[giải đáp]Thiếu ngủ liên quan đến kháng insulin như thế nào?

thieu-ngu-va-su-khang-insuin

Bạn thân mến!

Bạn có biết rằng số lượng và chất lượng giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến mức độ insulin của bạn? Thiếu ngủ là một yếu tố bị bỏ qua trong bệnh tiểu đường Loại 2. Có thể điều đó là một điều khó tin, nhưng khoa học và logic đã cho thấy đó là nồng độ hoóc môn bị loại bỏ do mất ngủ và do đó, cơ thể sản xuất ít insulin hơn và nhiều cortisol (hormone gây căng thẳng).

Ngủ ít hơn cũng làm tăng cảm giác đói do giảm mức độ no gây ra cảm giác thèm đồ ăn có đường và nhiều carb. Điều này thường dẫn đến sự nhượng bộ cho sự thèm ăn và ăn quá nhiều. Điều này bắn lên không chỉ mức insulin mà cả trọng lượng cơ thể.

Kiểm soát lượng đường và cân nặng trong máu đạt được tốt nhất không chỉ với chế độ ăn kiêng mà còn tập thể dục đúng cách. Thiếu ngủ khiến chúng ta quá mệt mỏi khi bất kỳ hình thức hoạt động thể chất nào và điều này cũng trở thành một yếu tố chính làm tăng đường huyết.

Con người phải được đạt 7 giờ ngủ tối thiểu theo quy định mỗi đêm. Nhưng một hoặc hai đêm ngủ không tốt về chất lượng hoặc số lượng có thể dễ dàng khắc phục chỉ với một vài đêm liên tiếp ngủ ngon. Nhưng biến nó thành thói quen có thể gây bất lợi về lâu dài, ảnh hưởng đến bệnh nhân tiểu đường nhiều hơn những người khác.

thieu-ngu-va-su-khang-insuin

Bệnh tiểu đường không còn có thể được quy cho di truyền một mình. Các thói quen lối sống cơ bản của thế hệ chúng ta đã trải qua một sự thay đổi lớn, không may cho điều tồi tệ hơn. Một số yếu tố như đồ ăn vặt và thói quen ít vận động có thể được thay đổi một cách tự nguyện nhưng có những yếu tố môi trường khác mà chúng ta không kiểm soát được, do đó dẫn đến các bệnh liên quan đến lối sống, một trong số đó là bệnh tiểu đường. Ngoài thời gian quy định là 7 giờ ngủ, còn có những rối loạn giấc ngủ / thức giấc lớn gây ra sự tàn phá trong hệ thống cơ thể của chúng ta.

Cơ thể có một phạm vi hẹp của mức đường huyết. Glucose Tolerance là khả năng của cơ thể để loại bỏ glucose trong máu dư thừa. Đó là khả năng của tuyến tụy sản xuất insulin. Nó đã giảm đáng kể vì độ nhạy insulin đã giảm. Các tế bào beta tuyến tụy không thể sản xuất nhiều insulin hơn để bù đắp cho sự không dung nạp Glucose và do đó bệnh tiểu đường bước vào. Sự dung nạp Glucose này theo nhịp sinh học - kiểu ngủ sinh học tự nhiên của chúng ta không may bị mất để hiện đại hóa và cuộc sống nhịp độ nhanh.

Có các giai đoạn ngủ khác nhau và chuyển hóa glucose chậm hơn trong nửa đầu và cao hơn trong nửa sau của chu kỳ ngủ. Việc thay đổi số lượng hoặc chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến cân bằng nội môi glucose.

Không chỉ đối với bệnh nhân tiểu đường, những người ngủ ít hơn 6 giờ trong đêm cũng dễ bị tiểu đường

thieu-ngu-va-su-khang-insuin

Bằng cách tuân theo mô hình giấc ngủ tự nhiên và cũng bằng cách tiêu thụ thực phẩm tự nhiên và thuốc thảo dược mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, chúng ta có thể quay trở lại cuộc sống tự nhiên và sống một cuộc sống lành mạnh không có bệnh tật. Các loại thảo mộc có trong bộ đôi thảo dược POCADIA, ngoài tác dụng có thể nhìn thấy trên các cơ quan khác nhau, còn có tác dụng làm dịu hệ thống, do đó làm tăng chất lượng giấc ngủ.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

4 | ★ 348
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol