Điều gì xảy ra nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị?

dieu-gi-xay-ra-neu-benh-tieu-duong-loai-2-khong-duoc-dieu-tri

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một trong những bệnh phổ biến nhất ở Mỹ và số người bị ảnh hưởng bởi nó đang gia tăng. Tại Việt Nam, con số người mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng trong những năm trở lại đây. Một cuộc khảo sát gần đây đã tiết lộ rằng trong 4 thành phố lớn Hà Nội, Huế, Tp Hồ Chí Minh và Hải Phòng, tỷ lệ bệnh tiểu đường là 4%, riêng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) lên tới 7%.

Mục đích chính của điều trị bệnh tiểu đường là để ngăn ngừa các biến chứng. Là một bệnh chuyển hóa, bệnh tiểu đường không thể được điều trị hoàn toàn nhưng có thể được kiểm soát khá tốt nếu bệnh nhân dùng đúng thuốc, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và cũng thay đổi lối sống cần thiết. Đối với bệnh tiểu đường loại 1 và bệnh tiểu đường loại 2 nghiêm trọng, tiêm insulin trở thành một sự bắt buộc.

Nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị, nó có thể chứng minh là rất nguy hiểm và cũng gây ra khủng hoảng lớn đe dọa tính mạng. Trong một số trường hợp bệnh tiểu đường không được điều trị, nó có thể làm hỏng các dây thần kinh và mạch máu trên khắp cơ thể và gây ra sự tàn phá theo thời gian.

Hãy để chúng tôi phân tích những gì xảy ra nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị. Cùng tìm hiểu để có câu trả lời chuẩn xác nhất bạn nhé!

Các vấn đề trao đổi chất

Một biến chứng ngắn hạn của bệnh tiểu đường không được điều trị là nhiễm toan ceto, một tình trạng tiến triển nhanh chóng. Sự tích tụ đường xảy ra trong máu với nồng độ insulin thấp. Cơ thể sau đó phân hủy chất béo để lấy năng lượng và gây ra sự tích tụ ketone là sản phẩm phụ do đó làm giảm nồng độ pH trong máu. Điều này dẫn đến các vấn đề như buồn nôn, nôn, nhầm lẫn, mất nước và chóng mặt.

Một vấn đề trao đổi chất khác của bệnh tiểu đường không được điều trị là tình trạng tăng đường huyết hyperosmole khá nguy hiểm. Nó làm phát sinh các triệu chứng như chuột rút ở chân, sốt nhẹ, các vấn đề về thị giác, yếu, mất nước và đầy bụng. Các triệu chứng tăng cường độ khi lượng đường trong máu tăng lên mức bất thường.

Nếu bạn biết điều gì xảy ra nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị, bạn có thể thực hiện các hành động cần thiết, chống lại các vấn đề trao đổi chất như vậy.

Tổn thương thần kinh và cắt cụt chi – vấn đề nguy hiểm của bệnh tiểu đường

dieu-gi-xay-ra-neu-benh-tieu-duong-loai-2-khong-duoc-dieu-tri

Tổn thương thần kinh là một biến chứng lớn khác của bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị. Về mặt y học được gọi là bệnh thần kinh tiểu đường, là một tình trạng xảy ra nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị. Trong đó, các dây thần kinh của tay và chân và các bộ phận cơ thể khác bị tổn thương nghiêm trọng theo thời gian.

Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy ngứa ran và tê ở chân dưới, cẳng tay và bàn tay dẫn đến một tình trạng gọi là 'găng tay và chứng đau thần kinh'. Chấn thương như ngón chân và mụn nước bắt đầu xảy ra có thể không được chú ý do giảm cảm giác ở bàn chân.

Hơn nữa, nhiễm trùng không được điều trị, tổn thương da hoặc chấn thương có thể gây ra hoại tử, việc điều trị có thể phải cắt cụt chân để ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan sang phần còn lại của cơ thể.

Bệnh võng mạc tiểu đường

Tổn thương mắt là một biến chứng khác và là một ví dụ nghiêm trọng về những gì xảy ra nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị. Các biến chứng như rò rỉ trong các mạch máu và sự phát triển quá mức của các mạch mới bắt đầu xảy ra và có thể làm hỏng phần nhận biết thị lực của mắt bạn.

Được biết đến như bệnh võng mạc tiểu đường, những biến chứng này có thể tăng gấp mười lần theo thời gian. Ngoài ra, bệnh tiểu đường không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt như tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể và cũng có thể dẫn đến mất một phần hoặc toàn bộ thị lực trong trường hợp nghiêm trọng.

Tổn thương tim và thận

Các động mạch vành của tim có thể bắt đầu bị chặn ngay cả ở những người trẻ tuổi nếu bệnh tiểu đường loại 2 vẫn chưa được điều trị. Bệnh tiểu đường không được điều trị cũng làm tăng gấp đôi nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Mặt khác, các mạch máu nhỏ được tìm thấy trong thận có thể bị tổn thương nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị. Nó dẫn đến suy thận theo thời gian và bệnh nhân có thể phải ghép thận hoặc lọc máu thường xuyên để sống sót trong một kịch bản như vậy.

Rối loạn cương dương

dieu-gi-xay-ra-neu-benh-tieu-duong-loai-2-khong-duoc-dieu-tri

Rối loạn chức năng cương dương là một biến chứng khác xảy ra ở một số nam giới nếu bệnh tiểu đường loại 2 của họ không được điều trị lâu dài. Nguyên nhân chính của nó là các mạch máu hoặc dây thần kinh trong hệ thống sinh sản hoặc bị tắc nghẽn hoặc bị hư hỏng do lượng đường trong máu cao. Trong hầu hết các trường hợp, nó là không thể đảo ngược.

Vấn đề nha khoa

Điều gì xảy ra là khi bệnh tiểu đường loại 2 của bạn không được điều trị, nó dẫn đến một loạt các vấn đề về răng miệng như khô miệng, nấm miệng, tưa miệng và thậm chí lở loét và loét trong miệng. Hơn nữa, bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh nướu răng nghiêm trọng hơn gọi là viêm nha chu, trong đó nướu bắt đầu mọc ra từ răng của bạn và dẫn đến các túi bị nhiễm trùng được hình thành trong đó.

Ngoài ra, vi khuẩn có hại bắt đầu phát triển trong nước bọt do tăng lượng đường trong máu và có thể gây đau và nhiễm trùng nghiêm trọng ở khu vực liên quan. Vi khuẩn này trộn với thức ăn bạn ăn để tạo thành một lớp màng dính và mềm trên răng khiến nó bị sâu răng nhanh chóng.

Thai chết lưu và sảy thai đối với người bệnh là thai phụ

Nếu bệnh tiểu đường tuýp 2 của phụ nữ mang thai vẫn chưa được điều trị, nó làm tăng nguy cơ thai chết lưu và sảy thai. Em bé cũng có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh nếu lượng đường trong máu của bạn vẫn cao trong vài tháng đầu của thai kỳ.

Các vấn đề về da

dieu-gi-xay-ra-neu-benh-tieu-duong-loai-2-khong-duoc-dieu-tri

Bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị có thể dẫn đến nhiễm trùng nặng do vi khuẩn và nấm trên da. Da bắt đầu trở nên sần sùi và khô và móng tay trở nên giòn. Những nhiễm trùng này từ từ tăng cường độ và có thể làm mất màu da trong thời gian dài. Nhiễm trùng da và các vấn đề về như vậy thường xảy ra nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị.

Bệnh Alzheimer

Khả năng mắc bệnh Alzheimer tăng lên rất nhiều nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị lâu dài. Mặc dù mối quan hệ giữa hai người vẫn chưa rõ ràng, nhưng các nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị có nguy cơ cao mắc bệnh này sau 60 tuổi.

Hầu hết mọi người không nhận ra tác hại của bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị của họ có thể gây ra như thế nào và nó cũng có thể gây tử vong trong một số trường hợp. Điều cực kỳ quan trọng là kiểm soát lượng đường trong máu của bạn khi mắc bệnh tiểu đường và đảm bảo rằng nó vẫn ở trong phạm vi được đề nghị.

Trong một số trường hợp, tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện một số thay đổi lối sống nhỏ, tránh hút thuốc và uống rượu, dùng đến hoạt động thể chất và ăn uống lành mạnh để kiểm soát lượng đường trong máu. Trong những trường hợp nghiêm trọng khác, bệnh nhân có thể cần dùng thuốc thích hợp và tiêm insulin để kiểm soát nó.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Bây giờ bạn đã biết điều gì sẽ xảy ra nếu bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị, hãy đến bác sĩ và tìm những cách tốt nhất để kiểm soát nó để sống lâu và khỏe mạnh cho đến hết cuộc đời của bạn.

4 | ★ 224
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol