14 lời khuyên hàng đầu về cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách tự nhiên

>> Tham khảo thêm Thuốc trị tiểu đường mới nhất của Mỹ - PoCaDia

14-loi-khuyen-hang-dau-ve-cach-ngan-ngua-benh-tieu-duong-mot-cach-tu-nhien

Bạn thân mến!!!

Bệnh tiểu đường nói chung là một căn bệnh mãn tính ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Các trường hợp không được kiểm soát có thể dẫn đến mù lòa, bệnh tim, suy thận cũng như các tình trạng nghiêm trọng khác. Vì vậy, phòng ngừa bệnh tiểu đường là một bước quan trọng. Có rất nhiều hành động đơn giản mà bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thực hiện một số thay đổi trong lối sống của bạn có thể giúp bạn tránh xa các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của bệnh tiểu đường. Xem xét 14 mẹo đơn giản hàng đầu về cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường từ POCACO.VN nhé

Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách tự nhiên?

1. Giảm cân

Mang trọng lượng dư thừa đặc biệt là ở vùng bụng có thể làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu, chất béo nội tạng dư thừa làm tăng khả năng viêm và kháng insulin làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu khác cho thấy các biện pháp can thiệp để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên nhắm mục tiêu giảm cân là chủ yếu.

Bạn có thể giảm cân dễ dàng bằng nhiều lựa chọn tốt cho sức khỏe như chế độ ăn kiêng, món nhạt, ít carb và ăn chay. Do đó, giảm cân là một mẹo tuyệt vời về cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách tự nhiên.

2. Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả- Thực hiện chế độ ăn kiêng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn rất ít carb có thể làm giảm insulin và lượng đường trong máu, tăng insulin và giảm các yếu tố nguy cơ tiểu đường khác. Lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng rất nhiều sau khi ăn nếu bạn giảm lượng carb. Do đó, cơ thể bạn sẽ cần ít insulin hơn để duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Cùng với đó, chế độ ăn kiêng low-carb cũng giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói. Trên thực tế, tuân theo chế độ ăn kiêng rất ít carb có thể kiểm soát được lượng insulin và đường trong máu, từ đó bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường.

3. Bỏ thuốc lá

14-loi-khuyen-hang-dau-ve-cach-ngan-ngua-benh-tieu-duong-mot-cach-tu-nhien

Theo một nghiên cứu, hút thuốc góp phần hoặc gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, ung thư và khí phế thũng của phổi, tuyến tiền liệt, vú và đường tiêu hóa. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy hút thuốc lá tích cực có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hút thuốc có liên quan mạnh mẽ đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt ở những người hút thuốc nặng. Do đó, bỏ hút thuốc có thể giúp giảm nguy cơ này theo thời gian.

4. Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường - Xem kích cỡ khẩu phần

Điều quan trọng là tránh xa những phần thức ăn lớn để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt nếu bạn thừa cân. Một nghiên cứu năm 2005 cho thấy tiêu thụ quá nhiều thực phẩm cùng một lúc gây ra lượng insulin và đường trong máu cao hơn ở những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu khác cho thấy nhóm thực hành kiểm soát phần làm giảm lượng insulin và lượng đường trong máu đáng kể sau ba tháng. Trên thực tế, bạn có thể giảm lượng insulin và lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách tránh kích cỡ phần lớn.

5. Ăn kiêng giàu chất xơ

14-loi-khuyen-hang-dau-ve-cach-ngan-ngua-benh-tieu-duong-mot-cach-tu-nhien

Theo một nghiên cứu, chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp giữ mức insulin và lượng đường trong máu thấp. Uống nhiều chất xơ cũng có lợi cho việc kiểm soát cân nặng và sức khỏe đường ruột. Do đó, tiêu thụ một chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp ngăn ngừa đột biến lượng insulin và lượng đường trong máu, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

6. Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường – Bổ sung vitamin D

Một nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin D trong chế độ ăn uống có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 1. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy những người không uống đủ vitamin D có nguy cơ mắc tất cả các loại bệnh tiểu đường. Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm dầu gan cá tuyết và cá béo.

Thêm vào đó, phơi nắng cũng có thể làm tăng mức vitamin D trong máu. Đối với nhiều người, việc bổ sung khoảng 2.000 đến 4.000 IU vitamin D mỗi ngày có thể là cần thiết để duy trì và đạt được mức tối ưu. Do đó, bổ sung vitamin D hoặc ăn thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp tối ưu hóa lượng vitamin D trong máu, do đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

7. Uống trà hoặc cà phê

Bao gồm trà hoặc cà phê trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn ngăn ngừa hoặc tránh bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. Theo một nghiên cứu, cà phê và trà đi kèm với chất chống oxy hóa có tên polyphenol, có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu khác cho thấy tiêu thụ cà phê hoặc trà có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II, điều này không thể giải thích được bằng kali, magiê, huyết áp hoặc caffeine. Trà xanh là một lựa chọn lý tưởng cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường vì nó bao gồm một hợp chất chống oxy hóa độc đáo có tên là EGCG (epigallocatechin gallate) được chỉ định làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy cảm với insulin.

8. Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường - Giảm thiểu lượng thực phẩm chế biến

Tiêu thụ thực phẩm chế biến thường liên quan đến tất cả các loại vấn đề sức khỏe như tiểu đường, béo phì và bệnh tim. Một nghiên cứu cho thấy rằng giảm thiểu các thực phẩm đóng gói có nhiều ngũ cốc tinh chế, dầu thực vật và phụ gia có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng chế độ ăn kém chất lượng làm tăng 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do đó, bạn nên giảm thiểu thực phẩm chế biến và tập trung vào thực phẩm toàn phần để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

9. Cắt giảm tinh bột và đường từ chế độ ăn uống của bạn

14-loi-khuyen-hang-dau-ve-cach-ngan-ngua-benh-tieu-duong-mot-cach-tu-nhien

Theo nhiều nghiên cứu, có mối liên hệ giữa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và việc tiêu thụ thường xuyên carbs tinh chế hoặc đường. Ăn thực phẩm giàu đường và carbs tinh chế làm tăng lượng insulin và lượng đường trong máu, có thể gây ra bệnh tiểu đường theo thời gian. Vì vậy, tránh những thực phẩm này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

10. Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường - Tập thể dục thường xuyên

Thực hiện các hoạt động thể chất hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. Đặc biệt, hỗ trợ tập thể dục trong việc tăng độ nhạy insulin của các tế bào. Vì vậy, cần ít insulin hơn để kiểm soát lượng đường trong máu khi bạn tập thể dục.

Một nghiên cứu cho thấy tập thể dục cường độ cao làm tăng độ nhạy insulin lên 85% và tập thể dục cường độ vừa phải làm tăng 51%. Nhiều loại hoạt động thể chất đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu và kháng insulin ở người trưởng thành béo phì, tiền tiểu đường và thừa cân. Trên thực tế, hoạt động thể chất thường xuyên có thể làm tăng độ nhạy và bài tiết insulin, có thể hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

11. Hạn chế uống rượu

Nói chung, những người nghiện rượu nặng có khả năng tăng cân. Cơ hội bệnh tiểu đường của bạn tăng lên với béo phì. Nếu bạn bị tiểu đường, rượu sẽ dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Kết quả là, bạn có thể trở thành một bệnh nhân tiểu đường sớm.

12. Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường - Tránh căng thẳng

14-loi-khuyen-hang-dau-ve-cach-ngan-ngua-benh-tieu-duong-mot-cach-tu-nhien

Nhiều nghiên cứu cho thấy hormone gây căng thẳng làm thay đổi mức đường huyết trực tiếp và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bạn có thể thực hành thiền định, nghe nhạc, thực hành thiền định và thực hiện bất kỳ hoạt động nào, điều này làm giảm căng thẳng và bạn hạnh phúc.

13. Ngủ đủ giấc

Rối loạn giấc ngủ hoặc các vấn đề có thể làm tăng nguy cơ kháng insulin. Vì vậy, ngủ đủ giấc hàng ngày là điều bắt buộc để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một giấc ngủ đủ sẽ giữ mức năng lượng cao cả ngày và nó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn đối với các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao.

14. Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường - Dùng thảo dược tự nhiên

Về cơ bản, có một số loại thảo mộc có thể giúp tăng độ nhạy insulin và giảm khả năng tiến triển bệnh tiểu đường hoàn toàn.

Trên thực tế, các loại thảo mộc thiên nhiên có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, tăng độ nhạy cảm với insulin và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Với sự kết hợp với nhiều loại thảo dược trong tự nhiên, bộ đôi thảo dược POCADIA với sự kết hợp hoàn hảo có thể giúp bạn kiểm soát tốt bệnh tiểu đường một cách hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ.

Với 14 lời khuyên hàng đầu về cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách tự nhiên mà chúng tôi trình bày trên đây, chúng tôi hy vọng các bạn có thể nghiêm túc thực hiện để có thể phòng ngừa bệnh cũng như kiểm soát tốt tình trạng bệnh lý của mình.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

`
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol

ĐĂNG KÝ NHẬN SÁCH VÀ TƯ VẤN TỪ BÁC SỸ
POCACO xin gởi tặng cuốn sách: Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường hoàn toàn miễn phí cho những bệnh nhân tiểu đường. Vui lòng điền thông tin vào form sau để được Tư vấn và Nhận sách miễn phí