Củ nghệ và tiểu đuòng. Những lợi ích bạn không thể bỏ qua

 

Bạn thân mến!

Chắc hẳn tất cả trong chúng ta không một ai có thể xa lạ với một loiaj củ dân dã trong cuộc sống thường ngày đó chính là củ nghệ. Đây là ột loại củ được biết phổ biến trong thực phẩm hay dược liệu trong những năm qua.

Củ nghệ có một thành phần hoạt động được gọi là curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh giúp hỗ trợ vô số thứ, bao gồm cả bệnh tiểu đường.

Và những lợi ích tuyệt vời này chính xác là những gì chúng ta sẽ khám phá về lợi ích CỦ NGHỆ VÀ TIỂU ĐƯỜNG cùng nhau bây giờ trong nội dung bài viết sau.

Những gì làm cho củ nghệ có tác động mạnh mẽ như vậy? 

loi-ich-cu-nghe-va-benh-tieu-duong

Củ nghệ chứa hơn 300 thành phần khác nhau nhưng một trong những thành phần có lợi nhất được gọi là curcumin, đó là một loại polyphenol nhất định.

Đây là thành phần được đặt dưới kính hiển vi trong hầu hết các nghiên cứu khoa học. Và đó là chất curcumin có liên quan đến việc có nhiều hoạt động chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư, chống vi rút và kháng khuẩn. Curcumin cũng là một chất chống oxy hóa rất mạnh và ảnh hưởng đến các phân tử tín hiệu quan trọng trong cơ thể.

Củ nghệ được xem là chất có tác dụng chống viêm mạnh mẽ

Lợi ích mạnh mẽ nhất của củ nghệ là khả năng giảm viêm, và theo nghiên cứu, nó có một số đặc tính chống viêm khá đặc biệt.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá củ nghệ thứ hai trên thang đo chỉ số viêm, xác định nó là một chất chống viêm mạnh. Và theo Tổ chức Nghiên cứu Ung thư, nó giúp điều trị TẤT CẢ các loại viêm, thậm chí là ung thư, một trong những điều kiện khó khăn nhất để đánh bại.

Vì bệnh tiểu đường và viêm được liên kết chặt chẽ, bất cứ điều gì có thể giúp giảm bớt nó đều có lợi!

POCACO đã xem xét nhiều nghiên cứu về củ nghệ và nó đã được báo cáo với các tác dụng chính sau đây:

• Cải thiện chức năng tuyến tụy

• Hỗ trợ chức năng gan hoặc các vấn đề

• Cải thiện các vấn đề về tim

• Ngăn chặn quá trình oxy hóa

• Hỗ trợ các vấn đề về hô hấp

• Giảm triệu chứng đau

• Và giảm tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa và cải thiện các triệu chứng liên quan đến chúng

Như bạn có thể thấy, nhiều lợi ích trong số này có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

♦ Củ nghệ có thể làm giảm các phân tử viêm

loi-ich-cu-nghe-va-benh-tieu-duong

Mặc dù chúng ta tưởng tượng các tế bào mỡ chỉ ngồi đó không làm gì cả, chúng thực sự là các tế bào hoạt động rất mạnh trong quá trình trao đổi chất và tạo ra nhiều phân tử gây viêm nhiễm gây ra bệnh. Đó là một lý do giảm cân có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn ở rất nhiều cấp độ, bởi vì giảm cân làm giảm viêm trong tất cả các tế bào của cơ thể bạn.

Và nghệ được xem là một trong thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả. Một lợi ích đặc biệt hấp dẫn của củ nghệ là nó trực tiếp làm giảm phản ứng viêm trong mô mỡ và giúp thúc đẩy quá trình oxy hóa axit béo. Nó cũng hỗ trợ nhắm mục tiêu là ngăn chặn cho quá trình viêm trở nên tồi tệ hơn.

♦ Củ nghệ có thể giúp điều hòa A1c & Glucose máu

Một thử nghiệm lâm sàng năm 2016 với 70 bệnh nhân đái tháo đường týp 2, chia những người tham gia thành hai nhóm, nhận giả dược hàng ngày hoặc liều curcumin 80 mg / ngày trong 3 tháng. Kết quả cho thấy nhóm curcumin có mức giảm đường huyết lúc đói trung bình là 15,3 mg / dl (0,9 mmol / l) và giảm A1c là 0,28%. Nhóm giả dược không thấy tác dụng như vậy và trên thực tế, đã thấy sự gia tăng mức độ nhịn ăn và A1c trong khoảng thời gian 3 tháng.

Một đánh giá từ năm 2014 đã kết luận rằng chất curcumin có thể làm giảm lượng đường trong máu bằng cách giảm sản xuất glucose của gan, ức chế viêm, kích thích tiết insulin từ các tế bào beta tuyến tụy, hỗ trợ cải thiện chức năng tế bào tuyến tụy và bằng cách hoạt động như một chất nhạy cảm với insulin.

Nhìn chung, các nghiên cứu này chỉ ra rằng nghệ giúp điều chỉnh đường huyết theo nhiều cách - giảm viêm, làm nhạy cảm các tế bào của cơ thể với insulin (cải thiện độ nhạy insulin), cải thiện việc sử dụng insulin trên toàn cơ thể và có thể cải thiện chức năng tuyến tụy.

♦ Củ nghệ có thể làm giảm cholesterol

Trong một đánh giá gần đây về 7 thử nghiệm lâm sàng ở người, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng nghệ giúp giảm đáng kể cholesterol LDL và triglyceride ở những bệnh nhân có các yếu tố nguy cơ bệnh tim đã biết.

Đây là tin tốt cho bạn vì bệnh tiểu đường có thể làm tăng cholesterol và khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn!

Nói chung, nghiên cứu lâm sàng cho thấy dùng 1 đến 4 gram mỗi ngày có thể giúp cải thiện mức cholesterol hiệu quả hơn ở người bệnh tiểu đường.

♦ Củ nghệ giúp giảm căng thẳng oxy hóa

Một tác dụng khác củ nghệ được biết đến là khả năng giúp giảm stress oxy hóa. Stress oxy hóa là thiệt hại có thể xảy ra trong cơ thể ở cấp độ tế bào do sự hiện diện của quá nhiều gốc tự do.

Vì vậy, mặt trái của việc đó, tăng tình trạng chống oxy hóa của bạn giúp giảm căng thẳng oxy hóa. Và đó là nơi mà nghệ cho thấy tác dụng tuyệt vời của nó.

Một thử nghiệm lâm sàng gần đây đã thử nghiệm tác dụng chống oxy hóa của curcumin trên 118 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2. Họ đã cho những người tham gia 1000 mg / ngày trong 8 tuần. Và không có gì đáng ngạc nhiên, nhóm dùng chất curcumin có độ cao đáng kể trong tổng khả năng chống oxy hóa và giảm mức độ stress oxy hóa.

Liều dùng khuyến nghị 


loi-ich-cu-nghe-va-benh-tieu-duong

Đối với lượng bột nghệ cần dùng, khuyến nghị chung là 500-1000 mg hai lần một ngày hoặc theo khuyến nghị của bác sĩ của bạn, bởi vì tất cả chúng ta sẽ có thể đạt được hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Trong một số trường hợp, như chúng ta đã thấy trong các nghiên cứu trên, liều lượng cao hơn có thể có lợi. Luôn luôn làm việc với bác sĩ hoặc nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn để thảo luận về việc bổ sung hợp lý và an toàn.

Thận trọng khi dùng với củ nghệ 


Những người có vấn đề về sỏi mật hoặc túi mật không nên dùng nghệ, phụ nữ mang thai cũng không nên dùng.

Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn luôn nên kiểm tra với bác sĩ hoặc nhóm chăm sóc sức khỏe xem có chống chỉ định nào không trước khi tiến hành bổ sung.

Nghệ có tác dụng phụ như thế nào? 


Hiện tại không có tác dụng phụ được báo cáo của việc bổ sung bột nghệ. Vì vậy, nó thường được coi là an toàn.

Các thử nghiệm lâm sàng ở người đã chỉ ra rằng an toàn khi dùng tới 8 g / ngày, tức là khoảng 8000 mg. Hầu hết các chất bổ sung chỉ chứa khoảng 500-800 mg, vì vậy với liều lượng khuyến cáo, chúng thường sẽ an toàn để dùng.

Tuy nhiên, trước khi dùng bất kỳ loại chất bổ sung nào, bạn nên luôn luôn tìm tư vấn y tế và thảo luận về việc bổ sung với bác sĩ của bạn.

Sử dụng củ nghệ mỗi ngày 


Củ nghệ có thể được mua như một loại gia vị khô, hoặc là một củ nghệ trong phần thực phẩm tươi, và cả hai cũng có thể được sử dụng để nấu ăn và uống. Sinh khả dụng không tốt như bổ sung, nhưng nó vẫn mang lại lợi ích tích lũy.

Thêm bột nghệ vào hỗn hợp cà ri, súp, thịt hầm, bánh, bánh nướng, xào, và nhiều hơn nữa. Củ nghệ không có hương vị thực sự quá sức, vì vậy bạn chỉ cần thêm một chút vào vô số thứ - ngay cả ngũ cốc ăn sáng của bạn.

Với những tác dụng về củ nghệ với bệnh tiểu đường, cũng như các vấn đề liên quan tới việc sử dụng củ nghệ trong việc mang lại hiệu quả trên đây, POCACO hy vọng bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này để từ đó có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân hay gia đình mình.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!!!

4 | ★ 476