[Bệnh tiểu đường] – Những cách kiểm soát tốt nhất dành cho bạn

benh-tieu-duong-nhung-cach-kiem-soat-tot-nhat-danh-cho-ban-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường đang gia tăng: ngày càng nhiều người lớn và ngày càng nhiều người trẻ và trẻ em đang mắc bệnh tiểu đường do lối sống của họ. Dinh dưỡng hợp lý có thể chữa một phần bệnh của mọi người.  Dưới đây là những điều quan trọng về bệnh tiểu đường và một số cách kiểm soát bệnh tiểu đường bạn cần biết.

Điều này dẫn đến kháng insulin

Nếu máu chứa quá nhiều glucose (đường đơn giản), tuyến tụy phải sản xuất nhiều hormone insulin hơn. Insulin có nhiệm vụ vận chuyển đường đơn giản (glucose) có sẵn nhanh chóng vào bên trong tế bào để cơ thể có thể sử dụng nó làm nguồn năng lượng. Nồng độ đường trong máu tăng càng nhanh, tuyến tụy tiết ra càng nhanh và càng nhiều insulin. Nếu điều này trở thành vĩnh viễn (vì bạn chủ yếu ăn carbohydrate và đường có sẵn nhanh chóng), các tế bào cơ thể tấn công. Chúng phản ứng ngày càng ít hơn với insulin và hấp thụ ngày càng ít glucose - nghĩa là chúng trở nên kháng thuốc. Do đó, lượng đường trong máu tăng cao đều đặn cho đến khi điều trị bằng thuốc hoặc thậm chí tiêm insulin là cần thiết để quá trình trao đổi chất bình thường có thể hoạt động trở lại một cách giả tạo.

Bệnh tiểu đường loại 1

benh-tieu-duong-nhung-cach-kiem-soat-tot-nhat-danh-cho-ban-2

Loại 1 được gọi là Bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin. Đây là một bệnh tự miễn thường xảy ra ở thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Ở đây, hệ thống miễn dịch phá hủy các tế bào sản xuất insulin của tuyến tụy, điều đó có nghĩa là quá trình chuyển hóa đường trong máu khôngo còn hoạt động bình thường.

Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 phụ thuộc vào việc tiêm insulin suốt đời.

Nếu rối loạn chuyển hóa không được điều trị, các tế bào có thể chết đói vì lượng đường trong máu (glucose) không thể được hấp thụ vào các tế bào. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển của ketosis, có thể dẫn đến tử vong khi chuyển sang hôn mê ketoacidotic.

>>> Trải nghiệm ngay: Bộ đôi hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tốt nhất hiện nay 

Bệnh tiểu đường loại 2

benh-tieu-duong-nhung-cach-kiem-soat-tot-nhat-danh-cho-ban-3

Bệnh tiểu đường tuýp 2 độc lập với insulin cho đến nay chủ yếu xảy ra ở người lớn tuổi và do đó thường được gọi là bệnh tiểu đường ở người trưởng thành. Ngẫu nhiên, tình trạng kháng insulin hay tiểu đường tuýp 2 cũng được gọi là bệnh tiểu đường mắc phải vì bệnh ung thư vì một lý do chính đáng: béo phì, thiếu tập thể dục và chế độ ăn uống không lành mạnh là những yếu tố nguy cơ cao nhất của bệnh. Nhưng ngày nay, ngày càng nhiều trẻ em và thanh thiếu niên đang phát triển bệnh chuyển hóa, dựa trên lối sống không thuận lợi, ít tập thể dục và chế độ ăn uống không lành mạnh và dẫn đến thừa cân. Do thiếu tập thể dục, cơ bắp hầu như không tiêu thụ đường trong máu làm năng lượng, cho phép kháng insulin tiến triển nhanh chóng. Những người mắc bệnh béo phì nói chung có khả năng dung nạp glucose thấp và tăng mức độ insulin. Nếu sau này được tăng lên trong một thời gian dài hơn, kháng insulin phát triển, làm giảm độ nhạy cảm của các tế bào với chất truyền tin. Kết quả là làm tăng giải phóng insulin: Tuyến tụy bị căng thẳng vĩnh viễn và các tế bào không còn có thể hấp thụ đường từ máu một cách hợp lý.  Nhưng điều đó không có nghĩa là bệnh nhân tiểu đường loại 2 "tự trách mình"! Có đủ những người phạm phải khá nhiều tội lỗi về chế độ ăn uống và lối sống và chưa bao giờ bị bệnh. Ngược lại, nhiều người sống cực kỳ khỏe mạnh, tập thể dục thường xuyên, chú ý đến cân nặng - và vẫn bị ảnh hưởng. Bởi vì thực tế là bố trí di truyền cũng đóng một vai trò.

Nhưng ngay cả bản tải trước này cũng không phải là một số phận không thể tránh khỏi. Tin tốt là không bao giờ là quá muộn để thực hiện các biện pháp đối phó với bệnh tiểu đường loại 2 và đưa quá trình trao đổi chất đã mất cân bằng trở lại trạng thái cân bằng tốt hơn. Và tốt nhất của tất cả: dinh dưỡng đúng là ít nhất một nửa trận chiến!

Chế độ ăn uống phù hợp cho bệnh tiểu đường

benh-tieu-duong-nhung-cach-kiem-soat-tot-nhat-danh-cho-ban-4

Một sự cải thiện đáng kể trong các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2 cho phép dinh dưỡng chính xác và giảm cân liên quan. Tùy thuộc vào thành phần và sự kết hợp của thực phẩm và loại chế phẩm, mức độ glucose trong máu bị ảnh hưởng. Ví dụ, chế độ ăn nhiều chất béo, ít chất xơ làm xấu đi sự dung nạp glucose.

Là một liệu pháp dinh dưỡng, nên hạn chế lượng chất béo (khoảng 30 phần trăm lượng calo hàng ngày) và dựa vào carbohydrate tiêu hóa chậm (khoảng 55 phần trăm lượng calo hàng ngày), chẳng hạn như những chất có trong ngũ cốc. Protein không nên được tiêu thụ nhiều hơn mức cần thiết (15 phần trăm lượng calo hàng ngày): 0,8 x kg trọng lượng cơ thể. Nếu dùng thuốc trị Bệnh tiểu đường uống, nên ăn ba đến sáu bữa nhỏ mỗi ngày. Khi dùng một liều insulin cố định, các bữa ăn được chia thành ba đến sáu món ăn với một lượng carbohydrate cố định.

Quan trọng: Chỉ định cá nhân cho bệnh Bệnh tiểu đường phải được quản lý sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ, vì chúng có thể khác nhau.

>>> Trải nghiệm ngay: Bộ đôi hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tốt nhất hiện nay

Tận hưởng sức khỏe với bệnh tiểu đường

Điều đầu tiên trước tiên: Bạn không cần phải đói hoặc ăn kiêng lâu dài. Thay vào đó, mục đích là để đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt và trao đổi chất tốt hơn với lựa chọn thực phẩm và đồ uống thông minh. Đây là cách nó hoạt động:

* Ăn nhiều rau và salad tươi; Chúng cung cấp cho cơ thể vitamin, các chất thực vật có hoạt tính sinh học, khoáng chất và nhiều hơn nữa - nhưng hầu như không chứa bất kỳ carbohydrate nào và do đó không gây gánh nặng cho quá trình chuyển hóa insulin.

* Luôn luôn thích phiên bản ngũ cốc nguyên hạt cho bánh mì, bánh cuộn, mì ống và gạo ! Điều này đặc biệt quan trọng vì ngũ cốc nguyên hạt cung cấp cái gọi là carbohydrate phức tạp, khiến cho lượng đường trong máu tăng và giảm chỉ từ từ. Điều này cho phép insulin truyền đường tốt hơn vào các tế bào của cơ thể mặc dù có sức đề kháng hiện có.

Hoạt động thể chất mỗi ngày

benh-tieu-duong-nhung-cach-kiem-soat-tot-nhat-danh-cho-ban-5

Béo phì được coi là một trong một số nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Do đó, bạn có thể cải thiện đáng kể tình trạng kháng insulin hiện tại bằng cách giảm cân thừa.

Cách tốt nhất để có được một vóc dáng bình thường và do đó chuyển hóa lành mạnh hơn không phải là chế độ ăn kiêng triệt để hay một chiều, mà là thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với tập thể dục. Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là: Giảm khoảng 500 đến 600 lượng calo hàng ngày, để bạn có được khoảng 1.500 calo mỗi ngày. Bạn giảm cân chậm nhưng chắc chắn, không gây căng thẳng quá mức cho quá trình trao đổi chất hoặc lưu thông. Trên tất cả, bạn cũng vượt qua hiệu ứng yo-yo đáng sợ và có cơ hội tốt để giữ trọng lượng một khi bạn đã đạt được nó. Uống 1,5 đến 2 lít nước, nước khoáng và trà không đường mỗi ngày. Điều này lấp đầy dạ dày và lấy đi cơn đói. Bạn đã ngừng tập thể dục từ khi đi học hoặc có ít thời gian còn lại? Không quan trọng: chỉ bắt đầu nhỏ. Một nghiên cứu của Na Uy cho thấy những người không được đào tạo với thừa cân có thể đạt được sức khỏe có thể đo lường và thành công chỉ với bốn phút tập luyện chuyên sâu mỗi tuần!

Nếu bệnh tiểu đường không được điều trị đúng hoặc không đúng, điều này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và hậu quả nghiêm trọng: bệnh tim mạch, suy thận, mù và rối loạn thần kinh có thể xảy ra. Vì vậy bạn nên áp dụng những phương pháp chúng tôi nêu trên để việc điều trị nhanh chóng dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng những loại thuốc hỗ trợ điều trị bằng thảo dược để kiểm soát bệnh tiểu đường nhanh chóng hơn.

 

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 456
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol