[ Bệnh tiểu đường] Những dưỡng chất giúp bạn kiểm soát đường huyết cách hiệu qủa

benh-tieu-duong-nhung-duong-chat-giup-ban-kiem-soat-duong-huyet-cach-hieu-qua-1

 

Bạn đọc thân mến!

Lựa chọn những dưỡng chất tự nhiên để dễ dàng hơn trong việc điều trị bệnh tiểu đường là điều không phải ai cũng có thể thực hiện được, vì kiến thức về những thứ đó không phải bệnh nhân tiểu đường nào cũng biết rõ. Tuy nhiên, thật may mắn cho bạn, khi chuyên gia của chúng tôi đã tìm hiểu kỹ điều này và sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên về lựa chọn những dưỡng chất để bạn có thể kiểm soát căn bệnh tiểu đường trong bạn cách hiệu quả. Mời bạn cùng xem những dưỡng chất đó ở bài viết dưới đây.

Thiamine (VitaminB1)

benh-tieu-duong-nhung-duong-chat-giup-ban-kiem-soat-duong-huyet-cach-hieu-qua-2

Còn được gọi là Vitamin B1, vitamin tan trong nước này được biết đến với chức năng sản xuất năng lượng.

Thiamine giúp bệnh nhân tiểu đường như thế nào?

Điều này là do thiamine giúp cơ thể sử dụng carbohydrate để tạo năng lượng trong một quá trình được gọi là chuyển hóa glucose. Quá trình chuyển hóa glucose phụ thuộc vào thiamine như là một yếu tố đồng enzyme.

Nói cách khác, thiamine giúp enzyme tăng tốc các phản ứng trong quá trình chuyển hóa. Tính năng này cho thấy bổ sung thiamine có khả năng cải thiện quá trình kiểm soát glucose ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu cũng cho thấy thiamine có thể ngăn chặn sự kích hoạt các con đường sinh hóa gây ra bởi mức đường huyết cao trong bệnh đái tháo đường.

Các nghiên cứu cho thấy thiếu thiamine là phổ biến ở những người bị biến chứng tiểu đường như nhiễm toan đái tháo đường. Những biến chứng này có thể trở nên tồi tệ hơn sau khi điều trị bằng insulin. Nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung thiamine có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng chuyển hóa của bệnh tiểu đường loại 1.

Thiamin cũng có liên quan đến tim mạch. Vì bệnh tiểu đường là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim, liên kết này có thể là một cách khác thiamine có thể cải thiện sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường.

Cách uống Thiamine

Hầu hết người trưởng thành nên tiêu thụ từ 1,1 đến 1,2 miligam thiamine mỗi ngày.

Nó có thể được tìm thấy trong thực phẩm như:

•  Ngũ cốc ăn sáng tăng cường,

•  Gạo tăng cường hoặc mì ống;

•  Cũng như với số lượng nhỏ hơn trong protein như: thịt heo, cá hồi, đậu đen, vẹm xanh, và cá ngừ vây xanh.

Nếu bạn không tiêu thụ đủ các loại thực phẩm này mỗi ngày nhưng đang hướng tới việc tăng lượng B1, thì việc bổ sung thiamine vào thói quen hàng ngày của bạn có thể hữu ích.

Quế - gia vị giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

benh-tieu-duong-nhung-duong-chat-giup-ban-kiem-soat-duong-huyet-cach-hieu-qua-3

Gia vị ngon và ngọt này được biết đến vì sự hiện diện của nó trong nhiều công thức nấu ăn. Tuy nhiên, sức mạnh của quế vượt xa hương vị thơm ngon của nó. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy quế có thể giúp cải thiện khả năng dung nạp glucose.

Quế xuất phát từ vỏ cây khô bên trong của cây thường xanh ,lợi ích của nó có thể được tìm thấy trong nhiều phương pháp điều trị viêm, chẳng hạn như tăng lipid máu, viêm khớp, và tất nhiên bệnh tiểu đường không thể bỏ qua.

Quế giúp bệnh nhân tiểu đường như thế nào?

Mặc dù không nên dùng một mình như là phương pháp điều trị duy nhất cho bệnh tiểu đường, quế đã được chứng minh là một chất bổ sung hiệu quả kèm theo các phương pháp điều trị khác.

Một nghiên cứu cho thấy bổ sung quế được thêm vào thuốc hạ đường huyết và thay đổi lối sống bệnh tiểu đường khác đã giúp cải thiện mức đường huyết lúc đói và mức HbA1C.

Một nghiên cứu khác đã xem xét tác động của việc bổ sung quế đối với những người mắc hội chứng chuyển hóa. Kết quả nghiên cứu cho thấy một liều duy nhất 3 gram quế trong 16 tuần đã cải thiện đáng kể huyết áp, cholesterol và mỡ trong máu. Điều này cho thấy bổ sung quế có thể giúp cải thiện sức khỏe trao đổi chất của những người có nguy cơ hoặc mắc hội chứng chuyển hóa.

Điều trị chiết xuất này cũng đã góp phần cải thiện độ nhạy insulin của những người có mức đường huyết cao. Những phát hiện như vậy cho thấy sau khi nghiên cứu sâu hơn, quế có thể trở thành một chất bổ sung tiêu chuẩn để điều trị các rối loạn chuyển hóa.

Trà xanh – công thức giúp cải thiện bệnh tiểu đường

benh-tieu-duong-nhung-duong-chat-giup-ban-kiem-soat-duong-huyet-cach-hieu-qua-3

Trà xanh được biết đến với chất chống oxy hóa mạnh mẽ và lợi ích sức khỏe tim mạch. Và bởi vì bệnh tim và tiểu đường đều là tình trạng viêm, đặc tính chống viêm của trà giàu chất chống oxy hóa cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe bệnh tiểu đường.

Các thành phần hoạt động trong trà xanh, được gọi là catechin, được cho là có chứa các lợi ích sức khỏe của thức uống này. Epigallocatechin gallate (EGCG) là catechin phổ biến nhất được tìm thấy trong trà xanh và được coi là thành phần trà xanh có lợi nhất cho sức khỏe.

Trà xanh giúp chữa bệnh tiểu đường như thế nào?

Trong khi nhiều nghiên cứu cần được thực hiện để xác nhận lợi ích sức khỏe của trà xanh đối với sức khỏe bệnh tiểu đường, một số nghiên cứu đã hứa hẹn. Một nghiên cứu có liên quan đã xem xét tác động của trà hoặc chiết xuất trà lên quá trình trao đổi chất.

Kết quả nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trà giúp duy trì nồng độ insulin trong máu lúc đói và giảm vòng eo ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Và vì trà xanh và các loại trà khác, chẳng hạn như trà trắng và đen, đều là cùng một loại cây Camellia Sinensis , những lợi ích này có thể thu được bằng cách uống một trong những loại trà này hoặc tiêu thụ chiết xuất của các loại trà đó.

Probiotic – chất bổ sung lên men chống viêm

benh-tieu-duong-nhung-duong-chat-giup-ban-kiem-soat-duong-huyet-cach-hieu-qua-5

Nghiên cứu đang bắt đầu cho thấy sức khỏe đường ruột có thể là chìa khóa cho sức khỏe nói chung. Probiotic hoặc các vi sinh vật sống như vi khuẩn có lợi cho sức khỏe có thể đóng góp vào kết quả như vậy.

Probiotic có thể được tìm thấy trong thực phẩm lên men như:

•    Sữa chua,

•    Kim chi,

•    Dưa cải bắp,

•    Hoặc có thể được tiêu thụ ở dạng bổ sung.

Các vi khuẩn tốt trong chế phẩm sinh học giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, từ đó giúp giảm viêm và các vấn đề sức khỏe liên quan.

Probiotic có ảnh hưởng gì đến bệnh tiểu đường?

Vì bệnh tiểu đường được coi là một tình trạng viêm, không có gì ngạc nhiên khi men vi sinh có thể giúp cải thiện sức khỏe bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu cho thấy bổ sung men vi sinh làm tăng HbA1C và mức insulin lúc đói ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Và trong khi nhiều nghiên cứu cần được thực hiện để xác nhận điều này, thì men vi sinh có thể giúp kiểm soát rối loạn lipid máu và tăng huyết áp ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Một số chủng vi khuẩn có lợi sẽ hiệu quả hơn các chủng khác trong việc mang lại lợi ích sức khỏe như vậy cho bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu đã xem xét tác động của việc bổ sung men vi sinh có chứa Bifidobacterium và Lactobacillus đối với sức khỏe của những người bị đái tháo đường thai kỳ (GDM).

Kết quả nghiên cứu cho thấy bốn tuần bổ sung men vi sinh ở phụ nữ có GDM kiểm soát chế độ ăn kiêng trong tam cá nguyệt thứ hai và đầu thứ ba đã giúp hạ đường huyết lúc đói và cải thiện độ nhạy insulin.

Do đó, việc bổ sung Probiotic nhất định vào thói quen sinh hoạt lành mạnh có thể cân bằng lượng đường trong máu và đường huyết để cải thiện sức khỏe bệnh tiểu đường của bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng men vi sinh như một phương pháp điều trị thứ cấp cùng với thuốc được kê đơn và cho bác sĩ biết bạn đang dùng chúng.

Bạn cần lưu ý thêm điều gì để kiểm soát bệnh tiểu đường cách hiệu quả?

Mặc dù chưa có đủ nghiên cứu để biến các chất bổ sung này thành nguồn điều trị chính, cùng với chế độ ăn uống và tập thể dục, các dưỡng chất trên có thể cung cấp hỗ trợ thứ cấp trong việc thúc đẩy mức đường huyết khỏe mạnh trong khi các loại thuốc chính và các phương pháp điều trị khác làm công việc của chúng.

Nếu bạn cảm thấy việc điều trị bệnh tiểu đường hiện tại của bạn không đủ hiệu quả, có lẽ đã đến lúc lựa chọn điều trị thay thế. Bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm từ thảo dược để kiểm soát đường huyết của bạn cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

 

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 484
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol