Thuốc trị bệnh gút: Tránh bệnh gút bằng cách hạ axit uric

Bạn đọc thân mến!

Để tránh bệnh gút, việc điều trị của bạn phải hạ axit uric vĩnh viễn xuống mức an toàn.

Có nhiều phương pháp điều trị hạ urate, với sự phát triển nhiều hơn. Bạn cần phải chọn đúng, và bạn có thể cần giảm đau trong vài tuần hoặc vài tháng để hạ axit uric xuống mức an toàn.

Cho dù bạn chọn thuốc trị bệnh gút nào, hãy đảm bảo rằng nó giữ axit uric của bạn ở mức 5mg / dL (0,30mmol / L) hoặc thấp hơn.

Thuốc trị bệnh gút bằng cách hạ axit uric - Những vấn đề được nghiên cứu chuyên sâu

thuoc-tri-benh-gut-bang-cach-ha-axit-uric

Trong phần này của Hướng dẫn điều trị bệnh gút, POCACO sẽ giải thích các loại Thuốc trị bệnh gút để tránh bệnh gút bằng cách hạ axit uric. Các phương pháp điều trị hầu như tập trung vào khía cạnh giảm đau, nhưng cách duy nhất bạn có thể tránh hoàn toàn cơn đau do gút là loại bỏ axit uric dư thừa gây ra nó.

Hầu hết các bác sĩ đều coi các phương pháp điều trị này là các ULT - Các liệu pháp hạ thấp Urate và chúng thuộc một trong ba nhóm:

- Uricosurics: Giúp bạn bài tiết axit uric dư thừa

- Các chất ức chế: Giảm lượng axit uric bạn sản xuất

- Bộ chuyển đổi: Chuyển axit uric dư thành sản phẩm phụ vô hại

Uricosurics là hữu ích nếu xét nghiệm nước tiểu 24 giờ của bạn cho thấy rằng bạn vẫn ổn định khả năng bài tiết. Hai nhóm còn lại phù hợp cho cả người kém bài tiết và người sản xuất quá mức. Bộ chuyển đổi là khá mới, và chưa có sẵn rộng rãi.

Một điểm cuối cùng về việc tránh bệnh gút trước khi chúng ta xem xét các loại thuốc cụ thể. Hiện tại, hầu hết các bác sĩ sẽ không kê đơn điều trị hạ urate cho đến khi bạn bị 2 hoặc 3 cơn gút. Điều này có nghĩa là bạn có một vài tháng, có thể nhiều năm, các tinh thể axit uric nằm trong các khớp và mô cơ thể của bạn.

Thuốc ức chế axit uric

Điều trị bệnh gút

Thương hiệu

Sự miêu tả

Allopurinol

Aloprim (Thuốc tiêm); Lopurin; Zyloprim; Zyloric

Allopurinol (thường được gọi là allopurinal) được ca ngợi là một loại thuốc kỳ diệu để ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gút. Nó thường là an toàn, nhưng bạn vẫn cần lưu ý về tác dụng phụ của allopurinol.

Uloric (febux điều hòa)

Adenuric; Atenurix; Tei-6720; TMX-67

Uloric (febux điều hòa) mang đến một sự lựa chọn quan trọng cho những người mắc bệnh gút. Một thay thế thực sự cho allopurinol. Một cơ hội khác để giảm axit uric rất quan trọng để khắc phục bệnh gút của bạn.

Uricosurics để tránh bệnh gút

Điều trị bệnh gút

Thương hiệu

Sự miêu tả

Probenecid

Benemid; Benecid; Benuryl; Pro-Cid

Probenecid ngăn ngừa bệnh gút bằng cách hạ thấp nồng độ axit uric. Tìm hiểu xem tác dụng và tác dụng phụ của nó sẽ phù hợp với bạn. Probenecid cũng có sẵn như là một sự kết hợp với colchicine.

Benzbromarone

Benzbromaron; Narcaricin; Acifugan; Benzbromaronratiopharm; Normurat; Uricovac; Narcaricin; Azubromaron; Uroleap

Benzbromarone đã bị rút tiền ở một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, do các vấn đề về gan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nơi có sẵn, benzbromarone có thể hiệu quả hơn so với probenecid hoặc allopurinol trong việc giúp bệnh nhân tránh được bệnh gút.

Sulphinpyrazone

Anturane; Sulfinpyrazon; Diphenylpyrazone; Anturidin; Enturen; Anturano

Không được sử dụng phổ biến. Không còn được sản xuất tại Hoa Kỳ, mặc dù hồ sơ thuốc của FDA chỉ ra rằng sản phẩm không bị ngừng hoặc thu hồi vì lý do an toàn hoặc hiệu quả.

Bộ chuyển đổi axit uric để tránh bệnh gút

Con người không sở hữu enzyme uricase chuyển đổi axit uric thành allantoin. Một dạng uricase biến đổi gen được gọi là rasburicase đã được sản xuất để cố gắng cung cấp điều này, nhưng nó có những rủi ro và hạn chế nghiêm trọng. Nó hiện chỉ có sẵn ở Mỹ cho bệnh nhân ung thư có nồng độ axit uric cao từ hóa trị.

Điều trị bệnh gút

Thương hiệu

Sự miêu tả

Uricase

Rasburicase; Fasturtec;

Uricase là một enzyme để loại bỏ axit uric. Con người không có nó. điều trị bệnh gút dựa trên uricase loại bỏ hoàn toàn axit uric. Khắc phục bệnh gút của bạn một cách nhanh chóng.

Krystexxa (pegloticase)

Kirtexxa

Krystexxa là một thương hiệu của pegloticase, có tác dụng làm giảm axit uric bằng cách chuyển đổi nó thành allantoin vô hại.

Các bước tiếp theo để tránh bệnh gút

 

Nếu bạn không biết mức axit uric của mình, hãy kiểm tra ngay. Nếu nó trên 5 mg / dL (3.0 mmol / dL), bạn nên thảo luận về liệu pháp hạ urate thích hợp với bác sĩ.

Nếu bạn không chắc chắn loại thuốc trị bệnh gút nào sẽ giúp bạn tránh được bệnh gút tốt nhất, bạn có thể nhận thêm trợ giúp trong của chúng tôi. Do đó, bạn có thể để lại những câu hỏi hay thắc mắc dưới bình luận của bài viết để được tư vấn và giải đáp một cách chi tiết nhất.

Giải pháp mới trị bệnh gout hiệu quả vượt trội nhất hiện nay của Mỹ

Bộ đôi được kết hợp hai liệu pháp giúp nhân đôi công dụng giảm đau nhanh hơn, hạ Acid Uric bền vững hơn & Tăng cường phục hồi chức năng tuyến thận và cải thiện trong quá trình sau:

GOUT CLEAR:

· Giúp giảm đau các khớp do Gút.

· Tăng sinh hợp chất bôi trơn sụn khớp.

· Kiểm soát được axit uric máu về mức bình thường.

KIDNEY BLADDER:

· Lợi tiểu đào thải Acid Uric.

· Bảo vệ và phục hồi chức năng thận.

· Tăng cường sức khỏe, phòng ngừa biến chứng.

5 | ★ 209
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa