Tìm thuốc vi lượng đồng căn phù hợp cho bệnh gút

tim-thuoc-vi-luong-dong-can-dieu-tri-cho-benh-gut-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh gút là căn bệnh bạn phải điều trị trong suốt thời gian còn lại của cuộc đời khi bạn được chẩn đoán. Hiện nay có nhiều cách để điều trị bệnh gút, nhưng có một số phương pháp hiệu quả nhưng không phổ biến để điều trị, một trong những phương pháp đó là sử dụng vi lượng đồng căn. Ở bài viết này sẽ giúp bạn biết cách điều trị bệnh gút bằng phương pháp này.

Thuốc vi lượng đồng căn cho bệnh gút

tim-thuoc-vi-luong-dong-can-dieu-tri-cho-benh-gut-2

Bạn sẽ vui mừng khi phát hiện ra rằng có thuốc vi lượng đồng căn cho bệnh gút, một cách tiếp cận hữu cơ hơn để điều trị. Phương pháp điều trị vi lượng đồng căn bắt nguồn từ các chất tự nhiên và làm giảm nồng độ axit uric một cách hiệu quả mà không phát triển bất kỳ tác dụng phụ nào.

Thuốc vi lượng đồng căn cho bệnh gút là một trong những con đường an toàn nhất mà người ta có thể sử dụng, và có rất nhiều loại thuốc trên thị trường.

Thuốc Colchicum:

Loại thuốc đầu tiên sẽ là Colchicum, nhắm vào bệnh gút ảnh hưởng đến ngón chân và gót chân. Podagara là tên chính thức của bệnh gút tấn công ở ngón chân cái. Đặc điểm của Colchicum bao gồm khả năng gây thư giãn cơ cực kỳ hiệu quả, nhưng cũng có thể giúp những người bị nóng và căng khớp. Colchicum được điều chế bằng cách sử dụng củ của loại thảo mộc Colchicum autumnale. Củ này sau khi được làm sạch, chặt thành từng khúc và cuối cùng là ngâm rượu. Sau khi liên tục pha loãng các miếng đã cắt nhỏ, phương thuốc Colchicum trở nên an toàn để sử dụng.

Thuốc A xít benzoic:

Một loại thuốc khác là Benzoic Acid, loại này dùng để chữa trị các triệu chứng của bệnh gút axit uric và các triệu chứng bệnh gút, việc sử dụng Axit Benzoic có tác dụng tốt nhất đối với những người bị bệnh gút ở đầu gối và cổ tay. Các nốt đau, khớp bị ảnh hưởng sưng tấy dữ dội và nứt ngón tay sẽ được hỗ trợ bằng Axit Benzoic. Việc tiêu thụ Axit Benzoic trở nên đặc biệt hữu ích khi các triệu chứng tiết niệu của bệnh gút trở nên rõ ràng hơn. Các tinh thể axit uric lắng đọng trong thận hoặc trong đường tiết niệu sẽ dẫn đến hình thành sỏi. Tình trạng thấp khớp cuối cùng cũng xuất hiện sau khi có sự thay đổi đáng kể về màu sắc của nước tiểu, nhưng Axit Benzoic là một phương thuốc xoa dịu tuyệt vời. Khi được sử dụng Axit Benzoic sẽ giúp cơ thể hoạt động trở lại các chức năng bình thường, chẳng hạn như nước tiểu trở lại cảm giác nặng thay vì nhẹ và mạch đập thường xuyên.

Thuốc Ledum Palustre: 

Nó là một loại cây bụi thường xanh, mọc cao tới 1 mét. Ledum Palustre thường được sử dụng để điều trị vết côn trùng cắn, vết thương thủng và sưng hoặc bầm tím nói chung. Các bác sĩ từ những năm 1800 như Adolph Lippe, EB Nash và Constantine Hering đều khuyên dùng Ledum Palustre để điều trị các cơn đau thấp khớp bắt đầu ở chi dưới và sau đó tăng dần lên. Ledum thường được sử dụng sau khi Colchicum được áp dụng, nhưng nó có thể được áp dụng riêng. Thuốc Ledum Palustre được sử dụng để điều trị bệnh gút ở ngón chân cái. Đối với những người bị bệnh gút đang bị thấp khớp mãn tính, tốt nhất nên sử dụng phương pháp chườm nước đá lạnh với Ledum Palustre.

Thuốc Urtica Urens( Họ Tầm Ma):

Nó đã được chứng minh là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho vết bỏng độ một, và nó có thể được sử dụng tại chỗ hoặc dùng bên trong. Urtica Urens cũng đã được chứng minh là một loại thuốc giải độc đủ cho vết rắn cắn và ong đốt. Bài thuốc này có hiệu quả tốt nhất khi áp dụng cho những người bị bệnh gút đang bị đau và nhức mãn tính ở bên trong khớp gối, ở cả cổ chân và cổ tay . Ngứa và sưng nói chung ảnh hưởng đến các ngón tay và bàn tay, giống như "phát ban đậm", có thể được điều trị bằng Urtica Urens. Nếu một người bị đau ở các bộ phận cơ thể như hông, ngay cả khi đó là cảm giác bong gân, thì Urtica Urens cũng có thể được áp dụng để hỗ trợ các khu vực này.

Thuốc Lithium Carb:

Một loại thuốc vi lượng đồng căn khác có thể điều trị nồng độ axit uric tăng cao là Lithium Carb. Tình trạng căng cứng bất thường mà toàn bộ cơ thể phải chịu đựng xuất phát từ sự gia tăng nồng độ axit uric.

Hòa Lithium Carb với nước nóng chườm có thể giúp cơ thể chữa lành . Ứng dụng này cũng có thể giúp ngăn chặn các chất lắng đọng axit uric xâm nhập vào khớp. Lời khai của một bệnh nhân nắn xương nói rằng một chế độ bao gồm dùng 10 đến 15 miligam Lithium hai lần mỗi ngày cùng với 1.000 đến 2.000 miligam Vitamin C đã làm cho cơn đau gút của anh ta biến mất. Là một khoáng chất tự nhiên, Lithium được ghi nhận rất nhiều trong việc sử dụng để điều trị các vấn đề khác như rối loạn lưỡng cực và trầm cảm.

Lithium Orotate: 

Nếu Lithium Carb là thứ bạn không thích dùng, thì bạn có thể cân nhắc dùng Lithium Orotate để thay thế. Lithium Orotate đã được bán trên thị trường như một sự thay thế đủ cho Lithium Carb. Kết hợp Lithium với ion Orotate.  .

Thuốc Guaiacum:

Nhựa lấy từ cây Guaiacum officinale được điều chế như thuốc vi lượng đồng căn để điều trị bệnh gút và các bệnh khớp nói chung. Guaiacum đã được chứng minh là có thể điều trị nồng độ axit uric cao, đặc biệt là trong các trường hợp mãn tính khi các dị tật bám rễ và phát triển. Guaiacum được tiêm khi chi bị ảnh hưởng của một người đang trải qua một loại đau cứng và bất động.  

Thuốc Probenecid: 

Một loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh gút và các dạng viêm khớp do gút khác nhau. Nếu một người đang tin tưởng vào Probenecid để điều trị bệnh gút bùng phát đột ngột thì họ nên xem xét các lựa chọn khác. Thuộc nhóm thuốc có tên là uricosurics, thuốc này làm giảm nồng độ axit uric, đặc biệt giúp ích cho thận. Thuốc này thường được tiêu thụ bằng đường uống hai lần mỗi ngày và tốt nhất là uống cùng với một cốc nước đầy cho mỗi liều.

Để cung cấp cho cơ thể bạn sự hỗ trợ thích hợp cần thiết, và đặc biệt là duy trì các khớp và sụn khỏe mạnh, bạn thường phải tránh tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng axit uric cao, với nhiều loại thực phẩm là thịt. Thịt bò, cá trích, cá thu, cá cơm, cá mòi và thịt thú săn là một số ví dụ về các loại thịt nên tránh. Bạn cũng nên uống 8 cốc nước mỗi ngày để giải độc toàn thân. Trong khi uống nhiều nước này vài tháng một lần, tốt nhất là bạn nên tránh uống bất kỳ đồ uống có cồn nào để có thể giữ cho mức axit uric giảm xuống. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi bạn muốn thực hiện bất cứ điều gì để điều trị bệnh gút.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 255
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa