độ insulin giảm và nồng độ A1C cũng giảm.

Các nhà nghiên cứu tương tự đã thực hiện một nghiên cứu khác, theo đó GTF Chromium được bổ sung ở 833 bệnh nhân tiểu đường được kiểm soát kém, 500 mcg mỗi ngày. Tất cả bệnh nhân tiểu đường trong nghiên cứu đều dùng thuốc hoặc dùng insulin. Đường huyết lúc đói và sau bữa ăn được cải thiện ở 90% người dân.

Trước khi dùng mức nhịn ăn trung bình của crom là 180 mg / dl (10 mmol / l) và sau khi dùng crom, chúng giảm xuống còn 144 mg / dl (8 mmol / l). Glucose sau bữa ăn giảm từ mức trung bình 216 mg / dl (12 mmol / l) xuống còn 178 mg / dl (9,9 mmol / l).

Một đánh giá khác về các thử nghiệm lâm sàng xác nhận tác dụng của crom đối với việc hạ đường huyết lúc đói nói riêng.

Nhìn chung, những nghiên cứu này cho thấy crôm có thể mang lại lợi ích lớn cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

Chromium có thể cải thiện mức cholesterol

loi-ich-cua-gtf-chromium-doi-voi-benh-tieu-duong

Theo nghiên cứu, crom picolinate có thể giúp giảm LDL (cholesterol "xấu") và tăng mức HDL (cholesterol "tốt"). Tăng lipid máu là khá phổ biến trong bệnh tiểu đường loại 2, khiến bạn có nguy cơ bị xơ vữa động mạch (tắc nghẽn động mạch) và cuối cùng có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Một đánh giá các thử nghiệm lâm sàng về việc bổ sung crom ở bệnh nhân tiểu đường loại 2 cho thấy mức giảm cholesterol toàn phần trung bình là 6,7 mg / dl (0,37 mmol / l).

Một thử nghiệm lâm sàng cho thấy các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim cải thiện đáng kể từ việc bổ sung crom ở đối tượng mắc bệnh tiểu đường loại 2 - nồng độ triglyceride thấp hơn và thay đổi tỷ lệ LDL / HDL.

Chromium hoạt động như một chất chống oxy hóa

Có sự gia tăng mức độ căng thẳng oxy hóa trong bệnh tiểu đường loại 2. Stress oxy hóa là nơi các gốc tự do nguy hiểm (tế bào không ổn định) di chuyển qua dòng máu đe dọa tấn công các tế bào khỏe mạnh và kích hoạt các phản ứng viêm.

Bổ sung crom đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng oxy hóa ở bệnh nhân tiểu đường. Điều này có thể xảy ra do các hoạt động chống oxy hóa mạnh của crom. Về cơ bản, crom liên kết với các gốc tự do không ổn định này ngăn chúng làm tổn hại đến các tế bào của cơ thể bạn.

Lợi ích của crom

Nghiên cứu hiện tại đã tìm thấy những lợi ích sau đây của crom liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2:

•  Giảm mức đường huyết

•  Cải thiện độ nhạy insulin

•  Cải thiện hồ sơ lipid máu

•  Giảm tác động của stress oxy hóa

•  Giảm mức A1C

Một số Tác dụng phụ của chrom bạn nên lưu ý.

Quá liều bổ sung crom có thể gây ra các vấn đề về dạ dày và lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết). Crom quá mức cũng có thể dẫn đến tổn thương nội tạng và nhịp tim không đều.

GTF Chromium kiểm soát lượng đường trong máu nhanh nhất

GTF Chromium là hình thức tự nhiên của crom và do đó nó là hình thức bổ sung mạnh mẽ nhất, chịu được tác dụng mạnh mẽ của axit dạ dày của chúng ta. Các loại crôm khác là các dạng tổng hợp không có sẵn cho cơ thể bạn. Với việc tinh chế hiệu quả, GTF Crom là nguồn cung cấp và bổ sung hiệu quả cho người bệnh tiểu đường.

Theo nghiên cứu, liều lượng đề xuất là khoảng 500 mg mỗi ngày.

Nguồn thực phẩm chứa chrom bạn có thể bổ sung bao gồm:

• Bông cải xanh

• Đậu xanh

• Thịt bò

• Quế

Trao sức khỏe sống trọn vẹn! Những thông tin trên đây mà POCACO đưa ra nhằm mục đích chia sẻ những nghiên cứu về loại vi khoáng giúp người bệnh tiểu đường có thể kiểm soát tốt tình trạng đường huyết của mình. Do vậy, bạn nên thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng thể và tham khảo ý kiến bác sĩ cũng như chuyên viên y tế trước bất cứ lựa chọn điều trị nào khác.

5 | ★ 320
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol