6 lầm tưởng về insulin mà bạn “không nên tin”

6 lam-tuong-ve-insulin-ma-ban-khong-nen-tin

Bạn thân mến!

Thông thường, những người mắc bệnh tiểu đường được yêu cầu sử dụng insulin để duy trì mức glucose trong máu. Mặc dù triển vọng tiêm insulin cho người bệnh tiểu đường một cách thường xuyên có thể mang lại những hiệu quả nhất định, tuy nhiên bất chấp những lầm tưởng xung quanh việc sử dụng, một số lầm tưởng về insulin mà bạn không nên tin vẫn tồn tại ở nhiều người bệnh.

Dưới đây là 6 lầm tưởng về insulin mà bạn “không nên tin” POCACO sẽ trình bày tới các bạn đọc để bạn có thể hiểu một cách chi tiết hơn về căn bệnh này. Cùng tìm hiểu cụ thể bạn nhé.

Chuyện lầm tưởng 1: Được kê đơn insulin có nghĩa là bạn đã thất bại trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường của mình

Bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường loại 2, là một bệnh tiến triển, và khi tuyến tụy của một người không đáp ứng với điều trị như bác sĩ mong muốn, điều yêu cầu trong vấn đề kiểm soát tình trạng bệnh là họ sẽ chọn kê toa insulin; do đó, nó không nhất thiết là sự phản ánh về cách bạn quản lý bệnh tiểu đường mà vì tuyến tụy của bạn không còn có thể theo kịp nhu cầu insulin của cơ thể. 

Chuyện lầm tưởng 2: Cuộc sống của bạn sẽ khó khăn khi bắt đầu dùng insulin

Không gì có thể hơn được sự thật. Theo các chuyên gia, việc tiêm insulin không chỉ giúp một người mắc bệnh tiểu đường cảm thấy tràn đầy năng lượng và tích cực hơn về cuộc sống của họ, mà còn giúp họ linh hoạt hơn rất nhiều trong công việc của họ. Nếu Có, ăn uống đúng cách và tiêm insulin vào giờ quy định đòi hỏi một số kế hoạch, nhưng đơn giản chỉ là vấn đề điều chỉnh nhỏ. Nếu có thể, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách lập kế hoạch cho bữa ăn và các hoạt động của bạn một cách thích hợp, để cuộc sống của bạn không trở nên quá kho khăn như bạn suy nghĩ.

Chuyện lầm tưởng 3: Insulin dẫn đến tăng cân

6 lam-tuong-ve-insulin-ma-ban-khong-nen-tin

Insulin giúp cơ thể bạn sử dụng năng lượng từ thực phẩm hiệu quả hơn và do đó, có thể dẫn đến tăng cân. Điều đó đang được nói, quản lý cân nặng của bạn một cách hiệu quả là nền tảng của việc quản lý bệnh tiểu đường sẽ giúp loại bỏ việc tăng cân quá mức. Thực sự insulin không phải là vấn đề trong tình trạng tăng cân của bạn

Chuyện lầm tưởng 4: Sử dụng insulin dẫn đến các biến chứng và thậm chí tử vong

Niềm tin rằng việc sử dụng insulin có những hậu quả nghiêm trọng và thậm chí đe dọa đến tính mạng, là một sai lầm phổ biến xuất phát từ việc nhìn thấy những gì đã xảy ra với các thành viên gia đình hoặc bạn bè trong quá khứ. Trên thực tế, sử dụng insulin làm giảm nguy cơ biến chứng cho bất cứ ai mắc bệnh tiểu đường không kiểm soát được.

Chuyện lầm tưởng 5: Insulin gây nghiện

Về bản chất, insulin không thể gây nghiện vì đây là thứ mà cơ thể bạn cần để hoạt động. Niềm tin rằng insulin có thể gây nghiện là hoàn toàn không có cơ sở.

Chuyện lầm tưởng 6: Insulin là phương pháp điều trị cuối cùng

6 lam-tuong-ve-insulin-ma-ban-khong-nen-tin

Người ta thường cho rằng insulin là phương thức điều trị được sử dụng bởi những người mắc bệnh tiểu đường rất tiến triển và nghiêm trọng. Nhưng, theo các chuyên gia, việc kê đơn insulin chỉ được đẩy sang giai đoạn quản lý bệnh tiểu đường sau đó do bệnh nhân không muốn sử dụng nó. Điều đó đang được nói là một số lượng lớn các bác sĩ hiện đang sử dụng nó sớm hơn trong quá trình tiến triển của bệnh để làm chậm hoặc ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Việc sử dụng insulin là một tình trạng rất phổ biến hiện nay đối với người bệnh tiểu đường, những sai lầm về việc sử dụng insulin là một trong nguyên nhân là cho người bệnh có những tâm lý lo lắng và hoang mang hơn.

Với việc lý giải về 6 lầm tưởng về insulin mà bạn “không nên tintrên đây, mong rằng tất cả các bạn sẽ không còn những suy nghĩ sai lệch nào về insulin hay việc sử dụng nó.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

4 | ★ 428
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol