Người bệnh tiểu đường loại 2 có thể ăn sô cô la được không?

ban-co-the-an-so-co-la-voi-benh-tieu-duong-loai-2

Bạn thân mến!

Tìm trong chế độ ăn kiêng thân thiện với bệnh tiểu đường để phù hợp với niềm đam mê với chúng ta có thể rất khó khăn, đặc biệt nếu bạn là một người nghiện rượu khét tiếng, nó thực sự là một điều hạn chế.

Nếu chúng ta trung thực, gần như không thể tìm thấy một sự thay thế thỏa mãn như nhau cho sô cô la tốt. Tin tốt là, ngay cả khi bạn đang làm việc để quản lý lượng đường trong máu, sô cô la có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, thân thiện với bệnh tiểu đường.

Dưới đây là một vài mẹo để có được sửa chữa sở thích sô cô la của bạn mà không làm hỏng kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường của bạn.

1. Chọn chất lượng hơn số lượng

Mặc dù câu thần chú này có thể áp dụng cho hầu hết mọi loại thực phẩm, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với các thực phẩm chế biến nhiều hơn như sô cô la. Nếu bạn đang tìm kiếm một thanh sô cô la đơn giản, hãy tìm một thanh có ít thành phần (ca cao, bơ ca cao, đường) và các chất phụ gia tối thiểu (lecithin, dầu hydro hóa, v.v.) Điều này có thể chọn một thanh sô cô la chất lượng cao hơn để thưởng thức thường xuyên hơn.

Sô cô la đen chứa lượng chất chống oxy hóa cao hơn, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Sô cô la đen cũng có xu hướng ít đường hơn và có thể kiềm chế cơn thèm sô cô la với số lượng nhỏ.

Và nếu bạn Không phải là một fan hâm mộ của sô cô la đen? Tìm kiếm các lựa chọn sô cô la sữa có chứa ít thành phần nhất. Và hãy chú ý đến kích cỡ phần - sô cô la sữa có xu hướng cao hơn đường và chất béo bão hòa.

Điểm mấu chốt: Nếu bạn sẽ ăn sô cô la, hãy đầu tư vào một loại sô cô la chất lượng. Bạn sẽ ít ăn cả túi hơn nếu bạn biết nó đắt hơn một chút!

2. Thưởng thức khoảnh khắc

ban-co-the-an-so-co-la-voi-benh-tieu-duong-loai-2

Sô cô la là một loại thực phẩm nên được thưởng thức tương tự như thưởng thức một ly rượu vang hảo hạng. Thưởng thức hương vị và thưởng thức trong khoảnh khắc. Cách tiếp cận này cho phép bạn không chỉ thưởng thức hương vị sâu sắc, phong phú của sô cô la, mà còn giúp bạn ghi lại cảm giác no và tránh ăn vô thức, thường chịu trách nhiệm cho một cơn sốt đường không bị nghi ngờ.

Lần tới khi bạn ăn một miếng sô cô la, hãy chú ý đến những tín hiệu nói rằng bạn đã có đủ. Hãy tự hỏi mình sau một vài miếng nhỏ, sô cô la này có thực sự ngon như hai miếng đầu tiên bạn có không? Câu trả lời có thể là không.

Tránh ăn sô cô la trong khi bị phân tâm, chẳng hạn như khi trên điện thoại, trước tivi hoặc trong khi lái xe. Bạn sẽ không thực sự thích món ngọt của mình nếu bạn quá tập trung vào một nhiệm vụ khác, điều này chắc chắn không đáng để tăng lượng đường trong máu.

>>> 5 Cách Để Ổn Định Lượng Đường Trong Máu Với Thời Gian Dùng Bữa

3. Ghép nó với các thực phẩm có hương vị khác

Một điểm tương đồng khác giữa sô cô la và rượu vang là khả năng kết hợp độc đáo với các loại thực phẩm khác. Ăn sô cô la với các thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng khác cho phép bạn thưởng thức chiếc răng ngọt ngào của mình trong khi lấp đầy không chỉ là đường.

Hãy thử ăn những miếng sô cô la đen với trái cây tươi và các loại hạt hoặc phô mai thô. Hàm lượng chất béo và protein trong các loại hạt và phô mai có thể giúp giảm thiểu một số tác động đối với lượng đường trong máu từ sô cô la và trái cây.

4. Tránh để thiếu sô cô la

ban-co-the-an-so-co-la-voi-benh-tieu-duong-loai-2

Chìa khóa cho bất kỳ kế hoạch ăn uống lành mạnh là tránh hoàn toàn thiếu một nhóm thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm. Điều này cũng đúng với sô cô la. Đừng tước đoạt chính mình! Sai lầm lớn nhất mà khách hàng của chúng tôi mắc phải khi cố gắng ăn uống lành mạnh hơn là loại tất cả các loại thực phẩm yêu thích của họ. Tránh sô cô la hoàn toàn nếu bạn yêu thích sô cô la là một cách chắc chắn để thấy mình ăn quá nhiều vào cơ hội tiếp theo của bạn khi ý chí suy giảm.

Nhường chỗ cho niềm đam mê sô cô la của bạn và chọn chúng một cách khôn ngoan. Có kế hoạch để có một miếng sô cô la sau bữa tối? Có lẽ tốt để bỏ qua ly rượu và lưu nó cho một đêm khác. Cũng cố gắng tập trung vào việc ăn một bữa tối lành mạnh giàu protein nạc và rau để có được một số chất dinh dưỡng có giá trị để giữ cho đường trong máu ổn định trước khi ăn một món ăn có đường.

5. Thời gian xử lý của bạn một cách thích hợp

Khi cố gắng giữ đường huyết ổn định, thời gian là tất cả. Ăn sô cô la khi bụng đói có thể làm cho đường trong máu cao hơn và nhanh hơn so với khi ăn sau bữa ăn hoặc với một bữa ăn nhẹ khác.

Đó cũng là một ý tưởng tốt để tránh ăn sô cô la ngay trước khi đi ngủ. Sô cô la chứa một lượng caffeine vừa phải có thể giúp bạn tỉnh táo vào ban đêm.

Hãy thử thêm bột ca cao thô, không đường vào một ly sinh tố với các loại trái cây giàu chất xơ như quả anh đào hoặc quả mọng và sữa chua đơn giản. Bột ca cao sẽ tăng cường năng lượng của bạn và mang lại cho bạn cảm giác thưởng thức trong bữa ăn quan trọng nhất trong ngày!

Nếu bạn là một fan chocolate, và bạn là một bệnh nhân tiểu đường và bạn đang trong quá trình kiểm soát đường huyết – đừng lo lắng. với những lời khuyên trên đây, bạn có thể tự thưởng cho mình một thanh chocolate chất lượng nhưng ở mức độ cho phép.

Giải pháp toàn diện & an toàn hơn cho những người bệnh tiểu đường

POCACO là thương hiệu nhập khẩu và cung cấp trực tiếp đến với khách hàng bộ đôi thảo dược cao cấp hỗ trợ KIỂM SOÁT ĐƯỜNG HUYẾT NHANH HƠN, BỀN VỮNG HƠN của tập đoàn Nature's Way Mỹ (USA), là bộ đôi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng, tính hiệu quả vượt trội và đặc biệt an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng.

5 | ★ 256
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol