7 biện pháp khắc phục tại nhà “TUYỆT VỜI CHO BỆNH GÚT”

7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha 

 

Bạn thân mến!

Những người mắc bệnh gút, như bạn và tôi sẽ luôn tìm kiếm những cách mới để kiểm soát tình trạng này. Chúng tôi không thể giúp nó. Tất cả chúng ta đều khác nhau, và không một giải pháp nào phù hợp với tất cả mọi người.

Điều đáng sợ như tình trạng này có thể xảy ra, nó khiến tôi có những cơn đau đớn và khó chịu mà bệnh gút gây ra. Khi bạn có tình trạng này quá lâu, bạn bắt đầu chú ý đến những gì cơ thể bạn đang nói với bạn.

Trong những năm qua, với kinh nghiệm từ những bệnh nhân của mình, chúng tôi đã phát hiện ra một số cách khác nhau để điều trị bệnh gút tại nhà. Nếu bạn quan tâm, hãy tiếp tục đọc vì chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 7 biện pháp khắc phục cho bệnh gút tại nhà có thể giúp ích rất nhiều cho bạn hay người thân của bạn.

Ngâm muối Epsom. 

7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Muối Epsom sở hữu hàm lượng magiê cao, có thể giúp điều trị bệnh gút.

Tất cả những gì bạn cần làm là đổ đầy nước vào bồn nước và thêm vào một đến hai cốc muối Epsom. Nhúng cơ thể của bạn trong nước và ngồi trong đó ít nhất 20 phút. Khi bạn ra khỏi bồn, các cơ xung quanh khớp bị ảnh hưởng của bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn. Tôi khuyên bạn nên làm điều này ít nhất hai lần một tuần.

Bạn cũng có thể ngâm khớp bị ảnh hưởng trong một chậu chứa đầy nước và muối Epsom. Điều này sẽ giúp giảm đau cơ và viêm ở khu vực đó.

Uống nước canh xương.

7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Nước dùng xương là một trong những thực phẩm xu hướng mà bạn nên bắt đầu thử. Nó được biết là giúp đỡ với các bệnh như tiểu đường, bệnh lao, vàng da, và bệnh gút! Nước dùng xương có chứa một loại axit amin gọi là glycine, giúp duy trì nồng độ axit uric trong cơ thể bạn.

Cố gắng tránh nước dùng xương được bán trong các cửa hàng - những thứ có xu hướng qua chế biến. Thay vào đó, hãy tự làm ở nhà bằng cách sử dụng xương chất lượng tốt. Có hàng tấn công thức bạn có thể theo dõi trực tuyến với các phương pháp và cách thêm hương vị khác nhau. Sau đó, bạn có thể tự uống nước dùng xương hoặc thêm nó vào súp cho hương vị món ăn của gia đình bạn.

Uống nhiều nước.

7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Cho dù bạn có bị cơn gút tấn công hay không, uống nhiều nước là rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ axit uric trong cơ thể bạn. Bạn nên uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày.

Mang theo chai nước của bạn bất cứ nơi nào bạn đi hoặc có nó ở bàn làm việc của bạn mọi lúc. Dễ dàng hơn để cung cấp đủ lượng nước khuyến nghị hàng ngày khi bạn làm theo cách này.

Sử dụng túi chườm lạnh. 

7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Khi bạn bị cơn gút tấn công, một cách để giảm đau là sử dụng một miếng gạc lạnh. Ý tưởng ở đây là làm tê liệt cơn đau do viêm.

Sử dụng một túi nước đá, bọc nó trong một chiếc khăn mỏng và đặt nó lên khớp bị viêm. Giữ nó ở đó trong 20 đến 30 phút. Bạn nên làm điều này nhiều lần trong ngày cho đến khi cơn đau dịu hẳn.

Ăn quả anh đào. 

7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Một mặt hàng thực phẩm phổ biến cho bệnh nhân gút là quả anh đào. Bạn có thể ăn món này để ngăn ngừa và điều trị bệnh gút nhờ hàm lượng anthocyanin và vitamin C cao giúp chống viêm. Nó làm giảm nồng độ axit uric làm cho cơn gút ít gặp hơn.

Anh đào có thể được tiêu thụ ở các dạng khác nhau, cho dù đó là đóng hộp, sống, ép, nấu chín hoặc đông lạnh. Đặt mục tiêu cho 2 đến 3 phần mỗi ngày (10-12 quả anh đào / khẩu phần) để ngăn chặn những cơn gút đó.

Uống nước pha tinh bột nghệ.

7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Củ nghệ là một loại gia vị cổ xưa không chỉ được sử dụng trong nấu ăn mà còn là thuốc Đông y. Lịch sử của nó có từ 4.000 năm. Nếu mọi người đã sử dụng loại gia vị này trong một thời gian dài, thì phải có một cái gì đó cho nó, phải không? Đối với bệnh gút – Nó là một điều đặc biệt.

Củ nghệ đã được chứng minh là có tác dụng ức chế quá trình gây ra axit uric. Nó cũng làm giảm đau do bệnh gút vì nó có chứa một hợp chất hoạt động được gọi là curcumin, có thể hoạt động như một chất chống viêm, chống oxy hóa, kháng vi-rút, kháng nấm, kháng khuẩn và chống ung thư.

Bạn có thể tiêu thụ bột nghệ như chế biến thành trà, sữa nghệ, gia vị, hoặc thậm chí là màu thực phẩm. Dù bạn làm gì, bạn cũng có thể thêm hạt tiêu đen vào hỗn hợp vì điều này có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ chất curcumin tốt hơn.

Sử dụng giấm táo.  

7-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha

Giấm táo được sử dụng như một phương thuốc tại nhà cho các tình trạng khác nhau như đau họng, tiểu đường, khó tiêu và cholesterol cao. Nhưng bạn có biết nó cũng có thể được sử dụng cho bệnh gút không? Sự dư thừa axit uric trong cơ thể bạn tự nhiên làm cho máu của bạn có tính axit cao hơn. Những gì giấm táo làm là giúp cơ thể bạn trở nên kiềm hơn.

Bạn có thể sử dụng giấm táo cho toàn thân hoặc tại chỗ. Mục tiêu cho 1 đến 2 muỗng mỗi ngày. Hương vị có thể khó chịu vì vậy bạn có thể pha loãng nó trong nước và uống qua ống hút. Bạn cũng có thể pha loãng nó trong một bồn chứa đầy nước nóng và ngâm khớp bị ảnh hưởng của bạn trong đó trong 15 phút. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau do bệnh gút cấp tính.

Tóm lại

Phần tốt nhất về các biện pháp khắc phục tại nhà mà chúng tôi đã đề cập ở trên là chúng hoàn toàn tự nhiên và chúng không gây rủi ro. Nếu bất cứ điều gì, chúng thậm chí có thể giúp với sức khỏe tổng thể của bạn. Uống đủ nước, ví dụ, có thể giúp cho làn da, tiêu hóa, chức năng não, tâm trạng và hệ thống miễn dịch của bạn.

Nhưng, cũng giống như các biện pháp khác, đối với bệnh tiểu đường, bạn cũng không thể bỏ qua các loại thuốc giúp kiểm soát đường huyết của bạn được. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước vì họ có thể kê cho bạn một chế độ thuốc phù hợp nhất với lối sống của bạn.

Những biện pháp khắc phục tại nhà nào cho bệnh gút hiện tại bạn đang làm, và bạn sẽ thử dùng phương pháp nào? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi và tất cả các bạn đọc trên mọi miền đất nước qua bình luận dưới đây.

4 | ★ 421
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa