Làm thế nào để việc tập thể thao mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường?

>> Tham khảo thêm Thuốc trị tiểu đường mới nhất của Mỹ - PoCaDia

lam-the-nao-de-viec-tap-the-thao-mang-lai-hieu-qua-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

 

Một yếu tố quan trọng khác trong một chương trình điều trị bệnh tiểu đường là tập thể dục. Bất cứ hình thức nào bạn mắc phải, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục. Hầu hết bệnh nhân tiểu đường được khuyên nên bắt đầu ít nhất 150 phút mỗi tuần với các hoạt động thể dục nhịp điệu vừa phải, chẳng hạn như đi bộ. Tập luyện sức mạnh được khuyến khích ít nhất hai ngày một tuần. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về chương trình tập thể dục là tốt nhất cho bạn. Và sau đây là những điều bạn nên biết về tập thể dục khi mắc bệnh tiểu đường.

Tại sao bạn nên tập thể dục nếu bạn bị tiểu đường?

lam-the-nao-de-viec-tap-the-thao-mang-lai-hieu-qua-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-2

 

Tập thể dục là một phần quan trọng để kiểm soát thành công lượng đường trong máu và giữ sức khỏe. Hoạt động thể chất có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chuyển động có thể làm giảm khả năng đau tim hoặc đột quỵ, cải thiện lưu thông máu và hạ huyết áp. Việc sử dụng insulin của cơ thể được cải thiện và lượng đường trong máu giảm. Việc giảm căng thẳng cũng được thúc đẩy. Tập thể dục có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 giảm lượng đường trong máu, giảm cân và ngăn ngừa bệnh phát triển trong các nhóm nguy cơ cao.Nếu bạn thừa cân, kết hợp hoạt động thể chất với chế độ ăn giảm calo có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn nữa. Một hành động vì sức khỏe trong bệnh tiểu đường nghiên cứu về người trưởng thành thừa cân mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã xác nhận rằng những người ăn ít và tập thể dục có lợi ích sức khỏe lâu dài hơn so với những người thực hiện những thay đổi lối sống này không được thực hiện. Các tác động sức khỏe tích cực bao gồm cải thiện mức cholesterol, giảm chứng ngưng thở khi ngủ và khả năng di chuyển tốt hơn. Ngay cả hoạt động thể chất ngắn cũng có tác động tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị ít nhất 30 phút hoạt động thể chất vừa hoặc nặng năm ngày một tuần. Bạn đổ mồ hôi một chút với chuyển động vừa phải, rất mạnh với cường độ mạnh. Nếu bạn muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng, bạn cần tập thể dục ít nhất 60 phút năm ngày một tuần. Hãy kiên nhẫn. Bạn có thể không nhận thấy những tác động tích cực của hoạt động thể chất này cho đến sau một vài tuần.

Làm thế nào bạn có thể hoạt động thể chất nếu bạn bị tiểu đường?

lam-the-nao-de-viec-tap-the-thao-mang-lai-hieu-qua-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-3

 

Uống đủ nước trước, trong và sau khi tập luyện để giữ nước tốt. Dưới đây là một số lời khuyên về cách tập thể dục an toàn mặc dù bệnh tiểu đường:

 

Lên kế hoạch trước

Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một kế hoạch đào tạo mới, đặc biệt là nếu bạn có điều kiện từ trước. Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng sẽ cho bạn biết chính xác lượng đường trong máu bạn nên giữ và cách bạn có thể tập thể dục mà không gặp rủi ro. Bạn cũng sẽ nhận được thông tin về thời điểm bạn nên chơi thể thao. Điều này phụ thuộc vào lịch trình hàng ngày của bạn, kế hoạch ăn uống của bạn và loại và liều lượng thuốc của bạn. Khi dùng insulin, bạn cần căn cứ vào các buổi tập luyện về liều insulin và bữa ăn để lượng đường trong máu không giảm quá nhiều.

 

Tránh lượng đường trong máu thấp

Hoạt động thể chất làm giảm lượng đường trong máu. Bảo vệ bạn khỏi lượng đường trong máu thấp, còn được gọi là hạ đường huyết. Nguy cơ của điều này là lớn hơn nếu bạn dùng insulin hoặc một số loại thuốc trị tiểu đường khác, chẳng hạn như sulfonylurea. Hạ đường huyết cũng có thể xảy ra sau một buổi tập dài, chuyên sâu hoặc nếu bạn bỏ lỡ một bữa ăn trước khi tập thể dục. Nó xảy ra trong vòng 24 giờ sau buổi tập. Với kế hoạch tốt, tuy nhiên, điều này có thể tránh được. Ví dụ, nếu bạn đang dùng insulin, bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể khuyên bạn nên dùng ít insulin hơn hoặc ăn một bữa ăn nhẹ nhiều carb ngay trong hoặc sau khi tập luyện, đặc biệt là trong quá trình tập luyện vất vả. Bạn có thể cần phải đo lượng đường trong máu trước, trong và sau khi tập luyện. Cẩn thận nếu lượng đường trong máu tăng quá nhiều. Bệnh nhân tiểu đường (loại 1) nên tránh tập luyện chuyên sâu nếu cơ thể ketone đã được phát hiện trong nước tiểu hoặc máu của họ. Đó là một hóa chất mà cơ thể tạo ra khi lượng đường trong máu quá cao và mức insulin quá thấp. Nếu bạn tập thể dục mạnh mẽ trong tình huống như vậy, lượng đường trong máu sẽ tiếp tục tăng. Hỏi bác sĩ của bạn về mức độ ketone có thể làm cho tập luyện nguy hiểm và làm thế nào bạn có thể tự kiểm tra. Cơ thể ketone rất hiếm ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

 

Chăm sóc đôi chân của bạn

Bệnh nhân tiểu đường thường có cảm giác khó chịu ở bàn chân. Điều này là do lưu thông máu và tổn thương thần kinh kém hơn, được biểu hiện trong quá trình lượng đường trong máu cao. Do đó, hãy mang giày dép thoải mái, hỗ trợ và chăm sóc đôi chân của bạn trước, trong và sau khi tập luyện.

Những hoạt động thể chất bạn có thể làm như một bệnh nhân tiểu đường?

lam-the-nao-de-viec-tap-the-thao-mang-lai-hieu-qua-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-4

 

Là một bệnh nhân tiểu đường, bạn có thể dễ dàng thực hiện hầu hết các loại và do đó kiểm soát được bệnh tiểu đường của bạn. Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân, một số loại gây nguy hiểm có thể dẫn đến tổn thương thị giác hoặc tổn thương thần kinh ở bàn chân. Hỏi bác sĩ của bạn những hoạt động an toàn cho bạn. Hầu hết mọi người đi chạy với bạn bè hoặc thành viên gia đình. Tuy nhiên, bạn được hưởng lợi nhiều nhất từ một chương trình đào tạo đa dạng. Bằng cách này, bạn cũng tránh được sự nhàm chán và giảm nguy cơ chấn thương. Hãy thử những gợi ý sau:

 

Xây dựng nhiều bài tập hơn vào cuộc sống hàng ngày của bạn

Nếu bạn chưa di chuyển nhiều hoặc muốn bắt đầu một chương trình mới, hãy bắt đầu với năm đến mười phút mỗi ngày. Tăng thời lượng từ từ. Tập thể dục nhiều hơn một chút mỗi ngày bằng cách dành ít thời gian hơn trước TV hoặc các thiết bị khác.

Với những mẹo đơn giản này, bạn có thể mang lại nhiều chuyển động hơn trong cuộc sống hàng ngày của mình:

 Đi bộ quanh phòng trong khi trên điện thoại hoặc trên TV.

 Làm việc nhà và làm vườn: cào lá, lau nhà, hoặc rửa xe.

 Công viên ở phía xa của siêu thị và đi bộ phần còn lại của con đường.

 Đi cầu thang và không thang máy.

 Lên kế hoạch thời gian bên gia đình bên ngoài. Đi dạo cùng nhau hoặc đi tour xe đạp.

Nếu bạn đang ngồi ở bàn làm việc hoặc xem TV trong một thời gian dài, hãy nghỉ ngơi ngắn sau mỗi nửa giờ và di chuyển trong ba phút.

Ví dụ với:

               Nâng và duỗi chân của bạn.

               Duỗi tay ra.

               Xoay quanh ghế của bạn.

               Di chuyển thân mình.

               Lấy một ít phổi.

               Chạy ngay tại chỗ.

 

Bài tập hiếu khí

Tập aerobic làm tăng nhịp tim của bạn. Bạn nhận thấy rằng bạn cần thở nhanh hơn. Bạn nên tập aerobic trong 30 phút hầu hết các ngày trong tuần. Tuy nhiên, bạn không phải làm điều đó trong một mảnh. Đơn giản chỉ cần trải đều 30 phút này trong suốt cả ngày. Bạn nhận được lợi ích lớn nhất nếu bạn tập luyện aerobic từ trung bình đến chuyên sâu. Hãy thử những biện pháp sau: chạy nhanh hoặc đi bộ đường dài, leo cầu thang, bơi lội , nhảy, đi xe đạp (bao gồm cả xe đạp tập thể dục), một khóa học trong phòng tập thể dục, bóng rổ, tennis hoặc các môn thể thao khác Nói chuyện với bác sĩ của bạn về cách làm nóng trước khi tập luyện và những bài tập cần làm khi kết thúc tập luyện.

 

Tập luyện sức mạnh để xây dựng cơ bắp

 

lam-the-nao-de-viec-tap-the-thao-mang-lai-hieu-qua-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-5

 

Tập luyện sức mạnh là hoạt động thể chất nhẹ đến trung bình, xây dựng cơ bắp và duy trì xương khỏe mạnh. Tập luyện sức mạnh rất quan trọng đối với cả nam và nữ. Càng nhiều cơ bắp và ít mỡ trong cơ thể, bạn càng đốt cháy nhiều calo. Chỉ khi bạn đốt cháy calo, bạn mới giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Bạn có thể tập luyện sức mạnh với quả tạ, dây cao su hoặc trên thiết bị. Nếu có thể, bạn nên tập luyện sức mạnh hai đến ba lần một tuần. Bắt đầu từ từ. Dần dần tăng trọng lượng sử dụng. Bạn có thể tập luyện sức mạnh với quả tạ, dây cao su hoặc trên thiết bị.

 

Kéo dài bài tập

Kéo dài là nhẹ để vừa phải tập thể dục. Điều này làm tăng khả năng vận động của bạn, giảm căng thẳng và ngăn ngừa đau cơ. Tìm đúng từ một loạt các bài tập kéo dài khác nhau. Yoga cũng là một trong số đó. Bạn tập trung vào hơi thở của bạn. Bạn có thể thư giãn tốt hơn. Yoga thậm chí có thể giúp hạn chế vận động hoặc rối loạn thăng bằng. Tham dự một lớp học yoga ghế. Tập thể dục trong khi ngồi hoặc trong khi giữ ghế. Tư vấn bệnh tiểu đường của bạn sẽ rất vui khi được giúp bạn với điều này là tốt.

Tập thể dục và vận động là những điều thiết thực đối với bệnh nhân tiểu đường. Lượng đường trong máu của bạn sẽ được kiểm soát thông qua việc tập thể dục và vận động trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Tuy nhiên bạn cần chọn cho mình một bài tập phù hợp nhất với sức khoẻ của mình. Ngoài việc luyện tập thể thao hằng ngày thì BLOOD SUGAR MATRIX – CHROMIUM bộ đôi hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tốt nhất đem lại hiệu quả rõ rệt được người mắc bệnh tiểu đường trên thế giới tin dùng

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 451
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol

ĐĂNG KÝ NHẬN SÁCH VÀ TƯ VẤN TỪ BÁC SỸ
POCACO xin gởi tặng cuốn sách: Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường hoàn toàn miễn phí cho những bệnh nhân tiểu đường. Vui lòng điền thông tin vào form sau để được Tư vấn và Nhận sách miễn phí