Bệnh Tiểu Đường Và Tập Thể Dục: Lợi Ích Bạn Không Thể Ngờ Tới

benh-tieu-duong-va-the-duc

 

Bạn thân mến!

Hoạt động thể chất luôn được biết đến là một người bạn tốt cho sức khỏe của bạn. Và nó cũng không thể ngoại lệ đối với những người mắc phải bệnh tiểu đường.

Chúng tôi biết rằng cách bệnh tiểu đường của bạn ảnh hưởng đến bạn là không thể đoán trước. Bạn không phải lúc nào cũng biết bạn sẽ cảm thấy thế nào hoặc bạn có thể và không thể làm gì. Điều này làm cho những chiến thắng nhỏ trở nên quan trọng, ngay cả khi hoạt động.

Ở đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chuyên sâu hơn về các lợi ích của việc luyện tập tích cực cho bệnh tiểu đường và cho bạn thấy loại hoạt động nào là tốt để thử. Chúng tôi sẽ giúp bạn bắt đầu với những việc nhỏ và xây dựng một chế độ lớn theo cách phù hợp với bạn.

Hãy cùng chúng tôi làm rõ hơn vấn đề bệnh tiểu đường và tập thể dục trong nội dung bài viết sau đây nhé.

Lợi ích của việc tập thể dục cho bệnh tiểu đường

benh-tieu-duong-va-the-duc

Một số người lo lắng rằng hoạt động thể chất sẽ quá mệt mỏi hoặc làm cho bệnh tiểu đường của họ khó kiểm soát hơn.

Và nếu bạn là một người bị chứng hạ đường huyết, có lẽ bạn đang lo lắng về việc thường xuyên luyện tập. Nhưng hoạt động không phải lúc nào cũng làm cho lượng đường trong máu của bạn giảm xuống - nó cũng có thể khiến chúng tăng lên. Chúng tôi đã thực hiện một hướng dẫn về lượng đường trong máu và tập thể dục để giúp bạn trong vấn đề này.

Lợi ích của việc tích cực của thế dục thường xuyên với bệnh tiểu đường bao gồm:

 giúp cơ thể sử dụng insulin tốt hơn

 giúp bạn chăm sóc huyết áp, vì huyết áp cao có nghĩa là bạn có nhiều nguy cơ bị biến chứng tiểu đường

 giúp cải thiện cholesterol (mỡ máu) để giúp bảo vệ chống lại các vấn đề như bệnh tim

 giúp bạn giảm cân nếu bạn cần và giảm cân sau khi bạn giảm cân - có rất nhiều lợi ích khác để giảm cân

 cung cấp cho bạn năng lượng và giúp bạn ngủ

 giúp khớp và sự linh hoạt của bạn

 có lợi cho tâm trí cũng như cơ thể của bạn - tập thể dục giải phóng endorphin, mà bạn có thể nghĩ là hoóc môn hạnh phúc. Tích cực được chứng minh để giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng thấp. 

 và đối với những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2, tích cực hoạt động sẽ giúp bạn cải thiện HbA1c của mình.

Hoạt động thậm chí còn có lợi hơn nếu bạn làm những việc như lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn, không hút thuốc và ngủ đủ giấc.

Những ý nghĩ về việc tích cực hơn có thể là quá sức, nhưng một khi bạn bắt đầu, mọi người đã nói với chúng tôi rằng nó khiến họ cảm thấy tuyệt vời như thế nào. Bạn sẽ không chỉ nhìn thấy những lợi ích bây giờ. Đó cũng là về xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn - chúng tôi biết rằng việc tích cực luyện tập không những giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại các biến chứng tiểu đường và có thể giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. "

Đâu là loại hình tập thể dục tốt nhất cho bệnh tiểu đường?

Không có một loại hoạt động nào tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường. Đó là về việc tìm kiếm những gì phù hợp với bạn và phụ thuộc vào rất nhiều thứ, như những gì bạn thích, bạn đang ở đâu và bạn có bao nhiêu thời gian. Hãy suy nghĩ về cách hoạt động có thể phù hợp với cuộc sống của bạn, không phải là cách khác. Và làm việc theo sự hướng dẫn của bác sĩ của bạn.

Tốt nhất là thực hiện hỗn hợp các loại hoạt động khác nhau, vì các loại khác nhau có lợi ích khác nhau. Và làm điều tương tự có thể trở nên nhàm chán sau một thời gian.

Ví dụ, bơi lội có thể khiến bạn thở mạnh hơn và tăng nhịp tim. Điều này tốt cho sức khỏe tim của bạn vì tim bạn phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đi khắp cơ thể. Và với bệnh tiểu đường, giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và phù hợp thậm chí còn quan trọng hơn bởi vì bạn có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim và các biến chứng khác.

Trong khi đó, làm gì đó như làm những công việc trong vườn giúp tăng cường sức mạnh và có thể giúp cơ thể sử dụng insulin tốt hơn.

benh-tieu-duong-va-the-duc

Chủ động khi ở nhà

Khi bạn bị tiểu đường, có rất nhiều điều bạn có thể làm ở nhà để hoạt động.

• Làm vườn

• Công việc nhà

Chủ động khi di chuyển

Khi bạn ra ngoài, thật đáng ngạc nhiên khi một sự thay đổi nhỏ của thói quen sẽ làm tăng mức độ năng động của bạn và giúp bạn cảm thấy tốt hơn khi bạn sống chung với bệnh tiểu đường.

• Xuống xe buýt một điểm dừng trước đó

• Đạp xe

• Đi dạo

Chủ động trong công việc

Thực hiện các hoạt động trong công việc khi bạn bị tiểu đường là rất quan trọng, đặc biệt là nếu bạn phải ngồi trước máy tính trong một thời gian dài.

• Đi lên cầu thang

• Đi ăn trưa xa hơn

• Đứng dậy khi bạn nghe điện thoại

• Ngồi tại chỗ làm việc và thay đổi các tư thế như vươn vai, xoay người.

Chủ động trong các sở thích

Bắt đầu một sở thích tích cực - nó sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường và cảm thấy tốt.

• Yoga

• Lớp học bơi hoặc khiêu vũ

• Đi bộ với bạn bè

Nếu bạn lo lắng về việc bắt đầu bất kỳ loại hoạt động nào trong số này, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Họ sẽ có thể cho bạn lời khuyên về cách bạn có thể điều chỉnh mọi thứ cho phù hợp với bạn.

Tập thể dục như thế nào nếu bạn bị biến chứng tiểu đường

Nếu bạn bị biến chứng tiểu đường, như các vấn đề về mắt và chân, bạn sẽ cần suy nghĩ thêm một chút về hoạt động bạn chọn. Ví dụ, nếu bạn bị loét chân, bạn có thể cần tránh một số loại hoạt động có trọng lượng như chạy bộ. Các bài tập dựa trên ghế có thể tốt hơn cho bạn, như nâng cao chân của bạn.

Hãy nhớ rằng một chút hoạt động có rất nhiều lợi ích, vì vậy hãy làm hết sức có thể và tự thưởng cho mình bất kỳ thay đổi nhỏ nào bạn thực hiện.

Điều thực sự quan trọng là bạn phải chăm sóc cơ thể, cũng như năng động. Vì vậy, hãy nói chuyện với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn để có thêm lời khuyên về những gì tốt nhất cho bạn trước khi bắt đầu bất cứ điều gì mới. Họ có thể giúp bạn quyết định những gì an toàn cho bạn và xem xét bất kỳ biến chứng nào bạn có. 

Tập thể dục ảnh hưởng đến đường trong máu như thế nào?

Hoạt động thể chất có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu theo những cách khác nhau, tùy thuộc vào loại hoạt động bạn đang làm.

Chúng tôi biết rất nhiều người không muốn tập thể dục vì nó có thể làm giảm lượng đường trong máu của họ. Bạn có thể liên tục lo lắng về vấn đề hạ đường huyết và đó là điều dễ hiểu. Nhưng bạn có biết rằng không phải tất cả các loại bài tập đều làm cho lượng đường trong máu của bạn đi xuống? Một số làm cho nó tăng lên nhanh chóng.

Hiểu thêm về những gì xảy ra trước, trong và sau khi bạn hoạt động có thể giúp giảm bớt một số lo lắng này và cũng quản lý mức độ dao động của bạn. Nếu bạn tự kiểm tra lượng đường trong máu của mình, cho dù đó là sử dụng một số công nghệ tiểu đường hoặc que thử, hãy thử làm điều này thường xuyên hơn vào khoảng thời gian bạn hoạt động.

Kiểm soát lượng đường trong máu khi hoạt động

benh-tieu-duong-va-the-duc

Không có cách duy nhất để quản lý lượng đường trong máu của bạn, bởi vì mọi người quản lý bệnh tiểu đường của họ khác nhau. Chúng tôi đã tổng hợp một số lời khuyên để giúp đỡ, nhưng hãy nói chuyện với nhóm chăm sóc sức khỏe bệnh tiểu đường của bạn để có thêm lời khuyên.

Đây là một số điều có thể giúp bạn trong vấn đề kiểm soát đường huyết trong khi bạn luyện tập:

• Nếu bạn thường kiểm tra lượng đường trong máu, hãy ghi lại những gì xảy ra khi bạn hoạt động và trình bày điều này với y tá hoặc bác sĩ tiểu đường.

• Nếu bạn có nguy cơ bị hạ đường huyết trong khi tập luyện, hãy giữ các phương pháp điều trị bằng đường. Và một bữa ăn nhẹ với một số carbs an toàn cho tiểu đường.

• Mang ID bệnh tiểu đường để mọi người xung quanh bạn có thể giúp đỡ nếu cần.

• Nếu bạn sử dụng insulin để điều trị bệnh tiểu đường, bạn có thể cần phải thay đổi liều bạn đưa ra xung quanh việc tập thể dục.

Bắt đầu lên kế hoạch luyện tập ra sao?

Bây giờ bạn đã biết tất cả sự thật về bệnh tiểu đường và tập thể dục, đây là cách để bắt đầu.

Nói chuyện với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn. Họ sẽ có thể chỉ cho bạn đi đúng hướng và cho bạn lời khuyên về loại hoạt động nào có thể có lợi cho bạn nhất.

Chủ động với người khác thường có thể cung cấp cho bạn thêm chút động lực mà bạn cần. Cho dù đó là bạn bè và gia đình, hoặc một nhóm đi bộ địa phương.

Chia sẻ mẹo và câu chuyện với những người cùng chí hướng có thể giúp bạn tìm hiểu và tìm ra điều gì tốt nhất cho bạn.

Đặt mục tiêu có thể giúp bạn chia nhỏ những gì bạn cần làm và cách thực hiện. Nó cũng có thể cho bạn cơ hội suy nghĩ trước về bất kỳ rào cản nào bạn có thể gặp phải. Nếu một trong những mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn cần lựa chọn những biện pháp phù hợp.

Có thể khó tìm thấy những bài luyện tập phù hợp nhất với bạn, và như vậy bạn sẽ có những ngày thất vọng và mệt mỏi. Chỉ cần nhớ rằng điều này xảy ra với hầu hết mọi người, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu hoạt động. Hãy thử và suy nghĩ về các mục tiêu tổng thể của bạn và hình dung những gì bạn muốn đạt được - điều này đã được chứng minh là có hiệu quả với một số người. Điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực hơn trong chế độ luyện tập phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Chúc bạn luôn thành công!!!

4 | ★ 334
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol