Chăm sóc bổ sung có thể giúp bạn quản lý bệnh tiểu đường

 

Bạn thân mến!

Nhiều người mắc bệnh tiểu đường sử dụng các nhà phương pháp chăm sóc bổ sung. Nhưng không giống như y học phương Tây thông thường, chủ yếu dựa trên bằng chứng, phần lớn y học bổ sung thiếu cơ sở nghiên cứu vững chắc. Việc bạn sẽ được hưởng lợi từ phương pháp bổ sung có thể phụ thuộc vào hình thức mà bạn lựa chọn và áp dụng.

Dưới đây POCACO sẽ trình bày một số phương pháp Chăm sóc bổ sung có thể giúp bạn quản lý bệnh tiểu đường một cách hiệu quả hơn.

Bổ sung chế độ ăn uống

Loại chăm sóc bổ sung này là loại chăm sóc mà nhiều người trên thê giới sử dụng hơn bất kỳ loại nào khác. Nó là loại gây tranh cãi nhất. Khoảng 18 phần trăm người trưởng thành sử dụng thực phẩm bổ sung, không tính vitamin và khoáng chất. Nhưng các nghiên cứu nghiêm ngặt về chất bổ sung đã không nhất quán trong việc cho thấy lợi ích.

Các chất bổ sung là các loại thuốc ngụy trang vì không giống như thuốc theo toa, các chất bổ sung không được kiểm tra để xem chúng có an toàn hay có thể giúp ích hay không và chúng thường không được tiêu chuẩn hóa.

Dầu cá

Dầu cá là một bổ sung phổ biến. Khoảng tám phần trăm người Mỹ trưởng thành sử dụng nó vì lợi ích được ca ngợi của nó trong việc tránh bệnh tim, biến chứng lớn nhất của bệnh tiểu đường. Cá hồi có nhiều dầu omega-3 giúp ích cho trái tim của chúng ta. Nhưng hầu hết các thử nghiệm lâm sàng liên quan đến dầu cá liên quan đến dầu cá đã không tìm thấy bằng chứng cho thấy nó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Yoga, thái cực quyền và khí công

Yoga là phổ biến nhất trong ba phương pháp luyện tập cơ thể thông thường. Nếu bạn bị tiểu đường và mức đường huyết của bạn quá cao, các nghiên cứu cho thấy yoga có thể giúp ích. Các nghiên cứu khác cho thấy tai chi và khí công có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề về tim và lipid.

Thao tác chỉnh hình

Nghiên cứu cho thấy rằng thao tác chỉnh hình là một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả cho chứng đau thắt lưng cấp tính, đau cổ và đau đầu. Nhưng nhiều bác sĩ chỉnh hình cũng khuyên rằng những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng chế độ ăn kiêng chưa được chứng minh và các phương pháp điều trị khác ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ.

Thiền

Hiện nay đây là một phương pháp an toàn và hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Thiền đến phương Tây như một thực hành tâm linh, nhưng ngày càng có nhiều người trong chúng ta thiền định để giảm căng thẳng. Một số nghiên cứu tốt đã chỉ ra rằng nó có thể giúp giảm căng thẳng của những người mắc bệnh tiểu đường, và một nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng nó có thể hạ A1C.

Châm cứu

Châm cứu là một phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng kim nhỏ chèn vào da tại các điểm chiến lược. Trong khi bằng chứng cho thấy nó có thể làm giảm đau mãn tính, ít nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

 

 Chế độ ăn kiêng đặc biệt

Ba phần trăm người Mỹ vào năm 2012 đã theo chế độ ăn kiêng đặc biệt như ăn chay (bao gồm thuần chay). Một nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn chay có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh tiểu đường.

Suy nghĩ lạc quan và tự nhiên

Trong khi ít hơn một phần trăm người Mỹ sử dụng liệu pháp suy nghĩ tích cực và tự nhiên, một số người mắc bệnh tiểu đường cố gắng kiểm soát bệnh tiểu đường của họ với nó. Nhưng Suy nghĩ lạc quan và tự nhiên là một triết lý dựa trên chủ nghĩa sống còn hơn là dựa trên khoa học .

Thực hành bổ sung khác

Người Việt hiện nay đang chuyển sang một số thực hành bổ sung khác. Các bài tập thở sâu và liệu pháp xoa bóp thường được sử dụng, nhưng danh sách này cũng bao gồm thư giãn tiến bộ, thư giãn có hướng dẫn. Chúng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Với những liệu pháp Chăm sóc bổ sung có thể giúp bạn quản lý bệnh tiểu đường trên đây, để có thể mang lại kết quả trong việc kiểm soát đường huyết cũng như bệnh tiểu đường, bạn nên thực hiện chúng một cách nghiêm túc và đều đặn để có thể đạt được kết quả như mong đợi.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe cùng với bệnh tiểu đường!!!

5 | ★ 363
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol