Những loại trái cây tốt nhất khi bạn bị tiểu đường

nhung-loai-cay-tot-nhat-khi-ban-bi-tieu-duong

 

Bạn thân mến!

Tôi không bao giờ ăn trái cây vì nó có quá nhiều đường! – Và Đây là một cụm từ phổ biến mà chúng tôi thường nghe khách hàng nói, và, như một chuyên gia dinh dưỡng, nó luôn khiến chúng tôi lo lắng.

Mặc dù trái cây có chứa đường tự nhiên, nhưng nó cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có giá trị rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Hơn thế nữa, không phải tất cả các loại trái cây đều có cùng hàm lượng đường: một số loại có lượng đường cao hơn các loại khác và một số loại có nhiều chất xơ hơn các loại khác, giúp giảm tác động của đường lên mức đường huyết của bạn. Điều này làm cho trái cây tốt hơn nhiều so với thực phẩm chế biến hoặc chất làm ngọt nhân tạo để hạn chế một chiếc răng ngọt.

Vì vậy, nếu bạn đang sống chung với bệnh tiểu đường hoặc chỉ muốn giảm lượng đường tổng thể, đây là hướng dẫn chọn loại trái cây tốt nhất cho chế độ ăn uống của bạn

Trái cây nên ăn thường xuyên

nhung-loai-cay-tot-nhat-khi-ban-bi-tieu-duong

• Các loại quả mọng - Hầu như tất cả các loại quả mọng đều đạt điểm thấp trong thang chỉ số đường huyết, có nghĩa là chúng có tác động ít hơn đến đường trong máu so với các lựa chọn trái cây khác. Quả mọng cũng được nạp vitamin và chất chống oxy hóa. Thêm các loại quả mọng vào sữa chua, bột yến mạch hoặc trộn trong một ly sinh tố chứa protein.

• Trái cây có múi - Trái cây như bưởi và cam có nhiều chất xơ, giúp lượng đường trong máu ổn định. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

• Lê - Một quả lê cỡ trung bình cung cấp 6 gram chất xơ, khoảng 24% lượng khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ dưới 50 tuổi. Họ cũng tạo ra một món ăn nhẹ di động tuyệt vời khi bạn đang di chuyển.

• Táo - Món ăn yêu thích của người Mỹ này là một lựa chọn giàu chất xơ tuyệt vời khác kết hợp tốt với các loại thực phẩm giàu protein như các loại hạt, bơ hạt và phô mai. Táo cũng được biết đến với việc giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

• Trái cây mùa xuân - Các loại trái cây như xuân đào, mận và đào thường có chỉ số đường huyết thấp khi ăn tươi. Hạn chế các giống khô, làm cho tải lượng đường huyết của chúng tăng đáng kể.

• Nho - Nhiều người nghĩ rằng họ cần tránh nho vì chúng rất ngọt. Tuy nhiên, nho cũng là một nguồn chất xơ và vitamin B-6 tuyệt vời, giúp hỗ trợ tâm trạng chức năng não. Một khẩu phần khoảng 15 quả nho là tất cả những gì bạn cần để có được những lợi ích sức khỏe này mà không cần quá nhiều carbohydrate.

Trái cây để ăn một cách hạn chế hơn

nhung-loai-cay-tot-nhat-khi-ban-bi-tieu-duong

Như bạn có thể thấy trong danh sách trên, có rất nhiều loại trái cây để lựa chọn có thể được kết hợp vào các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều loại trái cây khác trong chế độ ăn uống của bạn có thể có tải lượng đường huyết cao hơn (nghĩa là tác động lớn hơn đến đường huyết) nhưng vẫn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời. Một số loại trái cây này bao gồm:

• Chuối

• Trái dứa

• Trái xoài

• Hoa quả sấy khô

Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống của mình để duy trì mức đường huyết khỏe mạnh. Trên thực tế, bao gồm nhiều loại trái cây trong chế độ ăn uống của bạn sẽ cho phép bạn có được một loạt các chất dinh dưỡng thay vì chỉ ăn một vài loại trái cây.

>>> Ăn uống lành mạnh và bệnh tiểu đường: Nó được hiểu như thế nào?

Bạn nên sử dụng những loại trái cây này vào chế độ ăn như thế nào?

nhung-loai-cay-tot-nhat-khi-ban-bi-tieu-duong

Như với bất kỳ loại trái cây nào, kích cỡ phần và cặp thực phẩm có thể rất quan trọng. Luôn luôn bám vào một khẩu phần trái cây mỗi bữa để tránh lượng carbohydrate dư thừa. Điều này cũng có nghĩa là hãy chú ý đến các nguồn carbohydrate khác trong bữa ăn của bạn. Ví dụ, ăn một bữa sáng với bánh mì nướng, chuối và một ly nước ép trái cây là một cách chắc chắn để làm tăng đường huyết vì lượng carbohydrate tích lũy trong mỗi loại thực phẩm này.

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một ít sữa chua lên men giàu protein với một khẩu phần dứa cắt lát hoặc sinh tố protein với xoài tươi. Mặc dù dứa và xoài có chỉ số đường huyết cao hơn và chứa nhiều carbohydrate mỗi khẩu phần hơn các loại trái cây khác, nhưng protein trong sữa chua hoặc bột protein có thể giúp cân bằng tác động của đường trong máu.

Một xu hướng thực phẩm cực kỳ thận trọng là nước ép. Mặc dù nước ép trái cây thường chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, quá trình ép trái cây sẽ loại bỏ hoàn toàn chất xơ có giá trị trong các loại thực phẩm này, khiến bạn dễ bị tổn thương bởi lượng đường trong máu. Nó cũng mất khá nhiều trái cây để sản xuất một cốc nước trái cây.

Vì vậy, trong khi ăn một quả cam nguyên chất có thể có tác động tối thiểu đến lượng đường trong máu của bạn, uống một ly nước cam làm từ một vài quả cam có thể có tác dụng khác nhau. Nếu bạn yêu thích nước trái cây, hãy thử kết hợp rau quả và nước ép trái cây với những thứ như táo, cải xoăn, rau bina, dưa chuột, rau mùi tây và / hoặc củ cải đường.

Hãy chú ý đến kích cỡ phần chỉ một nửa cốc nước trái cây được coi là một khẩu phần. Bạn cũng có thể thử kết hợp nước ép của bạn với một nguồn protein hoặc chất béo lành mạnh,

Tất nhiên, cách tốt nhất để đo lường tác động của bất kỳ loại trái cây nào đối với đường huyết là kiểm tra lượng đường trong máu của chính bạn bằng máy đo đường huyết sau bữa ăn nhẹ và bữa ăn. Đây vẫn là cách cá nhân nhất để đảm bảo các loại thực phẩm bạn ăn là tốt nhất cho sức khỏe và cơ thể của bạn.

Chúc bạn có một lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình!

5 | ★ 174
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol