Biện pháp khắc phục bệnh gút tại nhà: Đây là những gì bạn có thể làm để giảm đau nhanh

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Bạn thân mến!

Mặc dù có một vài biện pháp khắc phục tại nhà hợp pháp cho bệnh gút ngoài kia, thuốc theo toa vẫn là chủ yếu để điều trị bệnh gút, trong một cuộc tấn công cấp tính cũng như trong thời gian dài để giảm các cơn gút ở nơi đầu tiên.

Đây là cơ thể của bạn trong một cuộc tấn công bệnh gút

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Triệu chứng bệnh gút xảy ra khi axit uric dư thừa trong cơ thể bạn hình thành các tinh thể trong khớp. Cơ thể đối xử với các tinh thể này như một cơ thể nước ngoài và tấn công chúng bằng các tế bào máu trắng. Các tế bào trắng, lần lượt, giải phóng các hóa chất gây viêm được gọi là cytokine vào dịch khớp. Các cytokine mang lại nhiều tế bào trắng hơn.

Bất cứ ai từng trải qua một cuộc tấn công bệnh gút đều biết rằng nó có thể gây đau đớn, gây ra các khớp đỏ, nóng, đau và sưng. Bệnh gút, một dạng viêm khớp, thường ảnh hưởng đến các khớp ở bàn chân, mắt cá chân hoặc đầu gối; khoảng một nửa thời gian nó tấn công ở ngón chân cái, điều này có thể khiến bạn không thể đi giày. Ngay cả vải nhẹ của một chiếc tất có thể làm nặng thêm.

Bởi vì cơn đau do cơn gút có thể rất tồi tệ, những người mắc bệnh này thường sẽ thử bất cứ điều gì ngoài đó để được cứu trợ, điều này đã dẫn đến sự bùng nổ trong cái gọi là phương pháp điều trị bệnh gút tại nhà.

>>> Ai có thể bị bệnh gút? Nguyên nhân gây bệnh gút là gì?

Cách tốt nhất để điều trị cơn gút

Các cơn gút có thể kéo dài đến 10 ngày hoặc lâu hơn và thường tự giảm sau một hoặc hai tuần, nhưng thuốc sẽ tăng tốc độ chữa lành và ngăn ngừa các đợt bùng phát trong tương lai.

Các phương pháp điều trị y tế tiêu chuẩn cho một cuộc tấn công bệnh gút bao gồm:

• Thuốc chống viêm như naproxen (có thể mua qua quầy hoặc theo đơn thuốc)

• Colchicine, làm giảm tích tụ axit uric

• Steroid, chẳng hạn như prednison

Đối với 98 phần trăm bệnh nhân, một trong những loại thuốc này sẽ đánh bật một cuộc tấn công.

Các biện pháp khắc phục tại nhà để giảm gút tức thì

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Có một số biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả cho một cuộc tấn công bệnh gút mà bạn có thể sử dụng như một thuốc bổ trợ cho thuốc. Bao gồm các:

• Nghỉ ngơi khớp bị tổn thương

• Sử dụng túi nước đá để giảm sưng

• Uống nước ép anh đào

Nước ép anh đào có nhiều vitamin C, làm cho axit uric đi ra trong nước tiểu, nhưng hiệu quả chỉ ở mức độ nhẹ so với một số loại thuốc có sẵn cho các cơn gút.

Bác sĩ cảnh báo không nên chỉ dựa vào các biện pháp khắc phục tại nhà để giảm đau gút nhanh thay vì dùng thuốc vì bạn càng chờ lâu, thời gian để bệnh gút của bạn sẽ đỡ hơn.

Điều tốt cho việc điều trị cơn gút đột ngột bằng thuốc ngay lập tức là bạn có thể dùng thuốc trong một thời gian rất ngắn. Bạn sẽ thấy sự cải thiện 50 phần trăm trong vòng 24 giờ sau khi điều trị một cuộc tấn công. Nếu bạn không thấy loại cải thiện đó, bạn cần suy nghĩ lại những gì bạn đang làm và tham khảo ý kiến bác sĩ về một cách tiếp cận khác.

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho cứu trợ bệnh gút dài hạn

Đại học Thấp khớp Hoa Kỳ khuyến nghị một vài sửa đổi lối sống để ngăn ngừa các cuộc tấn công của bệnh gút trong tương lai:

1/ Giảm cân nếu bạn cần.

Thừa cân có thể làm tăng nồng độ axit uric cũng như gây áp lực lên khớp.

2/ Thực hiện chế độ ăn ít purine.

Một cách hiệu quả khác để giảm nồng độ axit uric là tuân theo chế độ ăn ít purine. Purin là các hợp chất hữu cơ phân hủy thành axit uric. Theo chế độ ăn ít purine có nghĩa là tránh được bốn loại lớn - rượu, sò, thịt đỏ và xi-rô ngô hàm lượng đường cao.

Hạn chế những thực phẩm này cũng có lợi cho sức khỏe của tim - và những người bị bệnh gút có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Tuy nhiên, đừng quá nhiệt tình với những thay đổi trong chế độ ăn uống để giảm đau do bệnh gút. Bạn có thể tìm thấy danh sách hàng ngàn loại thực phẩm khác nhau mà bạn không cần phải có nếu bạn bị bệnh gút. Những khuyến nghị đó là không thể làm theo và có thể khiến bạn phát điên.

Cách xử lý cơn gút đầu tiên của bạn

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Sau đợt tấn công đầu tiên của bệnh gút, bạn có thể cố gắng ngăn chặn một người khác chỉ với thay đổi chế độ ăn uống. Nhưng nếu bạn có một cuộc tấn công khác, điều quan trọng là bắt đầu dùng thuốc điều trị bệnh gút phòng ngừa một cách thường xuyên. Các loại thuốc dài hạn cho bệnh gút bao gồm allopurinol và febux điều hòa, cả hai đều hạn chế sản xuất axit uric.

Một số bệnh nhân, coi mỗi cuộc tấn công là một sự kiện riêng biệt và không nói chuyện với bác sĩ của họ về cách tiếp cận phòng ngừa

Thận trọng với các chất bổ sung cho bệnh gút

Đối với nhiều chất bổ sung và các biện pháp khắc phục tại nhà có mục đích khác cho bệnh gút, bao gồm cả nghệ và bromelain, cho đến nay không có bằng chứng quan trọng nào chứng minh rằng chúng không có bằng chứng nào cho thấy các chất bổ sung có tác dụng tương đương với thuốc.

Nếu bạn quết định lựa chọn một loại chất bổ sung nào đó cho tình trạng bệnh gút của bạn, thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ về nó và tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để có thể có một lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo bộ đôi thảo dược hỗ trợ và điều trị bệnh gút hiệu quả đang được nhiều người bệnh áp dụng hiện nay TẠI ĐÂY

5 | ★ 200
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa