Thảo dược hạ đường huyết - mối quan tâm hàng đầu ở người bệnh tiểu đường

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường loại 2 là một căn bệnh đã và đang ảnh hưởng đến ngày càng nhiều người ở Việt Nam trong vài năm qua; Theo một số báo cáo, hơn 7 triệu người Việt hiện đang bị tình trạng này, với điều này cho thấy không có dấu hiệu chậm lại. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều người phải trải qua những điều trị căn bệnh này, đó là điều mà họ sẽ cần phải làm trong suốt quãng đời còn lại.

Tuy nhiên, nhiều người có thể cảnh giác khi dùng một số loại thuốc, vì một loạt trong số thuốc điều trị bệnh tiểu đường hiện nay đã được biết là có một số tác dụng phụ, một số trong đó có thể khiến chúng ta muốn tránh sử dụng nó hoàn toàn. Và Một biện pháp an toàn thay thế khác hiện nay ở người bệnh tiểu đường là dùng thảo dược để hạ đường huyết.

Cùng POCACO tìm hiểu và làm rõ hơn về biện pháp sử dụng thảo dược để hạ đường huyết trong nội dung bàn luận dưới đây.

Nghiên cứu về giải pháp dùng thảo dược để hạ đường huyết như thể nào?

thao-duoc-ha-duong-huyet-cho-nguoi-benh-tieu-duong

Điều này đã dẫn đến nhiều người mắc bệnh tiểu đường tìm kiếm các phương pháp điều trị khác nhau cho tình trạng này. Trong khi một số trong số này có thể không hiệu quả, dùng thảo dược và chất bổ sung đã được chứng minh là có tác động khá lớn đến lượng đường trong máu. Mặc dù chúng trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, nhiều người có thể không biết nên dùng loại thảo dược nào để giảm lượng đường trong máu. Điều này chủ yếu là do có một số lượng đáng kể các loại thảo mộc để hạ đường huyết trên thị trường, có thể là một lựa chọn “không chuẩn” cho nhiều người.

Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá lớn, vì đã có một vài trong số đó hiệu quả hơn những vấn đề khác khi điều trị và kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể dùng thảo dược nếu bạn chưa mắc phải tình trạng này. Tuy nhiên, vì bạn nên dùng chúng nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh. Do đó, hầu như ai cũng có thể hưởng lợi từ việc dùng thảo dược trong việc điều trị và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Cần lưu ý rằng, nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường hoặc bất kỳ bệnh nào khác, thì bạn có thể cần thảo luận về việc bạn có thể dùng một số loại thảo dược, cũng như với liều lượng. Điều này chủ yếu là vì một số loại thảo mộc có thể ảnh hưởng đến các điều kiện khác nhau, cũng như các loại thuốc liên quan mà bạn đang áp dụng. Ngoài điều này, tiêu thụ các loại thảo mộc dưới dạng bổ sung, hoặc các loại thực phẩm và bữa ăn khác nhau, có thể mang lại nhiều lợi ích. Mặc dù lượng đường trong máu thấp hơn sẽ là một phần lớn của phương pháp này, nhưng có thể có một vài lợi ích khác mà bạn có thể được hưởng lợi, tùy thuộc vào loại bổ sung nào bạn đang dùng.

Lựa chọn nào cho hiệu quả của việc áp dụng các loại thảo dược trong điều trị bệnh tiểu đường?

Quế - CINNAMON:

Quế có lẽ là loại thảo mộc rõ ràng nhất để giúp giảm lượng đường trong máu của bạn và nó có thể được uống ở dạng bột hoặc dưới dạng chiết xuất. Đã có một số nghiên cứu được thực hiện về hiệu quả của nó đối với căn bệnh này, bất kể nó đã phát triển đầy đủ hay nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, có nghĩa là bạn có lượng đường trong máu 100-125 mg / dl.

Đối với những người bị tiền tiểu đường, một liều 250 mg thảo mộc này đã giảm được 8.4% lượng đường trong máu của họ bằng cách uống hai lần mỗi ngày; một lần trước khi ăn sáng và một lần trước bữa tối

Phần lớn các nghiên cứu này đã được thực hiện trong khoảng thời gian ba tháng, vì vậy bạn có thể thấy kết quả lớn hơn nếu bạn tiêu thụ quế trong một thời gian dài hơn. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, tác động này thậm chí còn rõ rệt hơn, với phần lớn các nghiên cứu báo cáo giảm lượng đường trong máu từ 11% đến 14%. Điều này được thúc đẩy bởi thực tế là quế có thể thúc đẩy phản ứng tế bào của bạn với insulin, đây là một trong những lĩnh vực chính mà cơ thể bạn đối phó với đường trong cơ thể.

Nhân sâm - GINSENG:

Nhân sâm đã được chứng minh là có tác động đáng kể đến lượng đường trong máu sau bữa ăn, với các nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm mức độ này tới 20%. Điều này đã được thấy đối với cả những người mắc bệnh tiểu đường và những người không mắc phải căn bệnh này, vì vậy mọi người sẽ có thể hưởng lợi từ nó. Để điều này có hiệu quả, các chuyên gia đã lưu ý rằng bạn nên tiêu thụ nhân sâm tới một giờ trước mỗi bữa ăn và không lâu hơn thế; Điều này là do dùng quá lâu trước đó có thể khiến lượng đường trong máu của bạn xuống quá thấp.

Cũng cần lưu ý rằng bạn nên tiêu thụ tối thiểu một gram mỗi lần và không quá 3gr, vì bất cứ điều gì ngoài phạm vi này có thể không cung cấp nhiều lợi ích.

Cỏ cà ri - FENUGREEK:

Cỏ cà ri đã là một loại thuốc phổ biến ở Trung Đông trong nhiều thế hệ, mặc dù chỉ với các nghiên cứu gần đây, các chuyên gia y tế đã xác định những lợi ích có thể được cung cấp bởi thảo dược. Một trong những điều đáng chú ý nhất trong số này đã được nhìn thấy nó ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và insulin. Điều này đã được chứng minh là trường hợp trong cả thử nghiệm trên động vật và người, với loại thảo mộc này có tác dụng khá lớn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Điều này có nghĩa là cơ thể bạn sẽ có thể quản lý tốt hơn các mức này, điều này có thể có lợi cho những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao nhất. Mặc dù nó phổ biến như thế nào ở các quốc gia khác nhau, vẫn có tương đối ít nghiên cứu được thực hiện trên cây hồ lô, mặc dù những nghiên cứu đã được thực hiện đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trên các lĩnh vực khác nhau.

Củ Nghệ:

Củ nghệ là một loại gia vị đã phổ biến trên toàn thế giới trong nhiều thế kỷ, chủ yếu là cho hương vị mà nó cung cấp. Tuy nhiên, trong những thập kỷ gần đây, nó ngày càng trở nên phổ biến vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại, với phần lớn điều này được điều khiển bởi curcumin, một trong những hoạt chất của nó. Điều này đã được nhìn thấy cho cả bệnh nhân tiểu đường loại 2, cũng như những người mắc bệnh tiểu đường.

Trong một số nghiên cứu, người ta đã chứng minh rằng những người mắc bệnh tiểu đường có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh, đây là một trong những lĩnh vực chính mà nó có thể mang lại lợi ích. Nó cũng được chứng minh là giúp giảm lượng đường trong máu đến một mức độ đáng kể, mặc dù các nghiên cứu khác nhau đã cho thấy kết quả khác nhau.

Lô hội - ALOE VERA:

thao-duoc-ha-duong-huyet-cho-nguoi-benh-tieu-duong

Khi nhắc tới cây lô hội hay nha đam, người ta thường nghĩ đây là một loại thực vật thiên về hướng làm đẹp. Tuy nhiên, nó đã được chứng minh là có vai trò trong việc kích thích sản xuất insulin, điều này rất quan trọng đối với lượng đường trong máu của bạn. Mặc dù đã có tương đối ít nghiên cứu về lô hội so với nhiều loại thảo mộc khác, nhưng đã có một vài lợi ích liên quan đến nó.

Những lợi thế này đã được nhìn thấy trong 9 nghiên cứu gần đây, thay đổi trong khung thời gian của họ từ bốn đến 14 tuần. Mặc dù tương đối ngắn, họ đã chứng minh rằng họ có thể giảm lượng đường trong máu xuống 46,6 mg / dl. Điều này đã được tăng cường hơn nữa ở những bệnh nhân có lượng đường trong máu trên 200 mg / dl. Mặc dù các nghiên cứu sâu hơn vẫn chưa được thực hiện, nhưng có vẻ như loại thảo mộc này có thể ngày càng hiệu quả hơn khi lượng đường trong máu của bạn càng cao.

Đã có một vài loại thảo dược khác được chứng minh là có tác động đến lượng đường trong máu, mặc dù nhiều nghiên cứu cần được thực hiện trên chúng để xác định mức độ hiệu quả của chúng. Chúng bao gồm những thứ như:

Mướp đắng: giúp giảm bớt nhiều triệu chứng của bệnh tiểu đường;

Cây kế sữa: còn được biết đến với tên silybinin, nó là thành phần hoạt chất với Psyllium, cần được thực hiện với một liều lượng lớn, và có thể có tác dụng nhuận tràng.

Một số rủi ro bạn có thể gặp phải khi áp dụng biện pháp sử dụng thảo dược trong điều trị bệnh tiểu đường

thao-duoc-ha-duong-huyet-cho-nguoi-benh-tieu-duong

Trong khi sử dụng thảo dược để hạ đường huyết có thể có nhiều lợi ích khác nhau, cần lưu ý rằng có thể có một vài rủi ro và tác dụng phụ của việc đó, như chúng tôi đã đề cập ở trên. Tương tự như nhiều loại thuốc, phần lớn trong số này được điều khiển bởi số lượng bạn dùng, cũng như mức độ thường xuyên bạn dùng chúng. Đây là lý do chính tại sao phần lớn các chuyên gia lưu ý rằng bạn nên nói chuyện với bác sĩ chăm sóc của bạn về mức độ cao hay thấp của một loại thảo dược mà bạn nên dùng.

Tùy thuộc vào loại thảo mộc mà bạn đang dùng, có thể có một vài tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải. Tỏi, thường hữu ích trong việc giảm cholesterol, ví dụ, đã được biết là có tác động đến việc máu của bạn mỏng như thế nào, dẫn đến chảy máu nhiều hơn cho bất kỳ loại vết cắt nào. Mặc dù điều này có thể không phải là một vấn đề lớn đối với nhiều người, nhưng đó là điều mà bạn nên biết. Nhân sâm có tác dụng tương tự, đặc biệt là ở liều cao hơn.

Quế có thể có tác dụng khá lớn đối với gan của bạn và bắt đầu ảnh hưởng đến chức năng của nó, đặc biệt nếu bạn dùng nó với liều lượng lớn. Nó cũng làm suy yếu hệ thống chống miễn dịch của bạn và đảo ngược nhiều tác dụng của thuốc ức chế miễn dịch. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ gặp phải một số bệnh nhất định, từ bệnh cúm trở lên. Do đó, bạn có thể cần tránh quế nếu bạn bị ảnh hưởng bởi bất kỳ bệnh tự miễn nào.

Tương tự như quế, nhiều loại thảo mộc có thể can thiệp vào các loại thuốc khác nhau, đó là điều mà tất cả chúng ta sẽ muốn tránh, với lô hội là một trong những loại nổi bật hơn trong số này. Mặc dù điều này có thể phụ thuộc nhiều vào dược phẩm mà bạn đang sử dụng, bạn nên nghiên cứu loại thảo dược nào tương tác với bất kỳ loại thuốc nào bạn đang sử dụng và loại tác dụng nào sẽ có. Phần lớn việc này có thể được thực hiện cùng với một chuyên gia y tế hoặc chuyên gia dinh dưỡng, người sẽ có một lượng chuyên môn đáng kể trong lĩnh vực này.

Bằng cách ghi nhớ tất cả những điều trên, bạn sẽ có thể đảm bảo rằng bạn đang dùng đúng loại thảo dược để hạ đường huyết. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập, nghiên cứu thường là bước đệm đầu tiên để bạn có thể lựa chọn áp dụng chúng. Điều này không dừng lại một khi bạn đã xác định loại thảo dược nào bạn nên dùng, vì khi đó bạn sẽ cần xem nơi bạn mua bất kỳ loại thảo dược hoặc chất bổ sung nào. Điều này chủ yếu là vì các sản phẩm khác nhau sẽ có liều lượng khác nhau, đó là điều tự nhiên mà bạn cần phải để mắt tới.

>>> cùng xem sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược đạt chuẩn MỸ tại đây

Hơn nữa, bạn sẽ cần đọc qua các hướng dẫn đi kèm với mỗi chất bổ sung này, vì một số có thể cần phải được thực hiện một lần một ngày, trong khi những thứ khác có thể cần phải được thực hiện nhiều lần. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể yên tâm rằng bạn đang kiểm tra lượng đường trong máu mà không phải lo lắng về việc bạn đang ăn và uống gì.

Với thông tin có sẵn về các loại thảo dược có tác dụng của chúng đối với lượng đường trong máu, bạn có thể dễ dàng hiểu tại sao có nhiều người bệnh hiện nay lựa chọn áp dụng nó.

4 | ★ 249
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol