[Chuyên mục giải đáp] Có thể làm gì để chữa bệnh tiểu đường ở giai đoạn ban đầu?

LAM-THE-NAO-DE-CHUA-BENH-TIEU-DUONG-GIAI-DOAN-DAU

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường được gọi là một căn bệnh mãn tính ảnh hưởng đến xã hội với chế độ ăn kiêng tồi tệ. Can thiệp ban đầu và tiếp theo là ngăn chặn sự tiến triển của bệnh có thể tránh mọi biến chứng có thể xảy ra trong tương lai. Các biến chứng như huyết áp cao, bệnh thận, bệnh liên quan đến tim.

Các lựa chọn chế độ ăn uống với những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, trà xanh, v.v ... Những thứ này có thể giúp tránh sự khởi phát của bệnh này hoặc giúp chữa bệnh tiểu đường hiệu quả hơn.

Nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi những dấu hiệu của bệnh tiểu đường là gì, gợi ý nào cho thấy nó đang ở trước bạn? và làm thê nào để chữa bệnh tiểu đường giai đoạn đầu?

Những triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường bạn có thể gặp?

Nếu câu trả lời của bạn là KHÔNG, đây là một số dấu hiệu và triệu chứng nổi tiếng của bệnh tiểu đường có thể gây tổn hại cho cơ thể bạn.

LAM-THE-NAO-DE-CHUA-BENH-TIEU-DUONG-GIAI-DOAN-DAU

Các triệu chứng khác là:

•  Vấn đề về thận

•  Nhiễm trùng trong đường tiết niệu

•  Mệt mỏi

•  Cáu gắt

•  Acanthosis Nigricans (Da sẫm màu ở nếp nhăn cơ thể)

•  Mùi trong hơi thở với cảm giác vị trái cây và acetone

Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng nêu trên, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc đó có thể là giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường. Bây giờ bạn đã biết cách phát hiện bệnh tiểu đường với các triệu chứng của nó, đây là cách bạn có thể xác nhận sự hiện diện của bệnh tiểu đường.

Chẩn đoán bệnh tiểu đường

Trước khi bạn biết làm thế nào chữa bệnh tiểu đường trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, đây là một số cách để chẩn đoán tương tự:

1. Xét nghiệm Glycated Hemoglobin (A1C):

LAM-THE-NAO-DE-CHUA-BENH-TIEU-DUONG-GIAI-DOAN-DAU

Xét nghiệm máu đặc biệt này giúp phát hiện mức đường trung bình trong cơ thể trong giai đoạn đầu. Xét nghiệm này ghi lại mức đường trung bình trong máu của bạn trong 2 đến 3 tháng qua. Nếu bạn phát hiện một con số dưới 5,7 phần trăm, bạn không bị tiểu đường hoặc tiền đái tháo đường.

Tuy nhiên, các con số từ 5,7% đến 6,4% được gọi là tiền đái tháo đường. Bất cứ điều gì cao hơn mức này là xác nhận bệnh tiểu đường.

2. Xét nghiệm máu ngẫu nhiên:

Bất kể những gì hoặc khi bạn ăn lần cuối, xét nghiệm này cho thấy lượng đường trong máu hiện tại của bạn. Bất cứ điều gì cao hơn 200mg / dl bất cứ lúc nào là một dấu hiệu chắc chắn rằng bạn bị tiểu đường.

3.Thử nghiệm dung nạp glucose:

Thử nghiệm dung nạp Glucose được sử dụng khá ít so với những người khác. Điều này được sử dụng phổ biến trong khi mang thai để chẩn đoán bệnh tiểu đường thai kỳ. Để tham dự bài kiểm tra này, bạn phải nhịn ăn tối hôm trước. Khi bạn đến văn phòng của bác sĩ, bạn cần tiêu thụ một loại đồ uống có đường.

Trong 2 giờ tới, bác sĩ sẽ kiểm tra lượng đường trong máu của bạn. Nếu Huyết sắc tố Glycosylated (HbA1c) là 6,5% trở lên là dấu hiệu cho thấy bạn bị đái tháo đường.

4. Xét nghiệm đường huyết lúc đói:

Trong xét nghiệm glucose lúc đói này, mẫu máu của bệnh nhân được thực hiện sau khi nhịn ăn qua đêm. Đọc dưới 100mg / dl được gọi là bình thường. Nếu kết quả từ 100 đến 125mg / dl cho thấy bạn bị tiền tiểu đường. Nếu mức đường trong máu ngay cả sau khi nhịn ăn là 126mg / dl và cao, bạn được xác nhận là mắc bệnh tiểu đường.

Nếu sau tất cả các xét nghiệm này, bạn đã được ghi nhận là ở giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, bạn cần lựa chọn phương án điều trị toàn diện.

Bệnh tiểu đường ở giai đoạn đầu chỉ có thể điều trị nếu bạn chăm sóc bản thân đúng cách. Bây giờ, không có báo cáo khoa học chứng minh rằng bệnh tiểu đường một khi được phát hiện có thể được điều trị. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân đã cho thấy sự cải thiện đáng kể ở giai đoạn tiền đái tháo đường đặc biệt là khi họ tự chăm sóc bản thân.

Thử nghiệm lâm sàng cho bệnh tiểu đường là gì?

Các thử nghiệm lâm sàng là một phần của nghiên cứu lâm sàng và là trung tâm của tất cả các tiến bộ y tế. Các thử nghiệm lâm sàng xem xét các cách mới để ngăn ngừa, phát hiện hoặc điều trị bệnh. Các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu thêm về bệnh tiểu đường.

Có thể làm gì để chữa bệnh tiểu đường ở giai đoạn ban đầu?

Cơ thể chúng ta được tạo thành từ nhiều loại tế bào khác nhau. Hầu hết các tế bào được chuyên môn hóa để thực hiện các chức năng cụ thể, chẳng hạn như các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể chúng ta trong máu, nhưng chúng không thể phân chia. Tế bào gốc cung cấp các tế bào mới cho cơ thể khi nó phát triển và thay thế các tế bào chuyên biệt bị hư hỏng hoặc mất đi.

Chúng có hai thuộc tính duy nhất cho phép chúng thực hiện điều này:

• Chúng có thể phân chia nhiều lần để tạo ra các tế bào mới.

• Khi chúng phân chia, chúng có thể thay đổi thành các loại tế bào khác tạo nên cơ thể.

Quản lý bệnh tiểu đường là một nghệ thuật, cần phải TÌM HIỂU RÕ RÀNG VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Dưới đây là một số cách tốt nhất bạn có thể bắt đầu để chữa bệnh tiểu đường khi ở giai đoạn ban đầu:

1.1 Giảm cân:

LAM-THE-NAO-DE-CHUA-BENH-TIEU-DUONG-GIAI-DOAN-DAU

Nếu bạn chưa lưu tâm điều này, hãy xem lại. Những người bạn biết như bạn bè, gia đình của bạn, v.v ... những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hầu hết là thừa cân. Tăng cân là yếu tố phổ biến nhất dẫn đến sự xuất hiện của bệnh tiểu đường. Trọng lượng cơ thể của bạn càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường.

Các bác sĩ của bạn sẽ đề nghị, giảm thậm chí 5 hoặc 10 phần trăm tổng trọng lượng cơ thể. Bây giờ, điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ đói bản thân để giảm cân. Kiểm soát lượng thức ăn bạn ăn và chia thành các phần bằng nhau giúp kiểm soát tăng cân.

2.2  Ăn uống lành mạnh:

Nếu bạn đang tìm kiếm các phương pháp tốt nhất để chữa bệnh tiểu đường, ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn rất nhiều. Trái với niềm tin phổ biến, điều trị bệnh tiểu đường không có chế độ ăn uống cụ thể. Tuy nhiên, điều rất quan trọng là bạn tập trung vào chế độ ăn uống trên các lựa chọn lành mạnh. Hãy thử và lựa chọn chiến lược sau đây khi lập kế hoạch ăn kiêng:

LAM-THE-NAO-DE-CHUA-BENH-TIEU-DUONG-GIAI-DOAN-DAU

• Ăn một lượng hạn chế carbohydrate tinh chế bao gồm đồ ngọt

• Tiêu thụ ít calo hơn

• Tiêu thụ một lượng chất béo bão hòa hạn chế

• Thêm nhiều chất xơ dựa trên thực phẩm vào chế độ ăn uống của bạn

• Trái cây và rau quả nên là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

Với sự giúp đỡ của bác sĩ, bạn có thể chứng thực một kế hoạch đáp ứng các mục tiêu sức khỏe tổng thể của bạn. Tiêu thụ một chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn đối phó với các vấn đề như bệnh tim, rối loạn chức năng thận, đường huyết cao , v.v.

Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng của bạn cũng có thể dạy cho bạn những cách tốt nhất để quản lý và theo dõi số lượng calo. Đặc biệt là số lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày theo loại cơ thể của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận có thể giúp bạn trong việc thiết kế kế hoạch bữa ăn.

3.3 Các hoạt động thể chất:

LAM-THE-NAO-DE-CHUA-BENH-TIEU-DUONG-GIAI-DOAN-DAU

Tập thể dục rất quan trọng đối với bất kỳ ai, bất kể bạn có bị tiểu đường hay không. Tuy nhiên, đối với một người mắc bệnh tiểu đường loại 1, tiểu đường loại 2 hoặc kéo dài ở giai đoạn tiền đái tháo đường, tập thể dục là một tài sản quan trọng. Nếu bạn muốn thoát khỏi các yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường trong tương lai; tăng thời gian hoạt động thể chất của bạn . Cách chữa bệnh tiểu đường tốt nhất là lựa chọn kết hợp các bài tập như thể dục nhịp điệu và rèn luyện sức mạnh.

Bây giờ, mọi người đều có thể bắt đầu bài tập nhưng điều quan trọng là duy trì như nhau. Tập thể dục thường xuyên với kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý là tốt nhất để chữa bệnh tiểu đường. Hiệp hội đái tháo đường Việt Nam khuyên tránh uống đồ uống có đường và tham gia vào các bài tập thường xuyên.

Với lịch trình cuộc sống bận rộn, tập thể dục đã trở thành một thói quen hiếm hoi ở người lớn. Điều này dẫn đến một số thanh niên được chẩn đoán là tiền đái tháo đường.

4.4 Theo dõi mức đường trong máu:

Bây giờ, khi bạn chọn một kế hoạch điều trị được đề xuất bởi bác sĩ của bạn chỉ dùng thuốc sẽ không thực hiện được công việc. Bạn cần theo dõi bất kỳ thay đổi nào về lượng đường trong máu hoặc mức đường huyết. Bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng các thiết bị khác nhau có sẵn trên thị trường để kiểm tra lượng đường trong máu của bạn theo định kỳ.

Theo dõi thường xuyên là chìa khóa để có sức khỏe tốt hơn. Bạn cần thông báo cho bác sĩ về bất kỳ thay đổi nào, đặc biệt nếu bạn nhận thấy sự gia tăng bất kể thuốc men và kiểm soát chế độ ăn uống.

5.5 Yoga và Thiền:

LAM-THE-NAO-DE-CHUA-BENH-TIEU-DUONG-GIAI-DOAN-DAU

Ngoài những lời khuyên y tế được thiết kế để điều trị bệnh tiểu đường, thiền và yoga có thể rất có lợi cho bạn. Nếu bạn kháng insulin, nên bổ sung yoga vào thói quen hàng ngày. Yoga cùng với thiền giúp giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể bạn. Ngoài ra, yoga là cách tốt nhất để thêm linh hoạt cho cơ thể của bạn.

Yoga cải thiện lưu thông máu qua cơ thể và tăng sự trao đổi chất của bạn. Trao đổi chất tốt hơn tương đương với việc đốt cháy nhiều chất béo dẫn đến giảm trọng lượng cơ thể. Bất kể loại bệnh tiểu đường, bạn đã được chẩn đoán, đầu tư vào các buổi tập yoga và thiền định thường xuyên.

6.6 Thực phẩm bổ sung:

Thảo dược bổ sung không phải là mới - cây đã được sử dụng cho mục đích y học trong hàng ngàn năm và không có tác dụng phụ.

Chế độ ăn uống là chìa khóa để có được vitamin và khoáng chất tốt nhất. Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng hết sức để ăn thực phẩm lành mạnh nhưng vẫn bị thiếu ở một số khu vực, các chất bổ sung có thể giúp bạn có được các chất dinh dưỡng thiết yếu và duy trì hoặc cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Điều quan trọng là đảm bảo chúng được thực hiện ngoài các lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh và thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng.

Thuốc trị dị ứng cố gắng làm giảm các triệu chứng của bệnh bằng cách tấn công / ảnh hưởng đến sự bảo vệ tự nhiên của cơ thể, trong khi các chất bổ sung hoặc thuốc thảo dược nắm lấy hệ thống phản ứng tự nhiên của cơ thể bằng cách khuyến khích các triệu chứng chữa lành hoặc tấn công căn nguyên của bệnh. Quá trình với các phương thuốc thảo dược là chữa bệnh chậm, nhưng chữa khỏi vĩnh viễn.

Các chất bổ sung thảo dược như mướp đắng, Củ nghệ, Quế, Cỏ cà ri, hỗn hợp của tất cả các loại thảo mộc, vv giúp giảm lượng đường trong máu và giảm các biến chứng với bệnh tiểu đường và các bệnh khác.

Việc chữa bệnh tiểu đường hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn tự điều trị. Ngoài việc lựa chọn dùng thuốc trị tiểu đường, bạn có thể thêm các  phương pháp điều trị bệnh tiểu đường toàn diện vào chế độ ăn uống của mình.

Bộ đôi thả dược POCADIA hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường được chiết xuất và tinh lọc một số loại thảo mộc chống lại bệnh tiểu đường. Sử dụng các loại thảo mộc này trực tiếp hoặc như một chất bổ sung thường xuyên có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường một cách tự nhiên.

Trao sức khỏe sống trọn vẹn! Nếu gần đây bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, điều cần thiết là bạn thêm các phương pháp điều trị bằng thảo dược vào thói quen hàng ngày. Các phương pháp điều trị bao gồm các mặt hàng như trà xanh, nhân sâm, berberine, ... Chìa khóa là phân chia thực phẩm không lành mạnh và nhân lên các thói quen lành mạnh để trẻ hóa tế bào beta một cách tự nhiên.

5 | ★ 174
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol