TÔI ĐANG BỊ BỆNH GÚT - TÔI CÓ THỂ ĂN NHỮNG THỰC PHẨM NÀO?

toi-dang-bi-benh-gut-toi-co-the-an-thuc-pham-nao

Bạn thân mến!

Hầu hết, mọi người mắc bệnh gút đều tự hỏi những loại thực phẩm mà họ có thể ăn. Bởi lẽ họ có thể đã biết được bệnh gút được hình thành bởi chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt thường ngày của họ gây ra.

Một số Các câu hỏi điển hình mà POCACO thường được nhận được từ các bệnh nhân của mình đó bao gồm là:

• Tôi có thể ăn gì với bệnh gút?

• Một loại thực phẩm nhất định sẽ làm cho bệnh gút tốt hơn hoặc tồi tệ hơn?

• Những thực phẩm nào tôi nên tránh cho bệnh gút?

Cơn đau do bệnh gút khiến bạn khổ sở và khi bạn không biết nên ăn gì, điều đó chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Lời khuyên tốt nhất của tôi là đừng nghe những gì người khác nói với bạn về thực phẩm và chế độ ăn kiêng. Bệnh gút thay đổi rất nhiều giữa những người khác nhau. Những gì phù hợp với một người không có khả năng phù hợp với bạn. Dưới đây là những lời khuyên tốt nhất của tôi cho chế độ ăn kiêng gút.

Kế Hoạch Điều Trị Đầu Tiên Của Bệnh Gút

toi-dang-bi-benh-gut-toi-co-the-an-thuc-pham-nao

Những thực phẩm tốt nhất cho bệnh gút là những thực phẩm giúp bạn lên kế hoạch điều trị bệnh gút. Thực phẩm khác nhau giúp tại thời điểm khác nhau. Vì vậy, trước khi bạn nghĩ về thực phẩm bệnh gút, bạn nên nghĩ về kế hoạch điều trị bệnh gút của bạn đầu tiên.

Xin đừng nghĩ rằng điều này có nghĩa là đi đến bác sĩ và cam kết trọn đời với các loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh gút. Nếu bạn muốn làm điều đó, tôi sẽ giúp bạn có được sự đối xử tốt nhất phù hợp với bạn. Nhưng, nếu bạn muốn kiểm soát bệnh gút thông qua chế độ ăn uống, bạn vẫn cần một kế hoạch cụ thể đối với bản thân của bạn.

Nếu bạn không có kế hoạch đó, bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện cho chế độ ăn kiêng của mình sẽ là ngẫu nhiên và kết quả mang lại cũng có thể có hoặc là không có. Chúng có thể giúp đỡ, nhưng chúng cũng có thể sẽ không. Nếu bạn không có kế hoạch điều trị bệnh gút cá nhân, hãy hỏi bác sĩ của bạn, hoặc bạn có thể để lại những vấn đề chưa hiểu, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo một kế hoạch cá nhân phù hợp với bạn.

Khi bạn lần đầu tiên bị một cơn gút, bạn cần cơn đau chấm dứt, và không có gì khác quan trọng. Bạn không thể làm gì nhiều khi có liên quan đến thực phẩm trong cuộc tấn công bệnh gút. Một số thực phẩm bệnh gút có đặc tính chống viêm, nhưng tác dụng không đủ mạnh để vượt qua cơn đau gút.

Sau cuộc tấn công bệnh gút thứ hai của bạn, bạn muốn ngăn chặn bệnh gút quay trở lại trong tương lai. Lựa chọn thực phẩm tốt chắc chắn có thể giúp đỡ ở đây, mặc dù hiệu quả có thể mất nhiều tháng để nó thể hiện một cách rõ ràng.

Có một niềm tin phổ biến rằng bệnh gút sẽ biến mất khi cơn đau dừng lại. Đây không phải là sự thật. Các tinh thể axit uric gây ra bệnh gút, tiếp tục phát triển và lan rộng. Bạn phải có một kế hoạch điều trị để có được mức axit uric an toàn.

Thực phẩm có thể giúp đỡ, nhưng kết quả mang lại sẽ mất một khoảng thời gian, vì vậy bạn phải kiên nhẫn. Nó cũng có giá trị xem xét điều trị axit uric. Nhiều người mắc bệnh gút không muốn cam kết với allopurinol, hoặc tương tự, mỗi ngày trong suốt cuộc đời. Nếu bạn có cảm giác tương tự, hãy cân nhắc việc điều trị bằng axit uric trong một năm để thay đổi chế độ ăn uống của bạn có hiệu lực hay không.

Thực Phẩm Tốt Nhất Cho Bệnh Gút – Bạn Nên Lựa Chọn Là Gì?

toi-dang-bi-benh-gut-toi-co-the-an-thuc-pham-nao

Khi bạn lướt Internet, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm danh sách các loại thực phẩm tốt cho bệnh gút và những thực phẩm mà người mắc bệnh gút nên tránh. Những danh sách này là vô ích vì chúng bỏ lỡ yếu tố quan trọng nhất – đó là cơ địa của bạn.

Cách tiếp cận của tôi là cho bạn biết về mối quan hệ giữa một số loại thực phẩm và bệnh gút. Sau đó khuyến khích bạn tạo ra chế độ ăn uống của riêng bạn bao gồm các loại thực phẩm yêu thích của bạn. Nếu bạn tạo ra một kế hoạch ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm bạn không thích, bạn sẽ không bao giờ thưởng thức nó, và bạn sẽ không bao giờ gắn bó với nó.

Chìa khóa để ăn uống lành mạnh cho bệnh gút là cố gắng điều độ và cân bằng. Một khẩu phần thịt vừa phải, cân bằng từ 3 đến 4 lần rau quả tạo nên một bữa ăn hoàn hảo cho người bị bệnh gút. Bạn có thể làm điều đó hơn nữa với việc bổ sung thêm cà phê, vitamin C, protein sữa và các loại thực phẩm tương tự thực sự giúp giảm axit uric. Có rất nhiều thông tin trong hướng dẫn chế độ ăn kiêng của chúng tôi, bạn có thể kéo rê chuột và tìm kiếm những gì mà bạn muốn biết.

Cách tốt nhất của bạn về phía trước là bắt đầu với các loại thực phẩm yêu thích của bạn. Sau đó tạo ra các bữa ăn cân bằng từ họ. Nếu bạn cần giúp đỡ, thì đó là lý do tại sao chúng tôi luôn ở đây với bạn. Bên cạnh đó, hiện nay ở việt nam có khá nhiều diễn đàn về bệnh gút, bạn có thể tham gia chúng và học hỏi từ những kinh nghiệm của những người đi trước, họ có thể sẽ cho bạn những mẹo hay những bài thuốc tuyệt vời.

Lời Khuyên Mà Pocaco Dành Cho Bạn Trong Việc Lựa Chọn Thực Phẩm Cho Mình Là Gì?

Những gì là tốt cho những người bị bệnh gút ăn = tất cả mọi thứ là toàn bộ thực phẩm, trong chừng mực, với sự cân bằng lành mạnh, và chủ yếu là thực vật.

Những thực phẩm nào người mắc bệnh gút phải tránh = thực phẩm chế biến, đặc biệt là thịt chế biến, lượng calo dư thừa, sắt dư thừa, thịt nhiều hơn hai lần một tháng, cá nhiều hơn hai lần một tuần.

Và Đó là 2 quy tắc rất chung chung, nhưng nó luôn trở lại với những gì bạn muốn ăn. Hãy hành động và thiết lập cho mình một chế độ ăn uống phù hợp nhất với cơ địa của bạn. Không một kế hoạch ăn uống riêng biệt nào dành cho bệnh gút. Nó tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Với những chia sẻ trên đây về chế độ ăn uống dành cho bệnh gút, hy vọng bạn đọc có thể hình dung ra một bức tranh về việc lựa chọn thực phẩm trong vấn đề kiểm soát cũng như điều trị và phòng ngừa bệnh gút để từ đó xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

5 | ★ 382
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa