Thực phẩm đáng ngạc nhiên giúp hạ đường huyết nếu bạn bị tiểu đường & Những lời khuyên hữu ích

 

Bạn thân mến!

Mỗi người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cần phải thực hiện kế hoạch ăn uống, tập thể dục hoặc y tế cụ thể của mình để nó chuyển thành đường trong máu bình thường trong cơ thể cụ thể của họ. Trong các lựa chọn thực phẩm và bữa ăn nói chung phù hợp nhất với những người này là ít đường, natri thấp hơn, chất xơ cao hơn, thịt nạc và protein thực vật, trái cây và rau quả và các nguồn axit béo không bão hòa đơn và omega-3.

Ngoài ra, có một số thực phẩm cụ thể và thậm chí đáng ngạc nhiên có thể giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Thông tin và công thức cho những Thực phẩm đáng ngạc nhiên giúp hạ đường huyết nếu bạn bị tiểu đường & Những lời khuyên hữu ích có thể được tìm thấy trong bài viết sau đây

thuc-pham-dang-ngac-nhien-giup-ha-duong-huyet-neu-ban-bi-tieu-duong

Thực phẩm có ít hoặc không có carbohydrate

Những thực phẩm sau đây, khi ăn một mình, thậm chí với một lượng lớn, không có khả năng gây ra sự gia tăng đáng kể lượng đường trong máu vì chúng có chứa ít carbohydrate:

• Thịt gia cầm

• Cá

• Bơ

• Rau xanh đậm và rau xà lách

• Trứng

• Phô mai

• Nấm

Thực phẩm có sức mạnh tổng hợp

thuc-pham-dang-ngac-nhien-giup-ha-duong-huyet-neu-ban-bi-tieu-duong

Các nhà nghiên cứu đã xem xét nghiên cứu đề xuất sức mạnh tổng hợp bên trong và giữa một số loại thực phẩm hoặc thành phần thực phẩm, nơi các thành phần dường như hoạt động cùng nhau để mang lại lợi ích sức khỏe tối đa. Thực phẩm có sức mạnh tổng hợp dường như giữ mức insulin ổn định bao gồm:

• Các loại ngũ cốc

• Chất xơ hòa tan trong yến mạch

• Protein đậu nành

• Hạt lanh đất

Thực phẩm và quan hệ giữa thực phẩm với sức mạnh tổng hợp có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu bao gồm:

• Chất xơ

• Các loại ngũ cốc

• Chất xơ hòa tan trong yến mạch

• Đậu

• Hạt lanh đất

Trà xanh

thuc-pham-dang-ngac-nhien-giup-ha-duong-huyet-neu-ban-bi-tieu-duong

Nhiều nhà nghiên cứu ủng hộ trà xanh vì tất cả các hợp chất thực vật chống oxy hóa (polyphenol) mà nó cung cấp, nhưng có thể có lợi ích lớn hơn cho những người mắc bệnh tiền tiểu đường hoặc tiểu đường loại 2. Cần phải điều tra thêm, nhưng đánh giá 17 thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên cho thấy tiêu thụ trà xanh có liên quan đến mức đường huyết lúc đói thấp hơn và mức insulin lúc đói thấp hơn.

Đậu

Có nhiều thứ để đậu (bao gồm chất xơ, carbs, protein, vitamin, khoáng chất và các loại hợp chất thực vật) có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Protein thực vật và chất xơ trong đậu làm chậm quá trình tiêu hóa (giải phóng carbs vào máu từ từ), có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu. Protein có thể giúp kích thích giải phóng insulin sau bữa ăn, trong khi protein và chất xơ cũng giúp tăng cảm giác no.

Yến mạch

Yến mạch dường như là một loại ngũ cốc nguyên chất có khả năng còn nguyên vẹn cho những người mắc bệnh tiểu đường; nghiên cứu mới cho thấy chiết xuất Yến mạch làm giảm lượng đường trong máu liên quan đến bữa ăn xuống 12-19% khi dùng cho chuột.

Quế

thuc-pham-dang-ngac-nhien-giup-ha-duong-huyet-neu-ban-bi-tieu-duong

Một số nghiên cứu cho thấy quế có tác dụng hạ đường huyết khá tốt. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy ít hơn một nửa muỗng cà phê quế mỗi ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu khác cho thấy 2 muỗng cà phê giúp giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn. Cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng trong thời gian đó, hãy rắc một ít quế vào ngũ cốc buổi sáng, sữa chua, sinh tố hoặc cà phê.

Nấm

Hãy theo dõi khi có nhiều kết quả thử nghiệm nghiên cứu hơn, nhưng đưa nấm vào danh sách thực phẩm tiềm năng của chúng tôi với đặc tính chống tiểu đường. Cho đến nay, dữ liệu sơ bộ từ các thử nghiệm ở người dường như phản ánh kết quả đáng khích lệ trong nghiên cứu động vật mắc bệnh tiểu đường, bao gồm tiềm năng giúp hạ đường huyết, huyết áp, cholesterol toàn phần và triglyceride huyết thanh. Polysacarit (có thể là cả alpha- và beta- glucans) là các hợp chất thực vật trong nấm được cho là chịu trách nhiệm cho những tác dụng mong muốn này.

Cơ chế cần phải được xác nhận, nhưng một số nhà nghiên cứu nghi ngờ chúng làm việc trực tiếp với các thụ thể insulin trên các mô đích.

So da Ăn kiêng

Soda dành cho người ăn kiêng có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho những người yêu thích soda vì chúng không đóng góp carbohydrate hoặc calo. Các nghiên cứu can thiệp gần đây chỉ ra tác dụng có lợi của chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp hoặc không có đối với mức đường huyết lúc đói và sau ăn cũng như mức độ insulin, năng lượng hoặc lượng calo và trọng lượng cơ thể của tất cả những điều mà người mắc bệnh tiểu đường quan tâm.

Chắc chắn điều quan trọng là phải uống nước hầu hết thời gian, nhưng chắc chắn có một lối sống trong lối sống tiểu đường lành mạnh để thưởng thức soda ăn kiêng khi một loại đồ uống có hương vị được ưa thích.

Quản lý bệnh tiểu đường của bạn tốt hơn với những lời khuyên này

thuc-pham-dang-ngac-nhien-giup-ha-duong-huyet-neu-ban-bi-tieu-duong

Giáo dục đúng cách là điều bắt buộc khi nói đến bất kỳ căn bệnh nào. Một khi một người hiểu biết về căn bệnh của họ, họ nên cố gắng ban hành những thay đổi trong cuộc sống sẽ có lợi cho họ, hoặc ít nhất là ngăn chặn các triệu chứng của bệnh. Bệnh tiểu đường là căn bệnh mà hàng triệu người mắc phải mỗi ngày và bạn cũng có thể mắc bệnh này. Giáo dục bản thân với thông tin trong bài viết này sẽ bắt đầu.

Nếu con bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, hãy theo dõi lượng đường trong máu của chúng.

Bệnh nhân tiểu đường nên tập thể dục thành thói quen hàng ngày của họ, vì vậy hãy nghĩ về những gì bạn đang làm ngay bây giờ và làm thế nào bạn có thể làm được nhiều hơn.

Tham gia vào các hoạt động thể chất trong ít nhất 30 phút năm ngày một tuần. Điều này không chỉ giúp bạn trở nên phù hợp, nó sẽ giúp giảm mức A1C của bạn. Mức lý tưởng thấp hơn 7 phần trăm. Sử dụng mẹo này để giúp giữ mức A1C của bạn trong phạm vi được nhắm mục tiêu này.

Bạn có thể tìm thấy các nguồn cung cấp và thuốc trị tiểu đường phổ biến nhất có sẵn tại một số phòng khám.

Nếu bạn thấy rằng mức A1C của bạn cao hơn một cách không tương xứng so với mức đường huyết thông thường của bạn, thì vấn đề có thể là bạn đang đo mức trước bữa ăn, điều đó không cho bạn đọc chính xác. Mức trung bình của bạn có thể không phản ánh chính xác các bài đọc được thực hiện trước, trong và sau khi ăn các bữa ăn của bạn.

Một mẹo để ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường là ăn thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc càng nhiều càng tốt. Thực phẩm chế biến, bao gồm bánh mì trắng, có lượng đường huyết cao do chứa đầy carbohydrate tinh chế và những thứ này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Điều này là do chúng dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu trong khi thực phẩm càng tự nhiên thì càng dễ tiêu hóa.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Có khả năng thông tin bạn vừa đọc đã được nhìn thấy trước đó. Nó có thể không áp dụng, nhưng trong trường hợp nó xảy ra, thận trọng khuyến nghị rằng lời khuyên nên được sử dụng. Cho dù nó liên quan đến sự an toàn hoặc sự hiểu biết, thông tin trong bài viết này sẽ giúp bất cứ ai mắc bệnh tiểu đường nhận ra sự thật từ trang tin bệnh tiểu đường phổ biến và đầy đủ mà bạn đã vô tình bỏ qua.

4 | ★ 255
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol