Thực phẩm và chất bổ sung có thể giúp bệnh gút như thế nào?

thuc-pham-va-chat-bo-sung-co-the-giup-benh-gut-nhu-the-nao

Bạn thân mến!

Bạn có biết những loại thực phẩm hay các chất bổ sung mà chúng ta cung nạp mỗi ngày, đặc biệt rất quan trọng với nhịp sinh học của cơ thể của con người. Điều này còn quan trọng hơn đối với những người bệnh gút.

Vậy Thực phẩm và chất bổ sung có thể giúp bệnh gút như thế nào? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này trong nội dung bài viết sau đây nhé.

Thực phẩm và chất bổ sung có thể giúp bệnh gút

Đã có nhiều nghiên cứu trên thế giới thực hiện kiểm tra cho vấn đề dinh dưỡng ở người bệnh gút. Và từ những kết quả thu được, họ đã chỉ ra rằng một số thực phẩm và thực phẩm bổ sung thực sự có thể giúp chữa bệnh gút, mặc dù các tác dụng khá đặc biệt đối với từng tình trạng và cơ địa của mỗi người.

Axit béo omega-3 cho viêm khớp

thuc-pham-va-chat-bo-sung-co-the-giup-benh-gut-nhu-the-nao

Axit béo không bão hòa đa omega-3 (còn gọi là 'n-3') đã được chứng minh là giúp một số người bị bệnh gút hiện nay. Nghiên cứu gần đây cho thấy họ có thể giúp đỡ ngay cả khi bạn cũng đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh gút.

Axit béo là gì?

Hệ thống tiêu hóa của chúng ta phá vỡ các loại dầu và chất béo chúng ta ăn thành axit béo. Nhưng các axit béo khác không thể được sản xuất trong cơ thể và phải được lấy từ thực phẩm - chúng được gọi là axit béo thiết yếu (EFA). Các axit béo không bão hòa đa này được chia thành hai nhóm chính, omega-3 và omega-6.

Axit béo omega-3 tồn tại ở hai dạng:

• Các dạng chuỗi dài (DHA, EPA) được tìm thấy ở mức cao hơn trong cá có dầu, ví dụ như cá mòi, cá thu, cá hồi.

• các dạng chuỗi ngắn (ALA) được tìm thấy trong dầu hạt cải, dầu hạt lanh và quả óc chó.

Axit béo omega-6 được tìm thấy trong dầu hướng dương và dầu ngô.

Cơ thể sử dụng cả axit béo omega-3 và omega-6 để tạo ra các hóa chất gọi là tuyến tiền liệt và leukotrien. Sự cân bằng hợp lý của những thứ này giúp kiểm soát tình trạng viêm, và EPA và DHA thúc đẩy các hóa chất chống viêm.

Tuy nhiên, nếu quá nhiều omega-6 có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể nhưng các axit béo omega-3, đặc biệt là các dạng chuỗi dài EPA và DHA, được cho là sử dụng có lợi và an toàn cho người bệnh gút. Có thể các dạng chuỗi ngắn có thể được chuyển đổi trong cơ thể thành các dạng chuỗi dài có lợi cho viêm khớp. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu những thứ này có hữu ích như các axit béo omega-3 chuỗi dài có trong dầu cá hay không.

Làm thế nào để bạn có thể tăng lượng axit béo ăn vào?

Nghiên cứu cho thấy bạn cần ít nhất 2,7 g (2.700 mg) mỗi ngày axit béo omega-3 chuỗi dài EPA và DHA. Bạn có thể mua chất bổ sung từ các cửa hàng thực phẩm sức khỏe ở dạng lỏng hoặc dưới dạng viên nang.

Dầu cá hoạt động khá chậm nên chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử ít nhất 3 tháng.

Tác dụng phụ có thể có của axit béo omega-3

Một số người có thể bị đau dạ dày nhẹ và tiêu chảy do dùng dầu cá liều cao. Nếu điều này xảy ra, hãy thử dùng chất bổ sung với thực phẩm và / hoặc chia tổng liều thành hai hoặc ba liều nhỏ hơn mỗi ngày. Nếu điều này không hiệu quả, hãy thử một liều thấp hơn, ăn nhiều dầu cá hoặc kết hợp cả hai.

Gần đây, đã có những lo ngại về mối liên hệ có thể có giữa nồng độ axit béo không bão hòa đa omega-3 cao và ung thư tuyến tiền liệt. Nếu bạn là nam và đang cân nhắc dùng dầu cá liều cao, bạn nên kiểm tra với bác sĩ trước.

Thận trọng với dầu gan cá

Điều quan trọng là không nhầm lẫn dầu cơ thể cá với dầu gan cá (ví dụ dầu gan cá và dầu gan cá bơn). Dầu gan cá chứa axit béo không bão hòa đa omega-3 cũng như vitamin D (giúp cơ thể hấp thụ canxi) và vitamin A.

Nhưng thật nguy hiểm khi dùng dầu gan cá với liều lượng lớn được khuyên dùng cho bệnh gút vì nguy cơ quá liều với vitamin A. Điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai, hoặc phụ nữ có thể mang thai, vì vitamin A có thể gây hại cho thai nhi.

Nếu bạn đang mang thai, hoặc có thể mang thai, bạn không nên dùng dầu gan cá hoặc bổ sung vitamin A. Bạn chỉ nên sử dụng vitamin được thiết kế cho thai kỳ để đảm bảo bạn không dùng quá nhiều vitamin A.

Người lớn không nên dùng hơn 3.000 microgam (Pha) vitamin A mỗi ngày. Nếu bạn ăn gan, hãy nhớ rằng loại này cũng chứa rất nhiều vitamin A và sẽ cần được tính là một phần trong lượng vitamin A hàng ngày của bạn.

Nếu bạn muốn tăng lượng axit béo omega-3, chúng tôi khuyên bạn nên dùng dầu cá nguyên chất thay vì dầu gan cá. 

Glucosamine cho bệnh gút

thuc-pham-va-chat-bo-sung-co-the-giup-benh-gut-nhu-the-nao

Đối với bệnh gút, Glucosamine dường như không cho tác dụng điều trị. Nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng, Glucosamine thực sự tốt đối với người bị bệnh viêm khớp khác. Còn với bệnh gút, nó sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, nhiều người bị viêm xương khớp thử glucosamine, đôi khi kết hợp với chondroitin. Sụn khớp thường chứa hợp chất glucosamine và chondroitin, và người ta nghĩ rằng việc bổ sung các thành phần tự nhiên này có thể giúp cải thiện sức khỏe của sụn bị hư hỏng.

Nghiên cứu đã tạo ra một số kết quả hỗn hợp nhưng cho thấy glucosamine sulphate có khả năng hữu ích hơn glucosamine hydrochloride. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thử glucosamine, chúng tôi khuyên bạn nên dùng 1.500 mg mỗi ngày glucosamine sulphate. Nếu bạn nhận thấy sự cải thiện trong cơn đau khớp sau 3 tháng, bạn có thể muốn tiếp tục với chúng. Dường như không có nhiều lợi ích hơn khi dùng glucosamine kết hợp với chondroitin.

Glucosamine có sẵn từ cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc trên internet. Bạn nên tránh các trang web internet không tin cậy, vì các quy định an toàn quốc tế đối với các chất bổ sung có thể thay đổi.

Tác dụng phụ có thể có của glucosamine

Bạn nên ghi nhớ những điều sau:

• Có một số bằng chứng cho thấy glucosamine có thể làm tăng mức đường trong máu, vì vậy nếu bạn bị tiểu đường hãy chắc chắn kiểm tra lượng đường trong máu và nói chuyện với bác sĩ nếu lần kiểm tra đường huyết cho thấy lượng đường trong máu của bạn trở nên cao hơn.

• Nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu (thuốc chống đông máu) như aspirin hoặc warfarin, kiểm soát làm loãng máu của bạn có thể bị ảnh hưởng, vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra máu thường xuyên và thảo luận lại với bác sĩ.

• Glucosamine thường được làm từ động vật có vỏ. Nếu bạn bị dị ứng với động vật có vỏ, hãy chắc chắn rằng bạn ăn chay hoặc không có vỏ.

Thuốc bổ sung an toàn cho bệnh gút hiện nay là gì?

Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ được biết đến như một biện pháp giảm đau tự nhiên 100% cuối cùng cho bệnh gút ngày nay. Hàng ngàn khách hàng của chúng tôi rất vui mừng khi họ thậm chí không có gợi ý về bệnh gút kể từ khi sử dụng Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ Thực tế, họ rất vui khi họ nói với chúng tôi rằng họ sẽ không bao giờ mua bất kỳ 'sản phẩm thay thế dựa trên hóa chất rẻ tiền nào nữa'. Đây là lý do tại sao:

Bạn thấy đấy, hầu hết các biện pháp chữa bệnh gút chỉ chứa một vài thành phần chính quan trọng để giảm bệnh gút. Đó là lý do tại sao 'mọi lựa chọn thay thế dựa trên hóa chất' mà mọi người mua ở các hiệu thuốc có thể làm giảm các triệu chứng bệnh gút của bạn trong một thời gian ngắn - nhưng chúng luôn quay trở lại. Đôi khi họ thậm chí không làm việc.

Hầu hết các lựa chọn thay thế bệnh gút có độ tinh khiết hàng đầu, và được đóng gói với liều lượng không phù hợp. Chỉ Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ có tất cả. Nó được phát triển để tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất và chứa các thành phần sinh học hiệu quả và có sẵn hơn bất kỳ sản phẩm nào khác. Đó là lý do tại sao mọi người gọi nó là 'Cứu trợ Gout tối thượng'.

Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ là một giải pháp đột phá kết hợp hiệu quả các thành phần được nghiên cứu rộng rãi được biết đến để giảm thiểu sự tích tụ và kết tinh axit uric trong khớp và làm giảm viêm. Mỗi thành phần trong Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ đều được lựa chọn cẩn thận dựa trên dữ liệu lâm sàng.

Công thức độc quyền của Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT sử dụng 9 thành phần được nghiên cứu rộng rãi, đứng đầu trong các mục tiêu sức khỏe tương ứng của họ về tiêu chuẩn chất lượng, nghiên cứu khoa học và độ tinh khiết. Chúng tôi khuyên bạn nên so sánh các thành phần trong Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ với đối thủ. Chúng tôi tự tin rằng bạn sẽ không tìm thấy một phương pháp điều trị tốt hơn cho bệnh gút trên thị trường.

Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ đi đến gốc rễ của vấn đề

Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ vượt trên các sản phẩm khác trên thị trường, giúp giải quyết vấn đề từ trong ra ngoài một cách hiệu quả. Hầu hết các phương pháp điều trị chỉ cung cấp cứu trợ tạm thời. Nếu nó tạm thời giúp giảm đau, mọi người sẽ sử dụng nó và nếu các triệu chứng của họ không biến mất nhanh chóng, họ sẽ sử dụng nhiều hơn nữa. Nó tốt cho công ty, nhưng xấu cho người tiêu dùng. Điều này đặc biệt có vấn đề, vì nhiều phương pháp điều trị bệnh gút thực sự có thể gây hại khi sử dụng nhiều lần theo thời gian.

Các khớp của bạn được bao quanh bởi các mô và sụn rất nhạy cảm. Dầu, kem và các phương pháp điều trị bệnh gút tương tự khác là những giải pháp ngắn hạn thường làm trầm trọng thêm vấn đề. chúng thường không bao giờ sửa vấn đề cơ bản. Điều quan trọng là phải chiến đấu với bệnh gút một cách chính xác, hoặc các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn.

Bên cạnh đó, cao nồng độ acid uric (tăng acid uric máu) cũng có thể có rủi ro khác nếu không đưa vào cân đối, trong đó có sự hình thành cặn tinh. Các khoản tiền gửi này có thể đi vào các khớp quan trọng và có thể dẫn đến mất xương và viêm khớp, điều này có thể làm cho việc chữa lành khó khăn và đau đớn hơn.

Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT ™ cung cấp giải pháp sức mạnh tối đa, tấn công cốt lõi của vấn đề từ nhiều góc độ. Khi uống một viên nang, các thành phần mạnh mẽ đi qua máu của bạn để hỗ trợ mức axit uric tối ưu, mà không có bất kỳ tác dụng phụ không mong muốn nào. Các chất dinh dưỡng hoạt động suốt cả ngày, mang lại cho bạn sự thoải mái khi di chuyển.

> Tại sao phải đối phó với các sản phẩm không hiệu quả và lỗi thời, khi các thành phần của Bộ Đôi Thảo Dược POCAGOUT đã mang lại sự thoải mái cho rất nhiều người?

Nếu bạn sẽ làm chỉ một điều cho bệnh gút của bạn, đây là nó! Và với bảo đảm hoàn lại tiền 100%, bạn không có gì để mất ngoại trừ sự khó chịu của bạn.

5 | ★ 312
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa