Biết những gì để ăn với bệnh tiểu đường loại 1 - Bạn có đang kiểm soát tốt

>> Tham khảo thêm Thuốc trị tiểu đường mới nhất của Mỹ - PoCaDia

 

Bạn đọc thân mến!

Biết những gì để ăn với bệnh tiểu đường loại 1 có thể khó khăn. Bạn cần một chiến lược để cân bằng thực phẩm, liều insulin và hoạt động thể chất để duy trì lượng đường trong máu.

Tìm hiểu làm thế nào các loại thực phẩm khác nhau ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn và tìm ra cách cân bằng trong thói quen hàng ngày của bạn là chìa khóa là một điều hết sức quan trọng với tất cả bệnh nhân tiểu đường.

Biết những gì để ăn với bệnh tiểu đường loại 1 - Bạn có đang kiểm soát tốt hay không? với những chuyên đề và bàn luận dưới đây có thể giúp bạn nhận biết được câu trả lời của mình.

Biết những gì để ăn - Đó là tất cả về việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp với bạn

benh-tieu-duong-loai-1-nen-an-nhung-gi

Khi bạn đang quản lý bệnh tiểu đường, kế hoạch ăn uống của bạn là một công cụ mạnh mẽ. Nhưng ăn uống lành mạnh có thể cảm thấy nhàm chán và buồn tẻ, phải không? Tuy nhiên, dường như nó không cần thiết bởi vì có rất nhiều điều bạn có thể làm để thêm hương vị vào thói quen hàng ngày của bạn, bao gồm cả những vòng xoắn lành mạnh trên những thực phẩm yêu thích của bạn.

Vì vậy, đừng bỏ cuộc. Chìa khóa để cảm nhận sự tốt nhất của bạn nằm ở thực phẩm bạn ăn, vì vậy hãy bắt đầu làm việc với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ dinh dưỡng, hoặc người thân của bạn để lên kế hoạch ăn uống ngay hôm nay. Hãy chắc chắn bao gồm các loại thực phẩm bạn thích và đừng ngại thử một cái gì đó mới.

Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng ăn uống tốt và thêm hoạt động vào thói quen hàng ngày của bạn (di chuyển nhiều hơn) – là tất cả các cách thức quan trọng mà bạn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường. Và chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước.

>>> Cùng xem 9 lời khuyên để ăn uống lành mạnh với bệnh tiểu đường để có lựa chọn hợp lý

 

Tôi có thể ăn gì? 

"Tôi có thể ăn gì?" là câu hỏi số 1 được hỏi bởi những người mắc bệnh tiểu đường khi họ được chẩn đoán. Báo cáo đồng thuận dinh dưỡng năm 2019 của hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ đã xem xét hơn 600 bài báo nghiên cứu trong 5 năm qua với hội đồng các nhà khoa học, bác sĩ, bác sĩ nội tiết, nhà giáo dục tiểu đường và chuyên gia dinh dưỡng để xem mô hình chế độ ăn uống nào phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường: “Cơ thể của mọi người phản ứng khác nhau với các loại thực phẩm và chế độ ăn kiêng khác nhau, do đó không có chế độ ăn "ma thuật" duy nhất cho bệnh tiểu đường. Nhưng bạn có thể làm theo một vài hướng dẫn đơn giản để tìm ra những gì phù hợp với bạn để giúp quản lý lượng đường trong máu của bạn”.

Do đó, một điều đáng lưu tâm mà POCACO muốn bạn hiểu rằng, có thể một chế đọ ăn uống phù hợp với người bệnh này nhưng điều đó không thực sự hiệu quả đối với bạn. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một khung nền chuẩn mà bộ y tể đã tổng hợp và đưa ra để từ đó thay đổi sao cho phù hợp với cơ địa của bạn.

Hãy cùng xem một số mẹo ăn uống của chúng tôi tại đây

Hãy tham khảo và chia sẻ với mọi người – Những người cùng chung một căn bệnh với bạn

benh-tieu-duong-loai-1-nen-an-nhung-gi

Khi bạn ăn uống lành mạnh hơn, hãy nhớ rằng bạn không bao giờ cô đơn. Bạn luôn được bao quanh bởi những người quan tâm và những người có thể đấu tranh với một số điều tương tự bạn làm. Chia sẻ những thách thức về dinh dưỡng của bạn với những người khác. Điều này không chỉ giúp bạn giải tỏa đầu óc, mà bằng cách lắng nghe người khác, bạn có thể nâng cao quyết tâm của bạn để duy trì mục tiêu với chế độ ăn uống của bạn.

Hỏi mọi người cách họ đối phó với việc giữ chế độ ăn uống lành mạnh trong các bữa tiệc và đám cưới. Hỏi họ làm thế nào để ăn uống lành mạnh vào kỳ nghỉ. Và luôn luôn hỏi các mẹo và thủ thuật, bởi vì đối với mọi người ăn lành mạnh trên thế giới, chúng tôi chắc chắn sẽ có một ai đó trong các bạn sẽ có những kinh nghiệm hay mẹo trong việc lựa chọn mà có thể họ đã được nghe ở đâu đó hay qua những nghiên cứu mà họ đã tiến hành.

Trên hết, đừng để cách bạn quản lý bệnh tiểu đường cách ly bạn. Chia sẻ cảm xúc của bạn một cách cởi mở nhất có thể. Nói về cảm xúc của bạn. Có thể có ai đó ở gần đang đối phó với một cái gì đó tương tự.

Việc lựa chọn carbs thì sao? – Bạn nên lựa chọn chúng ra sao?

benh-tieu-duong-loai-1-nen-an-nhung-gi

Carbs là khó khăn cho tất cả mọi người. Nhưng biết bao nhiêu và loại carbs nào bạn có thể có trong chế độ ăn uống của bạn là rất quan trọng để kiểm soát bệnh tiểu đường vì sự cân bằng giữa lượng insulin trong cơ thể bạn và carbohydrate tạo ra sự khác biệt rất lớn trong lượng đường trong máu của bạn.

Có ba loại carbohydrate chính trong thực phẩm đó là Tinh bột, đường và chất xơ. Như bạn sẽ thấy trên nhãn dinh dưỡng cho thực phẩm bạn mua, thuật ngữ tổng số carbohydrate đề cập đến cả ba loại này. Và khi bạn bắt đầu đếm carbohydrate, bạn sẽ muốn tránh xa thực phẩm có lượng carb cao và thay vào đó chọn một hỗn hợp dinh dưỡng cân bằng hơn giữa carbs, protein và chất béo.

Thực phẩm giàu tinh bột bao gồm:

• Các loại rau có tinh bột như đậu Hà Lan, ngô, đậu lima và khoai tây

• Đậu khô, đậu lăng và đậu Hà Lan

• Các loại ngũ cốc như yến mạch, lúa mạch và gạo

Đối với đường, có hai loại chính:

• Các loại đường tự nhiên như sữa hoặc trái cây

• Các loại đường được thêm vào như những loại được thêm vào trong quá trình chế biến như trái cây đóng hộp trong xi-rô đậm đặc hoặc đường được thêm vào trong nấu ăn

Trên nhãn thành phần dinh dưỡng, số lượng gram đường bao gồm cả đường bổ sung và đường tự nhiên.

Và đối với chất xơ:

Hãy nhớ rằng nó đến từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật, vì vậy không có chất xơ trong sữa, trứng, thịt, thịt gia cầm và cá. Người trưởng thành khỏe mạnh cần từ 25 đến 30 gram chất xơ mỗi ngày.

Nguồn chất xơ tốt bao gồm:

• Đậu và các loại đậu như đậu đen, đậu thận, pintos, đậu xanh, đậu trắng và đậu lăng

• Trái cây và rau quả, đặc biệt là những loại có vỏ ăn được (như táo và đậu) và những loại có hạt ăn được (như quả mọng)

• Các loại hạt: Hãy thử các loại khác nhau. Đậu phộng, quả óc chó và hạnh nhân là một nguồn chất xơ và chất béo lành mạnh, nhưng xem kích cỡ phần, bởi vì chúng cũng chứa rất nhiều calo trong một lượng nhỏ.

• Ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn đang thực hiện như những vấn đề trên đây, và việc lựa chọn các loại thực phẩm giống như những gì mà POCACO trình bày, chắc hẳn bạn đang áp dụng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh.

“Hãy thực hiện những bước nhỏ mỗi ngày để thay đổi những vấn đề lớn trong việc kiểm soát đường huyết của bạn”

 

4 | ★ 268
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol

ĐĂNG KÝ NHẬN SÁCH VÀ TƯ VẤN TỪ BÁC SỸ
POCACO xin gởi tặng cuốn sách: Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường hoàn toàn miễn phí cho những bệnh nhân tiểu đường. Vui lòng điền thông tin vào form sau để được Tư vấn và Nhận sách miễn phí