[Bệnh tiểu đường]- 5 mẹo cần biết để giảm lượng đường trong máu hiệu quả

benh-tieu-duong-5-meo-can-biet-de-giam-luong-duong-trong-mau-hieu-qua-1

 

Bạn đọc thân mến!

Trong tình huống thông thường, chúng ta thường ăn quá nhiều đường. Đối với bữa sáng, tôi có bánh sữa đặc và trà sữa đá. Vào buổi trưa, tôi gọi một chiếc dùi gà với nước sốt và gà nướng. Tôi thêm một chén đường nâu và sữa. Trà buổi chiều là bánh quy đường. Thêm một bát đậu đỏ và hoa đậu. Loại bữa ăn này trông không tệ lắm, nhưng tất cả đều là đường! Vô thức, chúng ta đã trở nên nghiện đường. Dưới đây là những mẹo giúp bạn ổn định lượng đường trong máu tốt nhất.

Đừng uống đồ uống có đường

benh-tieu-duong-5-meo-can-biet-de-giam-luong-duong-trong-mau-hieu-qua-1

Đúng vậy, mặc dù có một vài cửa hàng đồ uống trên đường, bán một tách trà lớn với vị ngọt và ngọt, nhưng những đồ uống có đường này thực sự là một kẻ giết người sức khỏe. Uống đồ uống có đường sẽ khiến bạn tăng rất nhiều calo, nhưng cơ thể vẫn không biết "hài lòng", nó vẫn sẽ ăn nhiều bữa, và nghiện từng bước ngọt, thích uống nhiều hơn và ngọt hơn. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn mua trà để giải khát, hãy nhớ đặt hàng không đường! Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi chứa đầy cola, nước ngọt và nước tăng lực. Chúng đều là đồ uống có đường. Một số người cho rằng nước ép trái cây và sữa lắc rất tốt cho sức khỏe. Nhớ tránh nó.

Khi mọi người đã quen với việc uống một tách trà lớn, bạn có thể rất nghi ngờ, "Bạn muốn uống gì khi không uống?" Chà, uống nước đun sôi là tốt nhất. Nhưng nếu bạn thực sự làm điều đó trong một bước, bạn có thể thử uống nước lấp lánh. Nước lấp lánh có vị của soda, nhưng nó không chứa đường. Nếu bạn muốn thêm hương vị, bạn có thể thêm một chút nước chanh và đá viên nguyên bản. Đó là làm mới và làm mới trong ngày. Cà phê và trà cũng là đồ uống không thể đánh bại trong nhiều năm, nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn uống không có chất ngọt hoặc đường. Đừng quen uống với "một thìa xi-rô XX", nếu bạn muốn, hãy thêm lá quế và bạc hà tự nhiên Đợi, thêm hương vị.

Chỉ cần giảm lượng đồ uống có đường có thể làm giảm đáng kể lượng đường hàng ngày của chúng ta, điều này cũng rất hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng!

Giảm đường ngay từ đầu thực phẩm có nhiều đường

benh-tieu-duong-5-meo-can-biet-de-giam-luong-duong-trong-mau-hieu-qua-3

Những thực phẩm nào có nhiều đường? Hàm lượng đường của bánh, bánh mì, bánh bao mùa đông và kem chiếm khoảng một phần ba, đây không phải là một lựa chọn thực phẩm tốt. Bạn càng ăn nhiều, bạn sẽ càng thích ăn những thứ ngọt ngào, nhưng bạn càng cảm thấy mệt mỏi, bạn càng dễ cảm thấy no, dù sao, bạn càng ăn nhiều. Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng của loại thực phẩm này thực sự không cao, có hại nhiều hơn tốt cho cơ thể.

Ăn thức ăn mặn không có đường, đặc biệt là "nước tương" có nhiều hàm lượng đường. Nước sốt salad, lẩu nhúng, nước tương, nước sốt thịt nướng, vv, có thể được sử dụng mà không cần. Khi bạn gọi món đậu phụ trứng được bảo quản hoặc luộc oden, và muốn ăn nhẹ hơn một chút, đừng nhúng một đống nước tương, tương ớt, nó vẫn sẽ ăn nhiều đường.

Nếu bạn muốn ăn một cái gì đó ngọt, bạn có thể thử trái cây. Mặc dù một số chương trình giảm đường không bao gồm trái cây, nhưng chúng rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, tất cả đều tốt cho sức khỏe. Do đó, một người bình thường không phải loại trừ việc ăn trái cây vì anh ta lo lắng về quá nhiều đường. Bạn có thể tìm thấy trái cây có hàm lượng đường thấp và tiêu thụ chúng một cách điều độ. Mặc dù hầu hết các loại trái cây có chứa đường tự nhiên, chúng không phải là thực phẩm tăng nhanh. (Có ba loại trái cây phổ biến hơn để tăng đường huyết nhanh chóng, đó là dứa, xoài và vải. Bệnh nhân tiểu đường nên chú ý.)

Bỏ qua thực phẩm chế biến

Bất kể hương vị ngọt hay mặn, thực phẩm chế biến chắc chắn được thêm rất nhiều đường, khiến chúng ta cảm thấy rằng chỉ nha khoa, thịt khô, các thành phần lẩu rất mặn và ngọt, và chúng ta càng không thể dừng lại. Thực phẩm càng tinh tế, càng nhiều chất tổng hợp, màu sắc, chất nhũ hóa và hương vị được thêm vào không có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Chúng có ít chất dinh dưỡng hơn nhưng khẳng định sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể.

Do đó, trên thực tế, một chế độ ăn uống đơn giản có lợi cho sức khỏe của bạn. Hãy chọn ăn rau, trái cây, thịt nạc, cá, ngũ cốc, chọn thực phẩm "thật", ăn hình thức ban đầu của thực phẩm, chú ý không nấu quá chín, cho cơ thể Là tốt nhất. Nếu bạn ăn nhiều protein trong chế độ ăn uống, bạn sẽ ít cảm thấy đói hơn.

Học cách đọc các dấu hiệu

Khi mua thực phẩm, hãy phát triển thói quen nhìn vào nhãn. Hiểu rằng cứ 100 gram thực phẩm này chứa một vài gram đường. Hiện tại, phụ nữ không nên tiêu thụ quá 25 gram đường mỗi ngày và nam giới không vượt quá 35 gram. (Lưu ý rằng đây là một tiêu chuẩn cao, nó không thành vấn đề nếu bạn không tiêu thụ đường!)

Vì vậy, nếu một chai nước giải khát được đánh dấu bằng 5 gram đường trên 100 ml và một lọ 500 ml, thì sẽ có 25 gram đường, đây là tiêu chuẩn cao cho lượng ăn hàng ngày của phụ nữ! Bằng cách này bạn sẽ biết rằng bạn thực sự ăn quá nhiều đường mỗi ngày! Chưa kể rằng nhiều đồ uống có hơn 20 gram đường trên 100 ml!

Ngoài ra, học cách nhìn vào các dấu hiệu sẽ cho phép mọi người sửa đổi một số ý tưởng. Ví dụ, bạn có thể nghĩ rằng chọn phô mai ít béo sẽ tốt hơn phô mai béo toàn phần, nhưng nhìn vào nhãn, bạn sẽ thấy rằng các nhà sản xuất thực phẩm thêm nhiều đường vào phô mai ít béo để làm cho nó ngon Hãy đến để có thêm calo! Nếu bạn muốn giảm lượng đường và calo, bạn nên chọn phô mai đầy chất béo!

Ngoài đường, tốt nhất nên tránh chất ngọt nhân tạo. Chất ngọt nhân tạo là một loại phụ gia có vị ngọt nhưng không chứa bất kỳ calo. Mặc dù loại đường không có calo này có vẻ tốt, nhưng cơ thể chúng ta vẫn sẽ nghiện chất ngọt sau khi ăn loại này. Sau đó, chúng ta sẽ thích những thứ ngọt hơn và không có lợi cho việc giảm đường.

Giảm tinh bột

benh-tieu-duong-5-meo-can-biet-de-giam-luong-duong-trong-mau-hieu-qua-5

Bột và gạo trắng là những thực phẩm giàu tinh bột, đã ở dạng đường đơn giản. Sau khi chúng ta ăn bụng, nó sẽ sớm trở thành đường và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, vì vậy tốt nhất nên chọn một loại thực phẩm chủ yếu là ngũ cốc.

Nhiều người nghĩ rằng ăn bột ngô cho bữa sáng rất tốt cho sức khỏe, nhưng đây không chỉ là thực phẩm tinh tế mà còn bổ sung rất nhiều đường, lượng đường trong bột ngô thương mại thậm chí có thể cao bằng một nửa trọng lượng tịnh. Các bà mẹ cũng nghĩ rằng làm bánh nướng xốp vào bữa sáng là hạnh phúc nhất đối với trẻ em. Thật không may, nhiều bánh nướng xốp cũng có quá nhiều đường và thậm chí nhiều mứt còn tuyệt vời hơn nữa. Và tinh bột càng tinh tế, bạn sẽ càng đói nhanh hơn.

Bạn có thể cân nhắc ăn trứng rán, trứng cuộn, trứng luộc với trái cây và phô mai không đường. Sự kết hợp giữa ít đường và protein cao sẽ giúp bạn dễ dàng hỗ trợ bữa trưa hơn và bạn sẽ không ăn nhiều đồ ăn nhẹ hơn.

Nói chung, lối sống của chúng ta sẽ khiến mọi người vô tình ăn một đống đường, vì vậy trước tiên bạn phải nhận ra tác hại của đường và tầm quan trọng của việc giảm đường, sau đó từng bước giảm đường. Nó không dễ! Nhưng hãy làm việc chăm chỉ từ một vài điểm chúng ta có thể chấp nhận nhất! Cuối cùng, chúng ta hãy xem hàm lượng đường của các món ăn nhẹ khác nhau! Ngoài ra bạn có thể dùng thêm thuốc được bào chế từ thảo dược để giúp đường huyết ổn định nhanh hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 355
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol