BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC BỆNH GÚT TỰ NHIÊN – Lợi hay Hại?

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tu-nhien

Bạn thân mến!

Các biện pháp tự nhiên cho tình trạng bệnh gút lâu năm đang trở nên phổ biến hơn khi lối sống nhanh, thuận tiện của chúng ta khiến chúng ta mắc bệnh béo phì và thoái hóa. Tình trạng cơ thể có tính axit quá mức này là kết quả của chế độ ăn uống nghèo nàn chất xơ và sự giàu có của chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến và các lựa chọn lối sống tối ưu khác đã được ghi nhận là một vấn đề nghiêm trọng đối với nhiều người trong suốt một thời gian dài.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nó trở lại với những cơn đau gút cấp tính đau đớn và các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh gút đang được yêu thích hiện nay.

Bạn cần xem xét các thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống của bạn trước khi bạn bắt tay vào bất kỳ biện pháp nào khác?

Để đối phó hiệu quả với bệnh gút, tại sao nó không chỉ là vấn đề thay đổi chế độ ăn uống và thói quen của bạn? Đối với trường phái chữa bệnh gút tự nhiên, nó là như vậy. tại sao chúng tôi lại nói như vậy.

Nếu bạn đang gặp phải một cơn đau gút cấp tính, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải giải quyết nhanh vấn đề cơn đau, và thuốc giảm đau là lựa chọn tối ưu nhất mà bạn cần phải lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu bạn hướng tới một biện pháp lâu dài, thuốc không phải là biện pháp an toàn và hữu ích mà chúng tôi đưa ra. Các biện pháp tự nhiên hay các loại sản phẩm là lựa chọn an toàn và lâu dài dành cho bạn.

Hiểu biết một vấn đề cơ bản rằng bệnh gút được gây ra bởi quá nhiều axit uric trong cơ thể của bạn, và đó là nguyên nhân tốt nhất để cơn đau bắt đầu.

Làm thế nào để cơ thể của chúng ta có quá nhiều axit uric?

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tu-nhien

Có nhiều yếu tố góp phần bổ sung vào các cách khác nhau mà axit uric có thể tích lũy trong cơ thể;

• Thực phẩm chúng ta ăn và những gì chúng ta uống

• Cách chúng ta thở và không khí chúng ta thở

• Các hóa chất trao đổi chất được sản xuất bởi cơ thể của chúng ta

• Các chất được hấp thụ qua da của chúng ta

Thức ăn đơn giản, uống nước tốt, thở sâu – Những liệu pháp đơn giản nhưng ảnh hưởng của nó đáng kinh ngạc

 

Có nhiều thứ có thể được thêm vào và bài viết này có thể trở nên khá phức tạp, tuy nhiên với mục đích của bài viết này, dưới đây là những danh sách ngắn nhưng cần thiết đối với bất kỳ ai mong muốn thoát khỏi bệnh gút hiệu quả.

Thức ăn nhanh, đường tinh chế fructose cao, thịt mỡ kém chất lượng, thực phẩm chiên rán, thực phẩm biến đổi gen, thuốc trừ sâu, kháng sinh, và một loạt các chất khác được báo cáo thường xuyên vì những đóng góp của chúng đối với bệnh tật và sức khỏe kém nói chung. Hầu như tất cả các loại thực phẩm và đồ uống này đều tạo thành axit khi chúng ta ăn vào.

• Nếu những thực phẩm và đồ uống này không được tiêu thụ, cơ thể sẽ tích tụ ít axit uric hơn? Có sự lựa chọn nào khác không?

Thở sâu là cơ chế quan trọng nhất để điều chỉnh độ pH của cơ thể. Khi carbon dioxide rời khỏi phổi, chất lỏng cơ thể trở nên kiềm hơn. Hút thuốc, ô nhiễm không khí và thói quen thở nông bị hạn chế làm gián đoạn hơi thở khỏe mạnh và thêm vào độ bão hòa oxy trong máu thấp và sự hình thành của một cơ thể có tính axit.

• Nếu hút thuốc, ô nhiễm không khí và thói quen thở kém được loại bỏ sẽ có ít axit uric tích tụ? Có cách nào để tránh những trường hợp này?

Stress tạo ra cortisol và adrenaline và các hóa chất rất mạnh khác trong cơ thể. Sự hiện diện của các chất này là cần thiết cho các chức năng khác nhau, tuy nhiên, nếu chúng duy trì các tình trạng này ở mức độ không tự nhiên trong thời gian dài, chúng là nguồn gốc của thiệt hại ăn mòn.

• Nếu căng thẳng được kiểm soát và kiểm soát hợp lý thì mức độ pH của chất lỏng cơ thể sẽ ít axit uric hơn? Điều này có thể đạt được?

Các dung môi, xà phòng, nhiên liệu, sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm khác nhau thường được chế tạo bằng các hợp chất không tự nhiên và bất lợi. Khi tiếp xúc với da với một lượng nhỏ và không thường xuyên, không có mối nguy hại ngay lập tức. Tuy nhiên, việc áp dụng liên tục và lặp đi lặp lại và tiếp xúc với da tạo ra một cửa ngõ vào bên trong cơ thể thông qua lỗ chân lông. Nhiều chất tổng hợp và không tự nhiên cực kỳ hình thành axit khi chúng được chuyển hóa trong cơ thể.

• Nếu tất cả các chất môi trường khác nhau có chứa hóa chất tổng hợp được tránh sẽ ảnh hưởng tích cực đến tình trạng axit của cơ thể? Với nhận thức nhiều hơn các quyết định khác nhau sẽ được thực hiện?

Thường thì không, thông tin có sẵn về bệnh gút đề cập đến việc tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng purine cao. Danh sách này thường bao gồm các loại thịt nội tạng, động vật có vỏ, các loại thịt, các loại đậu khác, và một số loại ngũ cốc. Axit uric được hình thành từ các purin phân hủy.

Điều bị bỏ qua là nhiều loại thực phẩm tương tự tạo ra quá nhiều chất thải có tính axit nói chung hoặc nhiễm toan. Sự tích tụ axit uric và các axit chuyển hóa khác tạo ra một tình trạng cơ thể có tính axit tổng thể. Không chỉ có tỷ lệ mắc bệnh gút mà các cơ quan, mô và hệ thống cơ thể khác cũng đang bị ảnh hưởng.

Thuốc và phương thuốc tự nhiên có tác dụng và ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của chúng ta?

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tu-nhien

Không giống như các biện pháp điều trị bệnh gút tự nhiên, thuốc điều trị gút được nhắm mục tiêu đặc biệt để ức chế sản xuất axit uric.

Trong một số trường hợp, việc sử dụng các loại thuốc này rất hữu ích và rất quan trọng, hơn cả các biện pháp chữa bệnh gút tự nhiên. Khi một người phải chịu đựng các lựa chọn chế độ ăn uống và lối sống nghèo nàn trong một thời gian dài, các biện pháp quyết liệt này là cần thiết để khắc phục nguy cơ ngay lập tức và thay đổi quá trình phá hủy của bệnh.

Tuy nhiên, nếu các lựa chọn tương tự vẫn được sử dụng sau khi nguy hiểm tức thời đã qua, tính axit vẫn có xu hướng tái diễn. Sự phụ thuộc lâu dài vào thuốc điều trị bệnh gút không phải là mục tiêu sức khỏe; biện pháp khắc phục bệnh gút tự nhiên nên được thực hiện như một phương pháp duy trì.

• Hai loại thuốc điều trị gút phổ biến nhất là allopurinol và colchicine.

Allopurinol là một chất ức chế xanthine oxyase. Xanthine oxyase là một enzyme chịu trách nhiệm sản xuất axit uric. Axit uric là một gốc tự do tự nhiên và cần thiết được sử dụng bởi hệ thống trao đổi chất. Nếu có quá nhiều, thì nó kết tinh trong khớp và các mô xung quanh và được dán nhãn là một cuộc tấn công bệnh gút.

Allopurinol thường được kê đơn và dự định điều trị vô thời hạn và liên tục. Cần lưu ý rằng nó không phải là không có tác dụng phụ; hầu hết trong số tác dụng phụ đó có thể chấp nhận được nhưng trong những dịp hiếm hoi nó có thể rất nghiêm trọng. Nó có hiệu quả vượt qua vấn đề nhiễm toan trong khi có xu hướng xảy ra quá nhiều axit uric.

Colchicine khi được sử dụng đúng cách nó là một chất chống viêm hiệu quả và ức chế sự lắng đọng của các tinh thể axit Uric. Khi sử dụng sai nó sẽ gây ra tiêu chảy, buồn nôn và khó chịu đường ruột.

• Các loại thuốc mới Krystexxa và Uloric hiện đang có mặt trên thị trường.

Krystexxa đã không được FDA chấp thuận tại thời điểm hiện tại. Mục đích của thuốc là phân hủy axit uric, nhưng không ức chế sản xuất axit uric.

Uloric là một chất ức chế xanthine oxyase như Allopurinol. Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm đau ngực, tê, nhức đầu và buồn nôn.

Nếu nhiễm toan đã phát triển mạnh, đó là một quá trình lâu dài và kiên trì đòi hỏi những thói quen đặc biệt đối với người bệnh gút. Nếu thuốc dược phẩm là cần thiết để bạn điều chỉnh và kiểm soát tình trạng bệnh của mình, đó là điều không may nhưng không thể tránh khỏi.

Sự đảo ngược của các thói quen và lựa chọn sẽ tốt hơn bằng các biện pháp chữa bệnh gút tự nhiên và chúng có thể loại bỏ hoặc giảm nhu cầu vĩnh viễn cho các loại thuốc theo toa. Các loại thuốc theo toa chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn và tạm thời. Nó không phải là một lựa chọn lâu dài và hiệu quả cho tất cả chúng ta.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Các biện pháp điều trị bệnh gút tự nhiên có thể đi đến gốc rễ của vấn đề - và thuốc theo toa là không thể.

4 | ★ 429
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa