Bổ sung vitamin tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường: những gì bạn nên thực hiện

Bạn thân mến!

Một chế độ ăn uống đa dạng giàu nguồn Vitamin là yếu tố vô cùng quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường. Vì bệnh tiểu đường có xu hướng thoát chất dinh dưỡng.

Khi nồng độ glucose (đường) trong máu cao, cơ thể sẽ cố gắng 'rửa' lượng đường dư thừa. Đây là lý do tại sao bệnh nhân tiểu đường thường đi tiểu nhiều. Chính vì vậy, bệnh nhân tiểu đường cũng mất chất dinh dưỡng qua nước tiểu.

Nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tiểu đường thường thiếu Vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, việc mất các Vitamin này làm suy yếu khả năng kiểm soát đường huyết, tạo ra một vòng luẩn quẩn.

Kết hợp một chế độ an uống lành mạnh bổ sung Vitamin tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đạt được lượng đường trong máu ổn định.

Dưới đây là 13 loại Vitamin cần quan tâm trong chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường.

Những bệnh nhân tiểu đường bị thiếu Vitamin nào

Có 13 loại Vitamin thiết yếu mà cơ thể con người cần và chúng phải được lấy từ nguồn bên ngoài - thông qua thực phẩm và / hoặc chất bổ sung.

Bệnh nhân tiểu đường cần hai loại vitamin

Hòa tan trong nước - Vitamin B1, B2, B3, B6, B12, C, Biotin và Folate tan trong nước và không thể được lưu trữ trong cơ thể trong thời gian dài hơn. Bệnh nhân tiểu đường thường bị thiếu các vitamin này vì chúng đi qua lượng nước tiểu lớn hơn hàng ngày. Khi cơ thể họ cố gắng loại bỏ thêm đường, bệnh nhân tiểu đường sẽ mất nhiều vitamin tan trong nước hơn hầu hết những người khác.

Đó là lý do tại sao bệnh nhân tiểu đường cần phải nhận được các vitamin này hàng ngày với liều lượng lớn hơn những gì người bình thường cần. May mắn thay, bạn có thể nhận được tất cả những thứ này trong một loại vitamin tổng hợp có hiệu lực cao, mà bạn có thể dùng hai lần một ngày, và do đó bù lại hầu hết các vitamin bị mất.

Chất béo hòa tan - Vitamin A, D, E và K tan trong chất béo, đó là một lý do khác tại sao chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng chế độ ăn kiêng “thấp Carb-cao chất chéo (LCHF)” cho bệnh nhân tiểu đường. Nếu bạn ăn một chế độ ăn nhiều chất béo tốt, các vitamin tan trong chất béo có thể được lưu trữ trong cơ thể trong thời gian dài hơn.

13 loại Vitamin cần thiết giúp cho người bệnh tiểu đường sống khoẻ

Chúng ta hãy xem tất cả 13 loại Vitamin thiết yếu và sau đó tìm ra loại vitamin tốt nhất cho bệnh tiểu đường tuýp 2. Hãy nhớ rằng: bệnh tiểu đường không chỉ là kiểm soát lượng đường trong máu. Thay vào đó, đó là về việc giảm viêm trong cơ thể. Vì vậy, các vitamin này giúp nuôi dưỡng sức khỏe tốt theo nhiều cách.

1. Vitamin A (Retinol Và Beta Carotene) bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, Vitamin A giúp cải thiện sức khỏe miễn dịch bằng cách tạo điều kiện cho màng nhầy khỏe mạnh có thể chống lại bệnh tật tốt hơn. Nó rất quan trọng trong việc xây dựng răng và xương chắc khỏe. Nó cũng giúp trì hoãn bệnh Alzheimer, viêm khớp, bệnh tim và các vấn đề thoái hóa cơ bắp do tuổi tác. Đối với bệnh nhân tiểu đường, các carotenoit trong Vitamin A có thể giúp ngăn ngừa bệnh võng mạc tiểu đường (một tình trạng dẫn đến mất thị lực và mờ mắt).

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin A bao gồm các sản phẩm từ sữa, trứng, dầu gan cá, thịt bò, thận, thịt gà, rau lá, cà rốt, khoai lang, bí mùa đông, quả mơ và dưa đỏ.

2. Vitamin B1 (Thiamine)

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Công việc của Vitamin B1 là giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Nó cần thiết cho làn da, tóc, não, tim và cho hoạt động thần kinh bình thường. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu, bệnh tim và sỏi thận. Vitamin B1 rất quan trọng đối với sức khỏe thần kinh ở bệnh nhân tiểu đường .. Thiamine có thể bảo vệ khỏi tổn thương thần kinh mà bệnh nhân tiểu đường phải đối mặt do lượng đường dư thừa trong máu.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin B1 bao gồm sườn lợn, giăm bông, gan, đậu khô, các loại hạt.

3. Vitamin B2 (Riboflavin)

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Vitamin B2 cải thiện hoạt động trao đổi chất của cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin B2 bao gồm các sản phẩm sữa, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt, thịt và thịt gia cầm, gan, trứng và nấm.

4. Vitamin B3 (Niacin, Axit Nicotinic)

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Vitamin này rất quan trọng đối với hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, sức khỏe của da, tóc và não. Vitamin B3 cũng giúp chuyển đổi thức ăn thành nguồn năng lượng sẵn có. Nó đặc biệt hữu ích cho những người bị mệt mỏi, khó tiêu, huyết áp cao và cholesterol trong máu, tiểu đường, rối loạn da và đau nửa đầu.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin B3 bao gồm thịt, nấm, thịt gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng và khoai tây. 

5. Vitamin B5 (Axit Pantothenic)

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Vitamin B5 hỗ trợ trong việc chuyển đổi thực phẩm chúng ta ăn, thành năng lượng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nó cũng giúp tạo ra lipid và huyết sắc tố. Thiếu hụt có thể gây ra các vấn đề về thần kinh và cảm giác nóng rát ở bàn chân (cả hai cũng thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường).

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin B5 bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, nấm, bông cải xanh, cà chua.

6. Vitamin B6 (Pyridoxine)

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Công việc của Vitamin B6 là giúp cơ thể sử dụng hết protein và glycogen. Nó cũng giúp hình thành huyết sắc tố mang máu trong cơ thể. Sự thiếu hụt của nó có thể gây ra hoặc làm nặng thêm cơn động kinh ở trẻ sơ sinh. Một trong những chất bổ sung vitamin cho bệnh nhân tiểu đường tốt nhất, Vitamin B6 hỗ trợ sức khỏe thần kinh, rất quan trọng trong việc giải quyết các tình trạng như bệnh thần kinh tiểu đường.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin B6 là thịt, khoai tây, thịt gia cầm, đậu nành, chuối, các loại hạt, cám, yến mạch, đậu lăng, đậu xanh và hạt hướng dương.

7. Vitamin B7 (Biotin)

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Vitamin B7 hỗ trợ tổng hợp glucose và giúp phá vỡ các axit béo. Nó cho phép cơ thể sử dụng protein, chất béo và carbohydrate từ thực phẩm tiêu thụ.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin B7 bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, sữa không béo và sữa chua, khoai lang, đậu phộng, hạnh nhân, trứng, gan, thịt gia cầm, thịt hữu cơ và sữa đậu nành tăng cường

8. Vitamin B12 (Methylcobalamin)

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Vitamin B12 giúp tăng cường hệ thống thần kinh trung ương và giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể đồng thời tổng hợp các tế bào hồng cầu. Đây là một trong những vitamin tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh thần kinh và hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin B12 là nguồn thực phẩm động vật như thịt, thịt gia cầm, hải sản, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa khác.

9. Folate

Folate (không bị nhầm lẫn với Axit Folic) rất quan trọng cho việc tạo ra tế bào mới, đó là lý do tại sao nó được khuyên dùng trong thai kỳ. Nó cũng có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư.

Nguồn thực phẩm tốt của Folate là măng tây, rau bina, đậu bắp, bông cải xanh, các loại đậu như đậu xanh và đậu đen, nước ép cà chua và nước cam.

10. Vitamin C (Axit Ascoricic)

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì các mô khỏe mạnh và thúc đẩy khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể. Nó cũng giúp giảm mức độ sorbitol - loại đường có thể thu thập và phá hủy các tế bào trong mắt, thận và dây thần kinh. Tất cả điều này làm cho nó một vitamin tốt cho bệnh tiểu đường.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin C bao gồm trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, khoai tây, ớt chuông, rau bina, cà chua, mầm Brussel và dâu tây.

11. Vitamin D

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe xương tốt vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho, làm cho xương và răng chắc khỏe và khỏe mạnh hơn. Nó tăng cường sản xuất các peptide kháng khuẩn gọi là 'cathelicidin', tiêu diệt virus, vi khuẩn và các vi trùng khác. Vì bệnh nhân tiểu đường rất dễ bị nhiễm trùng do loét tiểu đường và các bệnh về nướu, điều quan trọng là phải đảm bảo cơ thể có mức độ tối ưu của vitamin tan trong chất béo này.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin D bao gồm sữa, cá, trứng, thịt nội tạng dầu gan cá và đồ uống từ gạo.

12. Vitamin E

Chất chống oxy hóa tan trong chất béo cao cấp của cơ thể, Vitamin E, cải thiện kiểm soát glucose và bảo vệ các mạch máu và dây thần kinh khỏi tổn thương gốc tự do được đẩy nhanh bởi bệnh tiểu đường. Điều này làm cho nó trở thành một trong những vitamin tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E bổ sung liều cao thậm chí có thể đảo ngược tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường gây ra và bảo vệ chống lại bệnh đục thủy tinh thể và xơ vữa động mạch.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin E bao gồm dầu thực vật, rau xanh, bơ, một số loại hạt, hạt hướng dương, bơ đậu phộng và mầm lúa mì.

13. Vitamin K

Vitamin K rất cần thiết để kích hoạt protein cũng như canxi giúp chống đông máu và cũng có thể bảo vệ chống gãy xương.

Nguồn thực phẩm tốt của Vitamin K bao gồm gan, bông cải xanh, rau bina, rau mầm, cải xoăn, trứng, cá thu và các loại rau lá xanh khác.

Bổ sung vitamin tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường: những gì bạn nên thực hiện

Bổ sung cho cơ thể bạn các vitamin tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường giúp tăng lượng chất dinh dưỡng hỗ trợ khả năng sử dụng insulin của cơ thể, do đó giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức khỏe mạnh.

Đây là những gì các nghiên cứu khoa học hỗ trợ, các chất bổ sung cho bệnh tiểu đường hoạt động.

1. Vitamin tổng hợp:

bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Uống bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất chất lượng cao hàng ngày giúp giảm đáng kể nhiễm trùng và những ngày bị bệnh ở bệnh nhân tiểu đường.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ năm 2001, những người đàn ông dùng vitamin tổng hợp đã giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Phụ nữ quá được hưởng lợi, mặc dù mức tăng thấp hơn một chút.

Nếu bạn thích dùng vitamin tổng hợp có hiệu lực cao, bạn có thể không cần uống riêng từng loại vitamin. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề cụ thể được giải quyết tốt hơn bởi các vitamin như vậy hoặc nếu bạn bị thiếu vitamin như vitamin D3, bạn có thể muốn dùng liều riêng lẻ.

2. Vitamin B3:

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Iowa đã phát hiện ra rằng Niacin, hay Vitamin B3, giúp hạ đường huyết, giảm gan nhiễm mỡ và cũng ngăn ngừa bệnh thần kinh ở chuột mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các tác giả chính của nghiên cứu được thực hiện vào tháng 5 năm 2016 đã chứng minh rằng Niacin bảo vệ tiền chuột mắc bệnh tiểu đường và tiểu đường chống lại tổn thương thần kinh và giúp duy trì sự nhạy cảm bình thường với nhiệt. Những phát hiện này cung cấp một lý do khoa học để tiến hành các thử nghiệm ở người để kiểm tra tác dụng của Vitamin B3 đối với các rối loạn chuyển hóa bao gồm tiền tiểu đường và T2D, cũng như béo phì, bệnh gan nhiễm mỡ và bệnh thần kinh.

3. Vitamin B6 và B12

Một thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát (RCT) đã được tiến hành tại 5 trung tâm y tế đại học ở Canada trong khoảng thời gian từ tháng 5 năm 2001 đến tháng 7 năm 2007. 238 người tham gia điều trị tiểu đường được điều trị bằng vitamin B đã giảm tổn thương thận do bệnh tiểu đường. Sức khỏe động mạch của họ cũng được cải thiện. Bệnh nhân tiểu đường có vấn đề về thận thường được tìm thấy có quá nhiều homocystiene hóa học có hại trong máu. Liệu pháp B-vitamin - với axit folic, vitamin B6 và vitamin B12 đã được chứng minh là làm giảm nồng độ homocysteine trong máu.

4. Vitamin C bo-sung-vitamin-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong

Theo một báo cáo được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, bệnh đái tháo đường có thể làm giảm nồng độ vitamin C trong huyết thanh. Dữ liệu thu được từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia lần thứ ba cho thấy nồng độ Vitamin C trong máu thấp hơn đáng kể ở những người mắc bệnh tiểu đường mới được chẩn đoán so với những người không mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu khác của NCBI cho thấy Vitamin C cải thiện việc mở rộng các động mạch để cho phép lưu lượng máu bị bệnh ở bệnh nhân đái tháo đường không phụ thuộc insulin.

5. Vitamin D

Được công bố trên Hiệp hội Nội tiết, một báo cáo kết luận rằng việc thiếu Vitamin D và canxi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc kiểm soát lượng đường trong máu. Nó cũng được tìm thấy rằng bổ sung kết hợp cả hai chất dinh dưỡng có thể có lợi để kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu khác đã xác định rằng thiếu vitamin D đã được chứng minh là làm thay đổi quá trình tổng hợp và bài tiết insulin. Insulin chịu trách nhiệm hộ tống đường vào các tế bào và loại bỏ nó khỏi máu.

6. Vitamin E

Một nghiên cứu của Ý được công bố trên tạp chí Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, cho thấy việc sử dụng Vitamin E có thể làm giảm quá trình glycosyl hóa protein ở các đối tượng mắc bệnh tiểu đường.

Khi nào cần có Vitamin?

 Bộ đôi có thành phần Vitamin C & E: Chống oxy hóa mạnh, thúc đẩy kiểm soát đường huyết

Thời gian tốt nhất để có vitamin của bạn sẽ là với thức ăn của bạn. Điều này cho phép các chất dinh dưỡng được hấp thụ dễ dàng hơn vào cơ thể. Tốt nhất, vitamin của bạn nên được chia thành các liều chẵn trong cả ngày - sáng và tối.

Bên cạnh các vitamin tốt nhất được đề cập ở trên cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, điều quan trọng cần lưu ý là các chất bổ sung khác như Magiê, Chromium và axit béo Omega 3 cũng cực kỳ có lợi cho bệnh tiểu đường.

Trao sức khỏe sống trọn vẹn! hãy tiếp tục và cung cấp cho cơ thể của bạn lợi thế tự nhiên trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường. Cung cấp cho nó các axit amin quan trọng cần thiết, để nó có thể thực hiện công việc của mình.

5 | ★ 301
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol