Tình dục và bệnh tiểu đường - Bí quyết giúp bạn hạnh phúc hơn

tinh-duc-va-benh-tieu-duong-cach-giup-ban-hanh-phuc-hon

 

Bạn đọc thân mến!

Cả nam giới và phụ nữ, sống với các tình trạng sức khỏe mãn tính như tiểu đường, đều có thể gặp các vấn đề trong đời sống tình dục. Nếu bạn không thể thỏa mãn bản thân hoặc đối tác của mình do một số vấn đề sức khỏe, khả năng bạn cảm thấy lo lắng, thất vọng và chán nản sẽ tăng lên rất nhiều. Đừng sợ hãi nếu bạn đang trải qua một sự thay đổi bất ngờ trong cuộc sống của bạn mỗi ngày. Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu mức độ đường huyết cao hoặc bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn như thế nào. Bệnh tiểu đường loại 2 và tình dục của bạn có mối quan hệ với nhau như thế nào?

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn như thế nào?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên rằng cả nam giới và phụ nữ mắc bệnh tiểu đường có thể phải đối mặt với rất nhiều thách thức về tình dục, từ ED (rối loạn cương dương) đến thiếu ham muốn, ở đây chúng tôi đã đưa ra những trở ngại khác nhau khiến bạn không thể đạt được cuộc sống tình dục thỏa mãn. Có thể có một số lý do khiến đời sống tình dục không được thỏa mãn do bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Lưu lượng máu thấp và tổn thương thần kinh

tinh-duc-va-benh-tieu-duong-cach-giup-ban-hanh-phuc-hon-1

Nó không có nghĩa là bệnh tiểu đường là lý do duy nhất đằng sau việc bạn thiếu ham muốn tình dục hoặc các vấn đề tình dục khác; nó có nghĩa là nếu bạn bị tiểu đường, khả năng ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn tăng lên.

Ngoài ra, ở một khía cạnh khác, nếu bạn chưa được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, các triệu chứng tình dục có thể là dấu hiệu của tình trạng bệnh tiểu đường của bạn.

Khi lượng đường trong máu cao không được kiểm soát theo yêu cầu, bệnh tiểu đường có thể dẫn đến tổn thương các mạch máu và dây thần kinh khắp cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh dục của bạn.

Nếu một người đàn ông hoặc phụ nữ có lượng đường trong máu cao trong nhiều năm, tổn thương dây thần kinh và mạch máu có thể làm tổn thương các cơ quan quan trọng. Bộ phận sinh dục của nam giới dễ bị ảnh hưởng hơn so với bộ phận sinh dục của phụ nữ.

Kết quả là bạn có thể bị tê, đau, khó chịu hoặc không có cảm giác ở bộ phận sinh dục, từ đó dẫn đến ham muốn tình dục thấp.

Lưu lượng máu ở nam giới giảm có thể khiến họ kém hưng phấn và ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, hơn nữa có thể dẫn đến rối loạn cương dương (ED).

Lưu lượng máu ở phụ nữ giảm có thể dẫn đến khô âm đạo, khó kích thích, đau khi quan hệ tình dục và thiếu ham muốn tình dục.

Nhiễm trùng

tinh-duc-va-benh-tieu-duong-cach-giup-ban-hanh-phuc-hon-3

Nguy cơ nhiễm trùng tăng lên khi hệ thống miễn dịch của bạn yếu đi do lượng đường trong máu cao trong cơ thể. Loại nhiễm trùng phổ biến nhất ở phụ nữ là nhiễm trùng âm đạo do nấm men gây kích ứng, ngứa ngáy, tiết dịch và thậm chí là cảm giác nóng rát khi giao hợp và đi tiểu.

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2 dễ bị loại nhiễm trùng này hơn, đây cũng có thể được coi là một trong những tác dụng phụ về tình dục của bệnh tiểu đường. Đó là vì lượng đường trong máu cao có thể thúc đẩy sự phát triển của nấm men, ngay cả khi lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến nhỏ cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men.

Mẹo để quan hệ tình dục tốt hơn với bệnh tiểu đường

tinh-duc-va-benh-tieu-duong-cach-giup-ban-hanh-phuc-hon-4

Đây là cách tốt nhất và hiệu quả để ngăn ngừa hoặc hạn chế các vấn đề tình dục với bệnh tiểu đường. Hãy bắt đầu với những lời khuyên này và làm cho cuộc sống tình dục dễ dàng hơn và vui vẻ hơn.

Sử dụng chất bôi trơn

Nếu bạn là một phụ nữ bị khô âm đạo do hậu quả của bệnh tiểu đường, bạn nên sử dụng chất bôi trơn làm từ silicon để làm cho cảm giác quan hệ tình dục tốt hơn. Chất bôi trơn như vậy rất được phụ nữ tiểu đường ưa thích vì chất bôi trơn gốc nước có thể hấp thụ dễ dàng và phá vỡ mô âm đạo do mức độ khô cao.

Nhiều chất bôi trơn dạng nước cũng bao gồm đường, có thể có tác dụng bất lợi trong việc quản lý lượng đường trong máu. Vì vậy, hãy luôn sử dụng chất bôi trơn không có đường.

Kiểm soát các vấn đề cảm xúc

Chúng tôi cũng đã thảo luận ở trên, rằng những người bị trầm cảm, lo lắng và những lo lắng về cảm xúc khác có nhiều khả năng bị ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ. Không nghi ngờ gì nữa, tình trạng sức khỏe của bạn có thể là lý do cho những vấn đề cảm xúc này, nhưng bạn cần phải tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình.

Các vấn đề về tình dục cũng có thể gây căng thẳng cho mối quan hệ của bạn, do đó có thể khiến tình hình của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bạn có thể thảo luận với bác sĩ về những tác dụng phụ về tình dục của bệnh nhân tiểu đường, bác sĩ sẽ giới thiệu các phương pháp điều trị thích hợp cho những lo lắng về tình dục cụ thể của bạn.

Đảm bảo kiểm soát lượng đường trong máu để kiểm soát các vấn đề cảm xúc của bạn.

Cảm thấy thấp thỏm chỉ vì bạn là bệnh nhân tiểu đường có thể giúp bạn tìm hiểu bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn như thế nào.

Cải thiện ham muốn tình dục

tinh-duc-va-benh-tieu-duong-cach-giup-ban-hanh-phuc-hon-5

Sức khỏe cảm xúc là thứ có liên quan trực tiếp đến ham muốn tình dục, đặc biệt là trầm cảm, nguyên nhân chính gây ra các tác dụng phụ về tình dục của bệnh nhân tiểu đường.  Dưới đây là một số cách để bạn cải thiện vấn đề ham muốn tình dục.

Ăn uống đúng cách

Ăn uống đúng cách là một giải pháp giúp lấy lại tâm trạng như trước khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Đó là một trong những lời khuyên hữu ích để quan hệ tình dục tốt hơn với bệnh tiểu đường có thể mang lại tác động tích cực đến đời sống tình dục của bạn.

Thực phẩm giàu kẽm rất hữu ích cho nam giới và phụ nữ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là đối với nam giới. Nó hoạt động như một chất tăng cường ham muốn tình dục bằng cách sản xuất testosterone. Các nguồn cung cấp kẽm dồi dào là hàu, thịt đỏ, cua và hạt điều.

Hoạt động thể chất

Không hoạt động hoặc không tập thể dục đủ cũng có thể góp phần vào các thách thức về Bệnh tiểu đường loại 2 và Tình dục của bạn. Nếu bạn không tuân theo thói quen tập thể dục cho bệnh tiểu đường của mình, bạn sẽ dễ bị thêm các tác dụng phụ về tình trạng sức khỏe của mình.

Bạn không thể bỏ qua bài tập thể dục nếu muốn duy trì lượng đường trong máu mà không phụ thuộc vào thuốc. Thậm chí, tất cả các bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường nên vận động nhiều để tăng cường lượng máu đến các vùng cơ thể, cải thiện sự dẻo dai và sức chịu đựng. Rõ ràng, nếu bạn không cảm thấy tốt hoặc năng động, bạn không thể tham gia tích cực vào đối tác của mình.

Ngoài ra, tập thể dục giúp cải thiện mức năng lượng và tâm trạng của bạn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc đóng vai trò rất lớn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Hầu hết những người có lịch trình bận rộn và bận rộn không có nhiều thời gian để tận hưởng giấc ngủ sâu, trong khi đối với bệnh nhân tiểu đường, việc ngủ đủ giấc là vô cùng quan trọng.

Vì giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, vì vậy ngủ ít hơn 6 tiếng trong một đêm có thể làm tăng lượng đường trong máu. Nếu bạn là một trong số họ khó ngủ, bạn có nhiều khả năng bị tăng đường huyết.

Vì vậy, một lời khuyên cho tất cả bệnh nhân tiểu đường - hãy dành thời gian cho bản thân, thư giãn và ngủ đủ 6-8 tiếng để cải thiện ham muốn tình dục. Hãy luôn ghi nhớ rằng: Có được sức khỏe bệnh tiểu đường tốt có nghĩa là có được một đời sống tình dục tốt. Hãy quyết tâm quản lý tốt bệnh tiểu đường và đừng bao giờ để bệnh tiểu đường cướp đoạt đời sống tình dục của bạn.

 

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 405
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol