7 cách để kiểm soát bệnh tiểu đường trong kỳ nghỉ - Hướng dẫn dành cho bạn

>> Tham khảo thêm Thuốc trị tiểu đường mới nhất của Mỹ - PoCaDia

7-cach-kiem-soat-benh-tieu-duong-trong-ky-nghi

 

Bạn thân mến!

Bạn có bị tiểu đường hoặc lượng đường trong máu cao? Thật dễ dàng để mất kiểm soát đối với những gì bạn ăn trong những ngày lễ. Mọi người thường chuẩn bị các bữa ăn đặc biệt, tổ chức tiệc nơi phục vụ rượu và chia sẻ các món tráng miệng truyền thống với bạn bè và hàng xóm.

Mặc dù một số người không cần phải lo lắng về việc rơi vào thời kỳ dư thừa, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên chú ý đến những gì họ đang ăn và uống. Rốt cuộc, một lựa chọn tồi tệ có thể sẽ hủy hoại bữa tiệc hoàn toàn.

Mặc dù có vẻ như rất vô hại khi đưa ra một ngoại lệ, nhưng điều quan trọng là bạn phải áp dụng các biện pháp để giúp bạn tôn trọng chế độ ăn uống theo tình trạng của bạn.

Đây là lý do tại sao chúng tôi muốn chia sẻ 7 thói quen mà mọi người mắc bệnh tiểu đường nên tập luyện, trên tinh thần duy trì sức khỏe tốt trong những ngày nghỉ.

1-Tập thể dục


7-cach-kiem-soat-benh-tieu-duong-trong-ky-nghi

Tập thể dục hàng ngày là một trong những thói quen tốt nhất có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân có lượng đường trong máu cao.

Tuy nhiên, trong những ngày lễ, một số người thích thư giãn và từ bỏ thói quen của họ cho đến sau năm mới. Sự thật là điều này có thể phản tác dụng - và nó không phải theo cách này.

• Nghỉ ngơi không có hại, nhưng tập thể dục đóng vai trò chính trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.

• Điều này giúp giữ cho sự trao đổi chất của bạn hoạt động ở một tốc độ tốt, đặc biệt là nếu bạn ăn nhiều hơn bình thường.

2-Duy trì lịch trình 

 

Sự mất tập trung và thời gian nghỉ làm là bình thường trong mùa lễ, khiến những thay đổi xuất hiện trong lịch trình hoặc thói quen hàng ngày của bạn.

Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên cẩn thận với tình huống này vì tình trạng của họ bắt buộc họ phải làm một số việc vào những thời điểm nhất định.

• Nếu có thể, hãy cố gắng ăn các bữa ăn chính của bạn vào giờ thường lệ (bữa sáng, bữa trưa và bữa tối).

• Điều tương tự áp dụng cho khi bạn dùng thuốc và tập thể dục.

3-Đưa ra lựa chọn thông minh

7-cach-kiem-soat-benh-tieu-duong-trong-ky-nghi

Chỉ vì bạn bị tiểu đường không có nghĩa là bạn không thể thưởng thức một bữa ăn ngày lễ. Tuy nhiên, điều quan trọng là đưa ra lựa chọn tốt, vì vậy bạn không bị tăng lượng đường trong máu sau khi ăn.

Có rất nhiều công thức nấu ăn lành mạnh sẽ cho phép bạn kiểm soát bệnh tiểu đường và lượng carbohydrate và đường, có thể làm tăng mức glucose.

• Tốt nhất, bạn nên chọn những món ăn được chế biến từ rau, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc.

• Trái cây trong xi-rô hoặc nước ép ngọt nên tránh.

• Để tránh sự cám dỗ của những người khác, hãy cố gắng tránh xa các bàn ăn tự chọn.

>>> Bạn có thể quan tâm: Tôi bị tiểu đường loại 1 - Tôi có thể ăn gì?

4-Đo lượng đường trong máu của bạn một cách thường xuyên

Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên là một thói quen có thể ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường trong kỳ nghỉ.

Bài kiểm tra đơn giản này sẽ cho bạn biết rằng mọi thứ đều ổn định hoặc có thể xác định chính xác điều gì đó đòi hỏi sự chú ý ngay lập tức của bạn một cách kịp thời.

• Nếu bạn đang được điều trị bằng insulin hoặc các loại thuốc khác, bạn nên kiểm tra mức độ của mình ít nhất mỗi ngày.

• Nếu bạn nhận thấy sự gia tăng đáng báo động, bạn nên đến bác sĩ.

5-Tăng mức tiêu thụ nước của bạn 

7-cach-kiem-soat-benh-tieu-duong-trong-ky-nghi

Uống nước và đồ uống lành mạnh khác mỗi ngày là một thói quen giúp làm sạch máu của bạn và tránh mọi khủng hoảng do bệnh tiểu đường.

Bởi vì bạn có thể thưởng thức một số lượng dư thừa trong các ngày lễ, nên việc bổ sung thêm nước vào chế độ ăn uống của bạn là điều cần thiết.

• Uống sáu đến tám ly nước mỗi ngày, nếu có thể.

• Sau khi bạn thưởng thức một bữa ăn đặc biệt nặng, hãy uống một ly nước ấm với nước chanh hoặc một tách trà.

6-Hạn chế tiêu thụ rượu của bạ

Điều lạ lùng là khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, bác sĩ cũng khuyên bạn nên tránh tiêu thụ đồ uống có cồn.

Trong những ngày lễ, đáng để ghi nhớ đề xuất này.

• Phụ nữ có thể tiêu thụ tối đa một ly mỗi ngày (ví dụ như một ly cocktail, bia hoặc một ly rượu vang).

• Đàn ông có thể tiêu thụ tới hai mỗi ngày.

7-Tiêu thụ phần vừa phải

7-cach-kiem-soat-benh-tieu-duong-trong-ky-nghi

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn thực phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ có thể ăn nhiều thực phẩm như họ muốn.

Cho dù món ăn ngày lễ của bạn có tốt cho sức khỏe đến đâu, bạn nên luôn chọn những phần có chừng mực: không quá nhỏ, không quá lớn.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Bạn có bị tiểu đường hoặc lượng đường trong máu cao? Tận hưởng các lễ hội nhiều hơn một chút trong khi làm theo lời khuyên trên đây. Chúng thực sự là một giải pháp an toàn dành cho bạn.

5 | ★ 225
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol

ĐĂNG KÝ NHẬN SÁCH VÀ TƯ VẤN TỪ BÁC SỸ
POCACO xin gởi tặng cuốn sách: Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường hoàn toàn miễn phí cho những bệnh nhân tiểu đường. Vui lòng điền thông tin vào form sau để được Tư vấn và Nhận sách miễn phí