Các triệu chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn cuối là gì?

trieu-chung-benh-tieu-duong-giai-doan-cuoi-1

Bạn thân mến!

Nếu không kiểm soát tốt đường huyết, khi bệnh tiến triển nặng hơn, bệnh tiểu đường sẽ bước vào giai đoạn nặng và xuất hiện một số biến chứng của bệnh tiểu đường. Điều này thường không xảy ra cho đến mười lăm đến hai mươi năm sau. Chúng ta có thể tìm hiểu qua các triệu chứng mà nó biểu hiện. Vậy, các triệu chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn cuối là gì?

Dưới đây là danh sách 10 triệu chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn nặng, hãy xem bạn có mắc phải những triệu chứng này không để kịp thời bảo vệ sức khoẻ nhé.

Triệu chứng bệnh tiểu đường giai đoạn cuối

trieu-chung-benh-tieu-duong-giai-doan-cuoi-2

1. Protein niệu

Trong giai đoạn đầu, do sự tăng lọc của cầu thận và sự thay đổi điện tích trên màng lọc nên chỉ xuất hiện một lượng nhỏ albumin trong nước tiểu, protein niệu chọn lọc chi không làm tăng globulin, tình trạng này có thể kéo dài nhiều năm. Với sự phát triển thêm của bệnh, protein trong nước tiểu dần dần phát triển thành protein niệu nghiêm trọng, nếu protein trong nước tiểu vượt quá 3 gam mỗi ngày là dấu hiệu tiên lượng xấu. Mức độ trầm trọng của protein niệu ở bệnh nhân bệnh thận do tiểu đường thường phát triển nặng dần cho đến khi xuất hiện hội chứng thận hư.

2. Phù nề

Trong trường hợp bình thường, bệnh nhân tiểu đường thường không bị phù ở giai đoạn đầu, một số ít bệnh nhân sẽ bị phù nhẹ trước khi protein huyết tương giảm, khi protein nước tiểu trong 24 giờ vượt quá 3 gam thì sẽ xuất hiện phù. Toàn thân sưng phù rõ ràng chỉ được thấy trong sự phát triển nhanh chóng của bệnh thận do tiểu đường.

3. Tăng huyết áp

Tăng huyết áp thường gặp nhất ở những bệnh nhân bị bệnh thận do tiểu đường. Bệnh thận nặng thường liên quan đến tăng huyết áp, và tăng huyết áp có thể đẩy nhanh sự tiến triển và xấu đi của bệnh thận do tiểu đường. Vì vậy, việc kiểm soát huyết áp cao hiệu quả là rất quan trọng.

4. Thiếu máu

Nếu có tăng ure huyết rõ ràng ở bệnh nhân tiểu đường, thì có thể bị thiếu máu nhẹ đến trung bình, và điều trị bằng sắt không hiệu quả. Thiếu máu là do rối loạn tạo hồng cầu, có thể liên quan đến việc hạn chế protein trong thời gian dài và tăng ure huyết.

5. Các bệnh về mắt

Các bệnh về mắt có thể gây ra nhiều bệnh khác nhau về mắt, ở giai đoạn đầu có thể chỉ là mờ mắt hoặc chảy máu, ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là mù lòa, mù lòa là một bệnh về mắt do tiểu đường nên cần hết sức cảnh giác.

6. Suy tim, nhồi máu cơ tim

Tim là cơ quan quan trọng của cơ thể con người nên phải được bảo vệ, bệnh tiểu đường biến chứng thành nhiều bệnh khác nhau và biến chứng về tim không thể không kể đến nghiêm trọng nhất là suy tim, nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong.

7. Nhồi máu não và xuất huyết não

Đây là căn bệnh có nguy cơ cao trong số các biến chứng của bệnh tiểu đường, nếu phát hiện không điều trị kịp thời người bệnh sẽ bị ngất, choáng, tình cờ nguy hiểm đến tính mạng.

8. Chân tiểu đường

Người bệnh có thể bị chuột rút, lạnh bàn chân, đau khi đi lại, v.v. Cuối cùng, cắt cụt chân do da chân bị lở loét cũng là một trong những biến chứng khủng khiếp.

9. Bệnh thận do tiểu đường

Suy thận có thể gây ra bệnh thận. Bệnh thận có thể gây ra những phản ứng bất lợi nhất định trên thận của bệnh nhân đái tháo đường.

10. Rối loạn chức năng tình dục

Đàn ông có thể bị liệt dương. Vì bệnh lý thần kinh ảnh hưởng đến cảm giác xúc giác của dương vật, nó làm giảm phản ứng cương dương, xơ cứng động mạch ngoại vi, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho dương vật và cũng có thể gây liệt dương; xơ cứng mạch máu ảnh hưởng đến chức năng cương dương khi nó liên quan đến các động mạch nhỏ của thể hang của dương vật. Lúc đầu dương vật không cương cứng, có thể xuất tinh, có cực khoái, cũng có ham muốn tình dục bình thường. Khi quá trình bệnh tiểu đường kéo dài, nó cuối cùng có thể phát triển thành liệt dương hoàn toàn.

Các vấn đề về chức năng tình dục của bệnh nhân tiểu đường nữ không rõ ràng như nam giới, áp lực tâm lý cũng ít hơn, biểu hiện chính là không đạt cực khoái, tỷ lệ mắc bệnh cao tới 35,2%. Nguyên nhân là do thần kinh tự chủ. chấn thương. Ngoài ra, dịch nhờn âm đạo của bệnh nhân nữ giảm nhẹ, dây thần kinh tự chủ bị tổn thương khiến độ nhạy cảm của âm đạo yếu hơn, dễ bị viêm nhiễm âm đạo, sau khi viêm nhiễm có thể gây đau khi quan hệ tình dục và dẫn đến ham muốn tình dục thấp.

Trên đây là những biến chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn cuối, bây giờ bạn đã biết các triệu chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn cuối là gì. Người bệnh lâu năm nên kiểm tra cơ thể thường xuyên để phòng ngừa và điều trị kịp thời các biến chứng tiểu đường để bảo vệ sức khoẻ chính bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 167
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol