Làm thế nào để đẩy lùi bệnh tiểu đường – [Lời giải đáp nào hoàn hảo cho bạn?]

 

Bạn đọc thân mến!

Tiền tiểu đường là một tình trạng được coi là một dạng sớm của bệnh tiểu đường. Những người bị tiền tiểu đường có mức đường huyết cao hơn bình thường, nhưng không đủ cao để được chẩn đoán là bệnh nhân tiểu đường. Những người bị tiền tiểu đường (hay còn gọi là tình trạng kháng insulin) có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2 rất cao. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị tiền tiểu đường, bạn có thể đảo ngược các triệu chứng và trở nên khỏe mạnh hơn.

Vậy Làm thế nào để đẩy lùi bệnh tiểu đường? và đâu là Lời giải đáp hoàn hảo cho bạn? hãy cùng các chuyên gia của POCACO nói như thế nào trong bài viết sau đây.

Kiểm soát tiền tiểu đường bằng chế độ ăn kiêng – Phương pháp đơn giản và an toàn


Hạn chế thực phẩm chế biến và đóng gói

lam-the-nao-de-day-lui-benh-tieu-duong

Giữ thực phẩm của bạn càng gần với cái vốn có tự nhiên của nó càng tốt. Điều này có nghĩa là bạn nên cố gắng hạn chế bất kỳ thực phẩm chế biến hoặc đóng gói nào được bày bán trên thị trường.

Tại sao lại có lời khuyên này dành cho bạn? Thực phẩm chế biến đôi khi chứa một lượng lớn đường. Ví dụ, một muỗng cà phê đường tương đương với khoảng bốn gram. Một hộp sữa chua ít béo có 28 gram, tức là bảy muỗng cà phê đường trong một khẩu phần sữa chua. Một muỗng mật ong nguyên chất chỉ có 16 gram.

Giảm lượng đường chế biến của bạn

Đường chế biến và tinh chế là loại carbs đơn giản nên tránh. Hãy chắc chắn để đọc nhãn của tất cả các loại thực phẩm, không chỉ riêng đồ ngọt. Đường xuất hiện trong nhiều mặt hàng phổ biến, như nước sốt mì ống, sốt cà chua, salad trộn, và bánh mì.

Đặc biệt cẩn thận với đồ uống. Một lượng đáng kể lượng đường hàng ngày của mọi người là từ đồ uống. Tránh xa nước ép trái cây, nước trái cây, nước vitamin và đồ uống đóng chai. Thay vào đó, hãy uống trà không đường, nước và cà phê - nhưng bỏ qua cà phê chứa đường.

Tăng chất xơ và trái cây trong khẩu phần ăn của bạn

lam-the-nao-de-day-lui-benh-tieu-duong

Tăng chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn giúp bạn cảm thấy no hơn và giúp tiêu hóa tốt hơn. Nó cũng giúp cơ thể bạn loại bỏ chất béo và các chất chuyển hóa khác trong phân của bạn. Chất xơ được tìm thấy trong trái cây và rau quả, bao gồm cả rau xanh, cùng với đậu và các loại đậu.

Bạn nên tăng các loại trái cây và rau quả bạn ăn mỗi ngày. Trái cây và rau quả chứa các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thiết yếu. Bạn nên cung cấp các loại rau ít tinh bột, như bông cải xanh, rau xanh, cà rốt và đậu xanh. Ăn ít nhất ba phần mỗi ngày.

Các loại đường trong trái cây được kết hợp với chất xơ, có nghĩa là sự hấp thụ đường từ trái cây bị chậm lại. Nhưng bạn cũng nên giảm lượng đường của bạn. Ăn chúng một đến ba phần mỗi ngày.

Hạn chế ăn thịt đỏ và thay thế bằng Ăn thịt trắng

Hạn chế các loại thịt đỏ trong chế độ ăn uống của bạn, như thịt bò, bít tết, thịt cừu, thịt lợn và thịt nguội. Thay vào đó, hãy tăng lượng cá và thịt gia cầm không da vào khẩu phần ăn mà bạn ăn. Tìm những con cá đánh bắt tự nhiên, chẳng hạn như cá hồi, cá tuyết, cá tuyết và cá ngừ.

Giảm thịt đỏ không liên quan trực tiếp đến lượng đường trong máu của bạn; tuy nhiên, bệnh tiểu đường loại 2 thường là một phần của một loạt các tình trạng lớn hơn được gọi là hội chứng chuyển hóa. Giảm mức cholesterol, huyết áp và giảm cân (có thể được giúp đỡ bằng cách cắt thịt đỏ) có thể làm giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa và do đó giảm được các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những loại cá này là nguồn axit béo omega-3 tốt cần thiết cho sức khỏe của bạn và đồng thời nó cũng có tác dụng chống viêm rất tốt.

Ăn chất béo lành mạnh

lam-the-nao-de-day-lui-benh-tieu-duong

Chất béo tốt bao gồm chất béo không bão hòa đa và một số chất béo bão hòa (chất béo sữa) và được tìm thấy trong dầu hạt, quả hạch và hạt thực sự có thể bảo vệ chống lại sự trao đổi chất T2D. Chất béo xấu bao gồm chất béo chuyển hóa, và được tìm thấy trong bơ thực vật, đồ nướng đóng gói sẵn, thực phẩm chiên rán

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, Bơ, quả óc chó, hạt chia, hạt lanh, và hầu hết các loại hạt là nguồn tốt cho chất béo lành mạnh.

Thay vì ăn thực phẩm nhiều calo, hãy chọn các lựa chọn có lượng calo thấp hơn. Ăn nhẹ thông minh hơn bằng cách loại bỏ thức ăn có hàm lượng calo cao, bánh quy giòn và đồ ăn vặt. Thay vào đó, bơ đậu phộng tự nhiên, hoặc trái cây và rau.

Sử dụng các loại thảo mộc trong chế biến gia vị cho món ăn thường ngày của bạn

Có một số lượng lớn các loại thảo mộc có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, mặc nó đòi hỏi cần nhiều nghiên cứu hơn. Những loại thảo mộc này có thể giúp bạn vượt qua một số những cơn thèm đường là tốt. Các loại thảo mộc tốt là: Quế, Cây thảo linh lăng, gừng, Tỏi và hành, Húng quế, Mướp đắng

Kiểm soát kích thước phần của bạn

Ăn quá nhiều có thể dẫn đến béo phì, có thể dẫn đến cơ thể bạn bị kháng insulin, và cuối cùng dẫn đến tiểu đường tuýp 2. Kiểm soát lượng ăn của bạn trong bữa ăn. Sử dụng một đĩa nhỏ hơn, như một đĩa salad. Ăn chậm là một cách giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn của bạn tốt hơn.

Phương pháp đảo ngược tiền tiểu đường thông qua biện pháp thay đổi lối sống khác


Uống nhiều nước

lam-the-nao-de-day-lui-benh-tieu-duong

Tăng lượng nước bạn uống. Hãy cố gắng để có được khoảng sáu đến tám cốc nước mỗi ngày. Nước không chỉ giúp bạn tiêu hóa và loại bỏ độc tố, nó cón à một loại đồ uống an toàn khi không chứa bất cứ lượng đường nào. Thay thế đồ uống có đường bằng nước có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể đối với vấn đề đảo ngược tiền tiểu đường hiệu quả

Theo báo cáo từ một số người, họ nói rằng uống nước giúp họ cảm thấy no và không đói.

Giảm cân và duy trì mức cân nặng cho phép

Giảm trọng lượng cơ thể khi bạn bị tiền tiểu đường có thể làm giảm đáng kể khả năng mắc bệnh tiểu đường. Bạn thậm chí không phải mất nhiều. Giảm năm đến 10 phần trăm trọng lượng cơ thể của bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trên 50%.

Tuy nhiên, để không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề trong việc bạn giảm cân, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

• Đảm bảo giảm cân lành mạnh: Các biện pháp giảm cân khắc khổ, như chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc không ăn, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lượng đường trong máu của bạn. 0.5 đến 1 kí mỗi tuần (có thể đạt được bằng cách cắt giảm 500 calo mỗi ngày) là một tốc độ an toàn để giảm cân.

lam-the-nao-de-day-lui-benh-tieu-duong

• Nếu bạn thực hiện thay đổi chế độ ăn uống để đảo ngược tiền tiểu đường, bạn nên bắt đầu giảm cân. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, có nghĩa là bao gồm nhiều trái cây và rau quả, carbs phức tạp và protein nạc. Bạn nên hạn chế đường, carbs tinh chế, thực phẩm chiên, thực phẩm chế biến và các loại đồ ăn vặt khác.

• Một cách lành mạnh khác để giảm cân là tăng hoạt động thể chất của bạn. Đây có thể là những thay đổi nhỏ, như đi bộ mỗi ngày, tăng thời gian đi bộ hoặc số ngày bạn đi bộ.

• Nói chuyện với bác sĩ của bạn về một kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu.

Tăng hoạt động hàng ngày của bạn

Tăng hoạt động thể chất của bạn vừa phải có thể giúp đẩy lùi tiền tiểu đường. Bạn không nên bắt đầu một thói quen vất vả. Những thay đổi đơn giản và mức tăng nhỏ trong mức độ hoạt động có thể giúp ích. Hãy thử trong 30 phút hoạt động mỗi ngày, một hoạt động hỗn hợp nếu bạn muốn, ít nhất năm ngày một tuần. Bắt đầu chậm để những thay đổi này trở thành lựa chọn lối sống dài hạn dành cho bạn.

Bắt đầu với 10 phút hoạt động mỗi ngày và bắt đầu thêm vào mỗi phút mỗi tuần. Bạn có thể khá ngạc nhiên khi thời gian trôi qua nhanh như thế nào.

Hiểu về tình trạng tiền tiểu đường – Biện pháp thiết yếu để giúp bạn đẩy lùi nó


Thăm khám định kỳ

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, bạn nên cho bác sĩ biết bạn đã thay đổi chế độ ăn uống như thế nào để cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cân và đẩy lùi tiền tiểu đường. Kiểm tra thường xuyên sau ba đến sáu tháng, bao gồm các xét nghiệm máu theo lời khuyên của bác sĩ.

Nhận Biết ai có nguy cơ

lam-the-nao-de-day-lui-benh-tieu-duong

Một số yếu tố khiến mọi người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường là:

• Những người thừa cân hoặc béo phì.

• Những người tập thể dục không thường xuyên.

• Những người trên 45 tuổi.

• Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường.

• Phụ nữ có tiền sử tiểu đường thai kỳ.

Nhận Biết các triệu chứng của tiền tiểu đường

Thông thường, không có triệu chứng tiền tiểu đường. Nếu bạn đi khám bác sĩ thường xuyên và được xét nghiệm máu, bác sĩ của bạn có thể nhận thấy rằng đường trong máu của bạn có xu hướng ở phía cao, nhưng không đủ cao để chẩn đoán bệnh tiểu đường tuýp 2. Bạn có thể hiển thị các triệu chứng của bệnh tiểu đường hoặc có vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường với tiền tiểu đường.

• Nồng độ đường huyết lúc đói từ 100 đến 125 mg / dL là gợi ý của tiền tiểu đường.

• Bác sĩ cũng có thể đo Hemoglobin A1C để kiểm tra tiền tiểu đường. Đây là mức trung bình ba tháng của lượng đường trong máu. Bình thường là dưới 5,7. Chẩn đoán đái tháo đường được thực hiện nếu hai xét nghiệm A1C liên tiếp trên 6,5. Bệnh nhân A1C trong khoảng 5,7 đến 6,5 bị tiền tiểu đường.

• Một dấu hiệu sớm có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và có thể báo hiệu tiền tiểu đường là tình trạng thay đổi màu da. Trong tình trạng này, vùng da quanh cổ, nách, khuỷu tay, đầu gối và đốt ngón tay trở nên tối hơn.

• Ngoài ra, Bạn cũng có thể bị đói, khát, mệt mỏi, tăng cân hoặc đi tiểu nhiều hơn.

Bạn thân mến, Chỉ vì bạn bị tiền tiểu đường không có nghĩa là “chắc chắn” bạn sẽ mắc phải bệnh tiểu đường loại 2. Tiền tiểu đường có thể được đảo ngược bằng cách giảm cân. Bạn cũng có thể đảo ngược tiền tiểu đường hiệu quả bằng cách thay đổi cách bạn ăn và tập thể dục. Người ta tin rằng hầu hết tất cả các bệnh tiểu đường loại 2 có thể được ngăn ngừa bằng chế độ ăn uống và dinh dưỡng.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Nếu bạn nhận biết bản thân bạn đang gặp phải tiền tiểu đường và bạn nắm rõ được các phương pháp trên đây, điều này có nghĩa là bạn có khả năng đảo ngược tiền tiểu đường một cách hiệu quả và an toàn nhất.

5 | ★ 145
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol