Công Thức Tại Nhà Điều Chỉnh Lượng Đường Trong Máu Và Cholesterol

cong-thuc-tai-nha-dieu-chinh-luong-duong-trong-mau-va-cholesterol

 

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch được biết đến là “căn bệnh của sự im lặng”. Đó là lý do tại sao việc kiểm soát chúng là rất quan trọng. Điều chỉnh lượng đường và cholesterol trong máu là điều cần thiết để ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường cũng như bệnh tim mạch.

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu làm thế nào để làm điều đó với công thức tự chế rất đơn giản này. Đây là Công thức tại nhà điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol bạn có thể áp dụng một cách có hiệu quả.

Bệnh tiểu đường là gì và nguyên nhân của nó là gì? 

cong-thuc-tai-nha-dieu-chinh-luong-duong-trong-mau-va-cholesterol

Đái tháo đường là một bệnh mãn tính xảy ra khi tuyến tụy không hoạt động chính xác khi sản xuất insulin. Có lẽ nó không sản xuất đủ insulin cho các yêu cầu của cơ thể hoặc tuyến tụy không sử dụng hiệu quả.

Insulin có chức năng điều chỉnh lượng đường trong cơ thể. Do đó, sự bất thường của hormone này khiến lượng đường trong máu tăng lên. Điều này có nghĩa là bệnh tiểu đường về cơ bản không phải là lượng đường cao, nhưng tuyến tụy không có khả năng quản lý insulin.

Nếu bệnh tiểu đường không được kiểm soát, nó có thể làm hỏng một số cơ quan hoặc hệ thống trong cơ thể. Trong một số trường hợp cực đoan, cắt cụt chi dưới có thể được yêu cầu.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lượng đường trong máu cao là nguyên nhân gây ra 2,2 triệu ca tử vong trong năm 2012 và năm 2014, 8,5% người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường.

Trong năm 2030, cùng một tổ chức ước tính rằng bệnh tiểu đường sẽ là nguyên nhân gây tử vong thứ bảy trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao việc chăm sóc và điều chỉnh lượng đường trong máu rất quan trọng.

Tại sao phải chăm sóc mức cholesterol của bạn? 

 

Duy trì mức cholesterol bình thường cũng rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Cholesterol là một chất được tìm thấy trong tất cả các tế bào của cơ thể và nó cần thiết cho cơ thể hoạt động đúng. Tuy nhiên, khi có quá nhiều chất này, nó sẽ trộn với chất khác và làm tắc nghẽn mạch máu.

Khi các mạch máu bị tắc, một tình trạng gọi là xơ vữa động mạch xuất hiện. Điều này, đến lượt nó, có thể gây ra một bệnh tim mạch nguy hiểm.

WHO khẳng định các bệnh tim mạch là nguy hiểm nhất trên toàn thế giới, với 17 triệu nạn nhân. Đồng thời, một nhóm đáng kể những người được chẩn đoán mắc chứng tăng cholesterol máu không nhận được bất kỳ điều trị hoặc kiểm soát thích hợp nào.

Nếu bạn muốn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, điều quan trọng là phải cẩn thận với những gì bạn ăn. Tránh có một lối sống ít vận động hàng ngày và bắt đầu di chuyển cơ thể của bạn để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Nước ép bí ngô điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol 

 

cong-thuc-tai-nha-dieu-chinh-luong-duong-trong-mau-va-cholesterol

Biện pháp khắc phục này hoạt động như một sự bổ sung cho các chăm sóc khác cần thiết để kiểm soát mức độ hormone và các hợp chất có liên quan đến bệnh tiểu đường và các bệnh tim mạch. Rõ ràng, phương thuốc của bệnh nhân tiểu đường phải đi kèm với dinh dưỡng tốt phù hợp với tình trạng của họ.

Thành phần

• 1 Chén bí ngô hoặc bí đao (100 g) đã luộc hoặc hấp chin. Bạn cũng có thể sử dụng tươi nếu bạn không khó chịu với mùi của nó.

• 1 ly nước (200 ml)

Hướng dẫn cách thực hiện:

• Cho những miếng bí ngô thô vào máy xay sinh tố và trộn với nước cho đến khi bạn có được kết cấu mịn.

• Độ đặc của thức uống này sẽ phụ thuộc vào ý thích của bạn. Do đó, lượng nước sử dụng trong công thức này có thể thay đổi. Bạn nên sử dụng tối thiểu là một ly nước.

• Để có kết quả tốt nhất, bạn nên uống hỗn hợp này mỗi ngày trước khi ăn sáng trong một tháng. Không nên thêm đường. Nếu bạn muốn, bạn có thể chỉ cần thêm một chút mật ong hoặc chất làm ngọt.

Lợi ích của bí ngô đối với sức khỏe của bạn là gì? 

 

Bí ngô có hàm lượng chất xơ cao, vitamin A, B6 và E, kali, sắt, riboflavin và phốt pho. Thức uống này có thể điều chỉnh không chỉ lượng cholesterol và lượng đường trong máu của bạn, mà còn cả chất béo trung tính.

Vì vậy, làm thế nào để thức uống này làm điều đó?

Thức uống này thúc đẩy giải phóng độc tố từ máu và làm sạch các động mạch, giúp loại bỏ cholesterol xấu (LDL) và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Hàm lượng chất xơ của nó giúp chống táo bón và tăng cường chức năng của hệ thống tiêu hóa. Nó cũng cải thiện chức năng của cơ thể bạn bằng cách làm sạch những gì nó không còn cần nữa.

>>>> Bạn có thể quan tâm: Lời khuyên về lựa chọn thực phẩm cho người bệnh tiểu đường

Một số lợi ích về bí ngô và bệnh tiểu đường 

 

Khi nói đến tác dụng của nó đối với mức đường huyết, một số nghiên cứu cho thấy kết quả thuận lợi trong việc điều chỉnh insulin ở chuột. Các nhà khoa học kết luận rằng do được nhân rộng thành công ở bệnh nhân tiểu đường, các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng bí ngô có hiệu quả.

Bằng cách có bí ngô trong chế độ ăn uống của bạn dưới dạng nước ép hoặc súp, cơ thể bạn sẽ được hưởng lợi từ nó theo nhiều cách. Tất nhiên, đừng quên rằng ăn uống đúng cách luôn cần thiết cho sức khỏe đối với người bệnh tiểu đường. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh ăn thực phẩm làm thay đổi lượng đường và cholesterol trong máu.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên đi khám bác sĩ chuyên khoa để xem xét tình trạng sức khỏe chung và theo dõi mức độ hormone và các chất trong cơ thể. Do đó, cần phải điều chỉnh chúng trong trường hợp mức độ của chúng bị thay đổi.

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phát hiện những bất thường một cách kịp thời để hành động nhanh chóng và ngăn ngừa các biến chứng sau này trong cuộc sống. Ngoài ra, đừng quên đưa một thói quen hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày của bạn để tránh lối sống tĩnh tại.

Để thấy bất kỳ thay đổi tích cực nào sau khi uống nước bí ngô, bạn nên thực hiện các xét nghiệm máu trước và sau khi điều trị.

5 | ★ 344
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol