Làm thế nào để giảm cân với tình trạng kháng Insulin? 8 nẹo giảm cân với kháng Insulin

lam-the-nao-de-giam-can-voi-tinh-trang-khang-insulin 

Bạn thân mến!

Nếu bạn nhận thấy rằng việc tăng cân trở nên khá dễ dàng và gần như không thể giảm được cân nặng đó bằng những thay đổi chế độ ăn uống thông thường của bạn, thì rất có thể bạn có thể bị kháng insulin. Thường là một vấn đề không được chẩn đoán, kháng insulin gây ra những thay đổi về trao đổi chất trong cơ thể bạn, khiến cho việc giảm những cân thừa đó trở nên rất khó khăn.

Tệ hơn nữa, tình trạng kháng insulin là tiền thân của nhiều vấn đề sức khỏe khác như hội chứng chuyển hóa, tiền đái tháo đường, tiểu đường loại 2, PCOS và thậm chí là bệnh tim mạch.

Hãy xem tại sao giảm cân bằng kháng insulin lại khó khăn như vậy, và lời giải đáp nào cho thắc mắc Làm Thế Nào Để Giảm Cân Với Tình Trạng Kháng Insulin?. Với bài luận sau đây

Giảm Cân Với Kháng Insulin: Tại Sao Nó Quá Khó?

lam-the-nao-de-giam-can-voi-tinh-trang-khang-insulin

Tất cả các carbohydrate phân hủy thành các loại đường đơn giản khi tiêu hóa. Insulin là cần thiết để đẩy đường chúng ta ăn vào qua chế độ ăn uống vào các tế bào của chúng ta để sử dụng hết năng lượng. Khi cơ thể không thể sử dụng insulin này một cách hiệu quả, như trường hợp kháng insulin, lượng đường trong máu tăng đột biến. Không có nơi nào để đi, cơ thể chuyển đổi các loại đường bổ sung này thành chất béo và lưu trữ nó để sử dụng sau này. Hầu hết chất béo này tập trung quanh bụng.

Tóm lại, giảm cân bằng kháng insulin là khó khăn vì các tế bào bị thiếu nhiên liệu khi chúng không thể hấp thụ đường và chất dinh dưỡng từ máu. Điều này dẫn đến những thay đổi về trao đổi chất và sự điều chỉnh sự thèm ăn, điều này chỉ làm tăng thêm nỗi đau giảm cân của bạn.

Ghrelin là một "hoocmon đói" kích thích sự thèm ăn, tăng lượng thức ăn và thúc đẩy việc lưu trữ chất béo. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tình trạng kháng insulin có liên quan đến việc giảm nồng độ ghrelin trong huyết tương và tăng mỡ bụng.

Các nhà khoa học từ Đại học Pittsburgh phát hiện ra rằng kháng insulin gây ra sự tích tụ chất béo trung tính trong cơ xương, dẫn đến béo phì. Phát hiện của họ cho thấy nguyên nhân cơ bản là giảm khả năng oxy hóa chất béo và không hấp thu axit béo. Người ta cũng phát hiện ra rằng mỡ bụng có mối quan hệ mạnh mẽ hơn với độ nhạy insulin so với chất béo thu được ở bất kỳ nơi nào khác trên cơ thể.

Vì vậy, đừng nản lòng nếu bạn dường như không thể giảm cân mặc dù tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh. Đó là những thay đổi trao đổi chất trong cơ thể bạn chịu trách nhiệm cho kết quả thiếu, không phải là thiếu nỗ lực của bạn.

8 Mẹo Giảm Cân Với Kháng Insulin

lam-the-nao-de-giam-can-voi-tinh-trang-khang-insulin

Như bạn có thể tưởng tượng, các chiến lược giảm cân truyền thống không có hiệu quả ở đây, bởi vì việc tăng cân của bạn không phải là kết quả của việc ăn quá nhiều và ăn quá ít. Một chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục quá sức sẽ không hoạt động ở đây.

Trong thực tế, bạn cần điều trị kháng insulin của bạn để bắt đầu giảm những cân đó, và cũng ngăn ngừa nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tiểu đường, PCOS và bệnh tim.

Rất may, với sự kết hợp đúng đắn của chế độ ăn uống, tập thể dục và thay đổi lối sống, bạn có thể giảm cân và đảo ngược tình trạng kháng insulin cho tốt.

1. Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý:

Chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng kháng insulin có thể thay đổi đường dẫn tín hiệu insulin để cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, giúp bạn giảm cân và cũng khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Một chế độ ăn rất ít calo không phải là chế độ ăn tốt nhất cho tình trạng kháng insulin. Do cơ thể bạn không có khả năng sử dụng insulin hiệu quả để chuyển hóa đường thành năng lượng, nên cách tốt nhất của bạn là chế độ ăn ít carb.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chế độ ăn kiêng dành cho người bệnh tiểu đường. Với chế độ ăn kiêng này, cơ thể bạn bắt đầu sử dụng chất béo trong chế độ ăn để nuôi các tế bào và trở thành nguồn năng lượng chính, và lượng carbs hạn chế đảm bảo lượng đường trong máu của bạn ổn định.

Tập trung vào việc ăn nhiều thực phẩm toàn phần - nhiều trái cây và rau quả, cùng với chất béo và protein chất lượng. Tập trung bổ sung vào các loại ngũ cốc lành mạnh - sau tất cả, chúng là carbohydrate.

2. Hãy thử nhịn ăn gián đoạn:

Nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp hiệu quả để cải thiện độ nhạy insulin và hạ thấp lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Bên cạnh những gì bạn ăn, thì khi bạn ăn nó cũng rất quan trọng để giảm cân với tình trạng kháng insulin. Nhịn ăn gián đoạn là một chiến lược đơn giản - ăn trong thời gian 10-12 giờ và nhịn ăn trong 12 - 14 giờ còn lại. Ăn theo cách này tuân theo nhịp điệu cơ thể tự nhiên của cơ thể con người và giúp các tế bào của bạn nhạy cảm hơn với insulin trong 'cửa sổ ăn uống'.

3. Duy trì hoạt động:

lam-the-nao-de-giam-can-voi-tinh-trang-khang-insulin

Tập thể dục quá sức không phải là cách tốt nhất để giảm cân với tình trạng kháng insulin. Trên thực tế, việc tập thể dục quá sức kết hợp với việc ăn uống quá mức sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái căng thẳng. Khi cơ thể bị căng thẳng, nó có một cơ chế tích hợp tự nhiên để giữ trọng lượng, khiến mọi nỗ lực giảm cân của bạn trở nên vô ích.

Thay vào đó, hãy tập thể dục nhẹ nhàng trong 30-45 phút, 5 ngày một tuần. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện độ nhạy insulinvà giúp giảm cân. Bất kỳ loại tập luyện nhẹ nhàng nào cũng sẽ hỗ trợ bạn trong hành trình giảm cân của mình. Đi bộ, đi xe đạp, khiêu vũ, bơi lội và yoga đều là những lựa chọn tốt.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu hiện đã phát hiện ra rằng một thứ đơn giản như đi bộ, có thể được thực hiện an toàn bởi mọi người ở mọi lứa tuổi và dễ dàng kết hợp với cuộc sống hàng ngày, hoạt động như một liệu pháp bổ trợ cho điều trị chế độ ăn uống để giảm trọng lượng cơ thể và tăng độ nhạy cảm với insulin.

4. Kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn:

Không có chế độ ăn kiêng và tập thể dục lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng. Stress góp phần vào tình trạng viêm nhiễm gây ra tình trạng kháng insulin, béo phì và rối loạn chức năng đường huyết. Hãy thử các kỹ thuật quản lý căng thẳng khác nhau để kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn. Thưởng thức một sở thích vài lần một tuần để thư giãn, thử thở sâu và tập yoga, hoặc đăng ký một khóa thiền để học cách quản lý tốt hơn mức độ căng thẳng của bạn.

5. ngủ đủ giấc:

lam-the-nao-de-giam-can-voi-tinh-trang-khang-insulin

Thiếu ngủ là một yếu tố gây căng thẳng khác có thể làm xấu đi tình trạng kháng insulin của bạn, khiến nỗ lực giảm cân của bạn trở nên vô ích. Nó cũng tàn phá hormone và phá vỡ sự điều chỉnh sự thèm ăn. Đặt mục tiêu cho 7-9 giờ ngủ ngon mỗi đêm. Một thói quen thời gian ngủ thư giãn sẽ đi một chặng đường dài hướng tới việc rèn luyện tâm trí và cơ thể của bạn để "tắt" quá tải cảm giác và trôi đi. Ngoài ra, tránh tất cả ánh sáng xanh từ các thiết bị một vài giờ trước khi đi ngủ để cơ thể bạn đồng bộ với nhịp điệu tự nhiên.

6. Đừng để thiếu hụt dinh dưỡng:

Thiếu hụt dinh dưỡng thúc đẩy tăng cân, và hỗ trợ sự tiến triển của kháng insulin đối với bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch. Ví dụ, vitamin D có thể ảnh hưởng đến độ nhạy insulin. Bạn cũng có thể vô tình bị thiếu kẽm, magiê, mangan, crom, đồng, vitamin B và axit béo thiết yếu vì những nỗ lực trước đây của bạn với chế độ ăn kiêng hạn chế, tất cả đều có thể hỗ trợ kháng insulin. Hạn chế tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng với các loại thực phẩm phù hợp và đừng ngại sử dụng các chất bổ sung.

7. Khai thác sức mạnh của các loại thảo mộc và gia vị:

Một số loại thảo mộc và gia vị được biết là cải thiện độ nhạy insulin. Quế có thể cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát đường huyết. Các lựa chọn tốt khác là đinh hương, gừng, tỏi, lá cà ri, kinh giới, nhân sâm và cây hồ đào. Những loại thảo mộc và gia vị này thêm hương vị tuyệt vời và linh hoạt cho thực phẩm, đồng thời nó còn góp phần vào việc điều trị tình trạng kháng insulin mà cơ thể bạn đang gặp phải.

8. Bổ sung bộ đôi thảo dược POCADIA giúp bạn ổn định đường huyết nhanh hơn, bền vững hơn:

Chúng hỗ trợ khả năng sử dụng insulin của cơ thể bạn và có thể giúp đảo ngược tình trạng kháng insulin một cách tự nhiên. Bên cạnh vitamin, thảo dược và gia vị tốt để tăng độ nhạy insulin, chúng tôi cũng khuyên dùng Bộ Đôi Thảo Dược POCADIA.

Bạn đã thử các phương pháp khác để giảm cân với kháng insulin? Chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi trong các ý kiến dưới đây!

4 | ★ 497
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol