[NÊN BIẾT] 7 Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi bạn “KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA”

cach-quan-ly-benh-tieu-duong-tuyp-1-o-nguoi-lon-tuoi

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường loại 1 là một tình trạng khi insulin không được sản xuất hiệu quả trong cơ thể của chúng ta. Cho tới nay, nguyên nhân của bệnh tiểu đường loại 1 vẫn chưa được biết một cách chính xác và cụ thể, nhưng nó thường liên quan đến rối loạn tự miễn dịch trong đó cơ thể tấn công các mô khỏe mạnh của chính nó.

Sự chăm sóc và Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi không giống như sự chăm sóc dành cho người trẻ tuổi. Điều này chủ yếu là do các biến chứng phát sinh với tuổi cao.

POCACO sẽ giúp bạn hiểu một số Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi trong bài viết sau đây. Cùng tìm hiểu để lựa chọn cho bản thân một biện pháp phù hợp bạn nhé

Phương pháp 1: Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi với thuốc


Sử dụng insulin để quản lý lượng insulin có trong cơ thể bạn

Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1, nghĩa là cơ thể mất hoàn toàn khả năng sản xuất insulin, do đó bạn thường sẽ được chỉ định tiêm insulin bên ngoài để thay thể lượng insulin trong cơ thể của bạn.

• Tiêm insulin giúp glucose trong máu có thể được đưa đến các tế bào nơi nó được sử dụng để sản xuất năng lượng.

• Bệnh nhân tiểu đường loại 1 ở người lướn tuổi nên sử dụng tiêm insulin hàng ngày để đảm bảo lượng đường trong máu được kiểm soát ổn định.

cach-quan-ly-benh-tieu-duong-tuyp-1-o-nguoi-lon-tuoi

Tìm hiểu cách tự tiêm insulin để đối phó trong trường hợp khẩn cấp

Học cách quản lý insulin cho bản thân một cách hiệu quả sẽ đảm bảo rằng bạn không bị tăng lượng đường trong máu ngay cả khi bạn không ở cùng người chăm sóc sức khỏe của bạn.

Insulin thường được tiêm vào da bằng bơm, bút insulin hoặc ống tiêm. Bạn có thể chọn phương pháp nào bạn muốn quản lý insulin của riêng bạn.

Insulin thường được tiêm qua đường tiêm vì không thể uống qua đường miệng. Điều này là do axit có trong dạ dày sẽ phá hủy insulin.

Chọn loại insulin phù hợp với nhu cầu cơ thể của bạn

Có nhiều loại insulin khác nhau và tất cả chúng đều hoạt động khác nhau. Khi bạn có tuổi, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại phù hợp với bạn.

Lượng insulin bạn dùng thường được điều chỉnh tùy thuộc vào các yếu tố như: Tập thể dục, Chế độ ăn, Tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào.

Phương pháp 2: Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi với chế độ luyện tập


Hiểu lợi ích của việc tập thể dục để giúp quản lý bệnh tiểu đường của bạn

Khi bạn già đi, tập thể dục trở thành một khía cạnh rất quan trọng trong việc quản lý bệnh tiểu đường. Tập thể dục giúp tăng lượng glucose của các tế bào của bạn. Tuy nhiên, thông thường người lớn trở nên ít vận động hơn khi có tuổi, vì vậy bạn phải đảm bảo duy trì lối sống lành mạnh và năng động để quản lý tốt nhất bệnh tiểu đường của mình.

cach-quan-ly-benh-tieu-duong-tuyp-1-o-nguoi-lon-tuoi

Một số lưu ý khi bạn bắt đầu luyện tập bạn cần lưu tâm:

• Bạn cần phải kiểm tra lượng đường trong máu trước khi bắt đầu tập thể dục và sau khi bạn đã hoàn thành. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra lượng insulin bạn cần tiêm. Trong trường hợp thời gian bạn tập kéo dài hơn 45 phút, bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu khi tập thể dục

• Mang theo một bữa ăn nhẹ khi bạn đang tập thể dục để ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp trong quá trình tập luyện, bởi vì điều này sẽ giúp tránh ngất xỉu khi lượng đường trong máu của bạn thấp. Đồ ăn nhẹ tốt để mang theo bao gồm 3-6 viên kẹo nhỏ, viên đường, thanh chocolate, mật ong, hoặc một cốc nước ép trái cây.

• Nói chuyện với bác sĩ của bạn về kế hoạch tập thể luyện để phù hợp với độ tuổi của bạn. Bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích về những bài luyện tập an toàn hơn

• Vì bạn lớn tuối, nghĩa là bạn nên tham gia các hoạt động thể chất nhẹ hơn để hạn chế các bệnh mãn tính và tương tự như vậy để tránh nguy cơ bị ngã.

• Nếu lượng đường trong máu của bạn giảm quá nhiều hoặc tăng quá nhiều trong hoặc sau khi tập thể dục, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để họ thay đổi bài tập khác phù hợp hơn với bạn.

• Bất kỳ chương trình tập thể dục nên được bắt đầu từ từ và tăng dần.

• Bạn nên đeo vòng cổ hoặc vòng đeo tay biểu thị chỉ số đường huyết của bạn để việc theo dõi trở nên dễ dàng hơn.

Cố gắng duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày để đảm bảo sự nhất quán khi bạn già đi

Bạn có thể ổn định thói quen tập thể dục bằng cách tập thể dục cùng một lúc, trong cùng một khoảng thời gian và cùng một mức độ tập thể dục mỗi ngày.

Phương pháp 3: Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi với giảm cân


cach-quan-ly-benh-tieu-duong-tuyp-1-o-nguoi-lon-tuoi

Giữ chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh để giảm nguy cơ đột quỵ khi bạn già đi. Nếu bạn bị tiểu đường loại I, bạn có nguy cơ bị đột quỵ. Vì lý do này, bạn nên kiểm soát cân nặng của mình bằng cách duy trì chỉ số BMI tối ưu.

• BMI là thước đo cân nặng tương đối của bạn, dựa trên khối lượng và chiều cao của bệnh nhân. BMI được đo bằng cân nặng chia cho chiều cao.

• Chỉ số BMI lý tưởng là 18,5-25. Do đó, chỉ số BMI dưới 18,5 có nghĩa là bệnh nhân bị thiếu cân và BMI trên 25 có nghĩa là bệnh nhân bị béo phì.

Hãy cố gắng giữ chỉ số BMI ở mức cho phép bằng cách thay đổi ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên.

Phương pháp 4: Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi với chế độ ăn uống


cach-quan-ly-benh-tieu-duong-tuyp-1-o-nguoi-lon-tuoi

Cẩn thận với carbohydrate để duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh

Carbonhydrate thường có tác động trực tiếp đến mức glucose, vì chúng bị phân hủy thành glucose khi bạn cung nạp vào cơ thể.

• Nếu bạn muốn ăn thực phẩm giàu carbohydrate, hãy đảm bảo tránh các loại carb tinh chế, chẳng hạn như bánh mì trắng, bột tinh chế và các loại carb chế biến khác.

• Thay vào đó, hãy ăn carb từ cả bữa ăn như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

• Nhu cầu hàng ngày cho một bệnh nhân tiểu đường là trung bình 230 gram-250 gram

Ăn lượng chất béo và protein lành mạnh để duy trì sức khỏe nói chung khi bạn già đi

Mặc dù chất béo và protein có rất ít hoặc không có tác động đến lượng đường trong máu của bạn, nhưng bạn vẫn nên duy trì lượng lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn.

• Bạn nên ăn thực phẩm ít chất béo, nhưng đảm bảo bao gồm axit béo omega 3.

• Lượng chất béo được khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường là 300 mg mỗi ngày.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ để giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Thực phẩm giàu chất xơ thường không được tiêu hóa hoặc hấp thụ, nhưng chúng giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể vì chúng sẽ giúp bạn luôn có cảm giác đói và chỉ số năng lượng của chúng rất thấp.

Một số thực phẩm giàu chất xơ tốt để ăn bao gồm rau, trái cây, ngũ cốc nguyên cám, các loại đậu

Tránh thực phẩm nhiều đường để ngăn ngừa tăng đường huyết

Cố gắng không tiêu thụ thực phẩm có nhiều đường dễ chế biến để tránh tăng đường huyết. Những thực phẩm này bao gồm đồ ngọt và nước ngọt.

Phương pháp 5: Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi với việc theo dõi chỉ số đường huyết hàng ngày


cach-quan-ly-benh-tieu-duong-tuyp-1-o-nguoi-lon-tuoi

Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn nhiều lần trong ngày

Khi bạn già đi, lượng đường trong máu và phản ứng của bạn sẽ thay đổi. Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn trực quan về cách quản lý bệnh tiểu đường của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn làm chủ cơ thể và biết mức độ đường huyết hoạt động khi bạn tham gia vào các hoạt động khác nhau hoặc ăn các loại thực phẩm khác nhau.

Giữ một bản ghi về lượng đường trong máu của bạn để hiểu các lần thay đổi đường huyết

Bạn nên giữ một bản ghi về mức đường huyết tại các thời điểm khác nhau và trong khi tham gia vào các hoạt động khác nhau. Điều này sẽ cung cấp bằng chứng về các hoạt động và thực phẩm có tác dụng bất lợi hoặc có lợi cho lượng đường trong máu của bạn.

Như vậy bạn sẽ có thể hiểu phương pháp khi đường quá cao hoặc quá thấp. Bạn sẽ bắt đầu xác định những thứ kích hoạt sự tăng hoặc giảm lượng đường trong máu.

Hãy nhận biết các dấu hiệu cảnh báo các biến chứng liên quan đến tuổi để giải quyết chúng một cách hiệu quả.

Khi bạn già đi, hãy chú ý các dấu hiệu cảnh báo về việc tăng lượng đường trong máu và hoặc giảm lượng đường trong máu.

• Cụ thể về các dấu hiệu cảnh báo phổ biến về lượng đường trong máu tăng bao gồm mờ mắt, ngứa da và đi tiểu thường xuyên. Tăng lượng đường trong máu có thể dẫn đến các biến chứng như bệnh thận và mù lòa.

• Lượng đường trong máu giảm có thể được chỉ định bằng sự nhầm lẫn, tăng nhịp tim, ngất xỉu và đổ mồ hôi.

Người già mắc bệnh tiểu đường loại 1 nên đi khám sức khỏe định kỳ. Điều này giúp chẩn đoán sớm bất kỳ biến chứng nào và đảm bảo điều trị sớm.

Phương pháp 6: Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi với việc thay đổi lối sống


cach-quan-ly-benh-tieu-duong-tuyp-1-o-nguoi-lon-tuoi

Giữ huyết áp của bạn ở mức ổn định nhất

Nếu bạn bị tiểu đường tuýp 1, bạn có nguy cơ bị đột quỵ rất cao. Đột quỵ có thể được gây ra bởi tăng huyết áp và cholesterol.

• Bạn nên kiểm soát huyết áp bằng cách kiểm tra nó thường xuyên.

• Nếu bạn đang dùng thuốc huyết áp (chống tăng huyết áp), bạn nên cẩn thận để dùng đúng lịch.

Ngừng hút thuốc để giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim

Hút thuốc lá là tác nhân trực tiếp đến các tình trạng sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như các bệnh tim mạch, các vấn đề về mạch vành và mạch máu và ung thư. Nếu bạn bị tiểu đường, hút thuốc lá có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nếu muốn có một sức khỏe tốt hơn, hãy áp dụng các biện pháp để cai thuốc lá.

Hạn chế uống rượu để quản lý lượng đường trong máu của bạn

Uống quá nhiều đồ uống có cồn như bia và rượu có ảnh hưởng rất lớn cho sức khỏe của bạn. Nó bao gồm các bệnh về gan, tăng huyết áp, ung thư và các bệnh về tim mạch.

Mặc dù bạn có thể uống rượu điều độ nếu bạn bị tiểu đường, nhưng điều quan trọng là phải nhắm mục tiêu mức tiêu thụ được đề nghị và không lạm dụng nó.

Phương pháp 7: Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi với bộ đôi thảo dược POCADIA

cach-quan-ly-benh-tieu-duong-tuyp-1-o-nguoi-lon-tuoi

Các nhà nghiên cứu và chuyên gia về bệnh đái tháo đường tại Hoa kỳ đã nghiên cứu và ứng dụng thành công bộ đôi thảo dược POCADIA chuyên hỗ trợ trị bệnh tiểu đường và giúp bạn quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi hiệu quả hơn.

Được kết hợp hai giải pháp trong một bộ đôi thảo dược PoCaDia duy nhất. Giúp ổn định đường huyết nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với các sản phẩm thông thường hiện nay. Đã được chứng minh là cuộc cách mạng sản phẩm Tại Hoa Kỳ và Châu Âu.

vBLOOD SUGAR MATRIX: Giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đào thải Cholesterol xấu nhanh hơn, cân bằng đường huyết, ngăn ngừa đường huyết không tăng đột ngột, giúp cho mức đường huyết luôn an toàn hơn.

vTGF CHROMIUM: Tăng cường hàm lượng insulin tuyến tụy. Hoạt chất Acid glycyrhizic có trong sản phẩm có tác dụng tăng cường chức năng tuyến tụy, kích thích tuyến tụy hoạt động hiệu quả hơn, tăng sinh các hợp chất cần thiết cho cơ thể.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Cách quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi đòi hỏi người bệnh cần phải thực hiện một cách nghiêm túc và kiên trì. Vì ở người lớn tuổi, hệ thống miễn dịch trở nên suy yếu nhiều hơn, các biến chứng tiểu đường có thể dễ dàng xảy ra hơn. do đó ban cần phải nghiêm túc trong việc quản lý bệnh tiểu đường loại 1 ở người lớn tuổi.

4 | ★ 271